Ngân sách quảng cáo là gì?
Ngân sách quảng cáo được hiểu là số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu để Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến với tệp đối tượng xác định.
Thiết lập ngân sách quảng cáo như thế nào?
Bạn sẽ đặt ngân sách quảng cáo tại mỗi Nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.
Facebook sẽ hiển thị cho bạn 2 tùy chọn khi đặt ngân sách quảng cáo:
- Đặt ngân sách theo ngày
Số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho nhóm quảng cáo.
Thông thường khi đặt ngân sách theo ngày mình sẽ không chọn ngày quảng cáo kết thúc.
- Đặt ngân sách trọn đời
Số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định cho nhóm quảng cáo.
Đối với ngân sách trọn đời bạn sẽ dễ dàng quản lý chiến dịch quảng cáo hơn khi đặt khoảng thời gian bắt đầu quảng cáo và kết thúc quảng cáo.
Lưu ý quan trọng
Vì việc thiết lập ngân sách được tạo ở mỗi nhóm quảng cáo nên bạn chỉ có thể chi tiêu ngân sách ở quảng cáo thuộc nhóm đó. Bạn không thể di chuyển phần ngân sách sang nhóm quảng cáo khác.
Trong quá trình thiết lập, chạy thử và tối ưu bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngân sách và giá thầu sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên mình khuyến khích bạn không nên tác động vào nhóm quảng cáo trong 24h đầu tiên khi bắt đầu chiến dịch.
Tại sao mình lại nói như vậy?
Vì trong khoảng thời gian này quảng cáo đang ở trạng thái máy học, Facebook lúc này tiến hành tìm hiểu về chất lượng bài viết, hình ảnh; tìm hiểu chiến lược giá thầu so với các đối thủ khác. Kết quả ban đầu trong giai đoạn này thường không đủ để bạn tiến hành thay đổi giá thầu.
Giai đoạn phân phối quảng cáo
Sau khi tiến hành xong trạng thái máy học, Facebook sẽ hiển thị cho bạn một thông báo đại loại “Facebook đã tiến hành phân phối quảng cáo của bạn”.
Vậy phân phối quảng cáo là gì?
Mình giải thích đơn giản nhất cho bạn hiểu nhé.
Bạn chỉ cần hiểu đơn giản lúc này Facebook đã tiến hành hiển thị quảng cáo của bạn đến với tệp đối tượng xác định mà bạn tạo trong quá trình lên chiến dịch quảng cáo.
Nếu bạn chọn mục tiêu tương tác, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến đối tượng người dùng thường có hành vi click vào xem ảnh, like, share,…
Nếu bạn chọn mục tiêu tin nhắn, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến đối tượng thường xuyên thực hiện hành vi nhấp vào tin nhắn trên Facebook.
Hai loại phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook
Phân phối chuẩn
Khi chọn phân phối chuẩn, Facebook sẽ tự động phân phối (hiển thị) quảng cáo của bạn với mức ngân sách được chi tiêu đồng đều trong suốt quá trình chạy chiến dịch.
- Ví dụ: Nếu bạn đặt mức ngân sách 50k/ngày trong giai đoạn suốt 7 ngày liên tiếp và chọn phân phối chuẩn. Lúc này Facebook sẽ chi tiêu ngân sách hằng ngày trong khoảng 50k hoặc nhỉnh một chút xíu không đáng kể.
Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Facebook, mình khuyên bạn nên chọn loại phân phối này trong các chiến dịch khác nhau.
Phân phối tăng tốc
Khi chọn phân phối tăng tốc, Facebook sẽ tiến hành phân phối (hiển thị) quảng cáo của bạn bằng việc chi tiêu ngân sách nhanh nhất có thể. Ở kiểu phân phối này, Facebook sẽ ưu tiên chọn tốc độ phân phối thay vì hiệu quả đạt được.
Thông thường, những doanh nghiệp lớn có mức ngân sách cao sẽ sử dụng chiến lược phân phối này.
- Ví dụ: Nếu bạn đặt mức ngân sách 50k/ngày trong giai đoạn suốt 7 ngày liên tiếp và chọn phân phối tăng tốc. Lúc này Facebook sẽ tiến hành chi tiêu ngân sách của bạn nhanh nhất, có khả năng ngân sách sẽ hết trước khi kết thúc chiến dịch. Facebook sẽ tham gia đấu giá với mọi cơ hội chỉ ở ngưỡng mức giới hạn giá thầu mà bạn đã quy định trong phần cài đặt