Xem Ngay Top 20+ nghề marketing là gì [Triệu View]

Trong thời đại ngày càng phát triển hiện nay, hàng ngàn sản phẩm được đưa ra thị trường hàng ngày, việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đó là lý do mà mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều rất cần đến đội ngũ Marketing vững chắc, chuyên nghiệp để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng nhanh chóng nhất. Vậy liệu Marketing là gì? Nắm giữ vai trò ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

TÌM KIẾM VIỆC LÀM MARKETING TẠI ĐÂY !

Marketing là gì?

Marketing hay còn gọi là tiếp thị, đây là hình thức phổ biến giúp doanh nghiệp kết nối, tiếp cận được với khách hàng nhằm thúc đẩy mua hoặc bán một sản phẩm, dịch vụ. Đây là hoạt động tiếp thị, xác định được khả năng sản xuất với giá thành phù hợp. Marketing liên quan đến quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 1
Marketing là gì?

Xem thêm: Marketing là ngành gì? Có nên theo học marketing không?

Vai trò của Marketing đối với tổ chức, doanh nghiệp

Marketing nắm giữ những vai trò quan trọng mà mỗi doanh nghiệp đều cần đầu tư thật bài bản và chuyên nghiệp. Vậy vụ thể vai trò của marketing là gì?

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 2
Vai trò của Marketing đối với tổ chức, doanh nghiệp

Phương thức thu hút khách hàng hiệu quả

Thu hút khách hàng qua thị trường mục tiêu là mục đích rất quan trọng mà các doanh nghiệp đều hướng đến. Cung cấp cho khách hàng các thông tin liên quan đến sản phẩm mới, giúp khách hàng biết được những điều hấp dẫn mà họ chưa biết, đưa ra những nội dùng thú vị, thuyết phục khách hàng. Các chuyên viên Marketing sẽ có vai trò duy trì, thu hút sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp

Bằng cách nghiên cứu tâm lý, hành vi khách hàng Marketing giúp doanh nghiệp thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của khách, nhằm tạo nên mối quan hệ tốt và được lòng tin của khách. Khi bộ phận sản xuất đảm bảo cung cấp sản phẩm theo đúng thời gian sẽ làm tăng thêm khả năng trung thành của khách hàng với thương hiệu

Sự tin tưởng và thấu hiểu giữa khách hàng với các doanh nghiệp sẽ tạo nên nhiều doanh số, lợi ích hơn. Hay nói cách khác người ta không mua sản phẩm mà mua những lợi ích mà sản phẩm đó đem lại.

Gia tăng doanh số bán hàng

Marketing thường sử dụng các cách như: quảng bá, phân phối, chiến lược giảm giá, khuyến mãi ưu đãi…Khi một sản phẩm mới được quảng cáo doanh nghiệp sẽ tăng cơ hội để bán hàng hơn. Trong trường hợp khách hài lòng với sản phẩm đó, họ rất có thể sẽ trở thành đại sứ thương hiệu, giới thiệu đến nhiều người tiêu dùng biết đến, giúp doanh số của doanh nghiệp bắt đầu tăng lên.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại

Để có thể duy trì các mối quan hệ khách hàng, các doanh nghiệp phải luôn tìm cách để luôn ở trong tâm trí của họ, Marketing sẽ giúp bằng cách duy trì sự phù hợp.

Các vị trí việc làm ngành Marketing phổ biến hiện nay

Trưởng phòng Marketing

Trưởng phòng Marketing hay Marketing Manager là nhân sự cao cấp trong phòng Marketing. Trường phòng Marketing sẽ đảm nhận việc nghiên cứu, đưa ra chiến lược, mục tiêu và giám sát việc thực hiện toàn bộ các chiến dịch Marketing trong doanh nghiệp.

Công việc của trưởng phòng Marketing sẽ bao gồm:

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và lập ra các chiến lược marketing
  • Xây dựng chiến lược marketing, các chương trình quảng cáo, sự kiện, các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi,..nhằm thúc đẩy doanh số bán cho doanh nghiệp.
  • Xác lập kinh phí, nhân sự thực hiện và theo dõi các chiến dịch marketing, quảng cáo theo quý, tháng.
  • Tạo ra nội dung, giá trị hấp dẫn cho blog, website của doanh nghiệp
  • Duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, với đối tác chiến lược trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
  • Đo lường và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing đã thực hiện. So sánh với mục tiêu để đưa ra giải pháp
  • Chịu trách nhiệm trước hiệu suất công việc của các thành viên thuộc phòng marketing
  • Ngoài ra trưởng phòng Marketing còn có nhiệm vụ truyền thông nội bộ, gắn kết các phòng ban trong doanh nghiệp.
Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 3
Trưởng phòng marketing giữ chức vụ cao nhất trong phòng marketing

Content Marketing

Nhân viên Content Marketing bao gồm sẽ chịu trách nhiệm với các chiến lược inbound marketing bao gồm việc sáng tạo nội dung, tổng hợp, truyền tải nội dung tới người đọc nhằm tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng.

Các công việc mà một nhân viên content marketing đảm nhận:

  • Lập kế hoạch, chiến lược sản xuất nội dung có kèm mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch. Đóng góp ý tưởng, cùng team triển khai các chiến dịch content marketing.
  • Đưa ra các ý tưởng và thực hiện các sáng kiến tiếp thị nội dung. Cùng team triển khai các chiến dịch content marketing nhằm đạt được mục tiêu của công ty.
  • Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý nội dung trên các nền tảng như website, blog, fanpage của công ty.
  • Phối hợp với các bộ phận các như Designer, Editor để sản xuất ra những nội dung chất lượng.
  • Lên kế hoạch xuất bản nội dung chất lượng, chính xác và đảm bảo đều đặn hàng tuần, tháng.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện của các chiến dịch content marketing để đề xuất những phương án tối ưu nhất.
  • Thực hiện báo cáo kết quả thực hiện các chiến dịch cho người quản lý.
  • Ngoài ra content marketing sẽ đảm nhận các công việc khác theo sự phân công của quản lý. Các công việc liên quan khác theo sự phân công của quản lý

Nhân viên SEO

Nhân viên SEO là người thực hiện tối ưu hóa website để website của doanh nghiệp có thể xuất hiện ở vị trí cao trên google. SEO là một phần của Marketing. Vậy công việc cụ thể của một nhân viên SEO Marketing là gì?

  • Chịu trách nhiệm tìm hiểu và nghiên cứu các sản phẩm,dịch của Công ty. So sánh với website của đối thủ để xây dựng chiến lược SEO hợp lý
  • Lên kế hoạch từ khóa, phối hợp với đội content để viết bài chuẩn SEO
  • Phối hợp với đội kỹ thuật Code để thiết kế website chuẩn SEO, thân thiện với người dùng
  • Liên tục cập nhật các kiến thức mới nhất về SEO, cập nhật các đợt update từ google để đưa ra các chiến lược SEO phù hợp.
  • Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO: thứ hạng từ khóa, người dung…
  • Lập báo cáo kết quả SEO cho người quản lý và đưa ra hướng SEO phù hợp cho doanh nghiệp.

Nhân viên Digital Marketing

Digital Marketing là hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để kết nối khách hàng với sản phẩm, dịch vục của doanh nghiệp. Đây là hoạt động quan trọng trong mảng Marketing. Hiện nay, nhu cầu tuyển nhân viên Digital Marketing là khá lớn và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Công việc của nhân viên Digital Marketing sẽ bao gồm:

  • Lên kế hoạch triển khai các hoạt động marketing của doanh nghiệp trên môi trường điện tử
  • Thực hiện, kiểm soát các hoạt động Digital Marketing trên các nền tảng số như Facebook, Tiktok, Zalo,… các chương trình truyền thông, khuyến mãi của doanh nghiệp
  • Tối ưu việc chuyển đổi để đem về kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp
  • Thực hiện các chiến dịch marketing sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua các công cụ SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Email Marketing, SMS Marketing, Affiliate Marketing,…
  • Hiểu về các kênh digital marketing để thực hiện tối ưu chất lượng nội dung và chất lượng quảng cáo.
  • Thực hiện các hoạt động marketing khác theo sự sắp xếp từ người quản lý.
Rất hay:  Hướng dẫn cách thay đổi ngày sinh trên TikTok trong một nốt nhạc cho bạn
Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 4
Mô tả công việc nhân viên SEO

Nhân viên thiết kế đồ họa

Designer là người chịu trách nhiệm thiết kế các hình ảnh công ty như logo, banner, bao bì sản phẩm,… giúp tăng tính trực quan cho nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nhân viên thiết kế đồ họa sẽ phối hợp với đội ngũ Marketing để tạo ra những nội dung ấn tượng.

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 5
Mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa sẽ bao gồm:

  • Thiết kế website, logo, banner, hình ảnh cho các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp.
  • Lên ý tưởng cho những mẫu thiết kế để chuẩn bị cho kế hoạch truyền thông, quản bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Gặp gỡ khách hàng để lên ý tưởng cho các sản phẩm cần thiết kế
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác mà cấp trên giao phó

Các loại hình Marketing phổ biến

Hiện có khá nhiều loại hình Marketing trên thị trường, dưới đây là 6 loại hình phổ biến, được áp dụng tùy vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 6
Các loại hình của Marketing

SEO

SEO (Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO website là tập hợp các phương pháp nhằm giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông thường là Google

Hiện nay, có rất nhiều marketer sử dụng SEO nhằm thu hút các khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc tìm kiếm thông tin trên Google.

Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng/ khách hàng/ booking, bền vững vào website, tăng nguồn traffic tự nhiên….

Xem thêm: Gg ads là gì? Google ads khác gì so với SEO ? làm thế nào để tối ưu chi phí ?

Blog Marketing

Ngày nay, blog không dành riêng cho cá nhân, mà khá nhiều doanh nghiệp cũng đăng tải bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Nhằm nuôi dưỡng sự quan tâm của khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Social Media Marketing

Hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng các trạng mạng xã hội social media như: Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn,….Khi một chiến dịch tốt, sẽ giúp tạo được ấn tượng, tăng viral cho thương hiệu, sản phẩm nhanh chóng đến khách hàng

Print Marketing

Có khá nhiều khách hàng, thường xuyên đăng ký mua báo, tạp chí in ấn. Vì vậy, rất cần tài trợ các bài báo để đăng content liên quan đến nội dung khách hàng quan tâm

Search Engine Marketing (SEM)

SEM khá khác so với SEO, thông người dùng sẽ phải trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website, nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là Pay-per-click

Video Marketing

Đây là hình thức được cải tiến hơn rất nhiều, khi nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish các video mang tính giải trí chứa đựng nhiều giá trị, nhằm thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

KHÁM PHÁ VIỆC LÀM MARKETING LƯƠNG CAO TẠI ĐÂY !

Kỹ năng cần thiết của một nhân viên marketing?

Kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực marketing là gì? Để bước chân vào lĩnh vực Marketing, mỗi marketer ngoài kiến thức còn cần phải trang bị các kỹ năng sau đây:

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 7
Kỹ năng cần thiết của một marketer
  • Khả năng thích nghi và linh hoạt
  • Khả năng bình tĩnh xử lý tình huống
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Khả năng quan sát
  • Nhiệt tình, nhiệt huyết
  • Kỹ năng sáng tạo
  • Nhạy bén với các ý tưởng
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng sale

Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Ngành Marketing là lĩnh vực rất rộng, vì vậy không thiếu những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên đam mê, tùy thuộc vào năng lực, sở thích của bản thân, bạn có thể lựa chọn một trong các vị trí sau:

Làm việc tại agency

Agency là thuật ngữ nhằm chỉ các công ty chuyên về cung cấp các dịch vụ truyền thông, tiếp thị, quảng cáo. Là đơn vị truyền thông tiếp thị cho nhiều công ty, doanh nghiệp. Khách hàng của họ sẽ là các client, sản phẩm là dịch vụ truyền thông. Các vị trí phổ biến như:

Planner

  • Chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị
  • Nghiên cứu client
  • Nghiên cứu thị trường
  • Hiểu được công chúng mục tiêu của client
  • Nghiên cứu đối thủ của client
  • Đưa ra kế hoạch giải pháp nhằm giúp khách hàng đạt được mục tiêu mà họ đặt ra.

Content Creator

  • Chọn lọc, sử dụng ngôn ngữ làm nội dung cho chiến dịch tiếp thị như: catalogue, slogan, tagline, tiêu đề,….
  • Viết brief hình ảnh cho designer.

Designer (nhân viên thiết kế)

  • Biến các ý tưởng của copywriter và content creator thành hình ảnh, gif, video,… Đòi hỏi sự sáng tạo, gu thẩm mỹ cao nên các Designer cần có tư duy hình ảnh tốt, khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế,…

Account

  • Chịu trách nhiệm kết nối giữa agency và client
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Đàm phán ký kết hợp đồng
  • Tiếp nhận các yêu cầu của client
  • Tạo mối quan hệ với khách
  • Giữ vai trò liên hệ giữa client và đội ngũ sản xuất của agency.

Làm việc tại client

Khi làm việc lại công ty client nghĩa là làm tại bộ phận Marketing của công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ tiếp thị duy nhất cho nơi đang làm thay vì làm tiếp thị cho nhiều tổ chức. Tại đây, bộ phận Marketing được xây dựng rất phát triển, với các vị trí như:

Nhân viên/Trợ lý Marketing

  • Thực hiện đa dạng các đầu việc tiếp thị như: Nghiên cứu thị trường, hỗ trợ xây dựng kế hoạch tiếp thị
  • Thực hiện các tác vụ cụ thể trong kế hoạch tiếp thị
  • Hỗ trợ các công việc khác trong phòng Marketing.

Nhân viên/Chuyên viên nghiên cứu thị trường

  • Tìm hiểu, nghiên cứu, thu thập các thông tin về khách hàng của tổ chức
  • Phân tích đối thủ

Nhân viên quan hệ công chúng

  • Làm việc với báo chí
  • Quản lý quan hệ với cộng đồng
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Tổ chức sự kiện…

=> Các vị trí trên phù hợp với các bạn sinh viên mới ra trường, sau khi học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, có năng lực tốt, cơ hội để thăng tiến dần lên các vị trí như: Manager, trưởng phòng Marketing, Giám đốc Sáng tạo, Giám đốc Marketing,…Là rất có khả năng.

Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Mức lương ngành Marketing hiện nay là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào vị trí công việc và kinh nghiệm làm việc mà mức lương nhân viên marketing sẽ khác nhau. Mức lương ngành Marketing tại Việt Nam, được tính cụ thể tại mỗi vị trí như sau:

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức nghề Marketing từ A - Z - Ảnh 8
Mức lương ngành Marketing bao nhiêu?

Xem thêm : Lương Marketing bao nhiêu? Tổng hợp lương các vị trí marketing 2022

Vị trí Năm kinh nghiệm Mức lương Giám đốc sản xuất truyền thông 4 – 5 năm 30-40 triệu đồng/tháng. Giám đốc thương hiệu 7 – 8 năm 35 – 45 triệu đồng/tháng. Giám đốc Marketing 9 – 10 năm 90 – 120 triệu đồng/tháng Trưởng phòng Marketing 5 – 6 năm 70 – 100 triệu đồng/tháng Trưởng phòng nghiên cứu thị trường 3 – 5 năm 32 – 45 triệu đồng/tháng Nhân viên Marketing 2 – 4 năm 14 – 18 triệu đồng/tháng. Trợ lý Marketing Dưới 1 năm 7 – 10 triệu đồng/tháng Nhân viên Marketing (Full time) Mới ra trường 5 – 6 triệu đồng/ tháng Nhân viên Marketing (Part-time) Mới ra trường 1,5 – 2 triệu đồng/ tháng. Nhân viên SEO 2 -4 năm kinh nghiệm 10- 15 triệu đồng/ tháng. Nhân viên content marketing Trên 1 năm kinh nghiệm 7- 20 triệu đồng/ tháng

Rất hay:  Những cách reset máy tính và cài đặt lại Win như lúc mới mua về

Hy vọng những thông tin trên đây, News.timviec đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi: “Marketing là gì? Mức thu nhập của ngành nghề này là bao nhiêu?” Đây là ngành rất mở rộng với nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Hãy dựa vào năng lực, sở thích của bản thân để chọn lựa ra ngành nghề phù hợp nhất với mình nhé. Chúc bạn thành công!

Top 22 nghề marketing là gì viết bởi Cosy

Tất tần tật về ngành Marketing – hiểu ngành để chọn nghề

  • Tác giả: maas.vn
  • Ngày đăng: 01/03/2023
  • Đánh giá: 4.59 (291 vote)
  • Tóm tắt: 1. Marketing là gì? … Marketing là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, cầu nối giữa doanh nghiệp và nguồn khách hàng mục tiêu. Marketing bao gồm tất …
  • Nội Dung: Trong thời đại ngày càng phát triển hiện nay, hàng ngàn sản phẩm được đưa ra thị trường hàng ngày, việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đó là lý do mà mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều rất cần đến đội ngũ …

Thông tin về Cookies

  • Tác giả: hotcourses.vn
  • Ngày đăng: 01/04/2023
  • Đánh giá: 4.45 (213 vote)
  • Tóm tắt: Digital Marketing (hay còn gọi là marketing số/ tiếp thị số) là toàn bộ các hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để …
  • Nội Dung: Vậy thì digital marketing cần học những gì? Đa số các khoá học về Digital Marketing có một lộ trình khá rõ ràng, bắt đầu với những môn học cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này. Sau đó, các khoá học sẽ cho phép sinh viên lựa …

5 Tố Chất Cần Có Ở Một Người Làm Marketing

  • Tác giả: newstarbiz.com
  • Ngày đăng: 11/05/2022
  • Đánh giá: 4.32 (489 vote)
  • Tóm tắt: Nghề Marketing là nghề khá phổ biến và sôi động trên thị trường tuyển dụng hiện nay. Marketing là gì? Marketing được chuyển ngữ trong tiếng Việt là tiếp thị …
  • Nội Dung: Marketers, tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua những sản phẩm cụ thể đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên …

Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì? Marketing những điều

  • Tác giả: careerbuilder.vn
  • Ngày đăng: 09/24/2022
  • Đánh giá: 4.18 (289 vote)
  • Tóm tắt: 1. Marketing làm nghề gì? Marketing là ngành sẽ phụ trách các công việc liên quan đến tiếp thị, truyền thông và quảng cáo.
  • Nội Dung: Marketers, tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua những sản phẩm cụ thể đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên …

Nghề marketing gồm những mảng nào? Công việc chính của các mảng là gì?

  • Tác giả: marketingai.vn
  • Ngày đăng: 09/02/2022
  • Đánh giá: 3.98 (442 vote)
  • Tóm tắt: Các mảng Marketing gồm những công việc gì? · Marketing Specialist/ Digital Marketing (Chuyên viên Marketing) · Content Creator/ Strategist/ …
  • Nội Dung: Các SEO Specialist sẽ phối hợp với Content Creator để đảm bảo các chiến thuật SEO được thực hiện trong nội dung của doanh nghiệp. Quy trình tối ưu hóa trang web chủ yếu bao gồm viết nội dung tập trung vào từ khóa, cũng như tối ưu hóa tiêu đề trang, …

Marketing là gì? Cho ví dụ? Công việc của một Marketer ít ai biết

  • Tác giả: uxfol.io
  • Ngày đăng: 05/24/2022
  • Đánh giá: 3.61 (585 vote)
  • Tóm tắt: Nếu bạn đang băn khoăn các vấn đề liên quan tới ngành nghề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. FPT Skillking đã tổng hợp thông tin chi tiết về ngành …
  • Nội Dung: Nghề ➡️➡️➡️Marketing là gì? Ngành này có tiềm năng phát triển ra sao? Công việc của Marketer có khó không? Nếu bạn đang băn khoăn các vấn đề liên quan tới ngành nghề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. FPT Skillking đã tổng hợp thông tin chi …

Marketing là gì? Kỹ năng cần thiết Để trở thành một Marketer

  • Tác giả: rightpath.edu.vn
  • Ngày đăng: 12/15/2022
  • Đánh giá: 3.43 (285 vote)
  • Tóm tắt: Theo Philip Kotler, người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing hiện … chúng ta sẽ nghe ai đó nói vui về nghề marketing như: “làm marketing là làm …
  • Nội Dung: Nghề ➡️➡️➡️Marketing là gì? Ngành này có tiềm năng phát triển ra sao? Công việc của Marketer có khó không? Nếu bạn đang băn khoăn các vấn đề liên quan tới ngành nghề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. FPT Skillking đã tổng hợp thông tin chi …

Giải mã về nghề Marketing

  • Tác giả: bachkhoasaigon.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/30/2022
  • Đánh giá: 3.19 (202 vote)
  • Tóm tắt: Vậy làm Marketing là làm gì? Nhiều bạn trẻ còn đang băn khoăn về nghề Marketing và có suy nghĩ “na ná” nhau như: là đi “bán dạo” sản phẩm …
  • Nội Dung: Nghề ➡️➡️➡️Marketing là gì? Ngành này có tiềm năng phát triển ra sao? Công việc của Marketer có khó không? Nếu bạn đang băn khoăn các vấn đề liên quan tới ngành nghề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. FPT Skillking đã tổng hợp thông tin chi …

Ngành Marketing: Học những gì? Triển vọng nghề nghiệp ra sao?

  • Tác giả: tuyensinh.daihoclongan.edu.vn
  • Ngày đăng: 11/24/2022
  • Đánh giá: 3.18 (450 vote)
  • Tóm tắt: Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và ước muốn của khách hàng cần đươc thỏa mãn. Marketing tìm cách trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu …
  • Nội Dung: Ngoài công việc chính thức, chuyên môn và danh tiếng trong ngành marketing cho phép bạn có nhận thêm các dự án, công việc ở bên ngoài: từ viết nội dung, truyền thông mạng xã hội, làm tiếp thị liên kết, video quảng cáo,… Những cơ hội có thêm thu …

Ngành Digital Marketing là gì? Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

  • Tác giả: swinburne-vn.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/04/2022
  • Đánh giá: 2.83 (119 vote)
  • Tóm tắt: Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương …
  • Nội Dung: Ngành Kinh doanh của Swinburne được xếp hạng 351 theo ngành học (QS2020) trên thế giới. Bên cạnh đó, Ngành Kinh doanh của Swinburne được công nhận bởi Hiệp hội các Trường Kinh doanh Tiến bộ (AACSB) Quốc tế. Chỉ có 5% các trường kinh doanh trên toàn …

Marketing là nghề gì? Nghề marketing cần những kỹ năng nào?

  • Tác giả: semtek.com.vn
  • Ngày đăng: 08/01/2022
  • Đánh giá: 2.69 (133 vote)
  • Tóm tắt: Marketing là ngành nghề và một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh tại Việt Nam. Vậy marketing là nghề gì và những kỹ năng cần có? Click ngay!
  • Nội Dung: Marketing là một ngành nghề và một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh tại Việt Nam. Nghiên cứu sách vở và ứng dụng nó trong thực tế doanh nghiệp đều có sự thú vị khác nhau. Trong bài này, hãy cùng SEMTEK tìm hiểu những khái niệm marketing là nghề …

Ngành Marketing – Top 36 trường học marketing tốt nhất 2023

  • Tác giả: truongvietnam.net
  • Ngày đăng: 10/13/2022
  • Đánh giá: 2.63 (183 vote)
  • Tóm tắt: Marketing bao gồm những bộ phận nào? Tùy thuộc vào ngành nghề, quy mô công ty mà phòng Marketing sẽ được phân chia thành các bộ phận lớn nhỏ khác nhau.
  • Nội Dung: *Mục tiêu đào tạo: Người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và …

Truyền Thông Marketing Là Gì? Cách Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Marketing Đúng Đắn

  • Tác giả: glints.com
  • Ngày đăng: 05/28/2022
  • Đánh giá: 2.67 (73 vote)
  • Tóm tắt: Cùng Glints tìm hiểu truyền thông Marketing là gì? Ý nghĩa của Marketing communication, những cách để xây dựng chiến lược thành công.
  • Nội Dung: Trong trường hợp sản phẩm công nghệ cao, chu kỳ bán hàng liên quan đến việc hướng dẫn chi tiết cho khách hàng trong giai đoạn đầu của quy trình. Truyền thông marketing phải tập trung vào việc tạo ra và cung cấp thông tin liên quan cho người mua …

Marketing là gì? Top 11 công việc Marketing đang hot bạn cần biết

  • Tác giả: chuyengiamarketing.com
  • Ngày đăng: 06/27/2022
  • Đánh giá: 2.47 (126 vote)
  • Tóm tắt: Marketing là làm gì? Nhân viên Marketing ở bộ phận truyền thông có nhiệm vụ lên kế hoạch tuyên truyền thông điệp, thông tin đến khách hàng thông …
  • Nội Dung: Đôi khi bạn là một doanh nghiệp chân ráo chân ướt mới bước chân vào thị trường. Và bạn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn nhỏ trong ngành. Không nên tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách thụ động mà bạn phải biết học hỏi từ chính đối …

Marketing Là Gì? Tổng Quan Những Kiến Thức Cốt Lõi Về Ngành Marketing

  • Tác giả: mona.media
  • Ngày đăng: 11/29/2022
  • Đánh giá: 2.47 (53 vote)
  • Tóm tắt: Cùng Mona Media giải đáp những thắc mắc này và theo dõi những chia sẻ chi tiết về ngành nghề Marketing trong bài viết dưới đây bạn nhé. Marketing là gì? Các bạn …
  • Nội Dung: Marketing là phương pháp giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu toàn diện. Marketing giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và tạo sự tin tưởng đến khách hàng tiềm năng. Khi đó, mặc dù sản phẩm của bạn có giá thành tương đối …

Marketing là gì? Những kỹ năng cần thiết để thành công trong nghề Marketing

  • Tác giả: 123job.vn
  • Ngày đăng: 01/26/2023
  • Đánh giá: 2.25 (93 vote)
  • Tóm tắt: Không chỉ dừng lại ở việc lên ý tưởng, mà các creative agency còn cần biến nó thành sản phẩm thực tế như: hình ảnh. MV quảng cáo, PG… 4. Digital Marketing.
  • Nội Dung: Marketing là phương pháp giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu toàn diện. Marketing giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và tạo sự tin tưởng đến khách hàng tiềm năng. Khi đó, mặc dù sản phẩm của bạn có giá thành tương đối …
Rất hay:  NganHangAZ.com

Ngành Marketing là gì? Ngành Marketing thi khối nào? Có dễ xin việc không?

  • Tác giả: skillking.fpt.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/12/2022
  • Đánh giá: 2.11 (98 vote)
  • Tóm tắt: Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngành Marketing là gì? Theo đó, định nghĩa chung nhất và dễ hiểu nhất về Marketing như sau: ” Đây là …
  • Nội Dung: Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngành Marketing là gì? Theo đó, định nghĩa chung nhất và dễ hiểu nhất về Marketing như sau: ” Đây là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng đến khách hàng mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ …

Marketing là gì và nghề marketing là làm gì tại Việt Nam?

  • Tác giả: ngoinhakienthuc.com
  • Ngày đăng: 12/09/2022
  • Đánh giá: 2.04 (81 vote)
  • Tóm tắt: Làm marketing trong client là làm gì? … Nghĩa là bạn có trách nhiệm lo chủ yếu mảng truyền thông cho công ty, từ online tới offline nếu công ty …
  • Nội Dung: Vì marketing nó là một phần của quản trị doanh nghiệp, vừa có tính nghệ thuật vừa có tính khoa học. Nhưng marketing thường mang cảm xúc và nghệ thuật nhiều hơn. Một đội ngũ có đồng quan điểm hoặc bổ sung cho nhau mới tạo nên một team marketing mạnh, …

Ngành Digital Marketing là gì? Vì sao nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn

  • Tác giả: mit.vn
  • Ngày đăng: 08/04/2022
  • Đánh giá: 1.94 (177 vote)
  • Tóm tắt: Những tố chất cần có để theo đuổi ngành học này là gì, cơ hội nghề nghiệp thế nào? Digital Marketing hiện đang là một ngành học thu hút …
  • Nội Dung: Ngoài ra còn được đào tạo thêm nhiều kỹ năng chuyên ngành khác. Các kiến thức này sẽ giúp bạn sau khi tốt nghiệp, có thể tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh. Các kiến thức Digital Marketing có thể kể đến là: Xây dựng chiến lược Digital …

Marketing thương mại là gì? Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Marketing thương mại

  • Tác giả: caodangquoctehanoi.edu.vn
  • Ngày đăng: 07/01/2022
  • Đánh giá: 1.95 (52 vote)
  • Tóm tắt: Marketing thương mại là hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng. Nó tập trung vào việc truyền tải giá trị của thương hiệu.
  • Nội Dung: Ngoài ra còn được đào tạo thêm nhiều kỹ năng chuyên ngành khác. Các kiến thức này sẽ giúp bạn sau khi tốt nghiệp, có thể tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh. Các kiến thức Digital Marketing có thể kể đến là: Xây dựng chiến lược Digital …

Nghề Digital Marketing online là làm gì? 6 Kỹ năng cơ bản cần có

  • Tác giả: vinalink.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/11/2023
  • Đánh giá: 1.81 (85 vote)
  • Tóm tắt: Vậy nghề digital marketing online là gì? Marketing xuất hiện khi nào? Và những kỹ năng quan trọng mà marketer cần “must-have” là gì?
  • Nội Dung: Ngoài ra còn được đào tạo thêm nhiều kỹ năng chuyên ngành khác. Các kiến thức này sẽ giúp bạn sau khi tốt nghiệp, có thể tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh. Các kiến thức Digital Marketing có thể kể đến là: Xây dựng chiến lược Digital …

Marketing làm nghề gì? Những triển vọng khi học ngành marketing

  • Tác giả: govi.vn
  • Ngày đăng: 01/05/2023
  • Đánh giá: 1.59 (66 vote)
  • Tóm tắt: Không ít người vẫn còn thắc mắc về việc marketing là nghề gì? Cụ thể, nghề marketing là cụm từ dùng để chỉ các vị trí công việc liên quan …
  • Nội Dung: Các môn học mà bạn sẽ được học khi theo ngành này là Truyền thông marketing tích hợp, Marketing trực tiếp, Chiến lược phương tiện truyền thông, Tổ chức sự kiện, Xúc tiến bán hàng, Quản trị thương hiệu,… Chuyên ngành này sẽ đào tạo cho bạn về lĩnh …