Cách ghi bìa hồ sơ xin việc đúng CHUẨN cho mọi ứng viên

Bạn là người đang trên hành trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, bạn muốn ứng tuyển vào các công ty bạn mong muốn nhưng lại chưa biết cách chuẩn bị kỹ lưỡng một bộ hồ sơ xin việc. Một bộ hồ sơ xin việc đúng, kỹ càng sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng.

Bìa hồ sơ xin việc có thực sự quan trọng?

Bìa hồ sơ xin việc có thực sự quan trọng?

Bìa hồ sơ xin việc làm là bao đựng tất cả các giấy tờ có trong bộ hồ sơ tìm việc làm của một ứng viên. Nhiều người vẫn thường xem nhẹ bìa hồ sơ bởi cho rằng nó chỉ như một bao đựng tài liệu, các giấy tờ bên trong mới là quan trọng. Chính bởi quan niệm sai lầm đó khiến họ cứ mãi bị đánh trượt dù hồ sơ rất đẹp mắt.

Mặc dù vẫn biết “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, thế nhưng, bởi cái vẻ bề ngoài mới là yếu tố để giúp cho nội dung bên trong được phát hiện, nổi bật và gây chú ý hơn cả. Với bộ hồ sơ xin việc cũng vậy, trước khi xem xét đến nội dung bên trong thì bìa hồ sơ xin việc cũng phải “hợp khẩu vị” với nhà tuyển dụng thì mới tăng khả năng chú ý, tạo ấn tượng cho cả một bộ hồ sơ.

Điều này không hề có ý rằng các nhà tuyển dụng hiện nay chỉ chăm chăm cho vẻ bề ngoài. Một sự thật cần được công nhận rằng, một ứng viên tiềm năng, đáng được lựa chọn chính là ứng viên biết chuẩn bị và đầu tư cho bộ hồ sơ xin việc của mình dù là bên trong hay bên ngoài và phần bìa hồ sơ này cũng là một phần câu trả lời cho câu hỏi hồ sơ xin việc bao gồm những gì? Thay vì biện hộ rằng cái bên trong mới là yếu tố cốt lõi để đánh giá, nếu như bạn không chỉn chu về vẻ bề ngoài thì điều này đồng nghĩa với việc bạn đã thiếu đi sự tôn trọng đối với người nhìn rồi.

Ngoài việc cần tạo CV xin việc thật chuyên nghiệp, viết đơn xin việc hay và tinh tế thì một bìa hồ sơ chỉn chu, đẹp đẽ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng một cách tốt hơn với nhà tuyển dụng. Thu hút sự chú ý của họ và tạo được điểm nhấn cho chính mình, giúp bản thân trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ đúng khi bạn sử dụng mẫu bìa hồ sơ cho đúng thời điểm, đúng vị trí và ngành ứng tuyển.

Rất hay:  Mẹo 13 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại hiệu quả nhất (2022)

Ví dụ, với những ngành như thời trang, thiết kế thì các mẫu bìa hồ sơ xin việc làm độc đáo, mới lạ và nổi bật sẽ cực kỳ thuyết phục. Ngược lại, với các hồ sơ xin việc kế toán, nhân sự,… thì sự nghiêm túc và chuyên nghiệp lại thích hợp hơn hẳn.

Một cách tổng quát thì một bìa hồ sơ xin việc chuẩn chính là mẫu bìa hồ sơ phù hợp với vị trí, ngành nghề ứng tuyển. Cùng với đó chính là khả năng phát huy được các yếu tố bên trong của hồ sơ ứng tuyển mà bạn đã chuẩn bị. Đó là sự đầu tư về nội dung bên trong của hồ sơ cũng không được chểnh mảng hay lơ là.

Bìa hồ sơ xin việc gồm những nội dung gì?

Điều cơ bản nhất khi nộp hồ sơ trực tiếp là bạn cần điền đầy đủ các thông tin ở khu vực bên ngoài bao đựng đó. Thông thường, bìa hồ sơ sẽ là bản tóm tắt ngắn gọn nhất các loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ của bạn. Những nội dung cần có đó là:

  • Họ và tên đầy đủ (Phải viết chữ in hoa)
  • Ngày/tháng/năm sinh
  • Giới tính
  • Địa chỉ hiện tại
  • Quê quán
  • Số chứng minh thư nhân dân/CCCD
  • Ảnh 4×6 dán vào vị trí quy định
  • Liệt kê những giấy tờ có trong bộ hồ sơ

Hãy nhớ rằng bìa hồ sơ chính là đại diện cho bộ mặt của bạn, vậy nên hãy chuẩn bị thật sạch đẹp, gọn gàng và chỉnh chu. Đặc biệt, hạn chế việc tẩy xóa nhem nhuốc khiến cho bìa hồ sơ trở nên mất mỹ quan nhé!

Hướng dẫn ghi bìa hồ sơ xin việc ấn tượng

cach-viet-bia-ho-so-xin-viec-2-1658847865.jpg
Hướng dẫn ghi bìa hồ sơ xin việc ấn tượng

Cách viết bìa hồ sơ xin việc bằng tay

Việc ghi bìa hồ sơ xin việc bằng tay là cách thông dụng và phổ biến nhất mà mọi người thường sử dụng. Chữ viết tay luôn tạo cảm giác chân thành hơn so với đánh máy và cũng thể hiện phần nào “nét chữ nết người”. Tuy nhiên, để không phải liên tục sửa trang bìa vì các lỗi sai ngớ ngẩn khi viết tay, hãy chú ý các vấn đề sau:

  • Nên viết trang bìa bằng bút mực với hai màu cơ bản nhất là: xanh hoặc đen
  • Nên sử dụng chữ in hoa để viết các thông tin
  • Chữ viết sạch đẹp, rõ ràng và không uốn lượn khiến rối mắt
  • Giữ cho trang bìa phải luôn sạch sẽ và gọn gàng.
Rất hay:  Cách tắt quảng cáo trên điện thoại cho cả Android và iPhone

Tự thiết kế bìa hồ sơ xin việc bằng word đơn giản

Thông thường mọi người vẫn mua sẵn các bộ hồ sơ bằng giấy hoặc lên các website hỗ trợ làm hồ sơ xin việc online để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ tự mình thiết kế ra một bìa hồ sơ xin việc của riêng bạn chưa? Vậy tại sao lại không thử nhỉ bạn sẽ tạo được sự khác biệt với tất cả các ứng viên khác đó.

Tự thiết kế bìa hồ sơ xin việc

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bước để thiết kế trong word một mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp mắt lại rất đơn giản nha!

Bước 1: Thao tác tạo viền cho bìa hồ sơ xin việc

Bất kì một bìa hồ sơ xin việc nào cũng sẽ cần phải có viền bên ngoài. Mục đích của đường viền này là tạo nên sự đẹp mắt, trang trọng hơn cho bộ hồ sơ của bạn. Để thực hiện thiết kế khung bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Vào Design -> Page borders
  • Khi cửa sổ mới hiện ra, tại cửa sổ “Borders and shading” bạn chọn viền khung trong “Art”.
  • Trong “Apply” – ban chọn “This section” – lựa chọn lệnh “First page only”.
  • Tại Options – bạn chọn Text trong mục Measure from.

Bước 2: Điền các thông tin vào phần bìa hồ sơ

Khi đã tạo hoàn thành phần khung của bìa hồ sơ bạn tiếp tục thực hiện đưa các nội dung thông tin vào trong đó. Bạn sẽ phải thực hiện lệnh Textbox để có thể viết nội dung vào trong khung đã tạo.

Bước 3: Căn chỉnh nội dung

Rất hay:  Phong Cách Sáng Tác Của Nhà Thơ Hàn Mặc Tử - Phê Bình Văn Học

Khi đã hoàn tất việc điền nội dung vào khung thì bạn cần phải căn chỉnh lại những nội dung đó. Hãy tham khảo các mẫu bìa hồ sơ xin việc trên internet để biết cách lựa chọn kiểu font chữ, định dạng phù hợp nhất nhé. Đồng thời bạn có thể chèn ảnh cá nhân của bản thân nếu muốn.

Bước 4: Trang trí bằng các biểu tượng đẹp mắt

Hãy tạo các biểu tượng đẹp mắt, tuy nhiên, lưu ý rằng dù dùng biểu tượng gì để trang trí cũng cần có sự nghiêm túc, trang trọng và không làm mờ nội dung. Bạn có thể sử dụng nút lệnh “Insert” – chọn “Symbol” để chọn biểu tượng phù hợp.

Một số lưu ý khi viết bìa hồ sơ xin việc

cach-viet-bia-ho-so-xin-viec-4-1658847865.jpg
  • Lựa chọn bìa hồ sơ đẹp, đơn giản và nghiêm túc.
  • Nếu tự thiết kế bìa, cần phải đảm bảo nguyên tắc về nội dung bên trong.
  • Các bìa đựng hồ sơ được thiết kế bằng file word trước khi in cần đưa về định dạng PDF để tránh bị lỗi phông chữ.
  • Nội dung trên bìa hồ sơ cần thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.
  • Có thể tham khảo các mẫu bìa hồ sơ việc làm ấn tượng trên internet

Bìa hồ sơ xin việc mua ở đâu?

Nếu việc thiết kế bìa khiến bạn mất quá nhiều thời gian thì bạn có thể mua bìa hồ sơ xin việc và sở hữu cho mình 1 bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo.

Hiện nay, việc mua hồ sơ xin việc thực tế rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu sách hay các cửa hàng văn phòng phẩm. Giá của bộ hồ sơ xin việc cũng khá rẻ, một bộ sẽ dao động từ 5000 đồng – 10.000 đồng. Tùy vào chất liệu, giá thành của từng địa phương sẽ có mức giá chênh lệch nhất định.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết cách ghi bìa hồ sơ xin việc sao cho đẹp và đúng. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn nhất là những bạn đang trong hành trình tìm kiếm việc làm và chưa biết chuẩn bị hồ sơ xin việc như thế nào.