13+ cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất 2023 – ATP Software

Làm sao để tăng tương tác trên Facebook khi hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Chưa kể thuật toán của Facebook trong năm nay thay đổi mạnh mẽ, bài viết tập trung vào chất lượng và phân bố có chọn lọc hơn. Do đó bài toán nan giải là tìm ra cách tăng tương tác Facebook, Tăng like facebook một cách hiệu quả?

1. Thời điểm vàng để post bài giúp tăng tương tác Facebook

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất. Sẽ cải thiện được tỷ lệ tăng tương tác 100% trên Facebook của bạn.

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

tăng tương tác 100% trên Facebook

  • Sáng là 7h hoặc 9h
  • Chiều là 13h30 hoặc 17h
  • Tối là 19h hoặc 22h

2. Tạo nội dung từ video ngắn – Facebook Reels

Facebook Reel (video ngắn) là tính năng mới được Facebook cập nhật trong 2022 để cạnh tranh trực tiếp với Tiktok ở mảng shortvideo. Hiện tại Facebook rất ưu tiên đề xuất nội dung được up lên nền tảng Reel của họ, những video bán hàng của bạn cũng có cơ hội tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Đây là kết quả của mình sau 1 tháng thử nghiệm đăng video lên Facebook Reels

Facebook Reel

3. Sử dụng kỹ thuật “điền vào chỗ trống”

tăng tương tác 100% trên Facebook

Đây là một cách nhanh chóng để tăng tương tác. Khi bạn sử dụng lưu ý cần linh hoạt thay đổi nội dung tránh sự lặp lại các kỹ thuật.

Thông thường sẽ là đưa một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh, dùng các biểu tượng cảm xúc để Vote, chọn một trong hai – thích thì like không thích thì comment,….

4. Tựa đề bài viết hấp dẫn

Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều. Cách tăng tương tác facebook này là bền vững và mang lại hiệu quả bất ngờ. Theo đó, các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn!

Rất hay:  3 cách trị chồng ngoại tình của chị em khiến chồng nể phục

5. Viết đều và đủ

Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và tỷ lệ tăng tương tác 100% trên Facebook cũng sẽ tăng theo còn viết đủ thì khi chia sẻ một chủ đề nào đó thì cần phản hồi cụ thể cho comment hoặc có một bài viết khác kèm theo sau đó để giải thích cho bài viết trước đó.

6. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

tăng tương tác 100% trên Facebook
Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả ?
  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….
  • Những hình ảnh ngộ nghỉnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
  • ….

7. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn biết cách bán bán hàng online với những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

8. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn

Nhiều người làm kinh doanh, hay KOLs trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn.

Hãy ứng dụng công cụ Simple FB PRO của ATP phát triển để lọc tương tác một cách dễ dàng. Toàn bộ bạn bè không tương tác trong khoảng thời gian bạn đặt ra sẽ được lọc ra & hủy tự động.

loc-ban-be-khong-tuong-tac

Sau đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn.

Nếu liên tục làm điều này sau 2-3 tháng thì nick Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt & danh sách bạn bè cực kỳ chất lượng

9. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tần suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post.

Rất hay:  Kiến thức tiếng Anh

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp nhất để hút tương tác Facebook. Tần suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng

10. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Content is King! Và nó vẫn luôn đúng ở thời điểm hiện tại!

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình. Cải thiện tốc độ tăng tương tác 100% trên Facebook.

11. Hãy Seeding một cách khéo léo

Reach giảm, bạn sẽ cảm thấy chán nản & ít có động lực chia sẻ. User nhìn vào cũng thấy chán & khó có hiệu ứng quan tâm nhiều hơn…

Hãy ứng dụng phần mềm Simple Seeding, công cụ miễn phí do ATP phát triển để tăng các lượt like bài viết, hay lượt comment theo nội dung mon muốn để điều hướng chuyển đổi một cách khéo léo.

Cách làm này cũng sẽ rất hiệu quả cho các bài viết chạy quảng cáo

12. Chạy quảng cáo Facebook ads | Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads

Ngoài 11 cách trên còn một cách khá hiệu quả đó là chạy quảng cáo facebook, nếu bạn muốn tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả thì có thể xem video sau đây

13. Tạo các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn

Bạn có thể tạo các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn để tăng tương tác trên Facebook. Hãy đảm bảo rằng các chủ đề này liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

14. Sử dụng câu hỏi và cuộc thăm dò ý kiến

Các câu hỏi và cuộc thăm dò ý kiến là cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng tương tác với bài viết của bạn. Hãy đặt câu hỏi và tạo ra cuộc thăm dò ý kiến liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tăng tương tác trên Facebook.

15. Tắt định dạng niêm yết bán hàng

Định dạng bán hàng của Facebook trên chuyên mục Marketplace là một chức năng khá thú vị, trên các group (nhóm) Facebook cũng được cập nhật tính năng này nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên trang cá nhân Facebook nếu bật định dạng bán hàng thì sẽ khiến cho AI của Facebook hiểu nhầm rằng bạn đang có ý định bán hàng, vì vậy tương tác của bài viết sẽ giảm.

Rất hay:  Cải thiện kỹ năng giao tiếp ngay với 7 kỹ năng và 5 gợi ý này!

marketplace

Để tránh bị “bóp” tương tác, bạn nên hạn chế các bài viết chứa các từ: sản phẩm, giá, bán hàng, ship, đơn… Hoặc tốt hơn bạn hãy tắt định dạng bán hàng mỗi khi post bài.

16. Sử dụng Facebook Story

Một môi trường đăng bài khác giúp bạn tiếp cận được tất cả bạn bè đó là Facebook Story, cho phép bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu trang News Feed của người dùng. Đặc biệt, bạn có thể thỏa thích thêm content liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người dùng.

17. Tạo group Facebook

Tạo ra một nhóm trên Facebook là một phương pháp vô cùng hiệu quả để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Không chỉ giúp bạn tương tác trực tiếp với họ, mà còn cho phép bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi và mong muốn của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp hơn trong tương lai.

18. Không s.pam nội dung bán hàng quá nhiều

Facebook ưu tiên các bài viết có tính chất viral lan toả tự nhiên

Lỗi thường gặp khi tăng tương tác Facebook

Đăng nội dung trùng lặp

  • Thuật toán của Facebook thông minh và có thể dễ dàng nhận ra các nội dung copy. Để tránh bị mất tương tác, bạn nên tạo ra các bài viết độc đáo và sáng tạo.

Đăng quá nhiều bài bán hàng

  • Việc đăng bài quá nhiều có thể làm giảm tương tác vì người dùng sử dụng Facebook để giải trí chứ không phải để mua hàng. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra các bài viết hấp dẫn và lồng ghép bán hàng khéo léo để giữ tương tác và vẫn bán được hàng.

Đăng quá nhiều hoặc quá ít bài viết

  • Đăng quá ít bài viết sẽ khiến người dùng quên mất bạn, trong khi đăng quá nhiều bài viết lại có thể làm người dùng cảm thấy bị spam. Hãy tìm một mức độ đăng bài phù hợp và liên tục để giữ được tương tác.

Đăng bài cẩu thả

  • Hãy kiểm tra lại bài viết trước khi đăng để tránh các lỗi chính tả, ngữ pháp… Điều này sẽ giúp giữ được tính chuyên nghiệp và giảm thiểu sự giảm tương tác.

Nội dung không liên quan đến thương hiệu của bạn

  • Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp qua từng bài viết và đảm bảo rằng tất cả các bài viết đều liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp tăng sự yêu thích và mong đợi của người dùng đối với sản phẩm của bạn.

Nguyên Phong – ATP Software