Cách ngắt trang trong Word là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách ngắt trang trong Word. Trong bài viết này, bangxephang.com sẽ viết bài hướng dẫn cách ngắt trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
Hướng dẫn các cách ngắt trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
Bạn đang xem bài viết: cách ngắt trang trong Word
Ngắt trang trong Word là gì?
Ngắt trang trong Word, hay tách trang trong Word (tiếng anh được gọi là Page Break), là một tính năng khá có ích. Chúng cho phép bạn ngắt trang hiện tại và di chuyển sang trang kế đến một cách nhanh chóng. Từ đó, văn bản của bạn có cấu trúc logic và mạch lạc hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách check địa chỉ IP đơn giản nhất
Tại sao cần ngắt trang trong Word?
Ngắt trang (page break) trong Word cho phép bạn di chuyển văn bản tới trang tiếp theo trước khi hết một trang. Ngắt trang giúp các bạn sắp xếp cấu trúc khắn khít và mạch lạc hơn, các bạn có thể trải nghiệm ngắt trang nếu các Bạn đang cần viết báo cáo, tiểu luận… Có trang tiêu đề hay mục lục chính cần được bắt tay vào làm trên một trang hoàn toàn mới.
Bình thường, tính năng này được sử dụng nhiều nhất đối với những bạn đang làm đồ án, luận án, chuyên đề, báo cáo, tiểu luận… thường có trang lời mở đầu, mục lục,…
Các cách tách trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu
B1: Chọn vị trí mong muốn ngắt trang trong Word.
Chọn vị trí cần ngắt trang trong Word.
B2: Ngắt trang.
Cách 1: Chọn Insert -> Page break
Ngắt trang bằng cách chọn Insert -> Page Break
Cách 2: Tổ hợp phím tắt Ctrl + Enter
Cách 3: Chọn Layout -> Breaks -> Page
Ngay sau khi thao tác một trong 3 cách trên thì lập tức từ sau vị trí con trỏ chuột sẽ được ngắt sang một trang mới ở phía dưới.
Ngắt đoạn trong Word là gì?
Ngắt đoạn là làm ra các đường ngăn giữa các phần không giống nhau của tài liệu, cho phép định dạng từ phần độc lập biệt. VD, bạn muốn một phần được chia làm 2 cột mà không cần kẻ thêm cột vào tài liệu. Word cung cấp một vài dạng của Ngắt đoạn.
- Next Page: Tùy chỉnh này chèn một section break và bắt tay vào làm phần mới ở trang kế đến của văn bản.
- Continuous: Chèn section break và cho phép bắt đầu phần mới trên cùng một trang.
- Even Page và Odd Page: Những tùy chọn này thêm section break và chuyển văn bản vào trang lẻ hoặc chẵn tiếp theo. Các tùy chọn này có thể có ích khi bạn cần bắt tay vào làm một phần mới trên một trang chẵn hoặc lẻ.
Cách ngắt đoạn trong Word
Ở VD này, chúng ta sẽ thêm một section break để tách một đoạn văn từ danh sách cột.
1. Đặt điểm chèn vào vị trí bạn mong muốn thêm chia phần. Chúng tôi sẽ đặt nó vào trước đoạn văn muốn tách.
2. Trong tab Page Layout, kích lệnh Breaks, sau đấy chọn section break ước muốn từ thực đơn thả xuống. Trong ví dụ này, chúng tôi Lựa chọn Continuous để đoạn văn của bạn vẫn nằm ở trên cùng một trang với các cột.
3. Văn bản đã được tách ra.
4. Văn bản trước và một khi section break sẽ được định dạng riêng. Trong hoàn cảnh này, tôi sử dụng định dạnh one-column cho đoạn văn.
5. Định dạng này trong chuyên mục tin học & công nghệ có thể được dùng vào section break hiện tại của tài liệu. VD này, trong khi văn bản phía trên section break đã dùng định dạng two-column, đoạn văn định dạng one-column.