Xây dựng thương hiệu cá nhân là giải pháp để một người làm cho mọi người xung quanh nhìn nhận, suy nghĩ và đánh giá về mình theo cách mà người đó muốn.
Trong một số thời điểm và hoàn cảnh nhất định, cái tên Steve Jobs lại phổ biến hơn chính thương hiệu Apple, hay cái tên Elon Musk lại có sức hút hơn chính thương hiệu Tesla, vì sao lại có những câu chuyện ngược đời như thế. Đó là bởi những người như Steve Jobs, Elon Musk hay hàng triệu tên tuổi khác đã và đang vang danh toàn cầu, họ đều có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân đủ tốt và mang lại hiệu ứng tích cực.
Trong một thế giới và cộng đồng tôn sùng quyền tự do ngôn luận, con người ta đã mạnh dạn hơn trong việc đánh giá sự vật, sự việc hay thậm chí là một người khác bằng những cảm nhận mang tính chủ quan.
Thương hiệu cá nhân được ra đời và củng cố để đảm bảo rằng, người xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ nhận được đánh giá từ mọi người theo cái cách mà người đó muốn. Thay vì để họ mãi mê có những đánh giá mang tính chủ quan, phần nào đó là cực đoan để rồi dẫn đến những kết luận theo chiều hướng tiêu cực, sai lệch về giá trị con người.
Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp và nhà lãnh đạo tầm cỡ, đội ngũ của Vũ đã đi đến một kết luận rằng, bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải kết nối với khách hàng của mình bằng quan điểm cá nhân. Trước khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hay sản phẩm mà mình đang cung cấp, để hướng đến xây dựng lòng trung thành thương hiệu từ phía khách hàng.
Khi nào cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân, vấn đề tạo ra nhiều ý kiến trái chiều nhất sẽ là ở độ tuổi nào, địa vị gì hay hoàn cảnh ra sao thì cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên có một thực tế phũ phàng rằng, những người còn mãi đang tranh luận xem khi nào và lý do là gì để quyết định có xây dựng thương hiệu cá nhân hay không, đều là những người chưa thật sự hiểu đúng về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân.
Nếu đã từng nghe qua hoặc tìm hiểu về khái niệm Millennials – thuật ngữ chỉ những người thuộc thế hệ Y, bạn sẽ hiểu đây là nhóm đối tượng tiêu dùng nhiều nhất, có đóng góp lớn nhất cho kinh tế thế giới, có thói quen tìm hiểu mọi thứ thông qua internet cũng như các phương tiện truyền thông thường xuyên nhất.
Theo khảo sát 84% số người thuộc thế hệ Y không tin vào những gì xuất hiện trên quảng cáo, cũng như các chiến dịch truyền thông cả về con người lẫn sản phẩm. Thay vào đó, họ thường có xu hướng tin vào những suy nghĩ, luận điểm và tuyên bố đến từ một cá nhân có tên tuổi cũng như hình ảnh bản thân đủ tốt. Dĩ nhiên “tốt” ở đây ý muốn nói đến tính thuyết phục, chứ không phải những yếu tố về ngoại hình, địa vị hay tài sản cá nhân.
Về bản chất xây dựng thương hiệu cá nhân không giúp một người trở thành thánh thần. Thay vào đó, thương hiệu và hình ảnh cá nhân giúp một người trở thành một tên tuổi đáng tin cậy ở trong lĩnh vực của mình, một công dân tử tế đáp ứng tốt các quy chuẩn về hành xử đạo đức của xã hội, cuối cùng sẽ trở thành một cá nhân có đủ năng lực hành vi để hiểu biết và chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình.
Thương hiệu cá nhân không chỉ là nền tảng niềm tin của một thế hệ hay là thước đo cho giá trị con người, xây dựng thương hiệu cá nhân chính là đang lên kế hoạch để sống một cuộc đời ý nghĩa. Mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng và những người xung quanh, chứ không dừng lại để vội tự hào với những lợi ích hay thành tựu cá nhân đã đạt được.
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân
Vũ từng nhiều lần đề cập đến giải pháp hữu dụng nhất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu. Đó là hãy định vị thương hiệu trở nên khác biệt, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt thương hiệu của bạn so với phần còn lại của thị trường, đồng thời giúp họ nhìn ra được những lý do để lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì các đối thủ.
Đó cũng chính là tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Để đối tác có quyết định bắt tay với doanh nghiệp hay không, để một bộ máy lãnh đạo có cất nhắc nhân viên lên những vị trí quan trọng hay đề xuất tăng lương hay không, thậm chí để ban giám hiệu nhà trường hoặc thầy cô đánh giá tốt hay xấu về một học sinh bất kì của họ, tất cả đều sẽ được giải đáp bằng chính kết quả của quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân.
Với mục đích xây dựng Target Audience tiềm năng, nhiều đội ngũ xây dựng thương hiệu chỉ hướng nội dung thương hiệu cá nhân đến các đối tượng doanh nghiệp, startup hoặc các bạn trẻ có thu nhập cao. Tuy nhiên với vị trí của một người đang muốn dùng toàn bộ kinh nghiệm, kiến thức và tâm huyết bản thân để chia sẻ đến tất cả các bạn, Vũ muốn khẳng định một lần nữa rằng bất cứ ai cũng cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, dù đang bước qua giai đoạn ở phía bên kia sườn dốc cuộc đời mình, hay chưa tự mình tạo ra nguồn thu nhập vì vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ngay bên dưới sẽ là 5 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao để bạn tham khảo, nghiên cứu và tự do áp dụng vào trường hợp của bản thân.
Hãy khai phá thị trường ngách dành riêng cho mình
Khi được hỏi về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình từ con số không, Adam Smiley Pops Wolsky – tác giả cuốn The Break Through Speaker đã chia sẻ: “Hãy tạo ra một thị trường ngách, sau đó tạo ra thêm một thị trường ngách nhỏ hơn ngay trong chính thị trường ngách này.”
Tác giả: Adam Smiley Poswolsky, nguồn hình ảnh: https://smileyposwolsky.com/about
Kinh nghiệm được chia sẻ bởi người từng tham gia hơn 200 sự kiện diễn thuyết lớn nhỏ đã chỉ ra rằng, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thì những gì bạn thể hiện và lan tỏa phải thuyết phục được thị hiếu của một đối tượng công chúng nhất định. Họ có thể không phải là số đông, nhưng họ phải có hứng thú thật sự với những gì bạn có, bạn kể hoặc bạn đang muốn lan toả.
Mấu chốt của xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân, chính là hiểu được năng lực thật sự của bản thân mình. Xác định những khác biệt tích cực của chính mình, cũng giống như một đội ngũ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trở nên khác biệt, điều này giúp bạn nổi bật lên giữa 7 tỷ người hoặc ít nhất là trong chính lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.
Hãy biến bản thân trở thành một “sản phẩm chính hãng”
Không ít người khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ mắc phải một sai lầm cố hữu, đó chính là tham gia vào quá nhiều lĩnh vực hay vấn đề xã hội trong cùng một thời điểm, lan toả cùng lúc quá nhiều kiến thức hay giá trị dù chúng không thuộc về sở trường của bản thân. Thậm chí chạy theo những “xu hướng kiến thức” một cách vô tội vạ để rồi đánh mất nhiều giá trị vốn có khác của mình.
Bà Monica Lin – Trưởng bộ phận Tiếp thị tại Popular Demand từng chia sẻ quan điểm như sau: “Người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hãy làm thật tốt với lĩnh vực chuyên môn của mình, sau đó lĩnh vực chuyên môn sẽ là công cụ khuếch đại danh tiếng hiệu quả hơn bất cứ một câu chữ hay lời quảng cáo nào khác.”
Ms Monica Lin, nguồn hình ảnh forbes.com
Quan điểm của bà và tác gia Adam Smiley Poswolsky có một điểm chung. Đó là hãy cố gắng theo đuổi chính xác những gì thuộc về bản năng, kinh nghiệm và năng lực của mình.
Dù chúng không quá đầy đặn hay “xôi thịt”, hoặc không nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, khán giả hay những người xung quanh. Nhưng tất cả chúng dù ít ỏi, dù không quá xa vời nhưng mới đủ sức kiến tạo nên những giá trị thuyết phục, qua đó giúp bạn dần dần xây dựng thành công hình ảnh và thương hiệu cá nhân.
Hãy kể chuyện đừng kể lể
Lấy ví dụ cho một “lão làng” về xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên câu chuyện, thì có lẽ rất ít người cạnh tranh được với Allen Gannett – CEO của TrackMaven, công ty phân tích tiếp thị bán hàng hàng đầu Hoa Kỳ. Đồng thời anh còn là tác giả của nhiều tựa sách danh tiếng, trong đó không thể quên nhắc đến The Creative Curve: How to develop the right idea.
Allen Gannett
Allen nổi tiếng với cách xây dựng thương hiệu cá nhân bằng sự ấm áp và không ngừng sẻ chia những giá trị tích cực. Anh từng nêu ra quan điểm: “Những câu quảng cáo nhắm thẳng vào giá trị sản phẩm vốn đã rất nhàm chán trong các chiến dịch bán hàng, vậy những câu phô trương về bản thân khi xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ còn tồi tệ hơn nhiều.”
Dĩ nhiên, không ai muốn dành ra hàng giờ hay thậm chí cả ngày dài chỉ để nghe bạn kể lể về mình. Bạn khó lòng thuyết phục người khác khi mượn các phương tiện truyền thông quảng cáo để nói về bản thân, thay vì vậy, hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện kể có giàu sức cuốn hút.
Có thể bạn chưa biết, Allen Gannett thậm chí đã tranh thủ sử dụng khu vực phòng chờ lên máy bay, để gặp gỡ và kể về câu chuyện của bản thân cho độc giả hoặc người hâm mộ.
Hãy nhất quán khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Cũng như khi xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tính nhất quán luôn là yếu tố quan trọng then chốt khi tiến hành xây dựng thương hiệu cá nhân. Dù mục đích của bạn là xây dựng một thương hiệu cá nhân mang tính hoang dã, vui nhộn và gần gũi hay một thương hiệu cá nhân chỉn chu, thận trọng và thể hiện tốt năng lực bản thân, thì cũng đừng bỏ qua tính nhất quán trong xuyên suốt cả quá trình.
Nhất quán trong tính cách, nhất quán trong định vị và quan trọng hơn hết, là nhất quán trong từng lời hứa của thương hiệu cá nhân. Điều này cũng cho thấy rằng vì sao việc tạo ra một thị trường ngách, thậm chí là nhiều hơn một thị trường ngách khi xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đến thế.
Thay vì mãi chạy theo những giá trị bên lề hoặc không có đủ tính liên kết, việc tạo ra một hay nhiều thị trường ngách sẽ giúp định hướng cụ thể, rằng đâu là nhiệm vụ trọng tâm của người đi xây dựng thương hiệu cá nhân. Biết mình phải làm gì và bằng cách nào để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đó, chính là giá trị của tính nhất quán trong mọi quy trình xây dựng thương hiệu chứ không chỉ đối với thương hiệu cá nhân.
Hãy nghĩ đến việc sẽ để lại di sản
Sau cùng thì khác biệt lớn nhất giữa xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Dưới góc nhìn của Vũ, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu phải đối diện với áp lực về doanh số hay kết quả kinh doanh, còn cá nhân khi xây dựng thương hiệu không hoàn toàn gánh trên vai một trách nhiệm hay nghĩa vụ nào đó.
Tuy vậy, để hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân không trở nên vô nghĩa, bạn cần nghiêm túc nghĩ đến chuyện sẽ để lại di sản thương hiệu cho mai sau. Vào năm 2004 sau khi trở về từ bệnh viện vì ca phẫu thuật loại bỏ khối u, Steve Jobs đã bắt đầu chuỗi ngày lên kế hoạch để lại di sản cho Apple – dù kết quả ca mổ tương đối thành công và các bác sĩ chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu di căn nào khác.
Liên tiếp những năm sau đó, lần lượt iPhone, iPad rồi App Store ra đời như một minh chứng cho mọi nỗ lực kiến tạo di sản đến từ Steve Jobs. Ông cũng đồng thời chia sẻ với truyền thông rằng: “Trở thành người giàu nhất nghĩa trang chẳng mang lại cho cuộc đời tôi quá nhiều ý nghĩa, sau cùng điều tôi muốn thực hiện là mỗi đêm nằm lên giường đều có thể ngủ ngon, bởi ngày hôm đó bản thân đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời.”
Từ đây chúng ta cũng có thể nhìn thấy được “nhiệm vụ” quan trọng nhất của người xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó là để một ngày nào đó khi bạn không còn hiện diện trên thế giới này, sẽ có người phải nhìn lại để biết được bạn là ai, và cảm ơn từ tận đáy lòng vì bạn đã đến đây và để lại cả một di sản tuyệt vời.
Lời kết
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình lâu dài mà ở đó, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu, ở bất cứ thời điểm nào và bằng rất nhiều cách khác nhau. Thương hiệu cá nhân không chỉ là giá trị của một con người, cũng không phải là những hình ảnh hào nhoáng đóng vai trò trở thành vỏ bọc cá nhân.
Thương hiệu cá nhân chính là tổng hợp của nhiều yếu tố đóng vai trò quyết định, trong việc định hướng quan điểm và cách đánh giá mà những người xung quanh dành cho riêng bạn. Cũng như khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nhiệm vụ lớn nhất của người xây dựng thương hiệu cá nhân chính là định hướng thương hiệu trở nên khác biệt. Giúp bản thân trở nên nổi bật và mọi người không thể nhầm lẫn bạn với bất kì ai khác.
Nguồn bài viết: https://vudigital.co/thuong-hieu-ca-nhan-la-gi-5-quy-luat-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-dinh-cao.html
Top 26 thương hiệu cá nhân là gì viết bởi Cosy
Thương hiệu cá nhân là gì? 5 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao
- Tác giả: vudigital.co
- Ngày đăng: 01/05/2023
- Đánh giá: 4.65 (389 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân chính là cơ sở để phân biệt giữa người này với người kia, giữa một cá nhân nổi bật so với phần còn lại của một cộng đồng và một thế giới …
- Nội Dung: Từ đây chúng ta cũng có thể nhìn thấy được “nhiệm vụ” quan trọng nhất của người xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó là để một ngày nào đó khi bạn không còn hiện diện trên thế giới này, sẽ có người phải nhìn lại để biết được bạn là ai, và cảm ơn từ tận …
TOP #11 Cách xây dựng Nhân hiệu – Thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất
- Tác giả: navee.asia
- Ngày đăng: 06/15/2022
- Đánh giá: 4.45 (500 vote)
- Tóm tắt: Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Thương hiệu cá nhân là giá trị, sự khác biệt của bản thân trong cộng đồng. Nó được người khác nhìn nhận, …
- Nội Dung: Xây dựng nhân hiệu không thể làm trong ngày một ngày hai. Nó là cả một quá trình lâu dài. Cần phải có cách xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với bản thân thì mọi sự cố gắng của bạn mới trở nên có giá trị, có ý nghĩa. Tham khảo 11 cách dưới đây, …
NỘI DUNG KHÓA HỌC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN GỒM NHỮNG GÌ?
- Tác giả: vnetmedia.vn
- Ngày đăng: 03/28/2023
- Đánh giá: 4.32 (329 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là một trong những thuật ngữ Marketing được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Vậy thương hiệu cá nhân là gì và …
- Nội Dung: Đây là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công. Thông thường người có tố chất nhất quán sẽ hoàn thành công việc với hiệu quả tốt hơn những người khác do họ luôn kiên định với mục tiêu ban đầu, không hành động nông nổi, “sớm nắng …
Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì? Tại Sao Nghệ Sĩ Cần Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân.
- Tác giả: adammuzic.vn
- Ngày đăng: 07/25/2022
- Đánh giá: 4.02 (410 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Nói một cách đơn giản thương hiệu cá nhân bao gồm …
- Nội Dung: Đây là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công. Thông thường người có tố chất nhất quán sẽ hoàn thành công việc với hiệu quả tốt hơn những người khác do họ luôn kiên định với mục tiêu ban đầu, không hành động nông nổi, “sớm nắng …
4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân
- Tác giả: tenten.vn
- Ngày đăng: 05/13/2022
- Đánh giá: 3.83 (353 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn quảng bá bản thân. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách mà bạn muốn cả …
- Nội Dung: Đây là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công. Thông thường người có tố chất nhất quán sẽ hoàn thành công việc với hiệu quả tốt hơn những người khác do họ luôn kiên định với mục tiêu ban đầu, không hành động nông nổi, “sớm nắng …
Sự khác nhau giữa xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp
- Tác giả: dgmasia.vn
- Ngày đăng: 03/28/2023
- Đánh giá: 3.61 (530 vote)
- Tóm tắt: Điều này có những mặt tích cực và tiêu cực, bài viết này DGM Asia sẽ để cập đến cả hai khía cạnh đó. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì.
- Nội Dung: Thương hiệu doanh nghiệp dễ chuyển nhượng hơn thương hiệu cá nhân. Hầu hết các doanh nghiệp đều có chu kỳ sống. Khi bạn đã sẵn sàng bán doanh nghiệp của mình – vì sở thích của bạn đã thay đổi; bạn muốn chuyển chỗ ở; bạn đã sẵn sàng nghỉ hưu – sẽ dễ …
Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?
- Tác giả: ponivibe.com
- Ngày đăng: 11/04/2022
- Đánh giá: 3.59 (568 vote)
- Tóm tắt: Trong thời đại của mạng xã hội và người ảnh hưởng (influencer), chúng ta dễ dàng bắt gặp cụm từ “thương hiệu cá nhân”.Vậy thương hiệu cá nhân là gì?
- Nội Dung: Thương hiệu doanh nghiệp dễ chuyển nhượng hơn thương hiệu cá nhân. Hầu hết các doanh nghiệp đều có chu kỳ sống. Khi bạn đã sẵn sàng bán doanh nghiệp của mình – vì sở thích của bạn đã thay đổi; bạn muốn chuyển chỗ ở; bạn đã sẵn sàng nghỉ hưu – sẽ dễ …
3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công
- Tác giả: lptech.asia
- Ngày đăng: 09/22/2022
- Đánh giá: 3.31 (482 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) là gì? Thương hiệu cá nhân được định nghĩa theo Dan Schawbel (2010) – chuyên gia uy tín về xây dựng …
- Nội Dung: Đó chính là tăng giá trị cho bản thân hoặc doanh nghiệp, có thể là về vật chất hoặc tinh thần cũng có thể là cả hai. Khi thương hiệu của bạn được nhận diện bạn sống được bằng thương hiệu thì đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay cả khi không có như …
Thương hiệu cá nhân là gì? Vai trò của thương hiệu cá nhân
- Tác giả: tuhocdohoa.vn
- Ngày đăng: 12/22/2022
- Đánh giá: 3.08 (258 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là tất cả những dấu hiệu nhận biết của một cá nhân cụ thể và được đông đảo mọi người thừa nhận. Thương hiệu cá nhân của một người bao gồm cả …
- Nội Dung: Thương hiệu cá nhân là tất cả những dấu hiệu nhận biết của một cá nhân cụ thể và được đông đảo mọi người thừa nhận. Thương hiệu cá nhân của một người bao gồm cả các yếu tố nhìn thấy và cảm nhận được về bạn như: Phong cách, ngoại hình, trang phục, …
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công
- Tác giả: gobranding.com.vn
- Ngày đăng: 06/21/2022
- Đánh giá: 2.85 (84 vote)
- Tóm tắt: Xây dựng thương hiệu cá nhân (Personal Branding) là cách thức mà một cá nhân nỗ lực để quảng bá sự độc đáo, mang chất riêng của họ trong một …
- Nội Dung: Vấn đề then chốt trong xây dựng thương hiệu cá nhân (Personal Branding) là sự nỗ lực trong giao tiếp, thể hiện giá trị của cá nhân và tầm ảnh hưởng của bản thân đến mọi người, được họ chấp nhận bạn là ai theo cách mà bạn mong muốn. Nó giống như là …
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Cách làm ra sao?
- Tác giả: xuyenvietmedia.com
- Ngày đăng: 07/01/2022
- Đánh giá: 2.83 (106 vote)
- Tóm tắt: Đầu tiên trước khi tìm hiểu về xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần phải biết thương hiệu là gì. Vậy thương hiệu là gì? Thương hiệu cá nhân bản …
- Nội Dung: Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân? Các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân giúp ích bạn đọc hiểu thêm sâu hơn, chúc bạn thành công. Ngoài ra …
10 Bước xây dựng Thương hiệu cá nhân thành công
- Tác giả: saokim.com.vn
- Ngày đăng: 09/12/2022
- Đánh giá: 2.72 (188 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận …
- Nội Dung: Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản …
Thương hiệu cá nhân là gì? Làm cách nào để xây dựng?
- Tác giả: muaban.net
- Ngày đăng: 07/28/2022
- Đánh giá: 2.57 (142 vote)
- Tóm tắt: Nói một cách đơn giản hơn: thương hiệu cá nhân là cách mà người khác đánh giá ở bạn: Ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, quan điểm …
- Nội Dung: Điểm quan trọng ở đây là bạn phải xác định được phân khúc khán giả mục tiêu của mình là ai, từ đó mới có thể truyền tải được nội dung một cách hiệu quả nhất. Tham khảo những người nổi tiếng đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của …
Các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu cá nhân gồm những gì?
- Tác giả: lsx.vn
- Ngày đăng: 12/27/2022
- Đánh giá: 2.43 (67 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân được hiểu là nhận thức hoặc ấn tượng được về một cá nhân được công chúng công nhận rộng rãi và thống nhất dựa trên chuyên …
- Nội Dung: Thương hiệu cá nhân cùng mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu. Mọi người có thể yêu cầu một mức lương phù hợp dựa trên giá trị thương hiệu cá nhân mà mình có. Hình ảnh của cá nhân đó sẽ trở nên rõ hơn và được công nhận bởi các nhà tuyển dụng, …
Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì? Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Cá Nhân Là Gì?
- Tác giả: vietadsgroup.vn
- Ngày đăng: 02/06/2023
- Đánh giá: 2.35 (96 vote)
- Tóm tắt: Xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có thể làm.
- Nội Dung: Xây dựng thương hiệu cá nhân đã có từ lâu và thực sự được đề cập khi Tom Peters là tác giả một bài viết gọi là “The Brand Called You” trong một vấn đề năm 1997 của tạp chí Fast Company. Trong bài viết này, ông nói về cách mọi người đều là một …
Thương hiệu cá nhân là gì ? Bật mí 10 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
- Tác giả: hapodigital.com
- Ngày đăng: 03/11/2023
- Đánh giá: 2.33 (59 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là tất cả những dấu hiệu nhận biết về một cá nhân được đông đảo mọi người thừa nhận. Thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mọi người …
- Nội Dung: Phát triển đức tính kiên trì cho bản thân. Để xây dựng thương hiệu cá nhân, đòi hỏi ở bạn rất nhiều đức tính này. Bạn không thể xác lập uy tín trong ngày một ngày hai được. Bạn có thể tập luyện sự kiên trì qua những việc nhỏ hàng ngày như: dậy sớm, …
THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ? CÁC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
- Tác giả: nhanluchoangminhphat.com
- Ngày đăng: 01/03/2023
- Đánh giá: 2.23 (107 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là gì? · Thương hiệu: Là khái niệm để chỉ những dấu hiệu nhận biết riêng biệt của cá nhân, tổ chức, sản phẩm dịch vụ hàng hoá được đông đảo …
- Nội Dung: Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhận bạn sẽ dần hiểu rõ và hoàn thiện bản thân mình hơn. Việc nổi tiếng, việc có cả fan và anti fan sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn. Bạn dễ dàng tìm thấy ưu nhược điểm của bản thân. Đồng thời bạn cũng dễ …
Có cần thương hiệu cá nhân?
- Tác giả: vtaxcorp.com
- Ngày đăng: 08/28/2022
- Đánh giá: 2.03 (177 vote)
- Tóm tắt: Có thể bạn cho rằng thương hiệu cá nhân chẳng liên quan gì tới thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn nên dành thời gian để hiểu thêm về điều này nhé. Sự thực là …
- Nội Dung: Chìa khóa giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công chính là ở chỗ bạn phải xây dựng được những tính chất riêng biệt của mình. Một khi bạn đã xây dựng được những tính chất đó, mọi người sẽ biết được bạn là ai, bạn đại diện cho cái gì trong lĩnh vực …
Vì sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân
- Tác giả: bemecmedia.vn
- Ngày đăng: 05/20/2022
- Đánh giá: 1.94 (104 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá …
- Nội Dung: Một khi bạn đã hiểu về bản thân mình, về đối thủ cạnh tranh, đã xây dựng được những mục tiêu, bạn có thể dễ đàng xác định một tổ hợp các công cụ liên kết giúp bạn mang hình ảnh, tuyên ngôn của mình đến công chúng một cách hiệu quả nhất. Đó có thể là …
5 BƯỚC XÂY DỰNG MỘT THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THÀNH CÔNG
- Tác giả: newlifemedia.vn
- Ngày đăng: 09/18/2022
- Đánh giá: 1.85 (162 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị ở một người. Thương hiệu cá nhân không …
- Nội Dung: Với việc có quá nhiều nội dung như vậy, công chúng sẽ bị lạc trong một ma trận. Lúc này, công chúng sẽ lựa chọn sản phẩm, nội dung của bạn nếu nó có sự thu hút về hình ảnh. Đó chính là lý do tại sao bạn nên thực sự dành thời gian đầu tư cho việc …
Thương hiệu cá nhân là gì? 10 bước xây dựng thành công
- Tác giả: vtcnetviet.com
- Ngày đăng: 08/28/2022
- Đánh giá: 1.82 (78 vote)
- Tóm tắt: Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các yếu tố làm nên một thương hiệu cá nhân thành công, cũng như những cấp độ của Personal Branding.
- Nội Dung: Hãy dùng mọi cơ hội để nói chuyện trước đám đông về chủ đề mà bạn am hiểu. Từ các buổi thuyết trình, các sự kiện networking cho đến các phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội, hãy dùng mọi cơ hội để chia sẻ kiến thức và định vị bản thân trong tâm trí …
Hiểu đúng thương hiệu cá nhân là gì?
- Tác giả: blog.youre.vn
- Ngày đăng: 03/12/2023
- Đánh giá: 1.6 (95 vote)
- Tóm tắt: Trước khi giải thích thương hiệu cá nhân là gì, chúng ta cần phải trả lời được câu hỏi thương hiệu là gì? “Thương hiệu” (Brand) là một cụm …
- Nội Dung: Hãy dùng mọi cơ hội để nói chuyện trước đám đông về chủ đề mà bạn am hiểu. Từ các buổi thuyết trình, các sự kiện networking cho đến các phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội, hãy dùng mọi cơ hội để chia sẻ kiến thức và định vị bản thân trong tâm trí …
Thương hiệu cá nhân là gì? Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân
- Tác giả: luanvan2s.com
- Ngày đăng: 03/16/2023
- Đánh giá: 1.56 (175 vote)
- Tóm tắt: Về mặt chuyên môn, thương hiệu cá nhân là hình ảnh mà mọi người nhìn thấy về một cá nhân. Đó có thể là sự kết hợp giữa cách họ nhìn cá nhân đó trong cuộc sống …
- Nội Dung: Hãy dùng mọi cơ hội để nói chuyện trước đám đông về chủ đề mà bạn am hiểu. Từ các buổi thuyết trình, các sự kiện networking cho đến các phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội, hãy dùng mọi cơ hội để chia sẻ kiến thức và định vị bản thân trong tâm trí …
Bật Mí Cách Xây Dựng Personal Branding (Thương Hiệu Cá Nhân) Thành Công
- Tác giả: glints.com
- Ngày đăng: 10/06/2022
- Đánh giá: 1.57 (115 vote)
- Tóm tắt: Vậy Personal Branding là gì, tại sao cần xây dựng và xây dựng như thế nào cho hiệu quả, hãy cùng Glints tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé …
- Nội Dung: Như một loại kỹ năng mềm, thương hiệu cá nhân cũng cần được rèn luyện để phát triển. Vì vậy khi bạn vượt trội ở một khía cạnh nào đó, đừng ngại thể hiện để người khác chú ý đến bạn. Từ đó khi có việc cần, bạn cũng sẽ chính là được nhớ đến để hỗ trợ …
Xây dựng thương hiệu cá nhân – Bí quyết thành công Affiliate Marketing
- Tác giả: rentracks.com.vn
- Ngày đăng: 10/19/2022
- Đánh giá: 1.4 (115 vote)
- Tóm tắt: Chúng ta có thể hiểu thương hiệu cá nhân được định nghĩa là: “Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá …
- Nội Dung: Tương tự như quy trình một nhãn hàng sử dụng đặc điểm khác biệt của sản phẩm để tạo ưu thế so với các sản phẩm khác trong thị trường. Lần này, bạn phải xác định chính xác đặc điểm độc nhất của bạn là gì và tìm cách truyền tải những sở thích cá nhân …
Thương hiệu cá nhân là gì? Ví dụ về thương hiệu cá nhân
- Tác giả: blog.webico.vn
- Ngày đăng: 08/16/2022
- Đánh giá: 1.23 (101 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu cá nhân là toàn bộ những khía cạnh tích cực của bản thân mà bạn muốn thể hiện ra với mọi người xung quanh. Những khía cạnh đó có thể là ngoại hình, …
- Nội Dung: Dù làm gì nữa, muốn thành công và đạt được kết quả mong muốn, bạn phải có mục tiêu. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Bạn cần xây dựng mục tiêu rõ ràng và có chiến lược với từng mục tiêu cụ thể. Mục tiêu năm nay của bạn là ký được 2 hợp đồng …