QUY CÁCH SẢN PHẨM LÀ GÌ ? NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN LƯU Ý QUY CÁCH SẢN PHẨM LÀ GÌ

Để hàng hóa được đảm bảo an toàn thì bạn cần phải chú ý đến quy cách hàng hóa và sản phẩm. Đặc biệt đối với các loại mặt hàng xuất khẩu ra nước ngoài. Vậy quy cách hàng hóa là gì? Sau đây, Nhựa Sài Gòn sẽ đưa ra mẫu quy cách hàng hóa tương ứng với từng loại mặt hàng khác nhau. Cùng theo dõi nhé!

Quy cách hàng hóa là gì?

Quy cách hàng hóa là những tiêu chí cần phải đạt được so với từng mặt hàng. Cụ thể là mỗi sản phẩm cần phải đảm bảo về tính năng kỹ thuật, kích cỡ, màu sắc, chủng loại, kiểu cỡ, độ bền, độ bóng, độ ẩm, độ mướt thuận tiện cho việc sử dụng và kèm theo sai số cho phép.

Toàn bộ những tiêu chí này là căn cứ quan trọng cho công tác kiểm nghiệm hàng hóa.

Bạn đang xem: Quy cách sản phẩm là gì

Thông thường các tiêu chí này sẽ do Nhà nước quy định, cụ thể là do sở giao dịch hàng hóa hoặc cũng có thể là do khách hàng yêu cầu và do 2 bên trao đổi thống nhất với nhau trong hợp đồng.

Những quy định cần lưu ý về quy cách hàng hóa

Quy cách hàng hóa và quy cách đóng gói là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau, bạn không nên lầm tưởng nhé. Quy cách hàng hóa sẽ gồm nhiều thứ mà Nhựa Sài Gòn vừa nêu ở trên và được nhìn nhận dựa trên cách quy định cụ thể sau đây:

Quy định về tên của hàng hoá

Khi đặt tên hàng hóa, doanh nghiệp cần phải lưu ý về cách diễn tả các yếu tố rõ ràng. Có nghĩa là trong tên hàng hóa phải có những từ ngữ khiến cho người đọc, người nghe, người nhìn có thể hình dung được đơn giản loại hàng hóa mà bạn đang bán.

Diễn tả về hàng hóa nên tránh việc sử dụng những câu từ xáo rỗng, phi thực tiễn, mà cần phối hợp với khả năng thực hiện và thực tiễn để đặt tên cho hàng hóa.

Quy định về chất lượng hàng hoá

Một trong những yếu tố quan trọng không những doanh nghiệp quan tâm mà khách hàng cũng hết mực lưu ý đó là chất lượng hàng hóa. Trên thực tế, các công ty thường sử dụng sản phẩm trưng bày hoặc thuyết minh hàng hóa để nhận định về chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, các công ty còn sử dụng các tiêu chí của đất nước nhập khẩu để làm tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cho sản phẩm mình.

Quy định chất lượng hàng hóa phải đạt những tiêu chuẩn sau đây:

Các điều khoản về chất lượng phải rõ ràng, cụ thể và đúng đắn. Tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ mơ hồ, không rõ nghĩa.Trong điều khoản về quy cách chất lượng hàng hóa, doanh nghiệp nên trích dẫn những điều luật có liên quan tới vấn đề này để các bên liên quan xem xét và làm theo.Trong kinh doanh, đôi khi sẽ có những quy định mà các bên tự trao đổi và thỏa thuận thống nhất với nhau. Ví dụ như: Chất lượng thực nhận sẽ tương tự hoặc gần giống như hàng mẫu, đề ra những sai số trong mức cho phép…Quy định chất lượng hàng hóa

Quy định về số lượng hàng hoá

Bất cứ hợp đồng mua bán hàng hóa nào thì số lượng hàng hóa cũng là yếu tố trọng yếu và cần phải rõ ràng, cụ thể. Vì thế, các điều khoản trong quy định về số lượng hàng hóa cần phải thực hiện như sau:

Số lượng hàng hóa cần phải được xác nhận đúng chính xác, rõ ràng và cụ thể, tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ đưa tính tương đối như: trên, dưới, khoảng… mà không kèm theo những con số hoặc tỉ lệ cụ thể nào.Đối với một số hàng hóa có tính tiêu hao trong quá trình vận chuyển, lưu trữ thì cả 2 bên phải trao đổi rõ ràng về độ giãn nở, thường là trổ tài tỷ lệ %. Với quy định như thế sẽ giúp cho bên mua không bị thiệt thòi.Quy định số lượng hàng hóa

Rất hay:  Hướng dẫn rút tiền ngân hàng MBBank không cần thẻ tại ATM

Quy định về đóng gói hàng hoá

Loại sản phẩmYêu cầu đóng góiSản phẩm trong chai/lọCố định nắp bằng băng keo, bọc sản phẩm bằng 1 lớp giấy chống thấm và quấn sản phẩm tối thiểu 2 lớp bóng khí.Chèn miếng mút hoặc xốp dày 3-5cm xung quanh hộp sản phẩm để gia cố.Hàng dễ vỡ, dễ móp méo(Đồ điện tử, điện thoại, đồ thủy tinh, mỹ phẩm…)Quấn tối thiểu 2 lớp bóng khí.Chèn xốp dày 3-5cm kín các mặt của hộp sản phẩm trước khi đóng vào thùng carton, giúp tránh va đập khi vận chuyển.Phía ngoài hộp nên để ghi chú hoặc dán tem hàng dễ vỡ.Hàng thông thường(Quần áo, đồ khô…)Quấn 2-3 lớp bóng khí, sau đó có thể bọc lại bằng túi nilon hoặc đóng thùng.

Riêng các sản phẩm đồ khô có mùi cần được hút chân không và quấn 2-3 lớp bóng khí thật chặt để tránh các tác động ngoại vật làm hư hỏng hàng hóa.

Chính sách kiểm định hàng hoá

Kiểm định hàng hóa cũng được coi là một yếu tố quan trọng để sản phẩm sau sản xuất được đảm bảo an toàn khi đến tay khách hàng. Ngoài những quy định về số lượng, chất lượng hay ngân sách đóng gói thì các bên mua bán cũng cần đề ra chính sách kiểm định hàng hóa một cách cụ thể, rõ ràng nhất.

Ví dụ như: Thời gian, địa điểm kiểm nghiệm hàng hóa? Tổ chức kiểm nghiệm hàng hóa thực hiện như thế nào? Ngân sách bao nhiêu và giấy phép kiểm nghiệm hàng hóa cần đạt những yêu cầu gì?

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về quy cách hàng hóa mà Nhựa Sài Gòn gửi tới bạn. Hy vọng toàn bộ nội dung trên, các bạn sẽ am hiểu bản chất quy cách hàng hóa này.

Khi một sản phẩm được lên ý tưởng, các yêu cầu về thông số kỹ thuật của sản phẩm được ghi lại để có thể hiểu được sản phẩm sẽ như thế nào, trông như thế nào và nó sẽ thực hiện được những chức năng nào.

Bản chi tiết về các thông số kỹ thuật sản phẩm được gọi là quy cách sản phẩm. Nó bao gồm:

Tóm tắt sản phẩmTình hình kinh doanhCâu chuyện của người dùngPersonaThiết kế sản phẩmYêu cầu về mặt kỹ thuật

1-Quy cách sản phẩm là gì?

Quy cách sản phẩm (hay Đặc tả sản phẩm, Product Specification) là quá trình liệt kê tất cả các khía cạnh và tính năng bắt buộc phải có của sản phẩm. Nó là tài liệu chứa tất cả các yêu cầu được nhắm đến của một sản phẩm.

Nó là một bản phác thảo sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ xây dựng, nó trông như thế nào và các yêu cầu, chức năng của nó. Bao gồm cả Persona và người dùng mà nó phục vụ.

Thông số này cần phải rất rõ ràng, dễ đọc và phác thảo tất cả thông tin mà nhóm thiết kế và nhóm sản phẩm cần. Bao gồm càng nhiều thông tin càng tốt để đảm bảo thông số kỹ thuật rõ ràng, cụ thể.

Các câu hỏi khi xây dựng quy cách sản phẩm

Để giữ cho các thông tin về sản phẩm ngắn gọn và chính xác để tạo ra một sản phẩm thành công đồng thời dễ đọc thì người tạo ra quy cách sản phẩm có thể trả lời một số câu hỏi sau:

Rất hay:  benhvien 199

Cái gì sẽ được tạo ra?Nhu cầu tạo ra nó là gì?Cách sử dụng như thế nào?Điều gì được mong đợi từ sản phẩm?Làm thế nào có thể dự đoán kết quả?

Nếu như cách tiếp cận quy cách sản phẩm đúng hướng, những câu hỏi này có thể được trả lời rõ ràng và thỏa đáng.

2-Tầm quan trọng của quy cách sản phẩm

Nếu các thông số kỹ thuật của sản phẩm được xác định đầy đủ được chuẩn bị thì đủ để cung cấp cho các thành viên trong nhóm cái nhìn sâu sắc về nhu cầu kinh doanh, kiến ​​thức về khách hàng hoặc người dùng mục tiêu và các giới hạn tài chính. Nếu nhóm nhận thức được tất cả các yếu tố này, thì nhiệm vụ thiết kế các giải pháp phù hợp sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ.

Một bản quy cách sản phẩm cụ thể, rõ ràng và minh bạch sẽ giúp việc tạo ra sản phẩm rõ ràng hơn.

3-Quy cách sản phẩm bao gồm những gì?

Dưới đây là những yếu tố mà một bản đặc tả sản phẩm cần có:

Tóm tắt sản phẩm

Tóm tắt sản phẩm là một trong những phần quan trọng của thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nó giải thích ngắn gọn về sản phẩm về các thông số cụ thể.

Chúng bao gồm ý tưởng cơ bản đằng sau quá trình sản xuất, nhu cầu tạo ra sản phẩm, thời gian giao hàng dự kiến, thời gian ước tính sẽ mất cho đến khi hoàn thành và sản phẩm cuối cùng trông như thế nào.

Tóm tắt là cung cấp cho người đọc một ý tưởng sơ bộ về những gì họ có thể mong đợi và thường là bước đầu tiên trong quá trình thu hút khách hàng khi ra mắt sản phẩm.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Vòng 1/8 Euro 2020, Lịch Thi Đấu Vòng 1 8 Euro 2020

Tình hình kinh doanh

Thông tin về tình hình kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp là thông tin cần thiết, đặc biệt là đối với những người quản lý trong công ty.

Tình hình kinh doanh được xác định để vạch ra những ranh giới rõ ràng khi thực hiện sản xuất sản phẩm. Hơn nữa nó cũng xác định rõ ràng về ngân sách và các nguồn lực khác của công ty để hoàn thành dự án.

42401710 – young creative business people at office

Câu chuyện của người dùng

Yếu tố này quan trọng bởi vì nó quyết định quy mô thị trường mà doanh nghiệp muốn khai thác.

Đó là sự lặp lại từ quan điểm của khách hàng hoặc người dùng về mức độ hữu ích của một sản phẩm hoặc mức cao và thấp của sản phẩm.

Chúng bao gồm các tính năng mà người dùng muốn thấy trong các sản phẩm mới hơn.

Persona

Tại đây cần phải giới thiệu chi tiết về đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Persona sẽ mô tả một cách rõ ràng, chi tiết, cụ thể về các đối tượng mục tiêu để doanh nghiệp có thể hình dung khách hàng của mình là ai.

Nếu khách hàng mục tiêu được xác định, nhóm thiết kế sản phẩm có thể hình dung ra sản phẩm và thiết kế sản phẩm phù hợp hơn khi lấy khách hàng làm trung tâm.

Thiết kế sản phẩm

Để có thể thiết kế sản phẩm, cần có một bản phác thảo thô về sản phẩm đó. Do đó, một bản vẽ kỹ thuật trở thành điều bắt buộc trong quá trình này để theo đúng quy cách sản phẩm. Như vậy sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn quy định phải đạt của sản phẩm.

Nếu như có bất kỳ thay đổi nào muốn thực hiện trên sản phẩm, việc sửa chữa nó ngay từ giai đoạn phác thảo sẽ luôn luôn dễ dàng hơn so với thay đổi sản phẩm đã có sau này.

Rất hay:  Cách kiểm tra số điện thoại Vina: Tìm hiểu về mạng di động VinaPhone

Sự thể hiện trực quan giúp tạo ra ước tính về sản phẩm cuối cùng sẽ trông như thế nào và dựa trên nó; quy trình quản lý có thể được thực hiện.

Thông số chức năng

Thông số chức năng được bao gồm chủ yếu chứa các khía cạnh hoạt động của sản phẩm, như hình thức và hiệu quả dự kiến ​​của sản phẩm cũng như cách nó được tạo ra để tương tác với người dùng. Những chức năng của sản phẩm sẽ được thể hiện tại giai đoạn này.

Những yếu tố này cần được thêm vào quy cách sản phẩm để làm có sản phẩm trở nên có ích.

4-Cách xác định quy cách sản phẩm

Xác định nguồn gốc của vấn đề

Khi một sản phẩm được tạo ra, nó được thiết kế để giải quyết vấn đề hoặc làm một số nhiệm vụ. Do đó, để xác định quy cách sản phẩm, danh nghiệp cần phải lên danh sách các vấn đề mà sản phẩm có thể giải quyết.

Sử dụng phản hồi của khách hàng

Việc chú ý đến phản hồi của khách hàng có ý nghĩa khá lớn trong việc tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Việc thu thập thông tin chi tiết từ phản hồi của khách hàng về một loại sản phẩm tương tự và kết hợp nó vào đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm khá hữu ích. Thậm chí bạn có thể đưa ra nguyên mẫu sản phẩm để lấy phản hồi của người dùng.

Xác định và đánh giá các yêu cầu khác nhau

Một số yêu cầu cụ thể phải được bao gồm trong các loại sản phẩm cụ thể và doanh nghiệp nên đánh giá và kết hợp các yêu cầu đó vào quy cách sản phẩm của mình.

Chia vấn đề cụ thể thành các giả thuyết

Doanh nghiệp cần đưa ra giả định hoặc giải thích được đề xuất dựa trên các vấn đề khác nhau mà sản phẩm sẽ giải quyết và đưa điều đó vào quy cách sản phẩm.

Xác định các tính năng cần thiết

Bản quy cách sản phẩm cần phải bao gồm các tính năng cần thiết mà sản phẩm nên có.

Thảo luận

Nên có một cuộc thảo luận trong nhóm sản phẩm và thiết kế về các khía cạnh quan trọng của sản phẩm và phần trích dẫn cần được đưa vào quy cách sản phẩm

Thực hiện Thử nghiệm sản phẩm

Cần thực hiện nguyên mẫu của sản phẩm và thực hiện thử nghiệm nó với khách hàng mục tiêu được xác định để kiểm tra phản hồi của họ với sản phẩm. Từ những ý kiến mang lại từ cuộc thử nghiệm, doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm hợp lý và phù hợp hơn tới khách hàng.

Đơn giản hóa các yếu tố kỹ thuật của sản phẩm

Trước khi hoàn thiện quy cách sản phẩm, doanh nghiêjp nên đơn giản hóa nó và sửa đổi nó nhiều lần để làm cho nó hữu ích và có tác động hơn. Nên liên tục xem xét và cải thiện các thông số về yếu tố kỹ thuật để nhóm phát triển sản phẩm có được tài liệu chính xác và hoàn hảo nhất về sản phẩm.

Kết

Để một sản phẩm có thể thành công, mọi công việc nhỏ nhất đều cần được thực hiện một cách tỉ mỉ.

Với bản mô tả quy cách sản phẩm, doanh nghiệp có thể dễ dàng mô tả sản phẩm, phác thảo rõ ràng những gì cần có của sản phẩm.

Nếu bạn đang nghiên cứu sản phẩm mới và cần đưa sản phẩm ra thị trường, LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA TƯ VẤN TẠI DTM CONSULTING: