TikTok đang là một nền tảng mạng xã hội video được giới trẻ thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng ưa chuộng nhất. Nếu video của bạn được nhiều người xem và lên xu hướng thì sẽ có thể dễ dàng kiếm tiền và kinh doanh hơn. Cùng khám phá ngay 12 cách lên xu hướng TikTok nhanh và dễ ngay bên dưới.
1. Lên xu hướng TikTok là gì? Vì sao cần nắm cách đăng video TikTok lên xu hướng?
Lên xu hướng Tiktok là khi một video hoặc tài khoản Tiktok thu thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng hơn bình thường. Đồng thời, video này cũng được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên nền tảng này, đặc biệt là ở phần Dành cho bạn của nhiều người. Các video được lên xu hướng trên Tiktok thường có nội dung đa dạng, từ những video gây cười đến những video chứa thông tin thời sự cũng như các thể loại khác.
Đầu tiên, khi mọi người biết cách lên xu hướng TikTok thì tài khoản với nhiều video của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi và dần phổ biến hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách để giúp cho thương hiệu kinh doanh hoặc thương hiệu cá nhân của bạn được nhiều người biết tới hơn. Vì thế, đây là điều mà bất cứ 1 nhà sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp kinh doanh nào cũng hằng ao ước.
2. Tổng hợp 12 cách lên xu hướng TikTok với triệu view thần tốc
Những video mà bạn xem được trên TikTok đa phần là đều được gọi là lên xu hướng. Có thể bạn sẽ cám thấy thích và muốn làm được như vậy nhưng chưa biết làm thế nào. Nếu đúng là vậy thì đừng bỏ qua 12 cách lên xu hướng TikTok để đạt triệu view trong vòng 1 nốt nhạc sau đây.
2.1. Lựa chọn đúng khung giờ đăng video để lên xu hướng TikTok
Một cách lên xu hướng TikTok đầu tiên đó là đăng vào đúng thời điểm. Hiện tại, TikTok có 4 khoảng thời gian được gọi là khung giờ vàng trong ngày. Vì thế, đây chính những lúc để mọi người đăng tải video để kéo view, tương tác, bình luận và chia sẻ dễ hơn. Từ đó, mà video chúng ta sẽ càng lên xu hướng một cách đơn giản hơn. Dưới đây là những khung giờ mà mọi người cần nắm khi làm TikTok:
- Từ 06g00 đến 09g00: Đây là thời điểm nhiều người bắt đầu thức giấc, bắt đầu ngày mới nên sẽ vệ sinh, tắm rửa, ăn sáng rồi lướt TikTok để cập nhật tin và xu hướng mới.
- Từ 11g30 đến 13g30: Đây là lúc nhiều người nghỉ trưa nên sẽ coi video TikTok để giải trí và thư giãn nên số lượng người hoạt động trên nền tảng là cũng rất đông.
- Từ 18g00 đến 20g00: Đây là thời gian mà nhiều người dùng bữa tối và cũng tiện thể vừa ăn vừa lướt hoặc lướt sau khi ăn xong.
- Từ 22g00 đến 24g00: Đó là thời điểm hoạt động hết công suất của những cú đêm chính hiệu. Do đó, đây chính là khung thời gian để mọi người quảng bá các sản phẩm mình cần bán là hợp lý nhất.
2.2. Chọn đúng và tập trung vào đối tượng mục tiêu video của bạn
Đây cũng là một cách làm video TikTok lên xu hướng mà có thể nhiều người chưa nắm. Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung video trên TikTok, việc nhắm đúng đối tượng xem trên thị trường là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, quan trọng hơn là việc hiểu và phân tích các loại video mà đối tượng của bạn yêu thích là điều không thể bỏ qua.
Bí quyết thành công của một video là phải có chủ đề bao quát hoặc chủ đề chính hấp dẫn để làm cho người xem muốn xem nhiều hơn. Tuy nhiên, đừng quá tập trung vào một chủ đề duy nhất mà bạn cũng có thể tạo ra nhiều loại video khác nhau để thu hút đa dạng đối tượng khán giả.
2.3. Tối ưu hóa chất lượng video và độ dài
Có tới hàng triệu video được đăng tải mỗi ngày trên nền tảng TikTok. Tuy nhiên, không phải video nào cũng được người xem đón nhận nhiệt tình. Một số video có chất lượng kém về âm thanh, màu sắc hoặc nội dung khiến người xem cảm thấy nhàm chán và không tương tác nhiều. Vì thế, điều này dẫn đến việc các video này bị “chìm xuống” và không được đề xuất thường xuyên.
Do đó, cách lên xu hướng TikTok khác mà mọi người cần biết là phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Từ chất lượng âm thanh, độ sáng của màu sắc cho đến nội dung của video phải được chỉn chu kỹ càng. Điều này sẽ giúp trải nghiệm người xem được nâng cao và đồng thời giúp video của bạn lên xu hướng một cách đơn giản nhất.
Hơn thế nữa, việc tối ưu về thời lượng video cũng là một cách để video TikTok lên xu hướng cho bạn. TikTok là một nền tảng ưu tiên dạng short video nên những gì càng ngắn càng bao quát và chất lượng thì TikTok càng thích. Chính vì thế, các nội dung bạn thường xem được trên xu hướng sẽ có thường lượng tầm 15 giây. Mình thấy đây là một con số lý tưởng nên bạn cũng không nên đăng video quá ngắn hoặc quá dài so với thời lượng này nhé.
2.4. Chia sẻ nhiều thủ thuật và mẹo hay và sản phẩm trên TikTok
Đây được xem là một cách lên xu hướng TikTok cực dễ mà ít người biết. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tận dụng TikTok để chia sẻ thông tin đó với mọi người. Các video về các gạch đầu dòng nhanh và ngắn gọn được xem là cách hiệu quả để giúp người dùng có được kiến thức mới một thú vị hơn.
Bên cạnh đó, việc giới thiệu các sản phẩm yêu thích cũng là một cách để tạo sức hút và kiếm tiền trên nền tảng này. TikTok giờ đây đang trở thành một công cụ quảng cáo và tiếp thị rất hiệu quả, đặc biệt là đối với các sản phẩm dành cho giới trẻ.
2.5. Dùng các hashtag đang tạo trend trên TikTok
Khi chia sẻ video trên mạng xã hội, không chỉ nội dung mà cả những Hashtag đính kèm cũng đóng vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem. Vì thế, đó là một cách lên xu hướng nhanh mà bạn nên tận dụng. Bằng cách lựa chọn đúng những từ khóa liên quan đến video, chúng ta có thể giúp cho video của mình thu hút lượt tìm kiếm và lượt xem nhiều hơn. Hãy cùng thử áp dụng phương pháp này để tăng độ hấp dẫn cho video của bạn nhé!
2.6. Dùng những bài nhạc đang trend phổ biến
Nếu bạn chưa biết cách lên xu hướng TikTok thì đây là điều mà mình cần nắm. Các bài nhạc theo trend trở nên phổ biến và được giới trẻ yêu thích do chúng luôn mới mẻ hơn. Việc sử dụng những bản nhạc này trong video của bạn sẽ giúp nó trở nên hấp dẫn hơn với người xem đồng thời thu hút nhiều lượt xem hơn và tăng tương tác, chia sẻ cho bạn.
2.7. Tương tác với người xem video của bạn
Cách lên xu hướng TikTok thông qua việc tương tác với những người xem video sẽ mang lại 2 lợi ích có thể bạn không ngờ tới là: Thu hút được sự chú ý, quan tâm của người xem và gây được ấn tượng với TikTok nhanh chóng.
Cụ thể, mọi người có thể trả lời các bình luận của họ, xem và thả tim cho video của họ, và thậm chí là theo dõi họ. Từ đó, cũng có khả năng cao là những người xem đó sẽ follow lại chúng ta để tài khoản mình có thêm được follower.
TikTok sẽ đánh giá các hoạt động của bạn và ưu tiên hiển thị video của bạn trên trang chủ khi bạn tích cực hoạt động và thu hút được nhiều lượt xem. Điều này lại càng giúp cho video có khả năng được xuất hiện nhiều hơn và tại điều kiện cho các bạn mang về thêm các follower chất lượng cho mình.
2.8. Chia sẻ rộng rãi video TikTok lên các trang mạng xã hội khác
Đây là một cách lên xu hướng TikTok đơn giản chỉ với vài giây mà nhiều người không ngờ tới. Nếu bạn đã có lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube thì bạn có thể kêu gọi họ đến xem video TikTok của bạn. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chia sẻ video của mình lên các mạng xã hội này thường xuyên để giúp video mình được nhiều người quan tâm và view cũng sẽ tăng đáng kể.
2.9. Tham gia các thử thách và trào lưu trên TikTok
Cách lên xu hướng TikTok này mình thấy rất ổn mà Việt Nam lại ít người làm nên hơi đáng tiếc. Các thử thách và trào lưu thường là những video ngắn, dễ làm và dễ nhận diện, giúp bạn thu hút được nhiều lượt xem và theo dõi. Ngoài ra, đây đều là những thử thách mà chính TikTok đưa ra nên độ viral và tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới hoặc 1 khu vực nào đó là không có gì để bàn cãi.
2.10. Sử dụng công cụ quảng cáo của TikTok
Đây chính là một nền tảng khổng lồ để mọi người có thể dễ dàng quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình. Vì thế, một cách lên xu hướng TikTok hiệu quả và nhanh đó là sử dụng công cụ quảng cáo. Điều này cho phép bạn đưa thương hiệu của bạn đến với hàng triệu người dùng trên TikTok thông qua các video quảng cáo tương tác và thu hút.
Công cụ quảng cáo của TikTok có nhiều tính năng đặc biệt, giúp người dùng tùy chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, mọi người có thể lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, xác định mục tiêu quảng cáo, và thậm chí kiểm soát ngân sách của mình theo mong muốn.
2.11. Hợp tác với các TikToker hoặc KOL có lượng người theo dõi lớn
Hợp tác với các TikToker hoặc KOL có lượng người theo dõi lớn là một trong những cách lên xu hướng TikTok mà mình đánh giá rất cao. Khi áp dụng cách thức này, chúng ta tiếp cận được với đông đảo khán giả và tăng cường sự nhận biết thương hiệu của mình trên nền tảng này.
Chưa hết, nếu bạn hợp tác với TikToker hoặc KOL thì bạn sẽ xây dựng mối quan hệ tốt với các nhân vật nổi tiếng trong ngành và mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn. Đây là một bước đệm mà một người làm content creator newbie nào cũng mong muốn.
2.12. Để lại câu hỏi úp mở chưa được giải đáp
Đây là một cách lên xu hướng TikTok bằng việc gây được sự chú ý và tò mò cho người xem. Chìa khóa cho công thức này đó chính là đặt ra một câu hỏi hấp dẫn ở cuối video của bạn. Từ đó, mọi người sẽ có thể trao đổi thêm ở phần bình luận để khiến chủ đề càng sôi nổi hơn và gây được ấn tượng mạnh mẽ với TikTok.
3. Những lưu ý về cách lên xu hướng TikTok và cách duy trì nhịp độ
Khi đã biết được cách lên xu hướng TikTok, việc làm thế nào để giữ nhiệt là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn không tiếp tục duy trì đà này thì có thể khiến kênh mình bị flop thể thảm và bao công sức đổ sông đổ biển. Bên dưới đây là vài điều mà mọi người cần lưu ý nhé.
3.1. Cập nhật nội dung liên tục và thường xuyên
TikTok là một nền tảng mang tính xu hướng cực mạnh. Do đó, việc cập nhật nội dung mới thường xuyên và liên tục là điều cần thiết. Đây cũng là một cách lên xu hướng TikTok đồng thời giữ nhịp mỗi video bạn đăng đều được đề xuất. Nếu như không ra video về các nội dung mới thì chúng ta sẽ bị lạc hậu, mất độ nhận diện và các người dùng, người theo dõi sẽ dần lãng quên bạn.
3.2. Kiên trì và luôn học hỏi những cái mới từ người thành công đi trước
Nếu bạn đã biết được cách lên xu hướng TikTok với các video của mình và đã thực hiện mà chưa được như ý thì đừng vội nản chí. Đây là một cuộc chơi về đường dài nên không phải 1 số 1 chiều mà đạt được mà đòi hỏi chúng ta phải có rất nhiều thời gian và nỗ lực trong suốt quá trình thực hiện. Ngoài ra, nếu video bạn chưa được nhiều người quan tâm thì chúng ta cũng nên tìm tới những người đã thành công trên nền tảng này để tích lũy thêm kinh nghiệm và áp dụng trên thực tế.
4. Tổng kết
Hy vọng bài viết 12 cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view nhanh và đơn giản ở trên cũng giúp bạn tận dụng được tối đa nền tảng này để đạt được mục tiêu bản thân. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.
Đừng quên liên tục dõi theo kênh Dchannel thuộc hệ thống cửa hàng Di Động Việt để cập nhật tất tần tật các thứ về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Mình muốn dành lời cám ơn tới toàn thể các bạn vì đã bỏ ít phút đọc qua bài viết này của mình.
Di Động Việt cam kết “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” tới khách hàng thông qua sự tận tâm, trách nhiệm, chu đáo. Với sự tử tế và lời hứa còn hơn cả chính hãng, Di Động Việt đem đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và không gian trải nghiệm đẳng cấp nhất.
Xem thêm:
- Hướng dẫn 3 cách tải TikTok trên máy tính cho Win 7/8/10 và MacBook siêu nhanh chóng và dễ làm
- Hướng dẫn 3 cách hủy đơn TikTok Shop vô cùng đơn giản không phải ai cũng biết
- Hướng dẫn cách thay đổi ngày sinh trên TikTok trong một nốt nhạc cho bạn
- Hướng dẫn 5 cách nạp xu TikTok trên điện thoại iPhone và Android giá rẻ, nhanh chóng
Di Động Việt