Chia sẻ các cách livestream thu hút người xem thành công nhất

Dạo gần đây, livestream bán hàng trở nên khá phổ biến, cũng rất nhiều người kiếm được tiền nhờ hình thức này. Nhưng không phải ai cũng biết cách livestream bán hàng. Muốn thu hút nhiều người xem, hãy cùng theo dõi bài viết Chia sẻ các cách livestream thu hút người xem thành công nhất hiện nay.

Các bí quyết livestream trên kênh Facebook

Livestream trên kênh Facebook cá nhân

Bạn vào kênh Facebook >> Nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?” >> chọn clip trực tiếp.

Bạn cài đặt chế độ công khai:

– Công khai, bạn bè, hay bạn bè ngoại trừ ai đấy

– Chọn livestream trên 1 hay nhiều nhóm nào đấy

Thêm mô tả giật tít tí cho livestream kênh Facebook thêm thu hút.

Livestream trên trang cá nhân

Cách 1: Livestream trực tiếp trên trang cá nhân

Bí quyết 2: Livestream trên kênh Facebook cá nhân và chia sẻ lên fanpage

Livestream trên trang cá nhân

Livestream trên nhóm kênh Facebook

Cách 1: Livestream trực tiếp trên nhóm

Bí quyết 2: Livestream trên fb cá nhân và chia sẻ video trực tiếp này lên group

Bí quyết 3: Livestream trên trang cá nhân fb, và chia sẻ clip này lên nhóm

Những chiến thuật tăng người coi livestream

Xây dựng group để share livestream

Quả thực hiệu quả truyền thông của một nhóm chất lượng là không thể tranh cãi. Group khác với trang cá nhân, thay vì ban quản trị trang cá nhân đăng bài là Chủ yếu, group là nơi toàn bộ mọi người có cùng sở yêu thích, cùng trí hướng thảo luận… Vì thế, group có sự tương tác cao hơn cực kì nhiều so sánh với fanpage.

Rất hay:  Cách vô hiệu hóa Mess - giải pháp cho vấn đề nhận nhiều thông báo không cần thiết
Chia sẻ livestream vào group
Xây dựng group để share livestream

Về ngắn hạn, bạn có khả năng chia sẻ livestream lên các groups để tăng lượt xem ngay bây giờ. Nhưng về lâu dài, bạn cần phải tự mình tạo ra nhóm riêng để chủ động quản lý hơn, vừa xây dựng thương hiệu.

Tổ chức giveaway – tặng quà trong buổi livestrean

Một trong những bí quyết tăng người xem livestream đạt kết quả tốt đó là tặng quà trong buổi livestream. Người Việt có thói quen rất hay đấy là thích đồ không mất phí. Do đó, dù món quà nhỏ thôi, chẳng hạn như như thẻ cào điện thoại, gấu bông… Nhưng họ sẵn sàng chia sẻ livestream của bạn rất nhiệt tình.

Tổ chức Giveaway trong các buổi Livestream
Tổ chức giveaway

Thông thường, bạn sẽ tạo quy tắc để người xem có thể nhận được quà. Chẳng hạn như như cần phải chia sẻ livestream lên tường, group nào đó ở chế độ công khai…

Những điều cần chú ý khi tiếp tục livestream

Trước khi bạn khởi chạy livestream, bạn có khả năng thử nghiệm và để bài post của bạn dưới chế độ “Chỉ mình tôi”. Điều này giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xuất hiện, kiểm tra kỹ âm thanh, clip có rõ không, ánh sáng có đủ không? Tóm lại, live stream cũng giống như làm truyền hình trực tiếp trên TV vậy, chất lượng video luôn phải đảm bảo.

Chuẩn bị kỹ trước khi livestream

Miêu tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và cho các bạn biết tổng quan thông tin live stream của bạn. Đoạn miêu tả có thể ngắn gọn nhưng cần hấp dẫn.

Rất hay:  Công thức cách tính đường cao trong tam giác vuông - kèm lời giải
Thu hút người coi livestream

Giải đáp và tương tác với người xem! đây chính là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có những bình luận, điểm số trên kênh Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và giải đáp ngay bây giờ. Một bí kíp để hỗ trợ bạn liên kết chặt chẽ với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người coi. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi mà bạn nói đến trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ kích thích họ nhấn nút share video và để lại nhiều comment hơn.

Bạn có thể kêu gọi người xem bấm vào nút Theo dõi để họ có khả năng nhận thông cáo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp. Bạn có để ý các clip trên Youtube của ngôi sao không? Họ cũng hay làm điều này, lượng subcriber của họ cực lớn cũng một phần từ lời kêu gọi đó.

Livestream là hình thức đang càng ngày hot nhất là với các cá nhân, tổ chức bán hàng. Livestream không chỉ được coi là một công cụ trên internet internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh mua bán, tiếp thị chính của các nhãn hàng, một phương tiện marketing hiệu quả. Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn toàn cầu của năm 2019. Tại Viet Nam, livestream đang được áp dụng một cách phổ biến và đa dạng các lĩnh vực, mặt hàng khác nhau, tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng.

Rất hay:  Cách sử dụng hiệu quả 2 SIM trên iPhone 11 Pro, 11 Pro Max

Muốn thu hút khách hàng không thể bỏ qua những cách livestream thu hút người xem này nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( thuatnguyencorp.com, ntalking.com,… )