Hướng dẫn các cách ngắt trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu

Cách ngắt trang trong Word là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách ngắt trang trong Word. Trong bài viết này, bangxephang.com sẽ viết bài hướng dẫn cách ngắt trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Hướng dẫn các cách ngắt trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Bạn đang xem bài viết: cách ngắt trang trong Word

Ngắt trang trong Word là gì?

Ngắt trang trong Word, hay tách trang trong Word (tiếng anh được gọi là Page Break), là một tính năng khá có ích. Chúng cho phép bạn ngắt trang hiện tại và di chuyển sang trang kế đến một cách nhanh chóng. Từ đó, văn bản của bạn có cấu trúc logic và mạch lạc hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách check địa chỉ IP đơn giản nhất

Tại sao cần ngắt trang trong Word?

Ngắt trang (page break) trong Word cho phép bạn di chuyển văn bản tới trang tiếp theo trước khi hết một trang. Ngắt trang giúp các bạn sắp xếp cấu trúc khắn khít và mạch lạc hơn, các bạn có thể trải nghiệm ngắt trang nếu các Bạn đang cần viết báo cáo, tiểu luận… Có trang tiêu đề hay mục lục chính cần được bắt tay vào làm trên một trang hoàn toàn mới.

Bình thường, tính năng này được sử dụng nhiều nhất đối với những bạn đang làm đồ án, luận án, chuyên đề, báo cáo, tiểu luận… thường có trang lời mở đầu, mục lục,…

Rất hay:  Cách vẽ biểu đồ tròn trong Excel - Thủ Thuật Phần Mềm

Các cách tách trang trong Word nhanh chóng và dễ hiểu

B1: Chọn vị trí mong muốn ngắt trang trong Word.

Chọn vị trí cần ngắt trang trong Word

Chọn vị trí cần ngắt trang trong Word.

B2: Ngắt trang.

Cách 1: Chọn Insert -> Page break

Ngắt trang bằng cách chọn Insert - Page Break

Ngắt trang bằng cách chọn Insert -> Page Break

Cách 2: Tổ hợp phím tắt Ctrl + Enter

Cách 3: Chọn Layout -> Breaks -> Page

Ngay sau khi thao tác một trong 3 cách trên thì lập tức từ sau vị trí con trỏ chuột sẽ được ngắt sang một trang mới ở phía dưới.

Ngắt đoạn trong Word là gì?

Ngắt đoạn là làm ra các đường ngăn giữa các phần không giống nhau của tài liệu, cho phép định dạng từ phần độc lập biệt. VD, bạn muốn một phần được chia làm 2 cột mà không cần kẻ thêm cột vào tài liệu. Word cung cấp một vài dạng của Ngắt đoạn.

  1. Next Page: Tùy chỉnh này chèn một section break và bắt tay vào làm phần mới ở trang kế đến của văn bản.
  2. Continuous: Chèn section break và cho phép bắt đầu phần mới trên cùng một trang.
  3. Even PageOdd Page: Những tùy chọn này thêm section break và chuyển văn bản vào trang lẻ hoặc chẵn tiếp theo. Các tùy chọn này có thể có ích khi bạn cần bắt tay vào làm một phần mới trên một trang chẵn hoặc lẻ.

Các lệnh Section Breaks trong Word

Cách ngắt đoạn trong Word

Ở VD này, chúng ta sẽ thêm một section break để tách một đoạn văn từ danh sách cột.

Rất hay:  Cách Vẽ Công Nghệ 11 Bài 3: Thực Hành Vẽ Các Hình Chiếu Của Vật Thể Đơn Giản

1. Đặt điểm chèn vào vị trí bạn mong muốn thêm chia phần. Chúng tôi sẽ đặt nó vào trước đoạn văn muốn tách.

Văn bản được chia cột trong Word

2. Trong tab Page Layout, kích lệnh Breaks, sau đấy chọn section break ước muốn từ thực đơn thả xuống. Trong ví dụ này, chúng tôi Lựa chọn Continuous để đoạn văn của bạn vẫn nằm ở trên cùng một trang với các cột.

Tùy chọn Continuous trên Word

3. Văn bản đã được tách ra.

Tách văn bản ra khỏi chia cột trong Word

4. Văn bản trước và một khi section break sẽ được định dạng riêng. Trong hoàn cảnh này, tôi sử dụng định dạnh one-column cho đoạn văn.

Tùy chọn Columns trong Word

5. Định dạng này trong chuyên mục tin học & công nghệ có thể được dùng vào section break hiện tại của tài liệu. VD này, trong khi văn bản phía trên section break đã dùng định dạng two-column, đoạn văn định dạng one-column.

Văn bản sau khi được tách khỏi cột