Tìm hiểu kích thước chuẩn các mẫu sofa phòng khách

Việc lựa chọn một mẫu sofa phòng khách cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc để phù hợp với tổng thể căn phòng. Một trong những yếu tố không thể bỏ qua là kích thước của bộ sofa phòng khách. Với mỗi kiểu dáng ghế sofa khác nhau sẽ có những tỷ lệ kích thước riêng để phù hợp với kết cấu. Vậy đâu là kích thước chuẩn của từng kiểu dáng sofa khác nhau? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Nội Thất Cosy nhé.

Những bộ ghế sofa phòng khách là trung tâm của căn phòng nhưng cùng với đó là sự kết hợp trong tổng thể không gian phòng khách với những đồ nội thất khác. Từng kiểu dáng khác nhau sẽ có sự khác nhau về tỷ lệ chiều dài, chiều rộng để khi kết hợp với bàn trà sẽ thuận tiện cho việc di chuyển cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Việc nắm chắc được kích thước chuẩn của từng kiểu dáng khác nhau sẽ giúp các bạn có được sự cân đối và quyết định lựa chọn kiểu dáng nào cho mẫu sofa phòng khách của gia đình mình.

Kích thước sofa phòng khách dáng góc chữ L.

Trong những không gian phòng khách hiện đại thì những mẫu ghế sofa phòng khách dáng góc chữ L là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Với kiểu dáng thiết kế cùng kích thước linh hoạt có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách có diện tích rộng đến những căn phòng hẹp. Tuy nhiên, những bộ sofa phòng khách đẹp cũng có tỷ lệ kích thước nhất định để có thể tạo nên sự cân đối trong không gian cũng như thuận tiện khi sinh hoạt.
Trên thị trường hiện nay, các mẫu sofa phòng khách dáng góc có 2 kích thước chính:
  • Sofa phòng khách với chiều dài và chiều rộng : 2m6 2m8 x1m6 -1m8 đây là kích thước phổ biến nhất được lựa chọn hiện nay. Với kích thước này phù hợp cho những phòng khách hiện đại có kích thước nhỏ và trung bình cũng như phù hợp với tổng thể không gian chung.
Kích thước sofa phòng khách
Mẫu sofa phòng khách chiều dài 2m8 phù hợp cho nhiều không gian.
  • Sofa phòng khách chiều dài và rộng 3m – 3m2 x 1m8 – 2m. Với kích thước này sẽ phù hợp với những không gian phòng khách có diện tích rộng vẫn muốn sở hữu bộ sofa có kiểu dáng này.
Chọn kích thước sofa phòng khách
Ghế sofa phòng khách chiều dài 3m2 cho căn phòng rộng.


Cùng với chiều dài và chiều rộng thì kích thước chuẩn chiều cao của ghế sofa phòng khách dao động từ 0,38m -0,42m. Với kích thước này sẽ mang lại tư thế thoải mái khi ngồi cũng như nghỉ ngơi cho bất kỳ thành viên nào trong gia đình. Đây hoàn toàn không phải là kích thước tuyệt đối cho tất cả các bộ sofa mà sẽ có sự linh hoạt thay đổi trong từng thiết kế khác nhau.

Kích thước sofa phòng khách dáng văng.

Một mẫu sofa cho phòng khách dáng văng sẽ mang đến không gian trẻ trung, tiện nghi và đặc biệt là phù hợp cho những phòng khách nhỏ với kích thước khiêm tốn của chúng. Đối với loại văng đơn sẽ có kích thước dao động từ 1m1 x 0,85m, loại văng 2 chỗ ngồi khoảng 1m6 -1m8 x 0,8; loại văng 3 chỗ ngồi dao động 2m2 – 2m4 x 0,85. Cũng giống như bàn ghế sofa phòng khách dáng chữ L thì chiều cao của ghế ngồi cũng dao động từ 0,38 – 0,42m. Với kích thước nhỏ gọn này sẽ phù hợp cho những không gian phòng khách nhỏ đặc biệt là căn hộ chung cư của những cặp vợ chồng trẻ.

Rất hay:  Nữ hoàng nội thất trong không gian từ ghế sofa da đẹp

Kích thước sofa phòng khách dáng văng

Sofa phòng khách dáng văng 3 chỗ ngồi với kích thước chuẩn.


Kích thước bộ sofa phòng khách trên đây chỉ mang tính chất tương đối trên cơ sở những bộ sofa hiện có trên thị trường cũng như trên sự cân đối để mang đến sự phù hợp cho không gian chung. Trên thực tế, kích thước của sofa có sự thay đổi linh hoạt nên để có thể lựa chọn được cho phòng khách gia đình mình một bộ sofa phòng khách có kích thước phù hợp nhất hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ trên cơ sở thực tế diện tích của phòng khách gia đình mình.

Nội Thất Cosy hiện là đơn vị chuyên cung cấp những mẫu sofa phòng khách đẹp, chất lượng cho ngôi nhà của bạn. Cùng với đó, chúng tôi có hệ thống xưởng đóng sofa riêng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về kích thước và chất liệu để có được bộ sofa vừa vặn nhất. Hãy tin tưởng và lựa chọn chúng tôi để có được bộ sofa hoàn hảo nhất nhé. Đến ngay số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé.