Zoom là một phần mềm gọi video trực tuyến được sử dụng rất nhiều cho các buổi hội họp, giảng dạy online. Đặc biệt trong đợt dịch Covid vừa qua Zoom phát huy tốt vai trò của mình hỗ trợ việc học tập, họp hành trong trường học và công sở. Sau đây, Mua Bán sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo phòng Zoom trên máy tính vô cùng dễ dàng.
Lợi ích của Zoom
Zoom cung cấp một môi trường tương tác trực tuyến, cho phép cùng một lúc có nhiều người tham gia vào cuộc họp mà không quan tâm đến khoảng cách địa lý. Những thứ bạn cần để tổ chức hay tham gia một cuộc họp Zoom là những thiết bị có khả năng kết nối mạng để truyền tải tín hiệu hình ảnh, âm thanh như smartphone, laptop hay tablet.
Điểm khác biệt của Zoom so với các phần mềm tương tự như Google Meet đó là người tạo phòng có thể tắt mic người tham gia để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng buổi họp. Zoom có thể hỗ trợ số người tham gia cuộc họp lên đến 1000 thành viên, tất nhiên số người tham gia tăng thì phí bạn trả cũng cao hơn.
Một số chức năng của Zoom
Để hiểu rõ cách tạo phòng Zoom, bạn cũng cần nắm một số chức năng cơ bản của Zoom để có thể sử dụng phần mềm này dễ dàng hơn.
4 tab chức năng trên giao diện chính
Ngoài tab mở phòng họp thường xuyên được sử dụng thì trên giao diện chính vẫn còn một số tab chức năng khác bạn cũng nên biết:
- Home (trang chủ)
- Chat (chức năng trò chuyện)
- Meetings (hiện chức năng họp)
- Contacts (quản lý các kênh liên lạc)
Ngoài cách tạo phòng Zoom, bạn cũng nên tìm hiểu các chức năng khác trên phần mềm Zoom để bạn sử dụng thành thạo được công cụ đắc lực này hơn.
4 lựa chọn trên giao diện chính
Trên giao diện chính, Zoom cũng cung cấp một số lựa chọn khác cho người dùng, hỗ trợ đắc lực cho việc tạo phòng họp, tham gia buổi họp, lên lịch buổi họp cũng như chia sẻ màn hình cho mọi người. Việc chia sẻ thông tin cũng nhờ những lựa chọn trên mà trở nên thuận tiện hơn.
- New Meeting (tạo phòng họp mới)
- Join (tham gia phòng họp, cuộc họp)
- Schedule (lên lịch và quản lý thời gian cuộc họp)
- Share Screen (chia sẻ màn hình máy tính của bạn cho mọi người)
Tìm hiểu cách tạo phòng Zoom và những chức năng trên, bạn có thể khiến bầu không khí buổi họp thêm phần sinh động, truyền đạt thông tin hiệu quả hơn.
>>>Xem thêm: UltraViewer là gì? Có an toàn không? Tại sao nên sử dụng phần mềm này?
Cách tạo phòng Zoom trên máy tính đơn giản với 4 bước
Sau đây là cách tạo phòng Zoom vô cùng đơn giản, chỉ gói gọn trong 4 bước:
Bước 1: Bạn mở phần mềm Zoom trên máy tính, nhấn “Sign in” để đăng nhập.
Trong trường hợp bạn không có tài khoản Zoom, bạn có thể nhấn vào “Sign up free” để đăng ký tài khoản.
Bước 2: Đăng nhập thành công, trình duyệt web sẽ tự động mở Zoom lên, bạn hãy chọn “Mở Zoom Meetings”.
Bước 3: Chọn “New Meeting”.
Bước 4: Bạn nhấn vào biểu tượng tick xanh góc trái trên cùng, chọn Copy URL hoặc ID phòng và gửi đến những người tham gia.
Cách tham gia phòng họp Zoom đơn giản
Ngoài cách tạo phòng Zoom, bạn cũng cần biết cách để tham gia phòng họp trên Zoom.
Bước 1: Mở Zoom, chọn “Join”
Bước 2: Nhập ID mà chủ phòng đã chia sẻ cho bạn, nhập tên của bạn và nhấn “Join”
Chỉ với hai bước trên là bạn đã tham gia vào phòng họp, học của Zoom.
Các chức năng khi vào phòng họp Zoom
Ngoài cách tạo phòng họp trên Zoom, bạn cũng nên biết một số chức năng khác khi vào phòng họp Zoom thành công.
Mute/Unmute
Đây là tính năng dùng để bật tắt mic của bản thân trên Zoom. Khi để chế độ Unmute, bạn có thể truyền đạt thông tin bằng giọng nói đến người nghe. Hệ thống âm thanh trên Zoom cũng rất hiện đại nên độ trễ khá thấp và âm thanh rất rõ ràng. Khi ở chế độ Mute, những người tham gia sẽ không nghe bạn nói bất kỳ điều gì.
Start Video/Stop Video
Tính năng này cho phép bạn bật tắt webcam trên máy tính hay điện thoại, bạn có thể cho người tham gia Zoom nhìn thấy hình ảnh của mình khi để ở Start Video. Sử dụng tính năng này để thể hiện động tác, cử chỉ của bản thân khi thuyết trình sẽ giúp bạn ghi nhiều điểm hơn trong mắt người tham gia.
Participants
Tính năng này sẽ hiển thị những ai đang tham gia vào cuộc họp Zoom, bạn có thể dễ dàng tìm đến vị trí của bất kỳ người nào trong phòng họp và thực hiện các hành động với họ trên nền tảng Zoom như Mute/Unmute nếu mic của đối phương quá ồn, gây mất tập trung cho những người khác trong cuộc họp.
Chat
Với tính năng chat, bạn có thể trò chuyện, trao đổi ý kiến với những người tham gia cuộc họp trên Zoom bằng cách gửi tin nhắn vào khung chat. Tuy nhiên mọi người thường sử dụng mic để nhanh chóng thảo luận với nhau hơn vì chat khá mất thời gian. Mọi người sử dụng chat để gửi những link khảo sát, đánh giá chất lượng cuộc họp.
More
Trong quá trình thực hiện cuộc họp bằng Zoom, bạn có chọn More để hiển thị thêm một số tùy chọn khác như:
- Chat: dùng để trò chuyện với những người khác.
- Record on this computer: đây là tính năng giúp bạn lưu lại cuộc họp trên Zoom và chuyển thành video lưu trên máy tính của bạn. Trong quá trình ghi hình, bạn có thể chọn Pause Recording hoạc Stop Recording để dừng quá trình ghi hình lại.
- Reactions: khi bị tắt tiếng trong một cuộc họp, bạn cũng có thể dễ dàng cho mọi người biết cảm xúc của mình bằng các biểu tượng cảm xúc như ngón tay cái, vỗ tay. Reactions sẽ giúp bạn thực hiện những điều này.
>>>Xem thêm: Top 5 phần mềm xem ảnh tốt nhất dành cho máy tính
Cách lên lịch phòng họp trên Zoom
Bên cạnh cách tạo phòng học Zoom, bạn cũng nên biết cách lên lịch phòng họp trên Zoom để không bỏ quên những buổi họp hành quan trọng, giúp người tham giao vào phòng đúng giờ và chuẩn bị thông tin trao đổi tốt hơn.
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zoom trên máy tính, nhấn “Schedule” để tiến hành lên lịch họp trực tuyến.
Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin sau:
- Topic: Nhập tên hay nội dung thảo luận của buổi họp.
- Start: Nhập thời gian bắt đầu buổi họp, tốt nhất nên đặt lịch học sớm 10 phút để người tham gia vào đúng giờ và có thời gian ổn định buổi họp.
- Duration: Nhập thời lượng buổi họp.
- Time Zone: Chọn múi giờ của Việt Nam theo danh sách.
- Recurring meeting: buổi họp định kỳ, khi mục này được tick chọn thì Meeting ID sẽ mặc định đổi thành Personal Meeting ID.
- Meeting ID: Nên để là Personal Meeting ID để mọi người không cần phải nhập ID cho mỗi lần tham gia buổi họp.
- Passcode: Nhập khẩu cho buổi họp (có thể bỏ qua), nhưng hãy nhập để tăng tính bảo mật cho cuộc họp công ty.
- Video: Đối với Host, chọn bật hoặc tắt video của người tổ chức buổi họp. Đối với Participant, chọn bật hoặc tắt video của người tham gia.
- Calendar: Sử dụng ứng dụng lịch.
Bước 3: Advanced option (Cài đặt nâng cao), sau khi điều chỉnh xong bạn nhấn Save.
- Allow participants to join anytime: Người tham gia cuộc họp có thể vào phòng bất cứ lúc nào, không cần có sự đồng ý của người tổ chức buổi họp.
- Mute participants upon entry: Tắt mic người tham gia khi họ vừa vào phòng, tránh tạo tiếng ồn.
- Automatically record the meeting on the local computer: Tự động ghi lại buổi học và lưu trữ lên máy tính.
- Approve or block entry for users from specific countries: Cho phép người tham gia hay chặn họ tại một quốc gia đặc biệt.
Bước 4: Nhấn Cho phép để Zoom nhận được quyền xem và chỉnh sửa sự kiện trên Google Calendar.
Vậy là bạn đã lên lịch họp trực tuyến trên Zoom thành công.
Sau khi đọc bài viết Cách tạo phòng Zoom, lên lịch phòng Zoom dễ dàng, nhanh chóng, Mua Bán tin chắc các bạn đã biết được làm sao để tạo được phòng Zoom cho họp hành và học tập. Đọc thêm nhiều thông tin hữu ích tại Muaban.net bạn nhé!
Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.
>>>Tham khảo thêm:
- Tổng hợp 40+ phần mềm chỉnh sửa video tiện lợi, đơn giản, miễn phí tốt nhất trên điện thoại, máy tính năm 2022
- Blender là gì? Những tính năng và chức năng chủ yếu, nổi bậc của phần mềm Blender
- Top 6 ứng dụng đặt phòng khách sạn nhanh chóng và uy tín nhất hiện nay!
- Các ứng dụng đặt xe được ưa chuộng, phổ biến nhất hiện nay