Xem Ngay Top 20+ nhu cầu là gì [Quá Ok Luôn]

Tomorrow Marketers – Tháp nhu cầu Maslow của nhà tâm lý học Abraham Maslow (1908 – 1970) là một lý thuyết tâm lý học giải thích động cơ của con người dựa trên việc theo đuổi các mức độ nhu cầu khác nhau. Lý thuyết này cho rằng con người được thúc đẩy để đáp ứng các nhu cầu của họ theo một trật tự thứ bậc. Thứ tự này bắt đầu với những nhu cầu cơ bản nhất trước khi chuyển sang những nhu cầu nâng cao hơn.

Đọc thêm: Phân biệt need, want, demand (nhu cầu, mong muốn & yêu cầu)

Marketers có thể sử dụng mô hình này trong việc tìm hiểu nhu cầu nào là quan trọng đối với từng khách hàng hoặc các nhóm khách hàng và xây dựng chân dung khách hàng, đồng thời làm rõ sản phẩm có thể đem lại giá trị và đáp ứng nhu cầu nào của người tiêu dùng ở mỗi giai đoạn. Ví dụ như: Một người cùng gia đình mua xe hơi có thể coi trọng sự an toàn và bảo mật (nhu cầu về an toàn, an ninh) hơn là sự tôn trọng của người khác (nhu cầu được quý trọng).Trong bài viết này, hãy cùng Tomorrow Marketers tìm hiểu về tháp nhu cầu nhé!

1. Nhu cầu sinh lý (Physiological Needs)

Đây là các nhu cầu cơ bản, thiết yếu và bản năng nhất của con người như thức ăn, nước uống, ngủ nghỉ, không khí để thở, các nhu cầu làm cho con người tồn tại. Những nhu cầu sinh lý cơ bản này phải được giải quyết trước khi con người chuyển sang mức độ thỏa mãn tiếp theo.

Ví dụ: Để đảm bảo sức khỏe và duy trì sự sống, ngủ nghỉ với thời gian tối thiểu là điều kiện bắt buộc. Hoặc, nếu ai đó đang cực kỳ đói, bạn sẽ khó tập trung vào bất cứ thứ gì khác ngoài thức ăn.

Khi đối chiếu với sản phẩm và thương hiệu, có thể thấy các sản phẩm như gạo, rau, thịt, cá ngoài chợ, không cần một tên thương hiệu cụ thể mà vẫn được bán hết hàng do đây là sản phẩm thiết yếu và bắt buộc người tiêu dùng phải mua, và mua hàng ngày.

2. Nhu cầu về an toàn, an ninh (safety, security needs)

Nhu cầu an toàn là cấp độ thứ hai trong mô hình tháp Maslow. Các nhu cầu an toàn bao gồm được bảo vệ khỏi bệnh tật, bạo lực; có sự đảm bảo trong sức khỏe thể chất; ổn định cảm xúc và an ninh tài chính.

Nhu cầu này nảy sinh sau khi nhu cầu sinh lý đã được thỏa mãn, và giải thích cho những mong muốn như có sức khỏe đảm bảo, một công việc ổn định về mặt tài chính, các khoản bảo hiểm và tích lũy của cải trong tương lai, an toàn về thể chất và không gặp bất cứ tai nạn, thương tích nào,…

Những nhu cầu ở cấp thấp như nhu cầu sinh lý hay nhu cầu về sự an toàn được cho là vốn có: tức là con người khi sinh ra đều bẩm sinh có những nhu cầu này.

Từ góc nhìn của một người tiêu dùng, bạn có thể nhận ra nhu cầu này của bản thân trong nhiều trường hợp: Khi là sinh viên với khoản phí chi tiêu hàng tháng hạn hẹp, mỗi buổi sáng đi học bạn sẽ chỉ cần một nắm xôi đủ no với giá rẻ mà chưa cần quan tâm tới vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng khi đã đi làm và có tiền hơn, bạn thường sẽ chấp nhận một mức giá cao hơn cho gói xôi ở một cửa hàng hợp vệ sinh hơn.

Trong đại dịch COVID-19, chúng ta có thể thấy cách người tiêu dùng quay trở lại nhu cầu cơ bản về các sản phẩm thiết yếu như thức ăn, nơi ở, sự an toàn trước khi nghĩ tới các nhu cầu như nhu cầu thể hiện và được mọi người thừa nhận.

Từ góc nhìn của thương hiệu, có thể thấy các sản phẩm bảo hiểm thường thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi đánh vào nhu cầu an toàn của họ: các quảng cáo mô tả hàng loạt các tình huống mà một khách hàng có thể gặp phải như tai nạn, bệnh tật,…

Một số chiến dịch điển hình đã thành công trong việc gợi ra nhu cầu an toàn của người tiêu dùng – Chiến dịch “Nước mắm sạch, hoàn toàn không chứa chất Asen” của nước mắm Nam Ngư MASAN (Chiếm 80% thị phần sau 4 năm), hay định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của TH True Milk (chiếm 50% thị phần sữa tươi sau 5 năm) đe dọa đại gia lâu đời Vinamilk.

3. Nhu cầu về xã hội (Belonging needs)

Con người là một “sinh vật” sống trong một xã hội, và bất cứ ai đều có những mối quan hệ với các cá nhân/cộng đồng khác. Khi họ mong muốn được gắn bó với một tổ chức, trở thành một phần trong cộng đồng hay khao khát có các kết nối về thể chất và tinh thần với người khác – đó chính là nhu cầu xã hội. Nhu cầu này có thể bao gồm các mối quan hệ trong gia đình, trường lớp, công ty, bạn bè; nhu cầu về sự tin tưởng, được chấp nhận thuộc về một cộng đồng,…

Ví dụ về thương hiệu: Coca Cola sẻ chia niềm vui, hạnh phúc… Coke không đơn thuần là một thức uống giải khát, an toàn với sức khỏe (đương nhiên ở mức độ tiêu thụ nhất định) mà còn phải là một sản phẩm gắn kết con người, chia sẻ niềm vui cộng đồng…

Nhu cầu này ngày càng được tận dụng khi các phương tiện truyền thông xã hội trở nên phổ biến. Đây là những nơi vốn có tính chất giao tiếp giữa các cá nhân hoặc giữa các thương hiệu – cộng đồng – cá nhân người tiêu dùng. Vì vậy, các thương hiệu cần xây dựng các cộng đồng người tiêu dùng nhằm tương tác hai chiều và tạo được cảm giác cho khách hàng rằng họ thuộc về một cộng đồng, ví dụ như Starbucks, Apple,… Đặc biệt, những khách hàng sẽ chi trả mạnh tay và ủng hộ thương hiệu nhiều hơn khi cảm thấy một phần bản sắc gắn liền với thương hiệu.

4. Nhu cầu về được quý trọng hay còn gọi là nhu cầu thừa nhận (Esteem Needs)

Đây là nhu cầu được người khác quý mến, nể trọng trong tổ chức, xã hội. Thường khi định vị dựa vào nấc thang này, thương hiệu sẽ ở phân khúc cao và chú trọng yếu tố cảm xúc nhiều hơn.

Nhu cầu này được chia thành hai phần: nhu cầu được thừa nhận từ người khác (mong muốn được tôn vinh xuất phát từ danh tiếng, sự ngưỡng mộ, địa vị, uy tín, thành công xã hội và tất cả các phản ứng của mọi người) và lòng tự trọng cá nhân (sự tự tin rằng bạn có giá trị và có tiềm năng phát triển).

Rất hay:  Bảng Nguyên Tử Khối Hóa Học và mẹo học bảng Nguyên tử khối

Bằng cách cung cấp trải nghiệm sang trọng, cơ hội để làm chủ một thứ gì đó hoặc được công nhận từ xã hội, các công ty thường có thể tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Lấy ví dụ về các thương hiệu định vị trong phân khúc cao cấp – xa xỉ: Đồng hồ của Rolex luôn được nhắc tới với hình ảnh đẳng cấp và xa xỉ. Với các sản phẩm được sản xuất với độ chuẩn xác cao, các chi tiết tinh xảo, thiết kế các bộ sưu tập đẳng cấp và giá bán thì nằm trong top đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, Rolex không khó để tạo ra hình ảnh thời thượng, hào nhoáng cho thương hiệu. Người tiêu dùng không đeo một chiếc Rolex chỉ vì nó đẹp hay chính xác như các đồng hồ khác, họ đeo để khẳng định vị thế của bản thân trong xã hội.

5. Nhu cầu được tự hoàn thiện bản thân (self-actualization)

Đây là nhu cầu cao nhất của mô hình tháp Maslow, khi người tiêu dùng tự nhận thức, quan tâm đến sự phát triển của cá nhân, ít quan tâm đến ý kiến ​​của người khác và quan tâm đến việc phát huy tiềm năng của họ. Nhu cầu này buộc chúng ta phải vượt ra khỏi bản thân cá nhân, giới hạn của mình và phát huy hết tiềm năng thực sự.

Ví dụ về thương hiệu: Kotex “Vì tôi tự tin là chính tôi”, hay Dove “Real Care – Real Beauty” – vẻ đẹp phụ nữ toát lên từ bên trong, từ sự tự tin và khỏe mạnh thực sự, là nguồn hạnh phúc trong cuộc sống. Đây là hai thương hiệu tôn vinh vẻ đẹp vốn có của chính người tiêu dùng.

Nike cũng là thương hiệu điển hình có thể thỏa mãn nhu cầu này của người dùng bằng việc tạo ra vai trò trong việc giúp người tiêu dùng phát triển bản thân bằng cách trở thành nguồn cảm hứng với slogan “Just Do It”.

Mở rộng

Khi người tiêu dùng trở nên phức tạp hơn, thực tế không chỉ khi nhu cầu cấp thấp hơn được thỏa mãn mới xuất hiện nhu cầu khác. Các nhu cầu có thể xuất hiện chồng chéo và nhiều hơn một, tùy thuộc động cơ tâm lý của mỗi người sẽ muốn đạt được động lực chính hay hướng tới thỏa mãn các nhu cầu cao hơn. Lý thuyết này như một cách đại diện cho các loại nhu cầu khác nhau và theo thứ tự mà Maslow nghĩ rằng chúng nên được đáp ứng.

Tạm kết

Từ năm 1943 tới nay, tháp nhu cầu vẫn là lý thuyết về tâm lý được xem là có giá trị nhất trong hệ thống lý thuyết tâm lý mà tầm ảnh hưởng của nó được thừa nhận và ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Mô hình này sau đó đã được ứng dụng để định hình nhu cầu của người tiêu dùng – điều quan trọng nhất cần biết để đưa ra chiến lược thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, để ứng dụng các mô hình lý thuyết trong định hình nhu cầu của người tiêu dùng vẫn là một quãng đường dài, mà điều quan trọng là Marketer cần phải có sự thấu cảm để nhìn ra insight người dùng. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về hệ thống kiến thức căn bản nhất của Marketing và quá trình tìm ra insight khách hàng, tham gia ngay khóa học Marketing Foundation tại Tomorrow Marketers nhé!

Marketing Foundation

Bài viết được biên soạn bởi Tomorrow Marketers, xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

Top 25 nhu cầu là gì viết bởi Cosy

Nhu cầu thị trường là gì? 4 phương pháp nghiên cứu Market Demand

  • Tác giả: mona.media
  • Ngày đăng: 02/11/2023
  • Đánh giá: 4.71 (288 vote)
  • Tóm tắt: Cùng Mona Media tham khảo nhé! Khái niệm nhu cầu thị trường là gì? Nhu cầu thị trường (Market Demand) được hiểu là các nhu cầu, mong …
  • Nội Dung: Nhằm xác định thị trường nào sẽ là thị trường tiềm năng một cách dễ dàng, doanh nghiệp cần dùng các phương pháp phân tích thị trường mục tiêu và thị trường tiềm năng đây là bước đầu cũng là bước rất quan trọng khi bạn xác định Market Demand để xâm …

Nhu cầu là gì? Phân biệt nhu cầu, mong muốn và cầu thị trường

  • Tác giả: c0thuysontnhp.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/16/2023
  • Đánh giá: 4.52 (453 vote)
  • Tóm tắt: Những doanh nghiệp có hoạt động Marketing hiệu quả luôn phân bổ nguồn lực lớn để hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn của khách hàng, cũng như cầu …
  • Nội Dung: Cầu thị trường (demand) là một khái niệm thuộc kinh tế học, đại diện cho số lượng nhu cầu (có thể tính bằng số người hoặc % dân số) của những người có khả năng thanh toán, chi trả để sở hữu những lợi ích từ những sản phẩm dịch vụ nhằm thõa mãn nhu …

Nhu cầu khách hàng là gì – Cách xác định nhu cầu khách hàng chính xác

  • Tác giả: crmviet.vn
  • Ngày đăng: 06/18/2022
  • Đánh giá: 4.25 (266 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu của khách hàng có thể hiểu là sự mong muốn của họ về một điều gì đó. Nó xuất phát từ chính bên trong đặc điểm tâm lý của mỗi người. Đó …
  • Nội Dung: Đọc vị được hiểu như là hành động dự báo nhu cầu khách hàng là gì từ các thông tin, dữ kiện mà họ cung cấp. Từ đó để tổng hợp nên vấn đề mà khách hàng đang gặp để xử lý. Hoặc thậm chí bạn còn có thể tìm ra những nhu cầu khách hàng mà chính họ còn …

1

  • Tác giả: xn--t-in-1ua7276b5ha.com
  • Ngày đăng: 09/26/2022
  • Đánh giá: 4.05 (266 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu là một hiện tượng tâm lý của con người; là đòi hỏi, mong muốn, nguyện vọng của con người về vật chất và tinh thần để tồn tại và phát triển. [..] …
  • Nội Dung: Đọc vị được hiểu như là hành động dự báo nhu cầu khách hàng là gì từ các thông tin, dữ kiện mà họ cung cấp. Từ đó để tổng hợp nên vấn đề mà khách hàng đang gặp để xử lý. Hoặc thậm chí bạn còn có thể tìm ra những nhu cầu khách hàng mà chính họ còn …

Nhu cầu của người tiêu dùng là gì? Định nghĩa và ví dụ

  • Tác giả: isocert.org.vn
  • Ngày đăng: 04/16/2023
  • Đánh giá: 3.88 (308 vote)
  • Tóm tắt: Biết nhu cầu hoạt động như thế nào là rất quan trọng để giải thích xu hướng thị trường, phát triển mô hình kinh doanh và tạo chiến lược tiếp thị.
  • Nội Dung: Trên đây là những chia sẻ của ISOCERT xoay quanh về vấn đề nhu cầu của người tiêu dùng là gì? Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. …

Nhu cầu khách hàng là gì? Bí kíp xác định nhu cầu khách hàng

  • Tác giả: hocvien.haravan.com
  • Ngày đăng: 09/26/2022
  • Đánh giá: 3.78 (350 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu khách hàng là gì? Nhucaukhachhanglagi_HRV Xem toàn màn hình. Tìm hiểu về nhu cầu khách hàng trong kinh doanh. Hiểu một …
  • Nội Dung: Các câu hỏi gợi ý sẽ giúp cho khách hàng suy nghĩ thấu đáo hơn về những rủi ro mà họ sẽ gặp phải nếu như không giải quyết các vấn đề đó. Ở giai đoạn này, bạn hãy chỉ ra cho khách hàng thấy rằng việc thay đổi là cần thiết. Qua đó thể hiện được những …

Nhu cầu (Need) là gì? Ứng dụng việc tìm hiểu trong quản trị kinh doanh

  • Tác giả: vietnambiz.vn
  • Ngày đăng: 11/26/2022
  • Đánh giá: 3.41 (266 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu (tiếng Anh: Need) là cái tất yếu tự nhiên, nó là thuộc Tính tâm lí của con người, là sự đòi hỏi tất yếu của con người để tồn tại và …
  • Nội Dung: – Nhu cầu công bằng xã hội: Nếu không giải quyết tốt vấn đề này sẽ gây ra các mâu thuẫn trong doanh nghiệp. Công bằng thể hiện trên các mặt: Phân phối phúc lợi tập thể, trọng người tài, công bằng trong sử dụng …

Hoạch định nhu cầu là gì? Hoạch định nhu cầu vật tư (MRP)?

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 01/29/2023
  • Đánh giá: 3.21 (473 vote)
  • Tóm tắt: Và hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (Material Requirements Planning- MRP) đã được xây dựng thành một phần mềm thiết yếu và phổ biến phục vụ …
  • Nội Dung: + Tính tổng nhu cầu: Tổng nhu cầu của một loại nguyên vật liệu, chi tiết hay bộ phận sản phẩm là số lượng dự kiến của mỗi loại này trong từng giai đoạn mà không tính đến dự trữ hiện có hoặc lượng sẽ tiếp nhận được (lượng dự trữ trong kho của doanh …

Tháp Nhu Cầu Maslow là gì? Ứng dụng trong cuộc sống ra sao?

  • Tác giả: glints.com
  • Ngày đăng: 07/17/2022
  • Đánh giá: 3.11 (512 vote)
  • Tóm tắt: Hệ thống phân cấp nhu cầu của Abraham Maslow là một trong những lý thuyết nổi tiếng nhất về động lực. Học thuyết Maslow cho rằng hành động …
  • Nội Dung: Maslow tin rằng những nhu cầu này tương tự như bản năng và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi. Có 5 mức độ khác nhau trong hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, bắt đầu từ mức thấp nhất được gọi là nhu cầu sinh lý và cao nhất là …

Nhu cầu là gì? [Tâm lý học]

  • Tác giả: lytuong.net
  • Ngày đăng: 06/08/2022
  • Đánh giá: 2.8 (129 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu là gì? [Tâm lý học] · Nhu cầu là sự thể hiện mối quan hệ tích cực của cá nhân đối với hoàn cảnh, là những đòi hỏi mà cá nhân thấy cần …
  • Nội Dung: Chính điều kiện sống quy định nội dung đối tượng của nhu cầu hay nói cách khác nhu cầu là sự phản ánh những điều kiện sống. Xã hội càng phát triển, sản xuất càng phát triển do đó nhu cầu càng phát triển và ngược lại nhu cầu càng phát triển, kích …

Nhu cầu tự nhiên là gì?

  • Tác giả: toploigiai.vn
  • Ngày đăng: 08/13/2022
  • Đánh giá: 2.77 (138 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu tự nhiên là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được. Nhu cầu tất nhiên được hình thành là do trạng thái ý thức của người ta về …
  • Nội Dung: Chính điều kiện sống quy định nội dung đối tượng của nhu cầu hay nói cách khác nhu cầu là sự phản ánh những điều kiện sống. Xã hội càng phát triển, sản xuất càng phát triển do đó nhu cầu càng phát triển và ngược lại nhu cầu càng phát triển, kích …
Rất hay:  9 dạng bài chứng minh TỨ GIÁC NỘI TIẾP ĐƯỜNG TRÒN

Nhu cầu khách hàng là gì? Cách khơi gợi hoặc tạo nhu cầu cho khách hàng

  • Tác giả: simerp.io
  • Ngày đăng: 09/22/2022
  • Đánh giá: 2.72 (99 vote)
  • Tóm tắt: Quan sát hành vi: Với nhiều lĩnh vực kinh doanh như quần áo hay đồ ăn. Bạn có thể chỉ cần đứng nhìn thái độ của khách và phán đoán ra nhu cầu tiềm ẩn của họ, họ …
  • Nội Dung: Ngày nay, với sự phát triển và bùng nổ của internet, và các thiết bị điện tử thông minh như laptop, smartphone,… thói quen mua sắm, tiêu dùng của khách hàng cũng đã thay đổi. Một cuộc khảo sát gần đây của Nielsen cho thấy, hơn 80% khách hàng sẽ tìm …

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Những ứng dụng của tháp nhu cầu Maslow trong marketing

  • Tác giả: skillking.fpt.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/14/2022
  • Đánh giá: 2.52 (53 vote)
  • Tóm tắt: Tháp nhu cầu Maslow là một nghiên cứu được áp dụng trong nhiều lĩnh vục đạt hiệu quả cao. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì? Có ý nghĩa gì trong …
  • Nội Dung: Tháp nhu cầu Maslow là một trong những nghiên cứu cơ bản và có tính đúng đắn cao. Tuy nhiên, việc áp dụng dập khuôn học thuyết của Maslow với mọi đối tượng khách hàng là điều không nên. Con người thì luôn thay đổi về sở thích và hành vi do các tác …

Nhu cầu là gì? Phân biệt nhu cầu, mong muốn và cầu thị trường

  • Tác giả: hocmarketing.org
  • Ngày đăng: 12/20/2022
  • Đánh giá: 2.46 (194 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu là trạng thái tâm lý khi bản thân cảm thấy thiếu thốn về vật chất hay tinh thần. Ví dụ như nhu cầu về thực phẩm (thức ăn, nước uống), …
  • Nội Dung: Nhìn vào tháp nhu cầu trên, ta thấy có 5 bậc nhu cầu được sắp xếp từ thấp đến cao, điều ấy có ý nghĩa rằng nhu cầu con người không phát sinh một cách ngẫu nhiên mà hoàn toàn có trình tự, từ thấp đến cao. Khi nhu cầu ở bậc thấp hơn được thõa mãn, con …

Nhu cầu là gì? Đặc điểm của nhu cầu trong tâm lý học

  • Tác giả: vn24h.info
  • Ngày đăng: 05/21/2022
  • Đánh giá: 2.39 (57 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu là gì? Nhu cầu chính là một hiện tượng sinh lý của con người. Nhu cầu ở đây chính là sự đòi hỏi, mong muốn và là nguyện vọng của con …
  • Nội Dung: Trên đây là những thông tin về nhu cầu là gì mà VN24h muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết đâu mới là nhu cầu của mình, nhu cầu nào cấp thiết và nhu cầu nào chưa thực sự cần. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài …

✴️ Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

  • Tác giả: bvnguyentriphuong.com.vn
  • Ngày đăng: 09/03/2022
  • Đánh giá: 2.24 (172 vote)
  • Tóm tắt: Tháp nhu cầu Maslow là gì? … Thuyết nhu cầu Maslow là lý thuyết về sự thỏa mãn phổ biến nhất do nhà tâm lý học Abraham Maslow hình thành và phát triển. Lý …
  • Nội Dung: Ví dụ điển hình khác là nhiều nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ, dù vật lộn với kế sinh nhai nhưng vẫn muốn hết mình dâng hiến cho nghệ thuật. Như danh họa Toulouse Lautrec bị cơ thể hành hạ liên tục. Như Van Gogh tự hành hạ chính cơ thể mình. Ông vẽ tranh …

Nhu cầu thị trường là gì? Quy trình và các phương pháp nghiên cứu

  • Tác giả: bizfly.vn
  • Ngày đăng: 12/22/2022
  • Đánh giá: 2.26 (156 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu thị trường (Market Demand) được hiểu là những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với một dịch vụ hay sản phẩm nào đó trên thị trường.
  • Nội Dung: Ví dụ điển hình khác là nhiều nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ, dù vật lộn với kế sinh nhai nhưng vẫn muốn hết mình dâng hiến cho nghệ thuật. Như danh họa Toulouse Lautrec bị cơ thể hành hạ liên tục. Như Van Gogh tự hành hạ chính cơ thể mình. Ông vẽ tranh …
Rất hay:  Cách Mở Khóa Xe Vision Mọi Trường Hợp Dễ Dàng Nhanh Chóng

Nhu cầu của khách hàng là gì? Làm sao để nắm bắt được nhu cầu?

  • Tác giả: timviec365.vn
  • Ngày đăng: 10/22/2022
  • Đánh giá: 2.04 (139 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu của khách hàng là gì? Đây có lẽ là khái niệm và cũng là điều mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng biết và tìm hiểu được.
  • Nội Dung: Nhu cầu của khách hàng nếu hiểu một cách đơn giản thì chính là những điều mà khách hàng mong muốn cũng như cần được thỏa mãn bằng một cách nào đó. Thông thường, những mong muốn này sẽ xuất hiện từ chính bên trong bản thân của họ và thể hiện được …

Tháp nhu cầu Maslow có thể ứng dụng lĩnh vực nào của cuộc sống?

  • Tác giả: subiz.com.vn
  • Ngày đăng: 07/12/2022
  • Đánh giá: 1.98 (168 vote)
  • Tóm tắt: Tháp nhu cầu Maslow là gì? Tương ứng với 5 hệ thống phân cấp sẽ là 5 cấp độ nhu cầu của con người như: sinh lý, an toàn, xã …
  • Nội Dung: Cấp độ cuối cùng và cũng là cấp độ cao nhất trong hệ thống phân cấp tháp nhu cầu Maslow – tự thể hiện bản thân. Đề cập đến việc hoàn thiện bản thân, tìm kiếm và phát huy tiềm năng bên trong; được sống và làm việc theo sở thích; đặc biệt là cảm giác …

Nhu cầu khách hàng là gì? Phân loại khách hàng theo nhu cầu?

  • Tác giả: goacademy.vn
  • Ngày đăng: 06/03/2022
  • Đánh giá: 1.87 (187 vote)
  • Tóm tắt: Vậy nhu cầu khách hàng là gì? Các mức độ của nhu cầu khách hàng bạn cần biết? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!
  • Nội Dung: => Ngoài ra, để thấu hiểu được nhu cầu khách hàng một cách chi tiết bạn phải cần đến một nền tảng công nghệ giúp bạn làm được điều đó. Với phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tối đa giá trị của khách tiêu …

Nhu cầu thị trường là gì ?

  • Tác giả: diendaniso.com
  • Ngày đăng: 01/15/2023
  • Đánh giá: 1.85 (126 vote)
  • Tóm tắt: Thuật ngữ nhu cầu thị trường trong tiếng anh có nghĩa là Market Demand chính là các nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng với sản phẩm cũng như …
  • Nội Dung: Ở hầu hết mọi quốc gia và mọi thời kì thì việc tìm kiếm thị trường tiềm năng có nhu cầu thực là điều sống còn của doanh nghiệp. Trong hầu hết mọi thời kì đều sẽ có những nhu cầu thị trường về một hay nhiều mặt hàng nào đó mà bạn có thể tìm kiếm và …

Nhu cầu của người lao động là gì? Xác định nhu cầu của người lao động

  • Tác giả: accgroup.vn
  • Ngày đăng: 03/10/2023
  • Đánh giá: 1.78 (143 vote)
  • Tóm tắt: ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu:
    ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh:
    ✅ Dịch vụ thành lập công ty:
    ✅ Dịch vụ ly hôn:
  • Nội Dung: – Nhu cầu an toàn thứ ba là nhu cầu an toàn về “Pháp lý”, để thỏa mãn nhu cầu này cho người lao động, các nhà quản lý phải đảm bảo những việc giao cho người lao động làm là không phạm pháp. Và chỉ khi người lao động biết việc mình làm là không phạm …

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Ứng dụng trong Marketing hiệu quả

  • Tác giả: gobranding.com.vn
  • Ngày đăng: 03/11/2023
  • Đánh giá: 1.63 (166 vote)
  • Tóm tắt: Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng GOBRANDING trong bài viết sau!
  • Nội Dung: Nhu cầu này thường xuất hiện ở những người thành công, họ tiếp tục phát huy tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ của mình để cho người khác nhìn thấy. Hầu hết những người này làm việc là để thỏa đam mê, đi tìm những giá trị thật sự thuộc về mình. Cho nên, …

Phân biệt nhu cầu và mong muốn – nhu cầu có khả năng chi trả (Need, want, demand)

  • Tác giả: plato.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/01/2023
  • Đánh giá: 1.48 (97 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu (need): những nhu cầu cơ bản của con người như không khí, thức ăn, nước uống, quần áo và chỗ ở; Mong muốn (want): những thứ cụ thể có khả năng đáp ứng …
  • Nội Dung: Nhu cầu này thường xuất hiện ở những người thành công, họ tiếp tục phát huy tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ của mình để cho người khác nhìn thấy. Hầu hết những người này làm việc là để thỏa đam mê, đi tìm những giá trị thật sự thuộc về mình. Cho nên, …

  • Tác giả: vinmec.com
  • Ngày đăng: 10/01/2022
  • Đánh giá: 1.34 (147 vote)
  • Tóm tắt: Đó là các nhu cầu sinh lý (physiological) -> an toàn (safety) -> quan hệ xã hội (love/belonging) -> kính trọng (esteem) -> thể hiện bản thân (self – …
  • Nội Dung: Tháp nhu cầu Maslow là một lý thuyết động lực trong tâm lý học, là một mô hình 5 tầng của kim tự tháp thể hiện nhu cầu tự nhiên của con người phát triển từ nhu cầu cơ bản đến các nhu cầu cao hơn. Đó là các nhu cầu sinh lý (physiological) -> an …