Mẹo bảo quản ghế sofa da, sofa nỉ trong mùa mưa ẩm

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, vào khoảng tháng 7 đến tháng 12 thời tiết ở Việt Nam đặc biệt là các tỉnh miền Bắc thường hay có mưa bão, độ ẩm cao. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến các sản phẩm nội thất trong gia đình, đặc biệt là đồ gỗ nội thất và ghế sofa da, sofa nỉ. Một số bí quyết bảo quản ghế sofa da, sofa nỉ trong mùa mưa nồm dưới đây mà Nội Thất COSY chia sẻ chắc chắn sẽ giúp ít nhiều cho bạn và gia đình.

Mẹo bảo quản ghế sofa da trong mùa mưa nồm.

Ghế sofa da thường rất “nhạy cảm” khi thời tiết thay đổi thất thường. Đặc biệt là những ngày mưa nồm sẽ hay thấy tình trạng bề mặt da bị biến màu, chất da trở nên cứng hơn. Nếu độ ẩm trong nhà cao có thể có hiện tượng mốc với da thật, làm tính thẩm mỹ kém đi rất nhiều.


bi-quyet-bao-quan-sofa-da-sofa-ni-mua-mua-nom
Sofa da rất “nhạy cảm” khi thời tiết thay đổi thất thường.

Để ghế sofa da luôn được “như mới” bạn nên thường xuyên lau chùi bề mặt da bằng khăn khô, mềm sạch sẽ. Với những ngày thời tiết nồm, nên dọn dẹp nhà cửa thông thoáng. Sử dụng các chất tẩy vết bẩn an toàn cho da để vệ sinh khi da bị mốc, lưu ý nên lau thử ở một góc khuất nào đó của sofa để xem chất tẩy rửa có làm hại da của sofa không. Sau khi lau sạch, để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió, không nên dùng máy sấy vì sẽ khiến da dễ bị nứt nổ, bong tróc.
bi-quyet-bao-quan-sofa-da-sofa-ni-mua-mua-nom
Ghế sofa da đẹp sẽ luôn như mới nếu bạn biết cách bảo quản trong mùa mưa nồm.

Mẹo bảo quản ghế sofa nỉ trong mùa mưa nồm.

Chất liệu vải nỉ của ghế sofa rất dễ thấm nước trong những ngày thời tiết mưa nồm. Khi bộ sofa vải nỉ của gia đình bạn thường xuyên đối mặt với thời tiết ẩm thấp sẽ tạo ra những đốm mốc trắng hoặc vàng. Lâu ngày nếu không xử lý sẽ làm ảnh hưởng tới chất liệu bề mặt nỉ, vải của bộ sofa. Vì thế, khi thấy xuất hiện những biểu hiện trên, bạn nên thường xuyên lau chùi sofa bằng giẻ khô, hoặc lấy máy sấy tóc sấy khô. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi làm sạch, và sấy khô 1 tuần 2 – 3 lần vào mùa. Cố gắng giữ cho phòng sạch sẽ, và thường xuyên lau dọn nhà cửa.

Rất hay:  Sofa góc hiện đại – Xu hướng sofa phòng khách 2018

bi-quyet-bao-quan-sofa-da-sofa-ni-mua-mua-nom
Mẹo bảo quản
 sofa vải nỉ trong mùa mưa ẩm rất đơn giản, hãy chú ý nhé.


Trên đây là những điểm phát hiện và xử lý khi sofa da, sofa nỉ nhà bạn bị ẩm mốc, hư hỏng trong mùa mưa nồm. Chúc các bạn có được bí quyết bảo quản ghế sofa da, sofa nỉ trong mùa mưa nồm tốt nhất, giúp bộ sofa phòng khách nhà mình luôn luôn bền đẹp qua những ngày mưa nhiều và độ ẩm cao.


Một mẫu thiết kế ghế sofa, bàn trà, kệ tivi NHẬP KHẨU sang trọng thách thức mùa mưa bão, bởi chất lượng hoàn toàn KHÔNG-THẤM-NƯỚC, dễ vệ sinh, bền đẹp đã có tại showroom của Nội Thất Cosy. Hãy đến ngay COSY 47 Nguyễn Xiển để trải nghiệm THỰC TẾ nhé. Chúng tôi tin chắc bạn sẽ thích thú khi ngắm nhìn những thiết kế bàn ghế sofa cao cấp này.