Phân tích yếu tố ảnh hưởng chất lượng bộ ghế sofa

Bất cứ ai khi mua bộ ghế sofa cũng đều mong muốn có được sản phẩm chất lượng và phù hợp với không gian của mình. Một bộ sofa chất lượng cho thời gian sử dụng lâu dài cũng như là thoải mái, êm ái hơn khi sử dụng. Để có được bộ sofa chất lượng nó phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau. Vì sofa được hình thành trên nhiều bộ phận, bán ra thị trường giá cả cũng không giống nhau. Bài viết hôm nay của Nội Thất COSY xin chia sẻ với các bạn những yếu tố chính có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của bộ ghế sofa phòng khách gia đình.

Bộ ghế sofa hiện nay có đa dạng các mẫu mã, điều này dẫn đến việc không phải dòng sản phẩm nào cũng chất lượng và đem lại sự tin tưởng cho người dùng. Muốn mua được ghế sofa chất lượng bạn cần quan tâm tới nhiều các yếu tố khác nhau. Vì đây là loại sản phẩm bạn phải bỏ ra số tiền không nhỏ nên đừng lơ là trước khi mua được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất. Bài viết phân tích yếu tố ảnh hưởng chất lượng bộ ghế sofa của COSY sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và rõ hơn về vấn đề này.

Khung xương ảnh hưởng đến chất lượng bộ ghế sofa

Khung xương là bộ phận bên trong của ghế sofa, nó có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cho sản phẩm. Vì vai trò này nên khung xương cần được làm từ các chất liệu tốt nhất để có thể đảm bảo được sự vững chắc, giúp người dùng khi sử dụng cảm thấy yên tâm hơn. Tùy theo từng loại sofa có kiểu dáng khác nhau mà khung xương cũng sẽ khác nhau. Sự đa dạng trong các chất liệu như khung xương bằng gỗ, sắt, inox… giúp bạn lựa chọn theo ý thích. Khung xương ghế sofa làm bằng gỗ thông, gỗ sồi được nhiều người lựa chọn hơn cả. Nó có thể chống được các tình trạng cong vênh, mối mọt và cho thời gian sử dụng lâu dài. Một bộ ghế sofa chất lượng khung xương phải đảm bảo được yếu tố này, ngồi lên không bị cọt kẹt và phát ra tiếng.

khung xương ghế sofa
Khung xương của bộ sofa chất lượng sẽ chắc chắn và làm từ chất liệu tốt

Đệm mút ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa

Chắc chắn không thể không kể đến đệm mút nếu như bạn muốn có được bộ ghế sofa chất lượng. Hãy kiểm tra đệm mút bạn sẽ biết bộ ghế sofa đó có tốt hay là không. Ghế sofa tốt sẽ có phần đệm mút êm ái, không quá mềm và cũng không quá cứng. Khi các bạn ngồi xuống sẽ cảm nhận được sự thoải mái và vô cùng dễ chịu, khi đứng dậy phần bạn ngồi lún xuống sẽ nhanh trở về trạng thái ban đầu. Những điều này cho bạn thấy được một bộ sofa chất lượng và ngược lại. Do vây, muốn đánh giá mẫu sofa phòng khách bền đep, tốt hay là không bạn có thể dựa vào bộ phận này.

Đệm mút sofa
Đệm mút tốt sẽ cho độ êm ái rất cao

Lò xo ảnh hưởng đến chất lượng bộ ghế sofa

Lò xo là bộ phận nằm bên trong bộ sofa, có tác dụng tạo nên sự đàn hồi, cùng đệm mút đem lại cảm giác êm ái, mềm mại và thoải mái hơn cho người sử dụng. Một bộ sofa chất lượng đương nhiên hệ thống lò xo bên trong phải tốt, khoảng cách giữa các lò xo với nhau đều. Khi ngồi xuống ghế nếu bạn thấy có độ đàn hồi tốt thì chứng tỏ lò xo tốt và ghế sofa có chất lượng cao. Lò xo cối và lò xo sóng là những loại hiện nay được đánh giá cao và sử dụng rất nhiều.

Lò xo sofa
Lò xo tốt tạo độ đàn hồi cao khi sử dụng sofa

Vải lót quyết định chất lượng bộ ghế sofa

Nhiều người đang thắc mắc không biết vải lót ghế sofa đẹp là bộ phận như thế nào. Xin trả lời, đây chính là bộ phận bên trong của ghế sofa, có tác dụng giúp cho phần mặt đệm không tiếp xúc với lò xo. Một bộ ghế sofa chất lượng sẽ được các nhà sản xuất chọn vải lót chất lượng, giúp sofa không bị mốc, đọng nước trong quá trình sử dụng. Nhiều đơn vị cung cấp dòng ghế sofa rẻ, có chất lượng thấp thường dùng vải lót kém chất lượng, dễ bị bục và rất nhanh chóng bị hỏng.

Rất hay:  Chọn ghế sofa da cao cấp cho từng không gian

Chất liệu bọc quyết định đến chất lượng bộ ghế sofa

Chất liệu bọc ghế sofa là bộ phận bên ngoài cùng bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Chất liệu bọc cho sofa có nhiều loại khác nhau, bạn có thể chọn chất liệu da, vải nỉ… Điều này tùy thuộc vào sở thích của từng gia chủ cũng như phong cách thiết kế từng không gian. Chất liệu bọc sofa có rất nhiều màu sắc, họa tiết hoa văn, thể hiện phong cách riêng của từng gia chủ. Chất liệu da tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp, chất liệu vải nỉ lại trẻ trung và hiện đại. Một bộ ghế sofa chất lượng thi tương đương chất liệu bọc sẽ tốt.

chất liệu bọc sofa
Chất liệu bọc ghế sofa tốt sẽ có thời gian sử dụng lâu, không bong tróc, nứt nẻ hay xù lông

Dòng ghế sofa giả da có bề mặt bóng đẹp, mịn màng, sofa da thật thì nhìn kĩ sẽ có sự xù xì do lỗ chân lông của động vật. Nếu bạn chọn chất liệu da thì không nên chọn hàng dưới 10 triệu, nhất là loại 4 -5 triệu. Vì một bộ sofa tốt sẽ không bao giờ có mức giá như vậy, bề mặt của nó sẽ rất nhanh bị bong tróc, hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Chất liệu vải nỉ thì đa dạng họa tiết hoa văn và sắc màu, nên chọn loại vải bề mặt không bị xù lông nhé.

Rất hay:  Có nên lựa chọn bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách hiện đại?

Bài viết trên đây phân tích yếu tố ảnh hưởng chất lượng bộ ghế sofa mà COSY muốn chia sẻ với các bạn. Để mua sofa chất lượng hãy đến ngay với COSY nhé.