Kỹ năng lắng nghe được coi là một trong những yếu tố tiên quyết khi làm việc nhóm. Kỹ năng giúp gia tăng tỷ lệ thành công của dự án lên tới 90%.
Kỹ năng lắng nghe có tầm quan trọng trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Đây là kỹ năng giúp lập trình viên làm việc nhóm hiệu quả hơn. Hãy cùng FUNiX tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!
Kỹ năng lắng nghe là gì?
Nghe là một quá trình thụ động giúp con người tiếp nhận mọi loại âm thanh. Lắng nghe là quá trình chủ động, tập trung để hiểu được nội dung người nói muốn truyền đạt. Người nghe tiếp nhận và phân tích lời người nói rồi đưa ra những lời phản hồi, lời khuyên hay chia sẻ.
Nghe là phản xạ hành động của con người, lắng nghe lại là kỹ năng muốn thành thạo thì phải rèn luyện. Kỹ năng lắng nghe áp dụng vào đời sống và môi trường làm việc của con người. Đây cũng là điều cơ bản một công ty, doanh nghiệp đòi hỏi ở nhân viên của họ.
Vai trò của kỹ năng lắng nghe trong làm việc nhóm
Kỹ năng lắng nghe đem lại hiệu quả làm việc nhóm cho lập trình viên. Sau đây là một số vai trò quan trọng của kỹ năng này:
Quyết định tới khả năng thành công
Kỹ năng lắng nghe được coi là một trong những yếu tố tiên quyết khi làm việc nhóm. Kỹ năng giúp gia tăng tỷ lệ thành công của dự án lên tới 90%. Các vấn đề được giải quyết nhanh chóng tất cả thành viên có khả năng phân tích thông tin kỹ lưỡng.
Cơ hội thấu hiểu đồng nghiệp hơn
Người nói luôn mong muốn người nghe hiểu được những gì họ truyền tải. Lập trình viên khi làm việc nhóm nên rèn luyện kỹ năng lắng nghe cần thiết. Nhờ đó mới thấu hiểu được những hạn chế còn tồn tại trong tập thể. Thông qua đó, cải thiện tốt những vấn đề đang gặp phải.
Hóa giải được những khúc mắc, xung đột cá nhân
Làm việc nhóm luôn có những ý kiến, quan điểm và hội tụ nhiều mâu thuẫn. Mỗi thành viên có cách tiếp nhận vấn đề khác nhau. Kỹ năng lắng nghe khiến mọi người thấu hiểu được đối phương, gạt bỏ mọi khúc mắc khi giải quyết công việc. Việc thống nhất ý kiến diễn ra nhanh chóng góp phần thúc đẩy tiến độ công việc.
Thể hiện sự tôn trọng với người nói
Kỹ năng lắng nghe còn giúp lập trình viên thể hiện được sự tôn trọng với đồng nghiệp. Khi thành viên trong nhóm trình bày một điều gì đó mà không có người lắng nghe sẽ khiến họ cảm thấy không được tôn trọng. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài ảnh hưởng tới năng suất làm việc, nhanh chóng tan vỡ.
Những phương pháp rèn luyện kỹ năng lắng nghe cho lập trình viên
Các lập trình viên có thể tham khảo những phương pháp rèn luyện kỹ năng sau:
Tập trung khi lắng nghe
Đây là nguyên tắc vàng để có kỹ năng lắng nghe hiệu quả khi làm việc nhóm. Khi thiếu tập trung gây ảnh hưởng đến thông tin tiếp nhận, người nói cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Vì thế, trong quá trình giao tiếp tránh sự thiếu tập trung, lõ đễnh, nhìn ra cửa sổ, lướt điện thoại,… Điều này còn gây cảm giác khó chịu cho người nói. Khi bạn đặt mình vào hoàn cảnh của người nói bị như vậy bạn sẽ thấu hiểu được.
Khuyến khích, cổ vũ người nói
Khi lắng nghe bạn có thể bày tỏ cảm xúc, thái độ của mình với người nói như cười, tiếc nuối, gật đầu,… Hay bạn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể như đặt tay lên vai, bắt tay,… Ngoài ra, bạn cũng có thể biểu đạt những câu cảm thán như “Thế à!”, “ “Sau đó thế nào?”… Những biểu hiện của bạn sẽ khuyến khích người nói giúp họ sẵn lòng chia sẻ và gia tăng sự gắn bó mối quan hệ.
Phản hồi người nói
Phản hồi lại người nói cũng là một phương pháp rèn luyện kỹ năng lắng nghe. Với sự trình bày của người nói, bạn không thể mỗi việc nghe mà cần bày tỏ sự quan tâm bằng cách trả lời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt câu hỏi liên quan đến nội dung đang nói để cho họ chia sẻ nhiều hơn.
Xây dựng sự kiên nhẫn
Kỹ năng lắng nghe được xây dựng từ sự kiên nhẫn, thấu hiểu những điều người khác đang nói. Bạn không nên chỉ chú ý vào quan điểm cá nhân mà phản bác lại người khác. Điều này chỉ khiến quá trình làm việc nhóm thêm căng thẳng và không có kết quả.
Không áp đặt suy nghĩ lên người khác
Khi làm việc nhóm, bạn nên giữ tư tưởng cởi mở, không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Những tư duy bảo thủ, lấn át người khác chỉ tạo nên áp lực khiến hiệu quả công việc giảm sút.
Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về kỹ năng lắng nghe và cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe thành thạo. Đây là một kỹ năng quan trọng hỗ trợ lập trình viên làm việc nhóm hiệu quả. Đặc biệt, là cách để nâng cao giá trị bản thân giúp con đường sự nghiệp hanh thông, dễ thăng tiến.
Quỳnh Anh
Tin liên quan:
- Bí kíp tìm kiếm công việc cho người hướng nội dễ dàng nhất
- Nhân viên IT thường được nhận bao nhiêu tháng lương trong năm?
- Doanh nghiệp CNTT Việt đang trả lương IT thế nào cho nhân viên?
Top 24 kỹ năng lắng nghe là gì viết bởi Cosy
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp: Cách cải thiện
- Tác giả: vn.got-it.ai
- Ngày đăng: 05/17/2022
- Đánh giá: 4.59 (543 vote)
- Tóm tắt: Trong cuộc sống hàng ngày, nghe là việc chúng ta im lặng, tiếp nhận âm thanh. Nhìn chung, đó là một quá trình thụ động. Ngược lại, lắng nghe …
- Nội Dung: Trong cuộc sống hàng ngày, nghe là việc chúng ta im lặng, tiếp nhận âm thanh. Nhìn chung, đó là một quá trình thụ động. Ngược lại, lắng nghe trong giao tiếp là một việc chủ động. Lắng nghe trong giao tiếp là hành động chú ý đến những thông tin người …
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp & cách rèn luyện hiệu quả
- Tác giả: muaban.net
- Ngày đăng: 07/15/2022
- Đánh giá: 4.58 (569 vote)
- Tóm tắt: Nghe là quá trình thụ động. Nghe là việc tiếp nhận thông tin bằng âm thanh truyền đạt đến tai bạn. Còn lắng nghe là hoạt động xử lý thông tin đó …
- Nội Dung: Lắng nghe đa chiều và có chọn lọc thông tin sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin đầy đủ nhất. Khi kết hợp cùng những câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu nhanh và hiểu đúng vấn đề. Như vậy bạn có thể đưa ra các phương án, biện pháp để giải quyết công việc một cách …
Lắng nghe là gì? Cách rèn luyện kỹ năng Lắng nghe hiệu quả
- Tác giả: trinhducduong.com
- Ngày đăng: 10/23/2022
- Đánh giá: 4.24 (356 vote)
- Tóm tắt: Như vậy Lắng nghe là quá trình tập trung tiếp nhận âm thanh một cách chủ động có chọn lọc, đi kèm với phân tích thông tin và đưa ra phản hồi thích hợp với những …
- Nội Dung: Ngoài ra Lắng nghe là một phương tiện hiệu quả để giải quyết xung đột. Với sự chú ý và chân thành khi lắng nghe bạn sẽ làm cho kẻ thù cảm thấy được tôn trọng và họ cũng sẽ cởi mở với bạn nhiều hơn thì nút thắt của vấn đề sẽ được giải quyết nhanh …
Kỹ năng lắng nghe – Nâng bước thành công
- Tác giả: ukh.edu.vn
- Ngày đăng: 06/18/2022
- Đánh giá: 4.08 (334 vote)
- Tóm tắt: Nhưng có thể vì sợ, vì phép lịch sự nên tỏ ra đang lắng nghe nhưng thực tế không nghe gì cả. Nghe chọn lọc là kiểu nghe có sự lựa chọn thông tin …
- Nội Dung: Ngoài ra Lắng nghe là một phương tiện hiệu quả để giải quyết xung đột. Với sự chú ý và chân thành khi lắng nghe bạn sẽ làm cho kẻ thù cảm thấy được tôn trọng và họ cũng sẽ cởi mở với bạn nhiều hơn thì nút thắt của vấn đề sẽ được giải quyết nhanh …
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp nghề luật
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 01/01/2023
- Đánh giá: 3.83 (400 vote)
- Tóm tắt: Lắng nghe là khả năng giải mã và thấu hiểu thông điệp sau khi nó đã được xử lý thông tin quy trình nghe. Đây là quá trình tâm lý giúp chúng ta …
- Nội Dung: Không phải vì lẽ dĩ nhiên mà mọi người thừa nhận thành ngữ:” Nói là bạc. Im lặng là vàng. Lắng nghe là kim cương”. Câu nói đó đúng bởi lẽ, lắng nghe là một trong những điều làm nên giá trị thành công của cuộc sống. Lắng nghe là một yếu tố ký diệu …
Luyện Tập Kỹ Năng Lắng Nghe Hiệu Quả Khi Giao Tiếp
- Tác giả: glints.com
- Ngày đăng: 03/01/2023
- Đánh giá: 3.79 (568 vote)
- Tóm tắt: Hãy cùng Glints khám phá những kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hiệu quả dành cho các bạn trẻ nhé! Mục Lục. Kỹ năng lắng nghe là gì …
- Nội Dung: Bạn có phải là người biết lắng nghe? Đây là một kỹ năng mềm rất có giá trị mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở các ứng viên của mình. Những người có kỹ năng lắng nghe sẽ dễ dàng hiểu rõ các nhiệm vụ và dự án, xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng …
Kỹ năng lắng nghe là gì? 4 loại lắng nghe nâng tầm giao tiếp
- Tác giả: huynhduykhuong.vn
- Ngày đăng: 04/21/2023
- Đánh giá: 3.48 (366 vote)
- Tóm tắt: Thi thoảng, bạn có thể đặt một vài câu hỏi để làm rõ thêm câu chuyện nếu cảm thấy bản thân chưa thực sự hiểu. Ky nang lang nghe. Đó có thể là một người thân của …
- Nội Dung: Bạn có phải là người biết lắng nghe? Đây là một kỹ năng mềm rất có giá trị mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở các ứng viên của mình. Những người có kỹ năng lắng nghe sẽ dễ dàng hiểu rõ các nhiệm vụ và dự án, xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng …
Kỹ Năng Lắng Nghe – Yếu Tố Cần Thiết Trong Kinh Doanh
- Tác giả: ssbm.edu.vn
- Ngày đăng: 02/20/2023
- Đánh giá: 3.3 (544 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng lắng nghe là gì? Nhiều người vẫn thường hay lầm tưởng rằng, lắng nghe chỉ là một quá trình thụ động khi mà việc chúng ta tiếp nhận mọi loại âm thanh …
- Nội Dung: Tổng kết lại, bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa hành động nghe và kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp, cũng như hiểu được lợi ích mà lắng nghe mang lại trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. SSBM Việt Nam mong rằng với những chia sẻ như …
Kỹ năng lắng nghe tốt tạo ra những nhà lãnh đạo giỏi
- Tác giả: goffice.vn
- Ngày đăng: 04/14/2023
- Đánh giá: 3.04 (470 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng lắng nghe là gì? Lắng nghe là một kỹ năng mềm không chỉ đơn giản là nghe những âm thanh xung quanh bạn. Thực tế thì hầu …
- Nội Dung: Một trong những kỹ năng lắng nghe mà tất cả các nhà lãnh đạo nên phát triển là sự đồng cảm. Chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến những gì đối phương đang nói. Đề nghị hỗ trợ của bạn. Khuyến khích họ đạt được mục tiêu và ở bên họ khi mọi thứ trở nên khó …
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
- Tác giả: giatricuocsong.org
- Ngày đăng: 07/29/2022
- Đánh giá: 2.87 (176 vote)
- Tóm tắt: Lắng nghe giúp tiếp nhận thông tin một cách đầy đủ. · Lắng nghe là thể hiện sự tôn trọng đối tác, tạo không khí trao đổi thẳng thắn giữa hai bên …
- Nội Dung: Kỹ năng lắng nghe kém sẽ gây ảnh hưởng lớn trong công việc và trong cuộc sống. Và trong kinh doanh, việc không đánh giá đúng vấn đề luôn gây hậu quả nghiêm trọng. Trong cuốn sách này, Bernard T. Ferrari giới thiệu các kỹ năng thực hành lắng nghe với …
[Tâm Lý] Khác Biệt Giữa Nghe Và Lắng Nghe – YBOX
- Tác giả: ybox.vn
- Ngày đăng: 12/05/2022
- Đánh giá: 2.84 (106 vote)
- Tóm tắt: Merriam-Webster định nghĩa lắng nghe là “nghe điều gì đó với sự chú ý có chủ … Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết để giao tiếp hiệu quả, trong khi nghe …
- Nội Dung: Nhiều người thường sử dụng “nghe thấy” và “lắng nghe” như hai từ tương đương và nhầm lẫn chúng có cùng một ý nghĩa. Mặc dù chúng có một số điểm tương đồng, nhưng có những điểm khác biệt đáng kể giữa chúng, một bên năng động hơn, đòi hỏi nỗ lực, còn …
7 cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe hiệu quả – Volunteer for Education
- Tác giả: veo.com.vn
- Ngày đăng: 08/09/2022
- Đánh giá: 2.7 (81 vote)
- Tóm tắt: 7 cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe hiệu quả · 1. Tập trung vào cuộc giao tiếp · 2. Tuyệt đối không được ngắt lời · 3. Thấu hiểu khi lắng nghe · 4. Không phán xét và …
- Nội Dung: Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, cần có nghệ thuật đặt câu hỏi, bạn nên hỏi những câu thể hiện sự đồng tình pha lẫn sự ngạc nhiên như: “Thật sao?”, “Đúng như vậy sao”… để đối phương biết bạn đang quan tâm đến câu chuyện của họ. Đồng thời, việc bạn đặt …
Kỹ năng lắng nghe và vai trò quan trọng quyết định thành công trong mọi lĩnh vực
- Tác giả: talentbold.com
- Ngày đăng: 08/04/2022
- Đánh giá: 2.64 (190 vote)
- Tóm tắt: Nghe – Lắng nghe – Kỹ năng lắng nghe là những cấp độ phát triển năng lực thu thập thông tin bằng âm thanh. Hằng ngày chúng ta đều dành rất nhiều …
- Nội Dung: Người có kỹ năng lắng nghe tốt sẽ nắm bắt tâm lý của người nói rất tốt. Vì vậy, họ không khó khăn khi hòa mình vào những môi trường mới như công ty, hội nhóm, hoạt động dã ngoại… Họ hiểu và biết cách cư xử, do đó rất dễ được lòng người đối diện. Mối …
Nghị luận bàn về ý nghĩa của sự lắng nghe
- Tác giả: doctailieu.com
- Ngày đăng: 07/09/2022
- Đánh giá: 2.58 (74 vote)
- Tóm tắt: + Đối với các nhà lãnh đạo, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp họ thấu hiểu nhân … “Lắng nghe” là tận tâm, tận lòng thấu hiểu và tôn trọng những gì …
- Nội Dung: Con người ta mất 3 năm để học nói nhưng phải trải qua biết bao thăng hoa, trầm lặng, chiêm nghiệm bao trang viết của cuốn sách “cuộc đời” thì mới học được cách lắng nghe trọn vẹn. Một bước, hai bước… cuộc trường chinh vạn dặm chiếm lĩnh nghệ thuật …
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp – Kỹ năng của người thành công
- Tác giả: edumall.vn
- Ngày đăng: 10/29/2022
- Đánh giá: 2.33 (137 vote)
- Tóm tắt: Thái độ lắng nghe có thể hiểu là sự chú tâm của bạn vào cuộc giao tiếp, nói chuyện. Và cả cách bạn phản ứng trước những gì đối phương chia sẻ. Ví dụ, khi họ …
- Nội Dung: Người thông minh là người biết cách đặt câu hỏi và đặt câu hỏi đúng lúc. Đây là yếu tố quan trọng trong kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp thành công. Một số câu hỏi bạn có bắt đầu bằng “Thật vậy cơ…”, “Tớ thật không thể tin được mọi chuyện lại…” hay …
Hướng dẫn 5 cách lắng nghe tích cực và lợi ích trong công việc
- Tác giả: fastdo.vn
- Ngày đăng: 07/02/2022
- Đánh giá: 2.24 (89 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng lắng nghe tích cực thuộc nhóm nghe thấu cảm. Đây là kỹ năng mang lại … ĐỌC THÊM: Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Lợi ích và phương …
- Nội Dung: Lắng nghe tích cực là cách mà chúng ta lắng nghe để thấu hiểu những gì mà người khác đang nói. Khi lắng nghe chủ động, bạn sẽ hoàn toàn tập trung vào những gì đối phương đang nói thay vì lên kế hoạch trong đầu về những gì cần đáp lại như khi tranh …
Tầm Quan Trọng Của Kỹ Năng Lắng Nghe Trong Giao Tiếp
- Tác giả: quantrinhahang.edu.vn
- Ngày đăng: 05/25/2022
- Đánh giá: 2.15 (191 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng lắng nghe là gì? Đó là phương tiện giúp bạn giao tiếp thành công trong cuộc sống thường ngày, bất kể môi trường công sở hay họp hội bè bạn.
- Nội Dung: Đây là cách áp dụng trong các cuộc họp. Cách tốt nhất để không bỏ sót những thông tin cần thiết, bạn nên chuẩn bị cho mình một cuốn sổ và một cây bút. Đó là những công cụ quan trọng nhất giúp bạn ghi nhớ những thông tin quan trọng trong một cuộc …
Kỹ năng lắng nghe – Chìa khóa dẫn lối đến thành công
- Tác giả: nikedu.vn
- Ngày đăng: 10/09/2022
- Đánh giá: 2.03 (80 vote)
- Tóm tắt: Vậy nghe và lắng nghe khác gì nhau? Nghe là việc thu nhận một cách thụ động các âm thanh phát ra từ xung quanh thông qua tai. Còn lắng nghe là …
- Nội Dung: Hãy giao tiếp bằng mắt một cách linh hoạt, thể hiện sự đồng cảm thông qua ánh nhìn, cử chỉ, đừng ngại khi phải nhìn thẳng vào họ khi cần thiết. Không ngắt lời của người nói hay có những hành động mất lịch sự như …
Kỹ năng lắng nghe là gì? Những nguyên tác trong kỹ năng lắng nghe
- Tác giả: sum.vn
- Ngày đăng: 03/28/2023
- Đánh giá: 2.08 (51 vote)
- Tóm tắt: Vậy thật sự kỹ năng lắng nghe là gì? Lắng nghe có tầm thiết yếu như thế nào? Cùng sum.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!
- Nội Dung: Hãy giao tiếp bằng mắt một cách linh hoạt, thể hiện sự đồng cảm thông qua ánh nhìn, cử chỉ, đừng ngại khi phải nhìn thẳng vào họ khi cần thiết. Không ngắt lời của người nói hay có những hành động mất lịch sự như …
Kỹ Năng Lắng Nghe Là Gì? Cách Trau Dồi Kỹ Năng Lắng Nghe Trong 1 Tuần!
- Tác giả: tutinvaodoi.vn
- Ngày đăng: 11/25/2022
- Đánh giá: 1.87 (77 vote)
- Tóm tắt: Khi lắng nghe tốt, bạn mới nắm rõ được những mong muốn và thông điệp của đối phương. Vậy kỹ năng lắng nghe là gì? Làm thế nào để trau dồi kỹ …
- Nội Dung: Kỹ năng lắng nghe là khả năng nghe, nắm bắt và phân tích thông tin khi giao tiếp, để giúp mình có cách phản hồi phù hợp, giúp cuộc giao tiếp diễn ra một cách thoải mái nhưng vẫn theo đúng hướng mà mình mong muốn. Người có kỹ năng lắng nghe tốt sẽ …
Kỹ năng lắng nghe là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng lắng nghe
- Tác giả: unica.vn
- Ngày đăng: 09/24/2022
- Đánh giá: 1.81 (124 vote)
- Tóm tắt: – Kỹ năng nghe là gì? Nghe là quá trình tiếp nhận các loại âm thanh một cách thụ động. Còn lắng nghe là quá trình tập trung chủ động có ý muốn …
- Nội Dung: Trong quá trình giao tiếp, sự sao nhãng hay thiếu tập trung của bạn sẽ gây cho đối phương cảm giác khó chịu vì không được tôn trọng. Ngược lại, nếu bạn chỉ nghe nhưng không hiểu người đối diện đang nói gì nghĩa là bạn chưa thật sự tập trung. Vì vậy, …
Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
- Tác giả: govolunteerhcmc.vn
- Ngày đăng: 07/22/2022
- Đánh giá: 1.76 (132 vote)
- Tóm tắt: Khái niệm kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp là gì? Lắng nghe là một trong những kỹ năng cần có của giao tiếp. Lắng nghe là việc chú ý để có …
- Nội Dung: Kỹ năng lắng nghe kém sẽ gây ảnh hưởng lớn trong công việc và trong cuộc sống. Và trong kinh doanh, việc không đánh giá đúng vấn đề luôn gây hậu quả nghiêm trọng. Trong cuốn sách này, Bernard T. Ferrari giới thiệu các kỹ năng thực hành lắng nghe với …
3 lý do tại sao lắng nghe tích cực là kỹ năng cần thiết
- Tác giả: jobstreet.vn
- Ngày đăng: 03/29/2023
- Đánh giá: 1.61 (194 vote)
- Tóm tắt: Lắng nghe tích cực là kỹ năng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có được sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn, và là một kỹ năng có thể …
- Nội Dung: Cho dù bạn là một người quản lý hay đồng nghiệp, những người khác sẽ tìm giá trị lớn trong việc có một người xung quanh, người có kỹ năng thấu hiểu. Ví dụ, biết và thừa nhận một số vấn đề liên quan đến công việc hoặc cá nhân mà nhóm của bạn phải đối …
Kỹ năng lắng nghe la gì? Vai trò của kỹ năng lắng nghe
- Tác giả: genz.vn
- Ngày đăng: 08/29/2022
- Đánh giá: 1.55 (159 vote)
- Tóm tắt: Kỹ năng lắng nghe quan trọng thế nào khi giao tiếp · Lắng nghe giúp chào đón nội dung một bí quyết phong phú. · Lắng nghe là biểu hiện sự tôn …
- Nội Dung: Mặt đối mặt và nhìn họ. Đừng để vật gì sản sinh ra khoảng cách giữa bạn và người nói. Nếu có khả năng, hãy bước ra khỏi bàn và ngồi bên cạnh họ. Cũng không được khoanh tay trước ngực, hướng ra xa người nói, quay mặt đi chỗ khác, nhìn vào những thứ …