Cùng với Zoom, Google Meet, BigBluetone, Microsoft Teams cũng là một phần mềm được sử dụng phổ biến để tổ chức, tham gia các cuộc họp trực tuyến. Tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết rõ hết về chức năng microsoft teams meeting cũng như cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams của phần mềm này. Hãy cùng GhienCongNghe khám phá trong bài viết sau nhé.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams trên máy tính
Đối với cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams PC, bạn cần tải phần mềm và đăng nhập tài khoản trên Microsoft Teams.
- Link tải Microsoft Teams cho cả PC và điện thoại
Nếu chưa có tài khoản thì hãy đăng ký mới tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.
- Tạo tài khoản Microsoft để đồng bộ hóa xịn sò như máy Mac
Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams (Microsoft Teams Meeting) với các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào phần mềm Microsoft Teams. Tại thanh công cụ ở màn hình chính phần mềm: Chọn Nhóm > Lựa chọn nhóm bạn muốn họp.
Bước 2: Sau khi giao diện nhóm đã chọn xuất hiện, tại góc phải màn hình bấm vào biểu tượng như hình.
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại tùy chọn > Nhấn Họp ngay nếu bạn muốn tổ chức họp ngay tức thì. Chọn Lên lịch cuộc họp nếu bạn muốn sắp xếp thời cho cuộc họp lần tới.
Nếu chọn Họp ngay là cuộc họp được thiết lập.
Bước 4: Nếu muốn kết thúc cuộc họp, tại góc trên cùng bên phải màn hình. Nhấn Rời khởi > Kết thúc cuộc họp.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams điện thoại
Bước 1: Mở Microsoft Teams lên > Nhấn Lịch.
Bước 2: Chọn Tạo lịch > Điền thông tin cuộc họp > Nhấp Chia sẻ lên kênh.
Bước 3: Chọn nhóm bạn muốn tổ chức cuộc họp.
Bước 4: Đặt thời gian tổ chức họp > Nhấn Hoàn thành.
Bước 5: Vào hộp thoại Trò chuyện, nhấn vào cuộc họp bạn vừa tạo.
Bước 6: Chọn Tham gia > Tham gia ngay. Cuộc họp đã được thiết lập.
Bước 7: Nhấn biểu tượng kết thúc cuộc gọi nếu bạn muốn kết thúc.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team trên Outlook
Outlook là một phần mềm cũng thuộc sở hữu của Microsoft. Tuy nhiên khác với Microsoft Teams, Outlook chuyên về quản lý các công cụ email, lịch, quản lý cá nhân,…
Do vậy, để tiện cho người dùng quản lý các cuộc họp online, Microsoft đã tích hợp chức năng tạo cuộc họp ngay trên Outlook.
Bước 1: Mở Outlook > Chuyển sang dạng xem lịch.
Bước 2: Chọn Cuộc họp mới > Thêm người được mời vào cuộc họp > Đặt tên cuộc họp > Tạo lời nhắn> Nhấn Gửi.
Cách tạo link cuộc họp trên Microsoft Teams
Đôi khi bạn muốn gửi lời mời tham gia cuộc họp sang các nền tảng khác, ví dụ như gửi link tham gia lớp học cho các bạn. Bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào Microsoft Teams > Tại thanh công cụ bên trái màn hình > Chọn Nhóm.
Bước 2: Chọn nhóm bạn muốn gửi link > Nhấn vào dấu 3 chấm (như hình) > Chọn Xem chi tiết cuộc họp.
Bước 3: Tại giao hiện cuộc họp như hình > Lướt xuống > Tại dòng Join Microsoft Teams Meeting, nhấn chuột phải > Sao chép liên kết.
Bước 4: Sau khi hoàn tất sao chép liên kết. Nếu muốn gửi cho người khác, bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Ctrl + V hoặc Chuột phải > Paste để gán link vừa sao chép lên tin nhắn Chat.
Cách thêm thành viên vào cuộc họp Microsoft Teams
Sau khi bắt đầu cuộc họp nhưng bạn muốn thêm người khác vào cuộc họp thì làm như thế nào. Các bước làm như sau:
Bước 1: Vào Microsoft Teams > Tại thanh công cụ bên trái màn hình > Chọn Nhóm.
Bước 2: Tại nhóm mà bạn muốn thêm thành viên, nhấn biểu tượng dấu 3 chấm (như hình) > Chọn Thêm thành viên.
Bước 3: Điền tên hoặc địa chỉ email của thành viên bạn muốn thêm.
Bước 4: Tại mục Thêm thành viên với tư cách khách > Chọn Thêm.
Bước 5: Chọn Đóng.
Cách vào cuộc họp trên Microsoft Teams
Sau khi đã có trong kênh trò chuyện hoặc nhận được lời mời từ người khác vào trong một cuộc họp. Làm sao để tham gia được cuộc họp đó.
Cách tham gia lớp học trên Microsoft Team trên điện thoại
Bước 1: Bạn truy cập vào Microsoft Teams > Tại thanh công cụ ở phía dưới màn hình, chọn Nhóm > Nhấn biểu tượng dấu + (như hình).
Bước 2: Chọn Tham gia nhóm bằng mã.
Bước 3: Nhập mã nhóm bạn được cấp vào ô Nhập mã > Chọn Tham gia.
Cách tham gia cuộc họp trên Microsoft Team trên máy tính
Bước 1: Vào Microsoft Teams > Tại thanh công cụ bên trái màn hình > Chọn Nhóm.
Bước 2: Tại góc phải bên trên màn hình > Chọn Tham gia hoặc tạo nhóm.
Bước 3: Có 2 cách để tham gia cuộc họp Microsoft Teams trên máy tính như sau:
- Cách 1: Tham gia nhóm bằng mã được cấp. Tiến hành nhập mã đó vào trong khung Nhập mã.
- Cách 2: Tham gia bằng tên: Tại ô Tìm kiếm nhóm (như hình) > Nhập chính xác tên nhóm.
Bước 4: Nhấn Enter > Chọn Tham gia nhóm.
Xem thêm:
- Microsoft Teams là gì? Nền tảng học online này tốt đến đâu
- Cách sử dụng Microsoft Teams để tham gia học hoặc họp online
Trên đây là những chia sẻ giúp các bạn tham gia quá trình học tập và làm việc thật hiệu quả bằng phần mềm Microsoft Teams. Nếu thấy bài viết chủ đề cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams bổ ích, hãy Like và Share để GhienCongNghe tiếp tục ra thêm các bài viết khác nhé.