Hiện nay, các công ty xuất nhập khẩu Việt thường xuất FOB và nhập CIF. Thực tế điều này khiến công ty xuất nhập khẩu Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi về giá xuất và nhập. Lí do chủ yếu bắt nguồn từ “thế” và “lực” của công ty xuất nhập khẩu Việt còn yếu. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.
>>>> Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng Incoterm trong xuất nhập khẩu
1. Tại sao công ty xuất nhập khẩu Việt Nam thường xuất FOB và nhập CIF
Các bạn đều biết rằng trong 11 điều kiện giao hàng quốc tế (Incoterms) thì ở các công ty xuất nhập khẩu ở Việt Nam hiện nay thường sử dụng xuất FOB và nhập CIF. Tại sao vậy? Trước tiên chúng ta nên tìm rõ 2 điều kiện giao hàng này.
Điều kiện FOB (Free on board) (Named port of shipment): giao lên tàu (cảng giao hàng xác định).
Để biết được lý do vì sao các doanh nghiệp Việt Nam thường xuất khẩu theo điều kiện fob và nhập khẩu theo điều kiện cif, chúng ta cần hiểu được fob là gì?
Mô tả điều kiện giao hàng FOB
Theo điều kiện này người bán chịu mọi trách nhiệm và chi phí mua hàng cho đến khi hàng được giao xong lên tàu tại cảng bốc qui định. Từ thời điểm đó trở đi người bán không còn trách nhiệm gì nữa.
Nghĩa vụ của bên bán:
– Cung cấp hàng theo đúng hợp đồng bán hàng.
– Chịu mọi trách nhiệm chi phí, rủi ro và tổn thất về hàng hóa trước khi hàng được giao lên tàu như các chi phí về đóng gói, bao bì kiểm hàng.
– Thông quan XK (cung cấp giấy phép XK, trả thuế và các lệ phí khác nếu có).
– Giao hàng lên tàu do bên mua chỉ định: tại cảng chỉ định ( hoặc qui định trong hợp đồng), trong thòi hạn nhất định. Ngay khi gửi hàng xong, những chi tiết về lô hàng gửi phải được thông báo cho người mua biết để dùng vào mục đích bảo hiểm.
– Trả mọi chi phí bốc hàng lên tàu theo tập quán của cảng trong chừng mực chi phí này không nằm trong tiền cước phí vận tải.
– Thông báo kịp thời cho người mua biết hàng đã được bốc lên tàu.
– Cung cấp chứng từ hoàn hảo chứng minh hàng đã bốc lên tàu và những chứng từ khác nếu bên bán có yêu cầu.
– Chúng từ bắt buộc: Hóa đơn thương mại, Biên lai sạch thông thường ( clean bill of lading ), giấy phép xuất khẩu.
Nghĩa vụ của người mua:
– Trả tiền hàng.
– Ký kết hợp đồng vận tải biển và trả tiền cước phí, tức là chỉ định người vận tải và kịp thời thông báo cho người bán trong thời gian hợp lí.
– Chịu mọi chi phí rủi ro và tổn thất về hàng hóa kể từ khi hàng được giao xong lên tàu.
>>>> Tham khảo thêm: Học khai báo hải quan ở đâu tốt
Điều kiện CIF (Cost, Insurance and Freight)(Named port of destination): tiền hàng, bảo hiểm và cước phí (cảng đến xác định).
Nghĩa vụ của người bán:
– Giao hàng đúng như qui đinh của hợp đồng.
– Chịu trách nhiệm về mọi khoản chi phí, rủi ro và tổn thất hàng hóa trước khi hàng đã giao xong lên tàu tại cảng bốc. Trả toàn bộ chi phí vận tải đến cảng đến.
– Giao hàng lên tàu với thời gian và cảng bốc qui định hoặc do bên bán chọn. Trả toàn bộ chi phí bốc hàng.
– Ký HĐ vận tải và trả cước phí đến cảng đích qui định.
– Tiến hành thông quan XK ( lấy giấy phép XK, trả thuế và các chi phí cần thiết cho XK nếu có ).
– Ký HĐ bảo hiểm và trả chi phí bảo hiểm trong suốt thời gian hàng được vẩn chuyển đến cảng đích qui định. Trong trường hợp này người bán thường mua bảo hiểm ở mức tối thiểu, với mức giá trị bằng giá CIF + 10% (gọi là tiền lãi dự tính) và bằng đồng tiền của HĐ.
– Báo cho người mua biết khi hàng hóa được chuẩn bị để giao, khi hàng hóa được giao lên tàu và ngay khi hàng vừa tới cảng dỡ trong thời gian hợp lý để người mua kịp chuẩn bị nhận hàng.
– Cung cấp cho người mua những hóa đơn chứng từ vận tải hoàn hảo giấy chứng nhận và bảo hiểm hàng hóa.
– Chúng từ bắt buộc: Hoá đơn thương mại, chúng từ vận tải, giấy phép XK và đơn bảo hiểm.
Nghĩa vụ của người mua:
– Kiểm tra hàng hóa trước khi bốc và dỡ hàng. Chủ yếu là trước khi dỡ hàng.
– Chấp nhận việc giao hàng để gửi khi đã nhận được hóa đơn bảo hiểm hàng hóa và tất cả các chứng từ bằng chứng khác về mua bảo hiểm và vận tải (vận đơn) và tiếp nhận hàng theo từng chuyến giao hang hàng từ người vận tải ở cảng đích qui định, trong thời gian qui định..
– Trả tiền dỡ hàng trong chừng mực tiền dỡ hàng không tính vào cước vận tải.
– Chịu mọi rủi ro, tổn thất và chi phí về hàng hóa ( trừ các khoản tiền được tính vào cước phí vận tải) kể từ khi hàng hóa được giao xong lên tàu ở cảng bốc hàng.
– Thông quan NK, trả tiền thuế NK và các chi phí khác để hàng có được nhập. Làm các thủ tục cần thiết và trả các chi phí phát sinh để hàng có thể được quá cảnh nếu có.
Như vậy nhìn vào 2 điều kiện giao hàng trên chúng ta có thể thấy:
Ở điều kiện FOB: do người bán phải giao hàng cho người chuyên chở (do người mua chỉ định), và người mua đứng ra thuê, trả phí cho phương tiện chở hàng, mua bảo hiểm. Do vậy, người mua sẽ phải gánh chịu hầu hết các rủi ro khi nhập khẩu hàng hóa. Đứng ở góc độ người mua hàng, nếu muốn mua được hàng với giá phải chăng họ sẽ chọn mua theo FOB dù cho trách nhiệm trong việc vận chuyện quốc tế có nặng nề hơn.
Thường thì các doanh nghiệp nước ngoài khi nhập khẩu hàng hóa thường chọn FOB. Tuy nhiên ở Việt Nam do các công ty thường xuất khẩu hàng nguyên nhiên liệu thô, bán thành phẩm là chủ yếu, giá trị gia tăng thấp, nhu cầu xoay vòng vốn nhanh, cùng với đó là kinh nghiệm trong làm hàng xuất khẩu cũng như khả năng giải quyết rủi ro trong quá trình vận chuyển còn kém nên thường để nhà nhập khẩu có kinh nghiệm trong làm hàng, thuê vận tải và chịu trách nhiệm cho các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Ở điều kiện CIF thì ngược lại hoàn toàn, người mua chỉ cần làm thủ tục thông quan nhập khẩu, còn mọi vấn đề về bảo hiểm rủ ro, giao hàng là trách nhiệm của người bán.
Theo đó, người mua sẽ tránh né được tối đa những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, và sẽ thích nhâp CIF hơn. Tuy nhiên họ sẽ phải chấp nhập mức giá cao hơn thông thường (vì mức giá đó bao gồm chi phí vận tải và bảo hiểm hàng hóa.
Ở Việt Nam, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường chọn điều kiện CIF khi nhập khẩu hàng hóa bởi khả năng vận chuyển hàng hóa , làm Logistics của họ vẫn còn non yếu, hơn nữa cũng không có nhiều kinh nghiệm về vận tải bảo hiểm. Các doanh nghiệp Việt cũng sợ rủi ro trong thuê tàu chuyên chở và mua bảo hiểm.
Khi nhập CIF các doanh nghiệp Việt Nam không phải thuê tàu và mua bảo hiểm hàng hóa nên có thể tránh được những rủi ro như: giá cước vận chuyển tăng, phí bảo hiểm tăng, không thuê được tàu, tàu không phù hợp,…vì vậy, các công ty xuất nhập khẩu Việt Nam nhượng lại việc thuê tàu và bảo hiểm cho khách nước ngoài.
2. Nhập FOB và xuất CIF có lợi ích gì? Giải pháp cho công ty xuất nhập khẩu Việt Nam
Thay vì “xuất FOB và nhập CIF” khi “nhập FOB xuất CIF”, quyền chủ động phương tiện thuộc về nhà kinh doanh xuất khẩu Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ được nhận ưu đãi mà hãng tàu dành cho, có thể chọn lựa được những hãng tàu rẻ hơn giá đã tính cho nhà nhập khẩu bên kia; hơn nữa, khi thuê những hãng tàu của Việt Nam, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận được các chứng từ cần thiết để giải quyết nhanh, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả cho việc giao nhận, thanh toán tiền hàng; kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp vì thế cũng tăng, giảm được ngoại tệ chảy ra nước ngoài, tạo điều kiện cho ngành vận tải biển Việt Nam phát triển.
Nói cách khác, khi giao hàng giá CIF, đối với doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp sẽ thu được trị giá ngoại tệ cao hơn so với việc xuất FOB. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp thiếu vốn, có thể dùng thư tín dụng (L/C) thế chấp tại ngân hàng, sẽ vay được số tiền cao hơn. Doanh nghiệp sẽ rất chủ động trong việc giao hàng, không phải lệ thuộc vào việc điều tàu (hoặc container) do người nhập khẩu chỉ định. Đôi khi vì lệ thuộc vào khách nước ngoài, tàu đến chậm làm hư hỏng hàng hoá đã tập kết tại cảng hoặc trong kho, nhất là hàng nông sản.
Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm và tàu (hoặc container): Các công ty này của Việt Nam rất thiếu việc làm, nếu các DN liên hệ mua bảo hiểm hàng hoá và thuê tàu (container) trong nước, chắc chắn sẽ làm tăng doanh số cho các doanh nghiệp này, giải quyết thêm việc làm cho cộng đồng của chúng ta, hơn là để các công ty nước ngoài thu được phí bảo hiểm và cước tàu.
Khi nhập khẩu giá FOB, các doanh nghiệp trả tiền ký quỹ để mở L/C ít hơn, ngoài ra, nếu nhập giá CIF, khi khách nước ngoài giao hàng, sau khoảng 3 ngày họ đã điện đòi tiền, nhưng nhập FOB thì khi hàng cập cảng, doanh nghiệp nhập khẩu mới phải trả tiền cước tàu, doanh nghiệp không bị dồn vốn, hoặc không phải trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền cước tàu, do đó giảm được giá thành hàng nhập khẩu.
Vì vậy, nếu doanh nghiệp Việt chủ động được mọi vấn đề về vận tải quốc tế, bảo hiểm và trau dồi thêm kinh nghiệm về vận chuyển hàng hóa thì nên nhập FOB và xuất CIF, tránh thói quen như hiện ta, chúng ta thường xuất FOB và nhập CIF theo mức giá rẻ (FOB) và mức giá cao (CIF). trung tâm dạy kế toán tại hà nội
>>>> Bài viết liên quan: Nội dung Incoterm 2020
Xuất nhập khẩu Lê Ánh – Nơi đào tạo xuất nhập khẩu thực tế số 1 Việt Nam. Chúng tôi đã tổ chức thành công các khóa học xuất nhập khẩu, và hỗ trợ việc làm cho hàng nghìn học viên, mang đến cơ hội làm việc trong ngành logistics và xuất nhập khẩu đến với đông đảo học viên trên cả nước
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về các khóa học xuất nhập khẩu: 0904848855/0966199878
Top 20 giá fob là gì viết bởi Cosy
Khái niệm CIF, FOB là gì? Sự khác biệt giữa CIF và FOB
- Tác giả: vantainamsao.vn
- Ngày đăng: 01/07/2023
- Đánh giá: 4.79 (271 vote)
- Tóm tắt: Giá FOB (FOB price) là giá tại cửa khẩu bên nước của người bán; đã bao gồm chi phí vận chuyển ra cảng + chi phí làm thủ tục xuất khẩu + thuế + chi phí phát sinh …
- Nội Dung: Trong điều kiện mua hàng FOB, lan can tàu được xem là điểm chuyển rủi ro. Giá FOB sẽ không bao gồm các chi phí như: vận chuyển, bảo hiểm tới điểm đến, chi phí thuê phương tiện chuyên chở, phí bảo hiểm hàng hóa và các chi phí phát sinh khác trong quá …
Bảng tính giá FOB
- Tác giả: topcargo.vn
- Ngày đăng: 01/07/2023
- Đánh giá: 4.58 (584 vote)
- Tóm tắt: Vậy, giá FOB, CNF là gì, cách tính giá FOB, CNF ra sao? Hãy cùng Top Cargo tính giá FOB và CNF chuẩn nhất với công cụ siêu hữu ích sau đây!
- Nội Dung: Trong điều kiện mua hàng FOB, lan can tàu được xem là điểm chuyển rủi ro. Giá FOB sẽ không bao gồm các chi phí như: vận chuyển, bảo hiểm tới điểm đến, chi phí thuê phương tiện chuyên chở, phí bảo hiểm hàng hóa và các chi phí phát sinh khác trong quá …
FOB là gì trong xuất nhập khẩu hàng hóa?
- Tác giả: container-transportation.com
- Ngày đăng: 04/23/2023
- Đánh giá: 4.19 (478 vote)
- Tóm tắt: Giá FOB là giá tại cửa khẩu bên nước người bán, đã bao gồm chi phí vận chuyển ra cảng, làm thủ tục xuất khẩu, và thuế xuất khẩu (nếu có). Giá này không bao gồm …
- Nội Dung: Trong 11 điều khoản trên thì FOB – Incoterms 2010 là một trong số vài điều khoản được dùng nhiều nhất do nó phù hợp với tập quán mua bán hàng hóa quốc tế, cũng như phù hợp với mục đích của các công ty xuất nhập khẩu, nhất là những công ty vừa và nhỏ …
Giá FOB được tính như thế nào?
- Tác giả: hanotrans.com.vn
- Ngày đăng: 02/02/2023
- Đánh giá: 4.01 (402 vote)
- Tóm tắt: Trong hợp đồng thương mại (sale contract) và hóa đơn thương mại (commercial invoice) đều thể hiện điều kiện giao hàng là FOB. Đặc biệt, trong hợp đồng sẽ thể …
- Nội Dung: Trong hợp đồng thương mại (sale contract) và hóa đơn thương mại (commercial invoice) đều thể hiện điều kiện giao hàng là FOB. Đặc biệt, trong hợp đồng sẽ thể hiện rõ nghĩa vụ trách nhiệm và chi phí của hai bên bán và mua. Dựa trên cơ sở đó, hai bên …
FOB LÀ GÌ? TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI MUA VÀ NGƯỜI BÁN KHI SỬ DỤNG ĐIỀU KIỆN FOB
- Tác giả: minhvietlogistics.com
- Ngày đăng: 09/17/2022
- Đánh giá: 3.88 (327 vote)
- Tóm tắt: Incoterms quy định những quy tắc có liên quan đến giá cả và trách nhiệm của các bên (bên bán và bên mua) trong một hoạt động thương mại quốc tế. Trong giao dịch …
- Nội Dung: Phí local charges: là phí địa phương được trả tại cảng load hàng và cảng xếp hàng, điều này có nghĩa một lô hàng thì phí local charges cả shiper và consignee phải đóng. Local charges được thu theo hãng tàu và cảng, mỗi hãng tàu có sự chênh lệch khác …
Cách tính giá FOB và CIF mà bạn cần biết
- Tác giả: reallogistics.vn
- Ngày đăng: 07/21/2022
- Đánh giá: 3.65 (577 vote)
- Tóm tắt: Giá FOB là giá tại cửa khẩu bên nước sở tại của người bán. Và được tính theo công thức dưới đây. Giá FOB = chi phí vận chuyển hàng hóa đến cảng …
- Nội Dung: Trên đây là những thông tin Real Logistics tổng hợp về cách tính giá FOB và CIF, hi vọng sẽ giúp Quý doanh nghiệp lựa chọn hình thức xuất nhập khẩu hàng hóa phù hợp. Để được tư vấn kỹ hơn theo đơn hàng của Quý Doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Real …
FOB Là Gì? Giá FOB Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa FOB Và CIF
- Tác giả: nhuasaigon.com.vn
- Ngày đăng: 06/26/2022
- Đánh giá: 3.43 (314 vote)
- Tóm tắt: Chuyển cho người mua các hóa đơn thương mại và tất cả các chứng từ liên quan:
Thông quan xuất khẩu, trả thuế và cung cấp giấy phép xuất khẩu:
Chịu mọi rủi ro, tổn thất, chi phí trước khi hàng được xếp lên tàu:
Giao hàng lên tàu tại cảng quy định: - Nội Dung: Ví dụ: Một công ty bên Mỹ mua thiết bị điện tử từ công ty tại Việt Nam và ký kết hợp đồng theo điều khoản FOB Destination. Vì 1 lý do nào đó mà công ty Việt Nam không giao hàng cho công ty Mỹ thì công ty tại Mỹ có quyền yêu cầu công ty Việt Nam giao …
Tin tức
- Tác giả: ndgroup.vn
- Ngày đăng: 10/05/2022
- Đánh giá: 3.32 (447 vote)
- Tóm tắt: Trong Incoterms 2010, FOB và CIF là những thuật ngữ chỉ điều kiện giao hàng sử dụng cho … FOB là gì? … Người ta thường gọi là hợp đồng FOB, giá FOB,.
- Nội Dung: Tuy nhiên, nếu như công ty bạn lần đầu tiên mua hàng từ nước ngoài và đang phân vân lựa chọn điều kiện giao hàng phù hợp thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết về FOB là gì? , so sánh 2 điều kiện FOB – CIF và cách lựa chọn điều kiện giao hàng phù …
Thuật ngữ CIF và FOB là gì?
- Tác giả: dangkydoanhnghiep.org.vn
- Ngày đăng: 11/21/2022
- Đánh giá: 3.16 (506 vote)
- Tóm tắt: Nội dung chính của Incoterms là tập quán thương mại mẫu trong các vấn đề giao hàng, giá cả, thanh toán, trách nhiệm các bên mua – bán để các bên tự lựa chọn khi …
- Nội Dung: Hiện nay, có hai phiên bản Incoterms cùng lúc được sử dụng trên thế giới, đó là Incoterms 2000 và Incoterms 2010. Mỗi phiên bản có những điểm khác biệt, tuy nhiên, đối với quy định về CIF và FOB thì lại được giữ nguyên. Bên cạnh FOB và CIF, còn có …
FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu
- Tác giả: aglobal.vn
- Ngày đăng: 10/25/2022
- Đánh giá: 2.84 (95 vote)
- Tóm tắt: FOB là gì? Giá của FOB ra sao? Vì doanh nghiệp lại lựa chọn xuất khẩu FOB? Tìm hiểu cùng AGlobal tại bài viết dưới đây nhé!
- Nội Dung: Ngày nay việc kinh doanh xuất khẩu ngày một phát triển vượt bậc. Qua bài viết “FOB là gì? Những điều cần biết về FOB trong xuất nhập khẩu” mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc những thông tin cần thiết về FOB. Ngày nay việc kinh doanh xuất khẩu ngày …
FOB là gì? Tìm hiểu về giá fob trong xuất nhập khẩu
- Tác giả: wingo.vn
- Ngày đăng: 04/20/2023
- Đánh giá: 2.8 (79 vote)
- Tóm tắt: Giá FOB cũng chính là giá tại cửa khẩu thuộc nước của người bán, đã bao gồm chi phí vận chuyển ra cảng, chi phí làm thủ tục xuất khẩu, và cả thuế xuất khẩu (nếu …
- Nội Dung: Người bán có trách nhiệm kiêm tra và giao hàng lên tàu tại cảng. Tiếp đó cung cấp đầy đủ các hóa đơn hoặc chứng từ có giá trị giao dịch thương mại hoặc đủ điều kiện làm bằng chứng giao hàng. Ngoài ra, cần phải thanh toán các chi phí như: kiểm tra …
FOB là gì trong xuất nhập khẩu? So sánh GIÁ FOB và CIF
- Tác giả: ilglobal.vn
- Ngày đăng: 01/14/2023
- Đánh giá: 2.7 (167 vote)
- Tóm tắt: Để hiểu rõ bản chất FOB là gì, trước hết ta cần phải định nghĩa được khái niệm Incoterms. fob la gi. Incoterms (International Commerce Terms) là …
- Nội Dung: Trong trường hợp người bán chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán hàng hoá xuất nhập khẩu, FOB giúp cho người bán không phải thuê tàu mua hàng. Còn đối với người mua, thì FOB giúp tạo ra lợi thế, giảm thiểu chi phí mua hàng khi thực hiện việc …
CIF là gì? FOB là gì? Sự khác nhau giữa CIF và FOB – LACCO
- Tác giả: lacco.com.vn
- Ngày đăng: 05/08/2022
- Đánh giá: 2.52 (51 vote)
- Tóm tắt: Dân trong ngành thường gọi một cách quen thuộc là hợp đồng FOB, giá FOB….thì có nghĩa là hợp đồng ngoại thương đang áp dụng theo điều kiện FOB trong incoterms.
- Nội Dung: Lan can tàu là điểm chuyển rủi ro của điều kiện FOB. Giá FOB không bao gồm chi phí vận chuyển, bảo hiểm tới điểm đến, người mua phải chịu phí thuê phương tiện chuyên chở, phí bảo hiểm hàng hoá và các chi phí phát sinh khác trong quá trình chuyên …
Giá FOB là gì? Các điều khoản trong hợp đồng giá FOB
- Tác giả: quynam.vn
- Ngày đăng: 11/16/2022
- Đánh giá: 2.41 (60 vote)
- Tóm tắt: Bằng chứng giao hàng:
Giao hàng:
Hợp đồng vận chuyển, bảo hiểm:
Thông tin vận chuyển: - Nội Dung: Lan can tàu là điểm chuyển rủi ro của điều kiện FOB. Giá FOB không bao gồm chi phí vận chuyển, bảo hiểm tới điểm đến, người mua phải chịu phí thuê phương tiện chuyên chở, phí bảo hiểm hàng hoá và các chi phí phát sinh khác trong quá trình chuyên …
Fob là gì? Trách nhiệm của các bên trong xuất nhập khẩu hàng hoá
- Tác giả: vi.vncomex.com
- Ngày đăng: 04/09/2023
- Đánh giá: 2.46 (52 vote)
- Tóm tắt: Fob là gì mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các nước trên thế giới hiện nay diễn ra rất phổ biến. Các quốc gia sẽ thống nhất những bộ luật.
- Nội Dung: Theo khái niệm Fob là gì thì có thể thấy hợp đồng giá FOB sẽ nêu rõ nghĩa vụ của bên bán và bên mua. Từ các điểm đã nêu trong hợp đồng, hai bên có thể dự trù chi phí khi mua/ bán theo điều kiện FOB và thỏa thuận về giá bán hàng hóa sao cho phù hợp …
FOB là gì? Tìm hiểu về FOB trong xuất nhập khẩu hàng hóa
- Tác giả: nhatvietlogistics.com.vn
- Ngày đăng: 10/17/2022
- Đánh giá: 2.34 (116 vote)
- Tóm tắt: FOB chính là một điều khoản được sử dụng rộng rãi trong bộ quy tắc thương mại quốc tế về điều kiện giao hàng quốc tế (Incoterm). Giá FOB gồm những gì? Giá FOB …
- Nội Dung: Ví dụ, một công ty A tại Mỹ có mua sản phẩm hàng hóa nông sản tại công ty B tại Việt Nam có ký hợp đồng thỏa thuận về điều khoản FOB Destination. Trường hợp công ty B không giao hàng cho công ty A thì công ty A có quyền yêu cầu công ty B giao lại …
FOB là gì
- Tác giả: doortodoorviet.com
- Ngày đăng: 07/18/2022
- Đánh giá: 2.26 (77 vote)
- Tóm tắt: FOB là gì, mua bán theo giá FOB incoterms 2010, trách nhiệm, nghĩa vụ của bên mua và người bán the FOB, những lưu ý khi mua bán theo giá …
- Nội Dung: Có rất nhiều điều kiện thương mại trong Incoterms và có rất nhiều phiên bản khác nhau. Trong phiên bản Incoterms 2010 thì có 11 điều kiện thương mại bao gồm: EXW, CPT, FOB, FAS, FCA, CIP, DAP, DAT, DDP, CFR, CIF. Trong số đó FOB là một điều kiện …
Tin Tức
- Tác giả: lecvietnam.com
- Ngày đăng: 02/25/2023
- Đánh giá: 2.06 (171 vote)
- Tóm tắt: Bảo hiểm: CIF – người bán có trách nhiệm ký hợp đồng bảo hiểm cho lô hàng xuất khẩu, thường quy định hợp đồng bảo hiểm tối thiểu 110% giá trị hàng hóa. FOB – …
- Nội Dung: Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến CIF và FOB. Cũng như sự so sánh sự khác nhau giữa CIF và FOB từ các chuyên gia về vận tải thủy của LEC Group. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp về dịch vụ vận tải thủy nội địa và quốc tế tại Việt …
Phân biệt giá CIF và giá FOB
- Tác giả: logistics-solution.com
- Ngày đăng: 04/10/2023
- Đánh giá: 2.07 (95 vote)
- Tóm tắt: Điều kiện giao hàng:
Phí bảo hiểm:
Trách nhiệm vận tải thuê tàu:
Địa điểm cuối cùng để kết thúc nghĩa vụ: - Nội Dung: Lưu ý: Giá FOB (giá xuất) không bao gồm phí vận chuyển quốc tế, bảo hiểm của lô hàng tới điểm đến. Nên, người mua hàng (buyer) phải chịu phí thuê phương tiện chở hàng, phí bảo hiểm hàng hóa và các chi phí phát sinh khác trong quá trình vận chuyển …
FOB là gì? CIF là gì? Sự khác nhau giữa FOB và CIF trong thương mại quốc tế
- Tác giả: pcs.vn
- Ngày đăng: 03/22/2023
- Đánh giá: 1.89 (144 vote)
- Tóm tắt: FOB và CIF là 2 trong 11 điều khoản trong Incoterms 2010 . … Giá FOB không bao gồm chi phí vận chuyển, bảo hiểm tới điểm đến.
- Nội Dung: Thực tế đó là suy nghĩ sai lầm. Người bán là người trả chi phí, nhưng họ không chịu trách nhiệm và rủi ro cho chặng đường biển. Có xảy ra tổn thất, người nhập khẩu Việt Nam phải tự làm việc với bảo hiểm, mà thường là đại lý của công ty bảo hiểm …