Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất từ A-Z 2023

Facebook với hơn 2.6 tỷ người sử dụng mỗi tháng và 1.7 tỷ người dùng mỗi ngày. Facebook là mỏ vàng cho các nhà tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến với đối tượng mục tiêu. Làm sao để tự chạy quảng cáo facebook tối ưu ngân sách tốt và tăng tỷ lệ đơn hàng cao? Đừng lo! Đã có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cụ thể từng bước cho bạn tham khảo và setup theo.

9 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay bạn cần biết:

  • Quảng cáo băng chuyền ( Carousel ads)

Hình thức này cho phép bạn quảng bá nhiều sản phẩm, video trong cùng một quảng cáo, bên dưới mỗi hình ảnh có nút “mua ngay” khi khách hàng click vào sẽ chuyển trực tiếp đến trang cửa hàng online.

  • Quảng cáo Video ( Feature videos )

Sử dụng các đoạn video để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng trên Facebook.

cách chạy quảng cáo facebook - Quảng cáo Video

  • Quảng cáo động ( Dynamic ads )

Đây là hình thức quảng cáo Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhắm đến đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm.

  • Lead Ads

Là hình thức hướng người dùng người dùng tải xuống các form đăng ký và để lại thông tin như mail, số điện thoại,… của họ. Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu thập data khách hàng tốt nhất.

  • Click to Web Facebook – Multi Products

Cho phép quảng bá đa sản phẩm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trường nhiều sản phẩm cùng một lúc thì đây là hình thức quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng.

cách chạy quảng cáo facebook Click to web

  • Quảng cáo Page Likes

Mẫu quảng cáo page trên Facebook thu hút khách hàng like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu.

  • Offer Claim

Hình thức tặng mã khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage của bạn. Người dùng sẽ nhấn vào nút Get Offer để đăng ký chương trình tiếp thị ưu đãi.

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng ( App Install )

Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, IOS ) mục đích tăng số lượng người quan tâm và cài đặt ứng dụng.

  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage giúp tăng tương tác ( thích, bình luận, chia sẻ ) cho bài đăng đó. Đây là dạng PR phổ biến trên Facebook.

Quảng cáo bài viết

Fanpage cực kỳ quan trọng, bạn phải dành thời gian để xây dựng và chăm chuốt thật tỷ mỹ từ ảnh đại diện, ảnh bìa. Fanpage chuẩn bị chạy ads nên đăng 7-10 chất lượng để tăng độ trust trước khi bắt đầu quảng cáo bài đầu tiên.

Có hai loại tài khoản chạy ads mà bạn phải làm quen:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook, việc setup chiến dịch dễ dàng và phù hợp cho bạn mới.

  • Tài khoản BM (Facebook Business Manager): Tài khoản doanh nghiệp dành cho tổ chức, công ty.

Lời khuyên nên chọn tài khoản BM với những lợi ích:

  • Có ưu đãi hạn mức thanh toán ads.

  • Hỗ trợ mở tài khoản khi bị khóa.

  • Tư vấn viên hỗ trợ khi gặp sự cố đến tài khoản.

  • Tích hợp nhiều chức năng hơn so với tài khoản cá nhân.

  • Visa Debit (thẻ ghi nợ): Nạp bao nhiêu, xài bấy nhiêu.

  • Visa Credit ( thẻ tín dụng): Bạn xài trước một khoảng tiền, dựa trên hạn mức và thanh toán sau mỗi kỳ nợ.

Rất hay:  Các bước vẽ khinh khí cầu đơn giản cho bé - Zest Art

Thẻ visa chạy quảng cáo

Để thanh toán tiền chạy Facebook ads, phải biết cách thêm, sửa đổi và xóa phương thức thanh toán cho tài khoản.

Ba bước cơ bản để add thông tin thẻ Visa:

  • Vào trình quản lý QC.

  • Cài Đặt => Cài Đặt Thanh Toán =>Thêm Phương Thức Thanh Toán.

  • Nhập số thẻ, ngày hết hạn và ba chữ số thẻ Visa vào và xác nhận.

  • Sử dụng động từ mạnh để truyền cảm hứng.

  • Liệt kê lợi ích cụ thể (Bao gồm cả lợi ích trước mắt & lợi ích lâu dài)

  • Tận dụng tiêu đề dạng danh sách.

  • Xác định “mồi câu” cho quảng cáo trên Facebook.

  • Xác định độ dài lý tưởng, vừa đủ để đối tượng khách hàng không quá tải.

  • Luôn đi kèm lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp, chuyên nghiệp.

  • Khuyến mãi, miễn phí, sự kiện tặng quà….

  • Hình ảnh không thu hút hoặc sai kích thước chuẩn.

Ảnh quảng cáo là yếu tố quyết định 75 – 90% hiệu suất chiến dịch. Vì vậy nếu bạn đang đặt nặng quá nhiều vào nội dung, đã đến lúc thay đổi. Tùy vào định dạng các quảng cáo trên Facebook mà bạn chọn, chúng ta sẽ có cách tối ưu ảnh khác nhau, không có quy tắc cố định.

Thiết kế hình ảnh video

Truy cập trình quảng lý

Tạo chiến dịch quảng cáo

Mức độ nhận biết

Hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng nhớ đến quảng cáo nhất.

Phù hợp với:

  • Số người tiếp cận.

  • Mức độ nhận biết thương hiệu.

  • Lượt xem video.

Lưu lượng truy cập

Chuyển mọi người tới đích đến nào đó, chẳng hạn như trang web, ứng dụng hoặc sự kiện trên Facebook.

Phù hợp với:

  • Lượt click vào liên kết.

  • Lượt xem trang đích.

  • Messenger và WhatsApp.

Lượt tương tác

Tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt tương tác với bài viết, lượt thích Trang hoặc lượt phản hồi sự kiện.

Phù hợp với:

  • Messenger, WhatsApp và Instagram Direct.

  • Lượt xem video.

  • Lượt tương tác với bài viết.

Khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.

Phù hợp với:

  • Mẫu phản hồi tức thì.

  • Messenger.

  • Cuộc gọi.

  • Lượt đăng ký.

Quảng cáo ứng dụng

Thu hút những người mới cài đặt và tiếp tục dùng ứng dụng của bạn. Tìm hiểu thêm

Phù hợp với:

  • Lượt cài đặt ứng dụng

  • Sự kiện trong ứng dụng

Doanh số

Tìm những người có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Phù hợp với:

  • Lượt chuyển đổi.

  • Doanh số theo danh mục.

  • Messenger và WhatsApp.

Ví dụ, bạn chọn mục tiêu:” lượt tương tác” nhấn tiếp tục.

Chọn mục tiêu chiến dịch

Đặt tên chiến dịch

Nếu bạn mới chạy ads nên chọn mục thử nghiệm A/B để nhận được lời nhắc nhở chỉnh phiên bản sao chép thử nghiệm chiến dịch.

Ngân sách hàng ngày

Bạn có thể chọn theo mức tài chính bạn, nhưng phải đảm bảo trên mức tối thiểu mà Facebook quy định.

Rất hay:  Gợi ý các cách đắp mặt nạ bằng viên tảo xoắn hiệu quả cho da

Ngân sách hàng ngày quảng cáo Facebook

Ngân sách trọn đời

Đây là ngân sách chi cho toàn bộ chiến dịch bạn, tùy vào mức tài chính mà đặt ngân sách phù hợp.

Ngân sách trọn đời

Khi chọn xong ngân sách, tiếp đến lựa chọn 1 trong 3 chiến lược giá thầu chiến để tiếp tục setup.

  • Số lượng cao nhất: Nhận được nhiều kết quả với ngân sách.

  • Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả: Nhắm đến một mức chi phí nhất định trên mỗi kết quả khi tăng tối đa số lượng kết quả.

  • Tùy chọn khác: Cho phép bạn giới hạn giá thầu.

cách chạy quảng cáo Facebook

Khi hoàn thành setup ngân sách và giá thầu, nhấn tiếp tục.

Chuyển đổi

Chọn nơi bạn muốn thúc đẩy quảng cáo tương tác. Chọn 1 trong 6 vị trí sau:”

  • Trên quảng cáo của bạn.

  • Ứng dụng nhắn tin.

  • Trang web.

  • Ứng dụng.

  • Trang Facebook.

Ví dụ chọn “Trên quảng cáo của bạn” tiếp đó “ loại tương tác”, chọn “ lượt tương tác bài viết”.

Chọn chuyển đổi quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa và phân phối

Tối ưu lượt tương tác bài viết, đặt chi phí trung bình cho mỗi lượt tương tác.

Set lịch chạy, ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Tối ưu hóa và phân phối

Đối tượng

  • Nên chọn đối tượng tùy chỉnh

chạy quảng cáo facebook hiệu quả

  • Vị trí, khu vực bạn muốn chạy quảng cáo.

Chọn vị trí muốn quảng cáo

  • Chọn nhắm mục tiêu chi tiết.

Chọn độ tuổi và mục tiêu

  • Chọn ngôn ngữ tìm kiếm, lưu đối tượng.

Chọn ngôn ngữ tìm kiếm

Tiếp đến chọn vị trí quảng cáo.

quảng cáo facebook hiệu quả

cách chạy quảng cáo hiệu quả

Thiết lập quảng cáo: Tạo mới hoặc chọn bài viết có sẵn.

chạy quảng cáo hiệu quả

Ví dụ mình chọn bài viết có sẵn và giao diện hiện ra như hình, chọn 1 bộ ảnh để quảng cáo.

quảng cáo fb hiệu quả

Tiếp đó chọn nút CTA kêu “ gửi tin nhắn cho bài viết”, “ chọn “ chat tự động”.

cách chạy ads facebook hiệu quả

Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ.

Tín dụng quảng cáo.

Thanh toán tiền quảng cáo Facebook

Điền chi tiết thông tin thẻ: mã thẻ, số thẻ.

Điền thông tin quảng cáo fb hiệu quả

  • Sử dụng bảng tổng hợp số liệu về chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo.

  • Với số liệu về chi phí và kết quả, sẽ có nhiều giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

  • Bạn phải theo dõi từng giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

đo lường hiệu quả quảng cáo

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

1. Chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại có được không?

Câu trả lời là được! Bạn có thể tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là bạn chỉ nên sử dụng điện thoại quản lý quảng cáo trên Facebook, nếu bạn muốn setup một chiến dịch mới thì nên sử dụng máy tính sẽ tốt hơn.

2. Page mới lập có chạy quảng cáo được không?

Fanpage mới lập có thể chạy quảng cáo được nhưng nếu bạn chạy liền rất dễ rơi vào trường hợp: quảng cáo bị từ chối, không được duyệt. Page bị hạn chế quyền quảng cáo. CPM quá cao, chiến dịch tốn nhiều ngân sách.

Page mới lập có chạy quảng cáo được không?

2. Tài sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt?

Rất có thể bạn dùng bản quyền và nhãn hiệu thương mại Facebook khi không được cấp phép. Một số lý do chính khiến không được phê duyệt quảng cáo:

  • Sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh vi phạm chính sách.

  • Nội dung chứa những từ bị Facebook cấm.

  • Hình ảnh so sánh trước – sau, ảnh lộ da thịt…

  • Văn bản chiếm hơn 20% diện tích ảnh.

Rất hay:  Giảm mỡ, giảm cân hiệu quả bằng cà phê. Bạn chưa từng biết!

Bạn nên dùng hình ảnh thương hiệu Facebook thì bạn phải cho phép bằng văn bản, bạn cần loại bỏ hết hình ảnh liên quan đến bản quyền Facebook để được phê duyệt nhanh chóng.

3. Tài sao quảng cáo trên Facebook bị tạm dừng?

Khi phương thức thanh toán bạn đang dùng để chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo instagram hoặc Meta Audience Network không thành công. Chiến dịch quảng cáo, sẽ bị tạm dừng và tài khoản quảng cáo Facebook sẽ bị tạm dừng và account bị vô hiệu hóa cho đến khi bạn thanh toán số tiền cần phải trả.

4. Một số lỗi thường gặp khi chạy ads Facebook

Lỗi phổ biến nhất, người mới bắt đầu hay gặp phải cần phải chú ý:

Quảng cáo không hiệu quả

  • Chọn sai hình thức quảng cáo.

  • Thiếu CTA (Call To Action).

  • Nội dung thiếu giá trị.

  • Không thử nghiệm (Hay A/B Testing).

  • Sai đối tượng mục tiêu.

Phải có CTA

Facebook bị khóa

Trên thực tế, rất nhiều tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa mỗi ngày. Nguyên nhân chính:

  • • Tài khoản quảng cáo Facebook có hoạt động bị đánh giá là “bất thường”.

  • • Tài khoản tạo không hoạt động, không tạo chiến dịch trong 6 tháng.

  • • Tài khoản bạn chạy ads vi phạm chính sách.

Cách duy nhất là kháng cáo với Facebook. Tuy nhiên, xác suất lấy lại tài khoản chỉ khoảng 50/50.

Tài khoản không cắn tiền

Nếu quảng cáo được phê duyệt, nhưng tiền trong tài khoản vẫn còn nguyên sau vài ngày, xử lý nhanh:

  • Kiểm tra text Facebook xem có vượt quá quy định không.

  • Nếu đang đặt giá thầu thủ công, hãy nâng giá thầu lên cao hơn.

  • Thử mở rộng hoặc thay đổi đối tượng mục tiêu.

  • Xác định nội dung có hấp dẫn, phù hợp, thu hút được đối tượng được target hay không.

  • Kháng nghị trực tiếp nếu quảng cáo vẫn bị không cắn tiền.

4. Có nên thuê dịch vụ quảng cáo facebook?

Một trong những lợi ích tự chạy quảng cáo facebook là:

  • Chủ động trong mọi giai đoạn và công việc.

  • Không mất thêm chi phí dịch vụ quản lý chiến dịch.

Tuy nhiên với tự chạy, có lượt tiếp cận và tương tác chưa chắc ra được đơn hàng. Nhưng khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook bạn sẽ được hưởng một số lợi ích sau:

  • Không phải kiến thức về Facebook.

  • Chỉ cần vào tiền là đơn vị sẽ chạy từ A-Z.

  • Tỷ lệ ra đơn hàng sẽ cao hơn.

  • Tiết kiệm thời gian để phục vụ cho việc khác.

Nếu bạn có ngân sách, không có thời gian hoạt muốn đảm bảo hiệu quả doanh thu cao thì nên hợp tác với agency chạy ads.

Quảng Cáo Siêu Tốc vừa hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads chi tiết để bán hàng, cùng một số thủ thuật tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa cho mình. Có rất nhiều nội dung ở cấp độ chuyên nghiệp cần phân tích sâu. Nếu bạn cảm thấy khó hiểu, có thể tham khảo các bài viết hỗ trợ của chúng tôi trước khi áp dụng.