Bỏ túi 5 cách lấy DATA khách hàng miễn phí hiệu quả nhất

Marketing truyền thống thì cần phải tiếp cận với từng khách hàng tiếp thị sản phẩm hoặc phát tờ rơi để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp để tiềm khách hàng cho công ty. Thời đại 4.0 đã làm thay đổi bộ mặt marketing truyền thống, bạn thường thắc mắc tại sao có nhiều nhân viên tư vấn khoản vay, chào sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng, bảo hiểm, chứng khoán,… lại biết số điện thoại của mình. Bởi vì họ thông qua một vài công cụ với các thao tác nào đó để lấy được thông tin cá nhân, đó là data mà chúng tôi muốn nói đến bạn. Thế data khách hàng là gì? làm thế nào để có được data khách hàng. Hãy cùng chúng tôi bỏ túi 5 cách lấy DATA khách hàng miễn phí hiệu quả nhất sau khi đọc bài viết này nhé!

Data khách hàng là gì?

Data khách hàng là tên gọi chung cho những thông tin cá nhân của bạn như Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, email, facebook của khách hàng. Các thông tin cá nhân của khách hàng được cập nhật trên Internet, dựa vào các công cụ và thao tác nhanh, các chuyên viên IT đã có thể lấy được Data của bạn một cách đơn giản.

cach-lay-data-khach-hang

Có được data khách hàng, họ sẽ chuyển tiếp đến các nhân viên tư vấn sản phẩm dịch vụ công cộng, dịch vụ của công ty tài chính, ngân hàng, chứng khoán, sản phẩm tiêu dùng,… để tiếp cận tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là xu hướng marketing online trong thời đại 4.0.

Marketing online và Digital Marketing là 2 lĩnh vực rất cần số lượng Data khách hàng chất lượng nhất. Tuy nhiên có nhiều người làm trong lĩnh vực này vẫn còn ngỡ ngàng vì data được lấy từ đâu và để lấy được data của khách hàng thì các nhân viên IT đã làm như thế nào. Với hướng dẫn sau, không cần nhân viên IT, bạn vẫn có thể tự làm được.

Rất hay:  Cách tính phần trăm (%) đơn giản và nhanh nhất 2022 giúp tính toán kinh doanh hiệu quả

Thông qua chương trình nhận ưu đãi/khuyến mãi khi truy cập Website

Có lẽ bạn hay gặp các trường hợp “vẫy tay” mời gọi đăng ký email vào các trang Website để nhận các ưu đãi, chương trình khuyến mãi. Đây là chiêu trò phổ biến nhất của các tổ chức, doanh nghiệp để lấy thông tin khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất, mà chả cần trả bất cứ chi phí nào.

Đánh vào tâm lý khách hàng, được nhận thêm khuyến mãi khi mua sản phẩm. Các công ty sẽ yêu cầu truy cập vào website, rồi để lại thông tin, share trang của công ty hoặc đánh giá sản phẩm, dịch vụ, chất lượng phục vụ để nhận ưu đãi “hot” của công ty. Ngoài cách đó, các công ty yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân để tiện gửi các thông điệp giảm giá sản phẩm, chiết khấu cho khách hàng khi khách hàng là thành viên. Vậy thì sao bạn không thử tại chương trình khuyến mãi cho công ty bạn qua những website để có thể lấy thông tin khách hàng.

Tuy nhiên, vẫn có một vài khách hàng “khó tính”, họ cho rằng các thông tin quảng cáo trên cửa sổ Pop-up là không đáng tin cậy, họ có thể bỏ qua hoặc bấm dấu (X) để tắt đi. Do đó bạn cần thực hiện một cách chuyên nghiệp hơn với các thao tác đơn giản dưới đây:

  • Đưa ra sản phẩm chất lượng tốt nhất của công ty, thị hiếu trên thị trường để thu hút quan tâm từ khách hàng, bạn cài đặt cửa sổ Pop-up có nội dung chương trình ưu đãi/khuyến mãi cho sản phẩm đó, sau khi khách hàng đã nhấn vào sản phẩm được cập nhật trên website.
  • Cài đặt cửa sổ Pop-up có nội dung khuyến mãi cho các sản phẩm khi khách hàng đang ở giỏ hàng của trang website, nhằm kích thích khách hàng đăng ký email và các thông tin cá nhân để hưởng ưu đãi.
Rất hay:  Bình phương là gì? Các tính chất của bình phương

Thông qua mạng xã hội

Đây là cách khá phổ biến và tiết kiệm được thời gian nhất, chỉ cần thao tác đơn giản bạn đã có được data khách hàng. Bạn cần tạo website, Fanpage Facebook, Youtube, Instagram có uy tín để thu hút cộng đồng theo dõi, đăng ký.

Cộng đồng mà chúng tôi nói trên đó là data khách hàng. Một khi họ đã quan tâm đến trang mạng của bạn thì được cộng đồng đánh giá cao và theo dõi. Lúc này sử dụng công cụ Face Insights và các công cụ hỗ trợ khác để phân tích, lấy data khách hàng.

Thông qua biểu mẫu (form) đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ

So với 2 cách trên, thì đăng ký biểu mẫu cũng là một cách mang lại hiệu quả cao dành cho bạn. Một sản phẩm vừa mới ra mắt hoặc sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mãi để tiếp cận thị trường, đó là chỉnh cơ hội để bạn lấy được thông tin khách hàng một cách miễn phí, hiệu quả cao. Hơn nữa, các khách hàng này là khách hàng có tiềm năng cho công ty bạn.

Để thực hiện cách này, bạn hãy làm một Form đăng ký mua sản phẩm từ Google Form, với nội dung đặt trước sản phẩm cho ngày sản phẩm được bán để được chiết khấu % trên sản phẩm và hưởng nhiều ưu đãi cho khách hàng ưu tiên, khách hàng VIP.

Ví dụ: Chuẩn bị IP 13 sắp ra mới vào tháng 9, hãy tạo một Google Form từ tháng 7 với nội dung ưu đãi “tặng AirPods, tặng Balo, quay trúng thưởng, tặng bao lì xì trị giá 1.000.000đ cho 100 khách hàng đăng ký đầu tiên”. Quả thật, tâm lý khách hàng sẽ bị cuốn theo các chương trình này, họ sẽ cập nhật thông tin cá nhân lập tức để được hưởng một trong các ưu đãi trên.

Rất hay:  InfoFinance.vn

Thông qua Blog tin tức của doanh nghiệp

Cách này vẫn được sử dụng nhiều trên thế giới và đang áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Thường thì các doanh nghiệp lớn đều có các Blog riêng để lấy thông tin khách hàng tiềm năng.

cach-lay-data-khach-hang

Chúng ta thực hiện như sau, tạo một Blog tin tức, sau đó tiếp cận khách hàng bằng những tin tức mới hằng ngày, các tin tức được cộng đồng quan tâm. Blog sẽ yêu cầu khách hàng để lại họ và tên, email, số điện thoại hoặc đăng nhập Facebook, Email để cập nhật tin tức mỗi ngày.

Blog của bạn nhận được uy tín khi lượng bài đăng của bạn được Google đưa lên SERP và sau vài giờ được Index thì trang Blog của bạn đã thành công, lúc này bạn hoàn toàn yên tâm thu hút khách hàng tiềm năng để lấy thông tin nhé!

Lời kết

Bỏ túi 5 cách lấy DATA khách hàng miễn phí hiệu quả nhất mà chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách lấy data, còn chần chừ gì nữa, hãy vận dụng các cách trên đây vào công việc marketing online của bạn ngay bây giờ. Chúc bạn thành công nhé!