1. Nguồn khách hàng tiềm năng là gia đình và hàng xóm
1.1. Các thành viên trong gia đình và họ hàng là tiềm năng rất lớn
1.1.1. Các thành viên trong gia đình là khách hàng tiềm năng
Gia đình và người thân trong nhà chính là khách hàng tiềm năng nhất của bảo hiểm nhân thọ. Vì khi bạn là một đại lý bảo hiểm, bạn hiểu rõ những quyền lợi và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mà mình đang làm, thì gia đình sẽ là nơi đầu tiên bạn nên tư vấn. Đơn giản bạn chính là người sẽ tự tay làm hợp đồng, biết rõ các điều khoản và làm việc trực tiếp với bên công ty các hợp đồng của thành viên trong gia đình.
Nếu bạn không thể tư vấn các gói bảo hiểm cho gia đình thì bạn sẽ rất khó để tư vấn cho các khách hàng tiềm năng khác của mình để họ hiểu và tin vào bảo hiểm nhân thọ. Bởi gia đình không tin tưởng bạn thì không thể mong muốn người ngoài nào tin tưởng bạn.
1.1.2. Các thành viên khác trong họ hàng rất có tiềm năng
Khi bạn làm bảo hiểm và muốn thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải thường xuyên kết nối, liên lạc nhiều hơn với các họ hàng cả hai phía nội ngoại, bên phía nhà vợ, phía nhà chồng của mình. Với nguồn khách hàng này, đòi hỏi các bạn tư vấn viên phải cố gắng, chăm chỉ và phải tạm gạt “cái tôi” của mình sang một bên.
1.2. Hàng xóm thân thiết là những đối tượng rất tốt
Hàng xóm bao gồm hàng xóm thân thiết và hàng xóm cũ, lâu năm, những người đã chứng kiến bạn lớn lên từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành đều là những người cực kì tiềm năng. Những người hàng xóm có sự tin tưởng, quý trọng lẫn nhau thì khi bạn chia sẻ về bảo hiểm thì họ sẽ là người tin tưởng tham gia bảo hiểm nhân thọ đó. Có thể nói, đây là nguồn khách hàng có tiềm năng khá tốt.
2. Bạn bè là nguồn kêu gọi bảo hiểm rất tốt
Chắc chắn rằng ai cũng sẽ có một vài hoặc nhiều, thậm chí rất nhiều bạn bè. Có những bạn bè thân thiết chơi lâu năm, bạn bè trên công ty, bạn bè đi chơi, bạn cùng chia sẻ,… Và những mối quan hệ bạn bè này đều là những tiềm năng vô cùng to lớn.
2.1. Bạn bè thân thiết là nguồn vô cùng tiềm năng
Đây chính là tệp khách tiềm năng nhất của bảo hiểm. Bạn bè thân thiết sẽ tin tưởng, lắng nghe bạn nói và tư vấn về bảo hiểm. Quan trọng hơn, sẽ là những người ủng hộ, giúp đỡ và tìm kiếm cho bạn những người khách hàng mới thông qua mối quan hệ của họ. Đối với những đại lý bảo hiểm mới vào nghề, kỹ năng và tài tư vấn còn thấp, thì đây sẽ là nguồn khách hàng giúp bạn trau dồi kinh nghiệm rất nhiều.
2.2. Bạn bè xã giao, bạn bè công ty,.. cũng có cơ hội rất lớn
Với tệp khách hàng này thì số lượng rất lớn, đó có thể là bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3, bạn đại học, bạn cùng lớp học nghề, bạn cùng công ty,… và rất nhiều nguồn bạn khác. Cho đến hiện tại, chúng ta đã trải qua nhiều trường lớp, nhiều công ty, nên những mối quan hệ đó cũng có thể là nguồn khách hàng tiềm năng.
Theo thống kê trung bình thì người châu Á sẽ có khoảng 100 mối quan hệ bạn bè. Như vậy, chỉ cần tận dụng tốt tệp khách hàng này thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm 100, thậm chí 1000 mối quan hệ tiếp theo từ những người đó giới thiệu.
3. Các đối tác làm ăn là những top khách hàng rất tiềm năng
Những công việc của bạn sẽ có rất nhiều đối tác mà bạn đã và đang hợp tác làm việc. Đó có thể là những bên bạn từng bán hàng, từng giúp đỡ, từng làm việc chung,… Có rất nhiều cách tiếp cận tệp khách hàng này, bạn có thể mời đi cà phê, đến công ty của họ, tìm cách có thể tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Tệp khách hàng này cũng sẽ làm tệp khách hàng tiềm năng của nhiều người khác, đòi hỏi bạn phải sáng tạo, chăm chỉ và nỗ lực để thuyết phục được họ.
4. Tệp khách hàng qua nguồn telesale
Hiện nay có rất nhiều nguồn data khách hàng chất lượng như nguồn data bất động sản, nguồn thẩm mỹ viện, khách làm ngân hàng,… bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ và công việc của họ để chúng ta có thể tư vấn qua điện thoại. Những nguồn khách hàng này chính là nguồn qua telesale.
Việc tìm kiếm khách hàng qua telesale đang là một hình thức phổ biến mà nhiều ngành đã áp dụng. Có rất nhiều cách để chúng ta có thể tư vấn cho khách hàng, giới thiệu được và tư vấn cho các khách hàng hiểu được về bảo hiểm nhân thọ.
Thực sự nguồn khách hàng qua telesale là rất tiềm năng, có rất nhiều công ty, đại lý bảo hiểm đã áp dụng hình thức này và rất thành công. Có thể tính nhanh nếu tỉ lệ chuyển đổi của telesale là 5% thì trung bình mỗi ngày bạn gọi 200 cuộc gọi thì sẽ có 10 khách hàng quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
5. Khách hàng tiềm năng online
5.1. Khách hàng tham gia tương tác trên các hội nhóm, mạng xã hội
Hiện nay, các trang mạng xã hội phát triển rất mạnh, bạn có thể tìm kiếm cho mình rất nhiều khách hàng tiềm năng ở đây. Các khách hàng của bạn có thể là những người chơi facebook, zalo, instagram,… và những bài viết, chia sẻ của bạn về bảo hiểm nhân thọ sẽ được họ chú ý tới. Và khi bạn đã tạo được sự chú ý, tò mò của họ thì bạn sẽ dễ dàng trao đổi và tư vấn về các gói bảo hiểm của mình.
Có một cách khác mà rất nhiều đại lý áp dụng là đăng bài trên các hội, nhóm. Vì trong các hội nhóm là group có rất nhiều người theo dõi, các bài viết của bạn sẽ được chú ý và nhiều tương tác. Nếu chúng ta cho những khách hàng này nhìn thấy những giá trị mà bảo hiểm mang lại chắc chắn bạn sẽ có cơ hội ký được nhiều hợp đồng.
5.2. Nguồn khách hàng qua Email marketing
Tại Việt Nam, tệp khách hàng này còn chưa được khai thác nhiều, nên chắc chắn nguồn khách này rất có tiềm năng. Bạn có thể sử dụng rất nhiều các hệ thống email marketing để giới thiệu bảo hiểm nhân thọ tới khách hành. Các bạn có thể chia sẻ các bài viết xung quanh công việc của họ như tài chính, sức khỏe, con cái,… để tạo được những thiện cảm đầu tiên và hướng được sự tò mò, muốn tìm hiểu về bảo hiểm của các khách hàng. Tệp khách hàng này cực kì có tiềm năng, nếu bạn có thể tận dụng tối đa email marketing.
Trong quá trình chăm sóc khách hàng online, bạn có thể tham khảo các phần mềm CRM miễn phí để quá trình quản lý khách hàng diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Gia tăng khả năng chốt hợp đồng thành công và đem đến rất nhiều lợi nhuận đáng kể.
6. Các khách hàng tiềm năng ở bất cứ nơi đâu
Có thể bạn không biết, khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở trong một quán cà phê, nhà hàng, hay thậm chí ngoài chợ. Bất cứ ở đâu cũng có thể có khách hàng tiềm năng. Thông qua nhiều hình thức như phát tờ rơi, gửi thư bạn sẽ thu hút được sự chú ý và may mắn gặp trúng khách hàng cũng đang có nhu cầu tìm hiểu.
Trên đây là những chia sẻ về nguồn khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn đã có thể tìm được cho mình những khách hàng tiềm năng để có thể ký được nhiều hợp đồng bảo hiểm, tạo thêm nhiều lợi nhuận cho mình. Các bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào timviec365.vn để đón đọc những bài chia sẻ hữu ích khác nữa nhé