Thiết kế diện tích phòng bếp phù hợp cho gia đình

Diện tích trong các không gian của từng gia đình sẽ có sự khác nhau. Và với từng vị trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cũng sẽ không giống nhau. Nhà bếp là một vị trí không thể thiếu trong căn nhà. Diện tích cho nhà bếp tùy theo thiết kế căn nhà, bao nhiêu m2 sẽ là hợp lí nhất bạn đã biết?

Khi thiết kế diện tích cho phòng bếp phù hợp không chỉ đem lại giá trị thẩm mĩ mà việc bạn bày đặt các loại bàn ăn mặt đá hiện đại hay thảm sofa, đảo bếp, tủ bếp, bàn nấu ăn… sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.

Diện tích phòng bếp phù hợp cho gia đình

Tất nhiên diện tích của nhà bếp như thế nào là tùy vào từng gia đình, có gia đình căn bếp sẽ rộng, có gia đình căn bếp sẽ hẹp, nhỏ. Nó tùy thuộc vào lúc xây dựng đất ở nhà bạn có rộng hay không. Nếu như bạn xây dựng các loại nhà biệt thự bao giờ nhà bếp cũng sẽ rộng hơn so với nhà cấp 4, nhà phố hay chung cư nhỏ.

thiết kế diện tích phòng bếp phù hợp cho gia đình
Diện tích phòng bếp sẽ có sự khác nhau đối với mỗi gia đình

Tuy với mỗi gia đình diện tích phòng bếp có thể khác nhau nhưng vẫn cần có mức diện tích tối thiểu để đảm bảo được khi sử dụng một cách dễ dàng nhất. Hiện nay diện tích tiêu chuẩn của căn bếp Việt Nam ít nhất phải là 12m2, hoặc nếu như bạn có không gian hơn thì có thể thiết kế căn bếp lớn hơn nữa. Với diện tích 12m2 được tính toán đủ để gia đình bạn bố trí các món đồ trong căn bếp như thảm sofa hay bàn ghế ăn, các thiết bị nhà bếp cũng như là có lối đi lại.

thiết kế diện tích phòng bếp phù hợp cho gia đình
Tiêu chuẩn diện tích bếp của Việt Nam tối thiểu là 12m2

Bài trí nội thất phù hợp cho nhà bếp

Tùy vào diện tích căn bếp mà bạn sẽ có sự sắp xếp các món đồ nội thất khác nhau. Tuy nhiên dù nhà bếp lớn hay nhỏ thì vẫn phải đảm bảo được sự khoa học, gọn hàng và đem lại được giá trị thẩm mĩ. Đặc biệt với những căn bếp có diện tích nhỏ thì lại càng cần phải chú ý hơn. Nhà bếp nhỏ có thể chọn lựa mẫu bàn ăn thiết kế thông minh, gấp gọn, tủ bếp thông minh và nhiều các món đồ với nhiều các chức năng. Điều này vừa tiện lợi khi dùng lại vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng tối đa.

thiết kế diện tích phòng bếp phù hợp cho gia đình
Bài trí đồ nội thất trong nhà bếp phù hợp và khoa học, gọn gàng

Thiết kế diện tích nhà bếp phù hợp cùng với việc chọn lựa, bài trí đồ nội thất cân đối luôn giúp cho nhà bếp của bạn trở nên gọn gàng và đẹp sang hơn.

Rất hay:  Các bộ bàn ghế sofa cao cấp nên mua nhất trong năm nay