Để vận chuyển hàng trong nước nhanh chóng, rất nhiều người vẫn đang dùng cách gửi hàng qua bưu điện kiểu truyền thống, thông qua VNPost. Không thể phủ nhận, tổng công ty bưu điện Việt Nam vẫn là nơi cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trên cả nước với mức uy tín khá cao.
Tuy nhiên, sau khi đã gửi hàng đi, không ít người sẽ thắc mắc hàng hóa của mình đã giao đến đâu? Bưu điện đã gửi hàng chưa? Hàng đã tới tay người nhận chưa? Nếu muốn kiểm tra đơn hàng được gửi bưu điện thì phải làm sao? Hãy tham khảo bài dưới đây của Helen nhé!
Các bước theo dõi đơn hàng gửi qua bưu điện
Bạn luôn phải biết cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước. Tuy vậy, không phải ai cũng biết tường tận cách kiểm tra mã vận đơn bưu điện, cho dù nó khá là rõ ràng.
Thật ra thì việc tra cứu vận đơn bưu điện khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm được qua những bước sau đây:
Bước 1: Lưu lại mã vận đơn trên biên nhận
Khi đi gửi hàng hóa tại bưu điện bạn sẽ nhận được một phiếu biên nhận. Trên tờ phiếu này sẽ có một hàng mã vạch nằm ở góc trên bên trái, bên dưới có một dãy gồm 6 chữ số. Việc của bạn là lưu lại dãy số này để giúp việc tra cứu vận đơn bưu điện nhanh chóng và gọn gàng hơn về sau nếu bạn có nhu cầu. Còn nếu bạn gửi bưu kiện hoặc hồ sơ online thì sau khi các quá trình thủ tục giấy tờ hoàn tất, bạn cũng sẽ nhận được một phiếu vận đơn như trên, hãy lưu dãy số vận đơn lại.
Bước 2: Tracking bưu điện
Để tiến hành bước này bạn truy cập vào địa chỉ website của VNPost rồi bắt đầu nhập mã bưu điện gửi vào hệ thống tra cứu. Thông tin về hàng hoá mà bạn gửi sẽ hiện toàn bộ lên màn hình. Thông tin bưu điện sẽ hiện thị cực kỳ chi tiết, qua đó có thể biết được bưu phẩm đã được giao nhận ngày nào, nếu chưa giao thành công thì hiện đang ở đâu, lịch sử giao nhận đơn hàng, nếu bạn có thói quen gửi hàng hoá qua bưu điện.
Thậm chí ở đây, bạn có thể tra cứu trạng thái bưu kiện hàng hoá đã gửi đang ở bưu cục nào/ thời gian nào và đã tới tay người nhận chưa. Khi dòng trại thái chuyển sang chuyển phát thành công thì lúc này bưu kiện hàng hoá đã được giao tới nơi rồi. Ngoài ra còn một số trạng thái khác như:
Chưa phát đến người nhận: Ở trạng thái này, đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể nhấp vào phần “thông tin trạng thái” để biết chính xác đơn hàng của mình đang ở đâu.
Đơn hàng bị hủy/hoàn lại: Trong trường hợp người nhận từ chối nhận hàng, không thể liên hệ được, điền sai địa chỉ…
Ngoài ra, nếu bạn muốn kiểm tra nhanh hơn nữa thì có thể gọi tới tổng đài của để được hỗ trợ. Bạn cũng cần tra cứu mã vận đơn trên đơn hàng của mình, sau đó gọi lên tổng đài 1900545481 và làm theo hướng dẫn để kiểm tra đơn hàng. Tổng đài VNPost sẽ có nhân viên hỗ trợ từ thứ 2 đến chủ nhật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tra cứu.
Đóng gói hàng hoá cẩn thận để tránh bị hoàn trả
Ngoài ra, bạn cần lưu ý tới quy trình đóng gói để không bị rơi vào tình trạng hoàn trả hàng. Vì bưu điện sẽ không chịu trách nhiệm nếu có lỗi hư hỏng hàng hóa bất kỳ xảy ra do quá trình đóng gói thiếu cẩn thận. Rất nhiều người đã bị hoàn trả hàng hoá do không đạt chất lượng đóng gói cam kết, chính vì vậy bạn cần tự bảo quản hàng hóa của mình bằng cách đóng gói cẩn thận.
Có thâm niên hơn bảy năm chuyển phát nhanh quốc tế và là đối tác của các công ty vận chuyển hàng đầu thế giới (UPS, FedEx), Helen Express được hơn 6.000 khách hàng tin tưởng sử dụng và giới thiệu. Trong đó, nhiều khách hàng là doanh nghiệp có tần suất gửi hàng hóa cao được Helen Express đảm bảo theo dõi sát sao hành trình của từng lô hàng một với sự an tâm tuyệt đối.
Cam kết gửi hàng tại Helen Express
- Cam kết về thời gian giao hàng, đảm bảo giao đúng hẹn, không chậm trễ, trừ các trường hợp bất khả kháng.
- Chi phí minh bạch, rõ ràng, không phát sinh chi phí trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, với dịch vụ gửi hàng tại Helen Express.
- Dịch vụ Bảo hiểm đến 100% giá trị hàng hóa. Đây là dịch vụ bảo hiểm hàng hóa mà Helen Express cung cấp đến cho khách hàng, nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển tại Helen Express.
Nếu cần sử dụng dịch vụ gửi hàng qua bưu điện uy tín và được báo giá trọn gói không phát sinh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN HELEN EXPRESS
- Add: 270 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, HCM
- Hotline: 0906 87 00 86 — Zalo, viber: 0932 86 5859 – 0938 320 357
- Tel: +84 28 2243 2424 — Email: [email protected]
- Website: https://helenexpress.com/
Scores: 4.8 (38 votes)