Kéo xuống để xem hoặc tải về!
- Tải file
TIẾT 141. NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI (Lê Minh Khuê)
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
– Cảm nhận được tâm hồn trong sáng, tính cách dũng cảm, hồn nhiên trong cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh những vẫn lạc quan của các nhân vật nữ thanh niên xung phong trong truyện.
– Thấy được những đặc sắc trong cách miêu tả nhân vật (đặc biệt là miêu tả tâm lý ngôn ngữ) và nghệ thuật kể chuyện của tác giả.
2 Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân tích tác phẩm truyện (cốt truyện, nhân vật, nghệ thuật trần thuật)
3. Thái độ: Giáo dục tinh thần lạc quan cách mạng.
4. Năng lực: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ…
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
– Kế hoạch bài học
– Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bảng phụ, tranh minh họa.
2. Học sinh:
– Soạn bài.
– Tìm đọc những thông tin về tác giả, văn bản.
– Sưu tầm thông tin về văn bản liên quan đến nội dung bài.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Phương pháp và kĩ thuật thực hiện các chuỗi hoạt động trong bài học
Tên hoạt động
Phương pháp thực hiện
Kĩ thuật dạy học
A. Hoạt động khởi động
Đàm thoại, nêu và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
B. Hoạt động hình thành kiến thức
– Dạy học dự án
– Dạy học theo nhóm
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Thuyết trình, vấn đáp.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
– Kĩ thuật học tập hợp tác
C. Hoạt động luyện tập
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
D. Hoạt động vận dụng
– Đàm thoại, Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
2. Tổ chức các hoạt động
Tiến trình hoạt độngHoạt động của giáo viên- học sinh
Nội dung
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu:
– Tạo tâm thế hứng thú cho HS.
– Khơi dậy ở HS những cảm xúc, suy nghĩ về chiến tranh ác liệt thời chống Mĩ, dẫn vào tác phẩm.
2. Phương thức thực hiện:
– Hoạt động cá nhân, HĐ cả lớp.
3. Sản phẩm hoạt động
– Trình bày miệng
4. Phương án kiểm tra, đánh giá
– Học sinh đánh giá.
– Giáo viên đánh giá.
5. Tiến trình hoạt động:
*Chuyển giao nhiệm vụ
* Mở Video một đoạn bài hát “Cô gái mở đường”
? Qua đoạn video, các em hãy cho cô biết bài hát viết về ai? Qua giai điệu và lời ca của bài hát em có cảm nhận gì?
?Vậy bạn nào có thể kể tên cho cô một số văn bản cũng nói về thế hệ trẻ VN thời chống Mĩ
? Em hãy nêu những hiểu biết của em về truyện ngắn này?
*Thực hiện nhiệm vụ
– HS nghe câu hỏi, trả lời miệng.
3. Dự kiến sản phẩm:
– Viêt về những cô gái mở đường
– Họ là những cô gái trẻ, công việc phá đá mở đường gian khổ, hiểm nguy nhưng các cô vẫn yêu công việc
– Bài thơ về tiểu đội xe không kính- Phạm Tiến Duật; Khoảng trời hố bom – Lâm Thị Mỹ Dạ, Những ngôi sao xa xôi)
– Tác giả của truyện là Lê Minh Khuê,
– Các cô sống và làm việc ở tuyến đường Trường Sơn
*Báo cáo kết quả
*Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
GV: Đúng vậy các em ạ. Truyện đã ca ngợi những nữ thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn thời đánh Mĩ ….. Vậy vẻ đẹp của các nữ TNXP được nhà văn Lê Minh Khuê miêu tả ntn thì tiết học ngày hôm nay cô trò chúng ta cùng đi tìm hiểu văn bản này..
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. Giới thiệu chung:
1. Tác giả
– Lê Minh Khuê sinh năm 1949, quê ở tỉnh Thanh Hoá.
– Là cây bút nữ chuyên viết truyện ngắn .
2. Tác phẩm
a. Hoàn cảnh, xuất xứ:
– Sáng tác năm 1971, khi kháng chiến chống Mỹ diễn ra ác liệt.
* Kết cấu, bố cục
Bố cục: 3 phần+Phần 1: Từ đầu – > điện thoại trong hang
( Hoàn cảnh sống, chiến đấu của nữ thanh niên xung phong)
+ Phần 2: Tiếp => những lời tôi tự bịa ra nữa
(Một lần phá bom)
+ Phần 3: Còn lại
(Nói về trận mưa đá )
Hoạt động 1: Giới thiệu chung
* Mục tiêu: Giúp HS nắm được những nét cơ bản về tác giả Lê Minh Khuê và văn bản Những ngôi sao xa xôi.
* Nhiệm vụ: HS tìm hiểu ở nhà.
* Phương thức thực hiện: trình bày dự án, hoạt động chung, hoạt động nhóm.
* Yêu cầu sản phẩm: Kết quả của nhóm bằng (hoặc dự án nhóm), phiếu học tập, câu trả lời của HS.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ:
? Trình bày dự án nghiên cứu của nhóm về tác giả, văn bản?
2.Thực hiện nhiệm vụ:
– HS: trao đổi lại, thống nhất sản phẩm, trình bày các thông tin về tác giả Lê Minh Khuê, hoàn cảnh ra đời của truyện ngắn, có tranh minh họa
– GV: Quan sát, lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
– Dự kiến sản phẩm…
– Lê Minh Khuê sinh năm 1949, quê ở tỉnh Thanh Hoá.
-Trong kháng chiến chống Mĩ, Lê Minh Khuê đã Gia nhập thanh niên xung phong.
– Là cây bút nữ chuyên viết truyện ngắn .
– Trong những năm chiến tranh: viết về cuộc sống, chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường Trường Sơn.
– Sau 1975, viết về những biến chuyển xã hội và con người trên tinh thần đổi mới
– Sáng tác năm 1971, khi kháng chiến chống Mỹ diễn ra ác liệt.
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng
? Đề xuất cách đọc văn bản?
– Đọc to, rõ ràng phân biệt lời kể với lời đối thoại.
Thảo luận nhóm bàn:
? Nêu thể loại và phương thức biểu đạt của văn bản
? Truyện được trần thuật từ nhân vật nào? Ngôi kể thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể ? Bố cục của văn bản?
Dự kiến TL:
+ Thể loại: Truyện ngắn
+ Phương thức biểu đạt: Tự sự xen miêu tả và biểu cảm
+ Người kể chuyện: Phương Định – là nhân vật chính
+ Ngôi thứ nhất xưng tôi)
+ Tác dụng ngôi kể này:
. Tạo thuận lợi để tác giả miêu tả, biểu hiện thế giới nội tâm cùng những cảm xúc, suy nghĩ cuả nhân vật
. Làm cho câu chuyện cụ thể, sinh động, làm cho người đọc tin vào câu chuyện hơn.
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng
? Hãy tóm tắt văn bản.
* Dự kiến sản phẩm của học sinh
– Truyện kể về 3 nữ TNXP: PĐ, Nho và chị Thao. Họ ở trong một hang dưới chân cao điểm trong một vùng trọng điểm trên tuyến đường Trường Sơn.
– Công việc hàng ngày của học là khi có bom nổ thì chạy lên, đo khối lượng đất lấp vào hố bom, đếm bom chưa nổ và nếu cần thì phá bom.
– Trong một lần phá bom, Nho bị thương, chị Thao và Phương Định đều lo lắng, chăm sóc tận tìnhcho Nho
– Cơn mưa đá bất ngờ xuất hiện khơi gợi trong tâm hồn PĐ những nhớ nhung, khao khát.
? Nêu bố cục của văn bản
– HS thảo luận cặp đôi – thống nhất chia bố cục.
* Gv nhận xét chốt kiến thức và ghi bảng.
Hoạt động 2: Tìm hiểu văn bản
* Mục tiêu: Giúp học sinh tìm hiểu về hoàn cảnh sống, chiến đấu của ba cô gái thanh niên xung phong.
* Nhiệm vụ: HS quan sát skg, thực hiện yêu cầu của GV.
* Phương thức thực hiện: HĐ chung, thảo luận nhóm.
* Yêu cầu sản phẩm: phiếu học tập, trả lời miệng.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ:
Để thấy được hoàn cảnh sống và chiến đấu của các cô cả lớp quan sát tiếp vào đoạn văn “Việc của chúng tôi…trong hang” và trả lời cho cô các câu hỏi:
Thảo luận nhóm bàn(7 phút):
1.Tìm chi tiết nói về hoàn cảnh sống và công việc của những nữ thanh niên xung phong.
2. Chỉ ra những nét nghệ thuật đặc sắc của tác giả.
3. Qua đó, em có em nhận xét gì về cuộc sống của các cô?
2.Thực hiện nhiệm vụ:
– HS: đọc sgk, hđ cá nhân, trao đổi trong nhóm bàn thống nhất kết quả.
– GV: Quan sát hoạt động của học sinh nếu nhóm nào gặp khó khăn gv giúp đỡ kịp thời.
– Dự kiến sản phẩm…
* Hoàn cảnh sống
– Sống trong một cái hang
– Đường bị đánh lở loét,
– Hai bên đường không có màu xanh, thân cây bị tước khô cháy.
– Đất bốc khói, không khí bàng hoàng.
– Máy bay ầm ì……….
=> Căng thẳng, ác liệt
* Công việc
– Khi có bom nổ – chạy lên, đo khối lượng đất lấp vào hố bom đếm bom chưa nổ, phá bom.
– Thần chết lẩn trong ruột những quả bom.
– Thần kinh căng như chão,
-> Công việc: hiểm nguy, đối mặt với cái chết
– Miêu tả chân thực, hình ảnh chọn lọc
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng
GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn bao giờ hết. Vậy vẻ đẹp của các cô như thế nào thì cô trò chúng ta sẽ học ở tiết sau.
II. Tìm hiểu văn bản
1. Hoàn cảnh sống ,chiến đấu của ba cô gái-> Công việc: hiểm nguy, đối mặt với cái chết
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
* Mục tiêu: Vận dụng hiểu biết về phần 1 của vb để làm bài tập.
* Nhiệm vụ: HS viết đv
* Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân.
* Yêu cầu sản phẩm: Câu trả lời của HS; vở ghi.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
Viết một đv trình bày suy nghĩ của em về hoàn cảnh sống và chiến đấu của 3 nữ TNXP?
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
– Nghe và làm bt
– GV hướng dẫn HS về nhà làm.
IV. Luyện tập:
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
* Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.
* Nhiệm vụ: HS vận dụng kiến thức đã học về văn bản để trả lời câu hỏi của GV.
* Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân
* Sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Cách tiến hành:
1. Gv chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
? Hình ảnh những cô gái TNXP gợi cho em suy nghĩ gì về thế hệ trẻ VN thời chống Mĩ? Em cần làm gì để góp phần xây dựng quê hương đất nước.
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ.
+ Nghe yêu cầu.
+ Trình bày cá nhân.
+ Dự kiến sp: Dũng cảm vượt qua mọi khó khăn………Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước xứng đáng với …
E. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
* Mục tiêu: HS mở rộng vốn kiến thức đã học
* Nhiệm vụ: Về nhà tìm hiểu, liên hệ
* Phương thức hoạt động: cá nhân
* Yêu cầu sản phẩm: câu trả lời của HS vào trong vở.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
? Tìm một số bài thơ, đoạn thơ viết về thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mĩ
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
+ Đọc yêu cầu.
+ Về nhà suy nghĩ trả lời.Tuần:
TIẾT 141. NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI
(Trích)
(Lê Minh Khuê)
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức: Thông qua giờ học, học sinh:
– Thấy được những vẻ đẹp phẩm chất chung của ba nữ thanh niên xung phong dũng cảm, lạc quan, yêu đời, có lí tưởng sống cao đẹp.
– Thấy được những đặc sắc trong cách miêu tả nhân vật (đặc biệt là miêu tả tâm lý ngôn ngữ) và nghệ thuật kể chuyện của tác giả.
– Chỉ ra được nét riêng trong tính cách của mỗi người.
2 Kỹ năng:Rèn kỹ năng phân tích tác phẩm truyện (cốt truyện, nhân vật, nghệ thuật trần thuật)
3. Thái độ: Biết ơn những thanh niên xung phong- những người đã góp phần giành thắng lợi trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
4. Năng lực:
– Năng lực đọc- hiểu, phân tích tác phẩm truyện.
– Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ…
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
– Kế hoạch bài học
– Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bảng phụ, tranh minh họa.
2. Học sinh:
– Soạn bài.
– Sưu tầm thông tin về văn bản liên quan đến nội dung bài.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Phương pháp và kĩ thuật thực hiện các chuỗi hoạt động trong bài học
Tên hoạt động
Phương pháp thực hiện
Kĩ thuật dạy học
A. Hoạt động khởi động
Đàm thoại, nêu và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏ
B. Hoạt động hình thành kiến thức
– Dạy học dự án
– Dạy học theo nhóm
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Thuyết trình, vấn đáp.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
– Kĩ thuật học tập hợp tácC. Hoạt động luyện tập
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏiD. Hoạt động vận dụng
– Đàm thoại, Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
– Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề
– Kĩ thuật đặt câu hỏi2. Tổ chức các hoạt động
Tiến trình hoạt động
Hoạt động của giáo viên- học sinh
Nội dung
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu:
– Tạo tâm thế hứng thú cho HS.
– Khơi dậy ở HS những cảm xúc, suy nghĩ về chiến tranh ác liệt thời chống Mĩ, dẫn vào tác phẩm.
2. Phương thức thực hiện:
– Hoạt động cá nhân, HĐ cả lớp.
3. Sản phẩm hoạt động
– Trình bày miệng
4. Phương án kiểm tra, đánh giá
– Học sinh đánh giá.
– Giáo viên đánh giá.
5. Tiến trình hoạt động:
*Chuyển giao nhiệm vụ
– HS đóng kịch tái hiện lại hoàn cảnh sống và chiến đấu đầy hi sinh gian khổ của các nữ TNXP.
=>Điều gì đã giúp các cô vượt lên hoàn cảnh sống và chiến đấu đầy khó khăn ấy.
*Thực hiện nhiệm vụ
– HS nghe câu hỏi, trả lời miệng.
3. Dự kiến sản phẩm:
– HS đóng vai một phóng viên ở chiến trường và 1 học sinh đóng vai nữ TNXP.
*Báo cáo kết quả
*Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
GV: Đúng vậy các em ạ. Truyện đã ca ngợi những nữ thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn thời đánh Mĩ với biết bao những khó khăn gian khổ ….. Vậy vẻ đẹp của các nữ TNXP được nhà văn Lê Minh Khuê miêu tả ntn thì tiết học ngày hôm nay cô trò chúng ta cùng đi tìm hiểu văn bản này…
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. Giới thiệu chung:
II. Tìm hiểu văn bản
1. Hoàn cảnh sống và chiến đấu.
2. Vẻ đẹp phẩm chất.
a. Điểm chung- Dũng cảm, lạc quan, có tinh thần đồng đội…
– Có lí tưởng sống cao đẹp.
? Nhắc lại những kiến thức đã học ở tiết trước.
– HS nhắc lạ
Hoạt động 1: Vẻ đẹp phẩm chất
* Mục tiêu: – Thấy được những vẻ đẹp phẩm chất chung của ba nữ thanh niên xung phong dũng cảm, lạc quan, yêu đời, có lí tưởng sống cao đẹp.
* Nhiệm vụ: HS tìm hiểu ở nhà.
* Phương thức thực hiện: trình bày dự án, hoạt động chung, hoạt động nhóm.
* Yêu cầu sản phẩm: Kết quả của nhóm bằng (hoặc dự án nhóm), phiếu học tập, câu trả lời của HS.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ:
– Nhắc lại yêu cầu của dự án.
Tìm những chi tiết khắc họa hình ảnh ba nữ thanh niên xung phong: Phương Định, chị Thao và Nho ( Về hình dáng, sở thích; công việc và mối quan hệ với đồng đội)
2. Thực hiện nhiệm vụ:
– HS: trao đổi lại, thống nhất sản phẩm trong thời gian khoảng 2 phút, hs trình bày sản phẩm nhóm.
– GV: Quan sát, lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
– Dự kiến sản phẩm…
Nhân vật
Phương Định
Nho
Thao
1. Phương Định:
* Hình dáng, sở thích
– Cô gái khá, hai bím tóc dày, cổ cao kiêu hãnh…
– Thích hát , thích đón mưa đá, thích ngắm mắt mình trong gương…
– Hay ngồi bó gối mơ màng, nhớ những kỉ niệm thiếu nữ…
* Công việc
– Đến gần quả bom…tôi không sợ…không đi khom…đàng hoàng bước.
– Tim đập bất chấp nhịp điệu…nghĩ tới cái chết nhưng mờ nhạt…Lo mìn không nổ, bom không nổ…
* Mối quan hệ với đồng đội
– Suy nghĩ: người đẹp nhất, cao thượng nhất là những người mặc quân phục…
– Lo lắng, sốt ruột khi đồng đội phá bom chưa về…
– Chăm sóc khi Nho bị thương: tiêm, pha sữa…
2. Chị Thao
* Hình dáng, sở thích:
– Thích hát, chăm chép bài hát…
– Tỉa đôi lông mày nhỏ, áo lót thêu chỉ màu…
– Sợ máu và vắt. Ghét nước mắt…
* Công việc:
– Khi sắp có bom: móc bánh quy thong thả nhai…bình tĩnh đến phát bực…
– Trong công việc: cương quyết, táo bạo
* Mối quan hệ với đồng đội
– Khi Nho bị thương: nghẹn ngào, luẩn quẩn bên ngoài, sửa cổ áo và tóc Nho…
3. Nho
* Hình dáng, sở thích:
– Cổ tròn, những chiếc cúc áo nhỏ nhắn…
– Nhẹ, mát như que kem trắng…
– Cứ quần áo ướt đòi ăn kẹo…
– Thích thêu thùa.
* Công việc:
– Có lệnh: cuộn tròn cái gối, chụp mũ sắt đội lên đầu.
– Bị thương máu túa ra…
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
Thảo luận nhóm bằng kĩ thuật khăn phủ bàn:
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ:
– Tìm điểm chung, nét riêng của ba cô TNXP
2. Thực hiện nhiệm vụ:
– HS: trao đổi lại, thống nhất sản phẩm, hs trình bày sản phẩm nhóm.
– GV: Quan sát, lựa chọn sản phẩm cho hsinh trình bày.
– Dự kiến sản phẩm…
* Nét riêng:
– PĐ: Thích hát…=> nhạy cảm, mơ mộng
– Chị Thao: Thích làm đẹp…=> mạnh mẽ, kiên cường…
– Nho: Thích thêu thùa…..
* Nét chung: Dũng cảm, lạc quan, có tinh thần đồng đội…
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng
? Ngoài những điểm chung này còn những điểm chung nào nữa.
GV gợi ý: Tuổi đời còn trẻ, từ bỏ tuổi thanh xuân….
=> Có lí tưởng sống cao đẹp..
? Khái quát vẻ đẹp chung của 3 nữ TNXP
HĐ cặp đôi: Chỉ ra các yếu tố nghệ thuật khắc họa vẻ đẹp 3 nhân vật? Nêu tác dụng?
HS hoạt động cá nhân => Hoạt động cặp đôi => trình bày kết quả.- Dự kiến sản phẩm;
+ Ngôi kể, tình huống truyện, ngôn ngữ, diễn biến tâm lí….
GV nhận xét chốt kiến thức:
– Ngôi kể: ngôi thứ nhất.
– Tình huống truyện: Trong một lần phá bom.
– Ngôn ngữ: giản dị, trẻ trung, giàu nữ tính …
– Diễn biến tâm lý nhân vật: tinh tế, chính xác, cụ thể…
– Ngoài ra truyện sử dụng nhiều câu văn ngắn tạo nhịp điệu dồn dập, tái hiện không khí căng thẳng, khốc liệt nơi chiến trường…
? Các cô TNXP tiêu biểu cho ai.
– Tiêu biểu cho thế hệ trẻ thời chống Mĩ.
GV bình chốt:
? Tại sao lại cho rằng PĐ mơ mộng, nhạy cảm?
– HS lí giải
? Tại sao chị Thao mạnh mẽ kiên cường lại sợ máu và vắt.
– HS lí giải
– GV bổ sung: Đây là tâm lí bình thường của phái nữ.
– GV nhấn mạnh nét riêng của từng cô gái.
? Qua kết quả làm việc nhóm hãy nhắc lại nét riêng của từng cô gái.
Hoạt động 2: Tổng kết
* Mục tiêu: HS nắm được những đặc sắc về ND, NT của văn bản.
* Nhiệm vụ: HS nghe câu hỏi của GV
* Phương thức thực hiện: hđ cá nhân
* Yêu cầu sản phẩm: câu trả lời miệng của HS.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ:
? Khái quát những nét đặc sắc về ND, NT của văn bản bằng bài tập điền khuyết?
* Nghệ thuật:
– Ngôi kể….
– Tình huống truyện….
– Ngôn ngữ….
* Nội dung:
– Làm nổi bật…
– Tiêu biểu cho…
2.Thực hiện nhiệm vụ:
– HS suy nghĩ trả lời câu hỏi
– Dự kiến sản phẩm:
* Nghệ thuật:
– Ngôi kể thứ nhất
– Tình huống truyện lần phá bom căng thẳng…
– Ngôn ngữ giản dị, trẻ trung
* Nội dung:
– Làm nổi bật tâm hồn trong sáng, lạc quan..
– Tiêu biểu cho thế hệ trẻ VN thời chống Mĩ
3. Báo cáo kết quả: HS trình bày kết quả
4. Đánh giá kết quả
– Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
– Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng
b. Nét riêng
– PĐ: Nhạy cảm, mơ mộng.
– Chị Thao: Bình tĩnh, cương quyết, táo bạo.
– Nho: Hồn nhiên, đáng yêu.C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
* Mục tiêu: Vận dụng hiểu biết về phần 1 của vb để làm bài tập.
* Nhiệm vụ: HS viết đv
* Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân.
* Yêu cầu sản phẩm: Câu trả lời của HS; vở ghi.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
Giải thích nhan đề truyện ngắn “ Những ngôi sao xa xôi”?
Hình ảnh các cô TNXP gợi cho em nhớ đến ai?
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
– Nghe và làm bt
– Dự kiến sản phẩm:
+ Nghĩa tả thực: Những ngôi sao trên bầu trời…
+ Nghĩa ẩn dụ: Tượng trưng cho vẻ đẹp tâm hồn các cô TNXP
+ 10 cô gái ở ngã ba Đồng Lộc
+ 10 cô gái dân quân Lam Hạ
3. Báo cáo kết quả: HS lên bảng trình bày kết quả chuẩn bị của nhóm, các nhóm khác nghe.
4. Đánh giá kết quả
IV. Luyện tập:
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
* Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.
* Nhiệm vụ: HS vận dụng kiến thức đã học về văn bản để trả lời câu hỏi của GV.
* Phương thức thực hiện: HĐ cá nhân
* Sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Cách tiến hành:
1. Gv chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
? Hình ảnh những cô gái TNXP gợi cho em cảm xúc và suy nghĩ gì? Nêu suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân với tổ quốc trong thời bình.
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ.
+ Nghe yêu cầu.
+ Trình bày cá nhân.
+ Dự kiến sp: Dũng cảm vượt qua mọi khó khăn….Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước xứng đáng với …
E. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
* Mục tiêu: HS mở rộng vốn kiến thức đã học
* Nhiệm vụ: Về nhà tìm hiểu, liên hệ
* Phương thức hoạt động: cá nhân
* Yêu cầu sản phẩm: câu trả lời của HS vào trong vở.
* Cách tiến hành:
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS:
? Tìm một số bài hát viết về người lính trong kháng chiến chống Mĩ.
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
+ Đọc yêu cầu.
+ Về nhà suy nghĩ trả lời. Kí duyệt
BÀI 28: NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI
(Lê Minh Khuê)
A. Mục tiêu cần đạt:
Giúp HS
– Cảm nhận được tâm hồn trong sáng – tính cách dũng cảm hồn nhiên trong cuộc sống chiến đấu nhiều gian khổ, hi sinh nhưng vẫn lạc quan của các nhân vật nữ thanh niên xung phong trong truyện.
– Thấy được nét đặc sắc trong nghệ thuật miêu tả nhân vật – đặc biệt là miêu tả tâm lý – ngôn ngữ và nghệ thuật kể chuyện của tác giả.
– Rèn luỵên kỹ năng phân tích tác phẩm truyện (cốt truyện – nhân vật – nghệ thuật trần thuật)
B. Hạt động dạy và học:
1. Ổn định
2. Kiểm tra
– 1 HS tóm tắt truyện Bến quên, thuộc ghi nhớ. Những quy luật cuộc đời nào đã được nhật vật chính chiêm nghiệm, khái quát từ chính bản thân cuộc sống và hoàn cảnh hiện tại của mình.
– 3 – 5 HS viết đoạn phân tích đặc sắc riêng của một trong những hình ảnh biểu tượng trong truyện.
3. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Yêu cầu cần đạt
Hoạt động 1. Đọc, tìm hiểu chung về văn bản
GV: em hãy giới thiệu vài nét về tác giả
I. Đọc tìm hiểu chung về văn bản
1. Tác giả:
Lê Minh Khuê – sinh năm 1949
Quê: Tĩnh Gia – Thanh Hoá
– Là thanh niên xung phong trong kháng chiến chống Mỹ
– Viết văn từ năm 1970
– Là cây bút truyện ngắn, ngòi bút miêu tả tâm lý tinh tế, sắc xảo đặc biệt là khi viết về phụ nữ.
– Đề tài trước năm 75: đều viết về cuộc sống chiến đấu của thanh niên xung phong và bộ đội trên tuyến đường Trường Sơn, gây được sự chú ý của bạn đọc.
– Sau năm 75: những sáng tác của Lê Minh Khuê bám sát những biến chuyển của cuộc đời, cuộc sống – đề cập nhiều vấn đề bức xúc của xã hội và con người với tinh thần đổi mới mạnh mẽ.
GV: Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm?
– Đây là một truyện ngắn được viết ngay trong thời kỳ chiến tranh. Truyện viết về ba cô gái tỏng một tổ trinh sát phá bom ở một điểm trên tuyến đường Trường Sơn những năm chiến tranh chống Mĩ.
Đây là một trong những đề tài của nhiều tác phẩm thơ truyện – ca khúc thời kháng chiến chống Mỹ.
– Đường Trường Sơn, những cô gái thanh niên xung phong, anh bộ đội lái xe.
Tiêu biểu là những bài thơ của nhà thơ Phạm Tiến Duật, Lân Thị Mĩ Dạ, Nguyễn Minh Châu (truyện ngắn Mảnh trăng cuối rừng)
GV: Truyện đề cập đến vấn đề gì?
GV: hướng dẫn HS đọc;
Phần đầu: giới thiệu ba nhân vật
Hồi tưởng của Phương Định về thời HS (151)
Giới thiệu hành động của các nhân vật trong cuộc phá bom (148
Top 21 giáo án những ngôi sao xa xôi viết bởi Cosy
Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Ngữ Văn 9
- Tác giả: giaoanxanh.com
- Ngày đăng: 03/20/2023
- Đánh giá: 4.72 (575 vote)
- Tóm tắt: Soạn Văn 9 Những ngôi sao xa xôi. Nhà văn đã khắc họa rõ nét tâm hồn trong sáng, mộng mơ cùng tinh thần lạc quan dũng cảm giàu nghị lực của những cô gái …
- Nội Dung: GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn …
giáo án Ngữ văn 9 tuần 31: Những ngôi sao xa xôi, chương trình địa phương phần tập làm văn
- Tác giả: gac.giaoanchuan.com
- Ngày đăng: 05/14/2022
- Đánh giá: 4.43 (448 vote)
- Tóm tắt: * Giáo viên “ Những ngôi sao xa xôi” viết về đề tài chiến tranh, tất nhiên là nói về bom đạn, chiến đấu, hi sinh gian khổ của những giây phút …
- Nội Dung: GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn …
Ngữ văn | Số 15: NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI
- Tác giả: ththachlong.thachha.edu.vn
- Ngày đăng: 03/08/2023
- Đánh giá: 4.31 (324 vote)
- Tóm tắt: Ngữ văn | Số 15: NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI. Thứ 7, 28/03/2020 | 22:21. Tweet. Save …
- Nội Dung: GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn …
Giáo án Ngữ văn 9 – Văn bản: Những ngôi sao xa xôi – Hoàng Thị Hà
- Tác giả: baigiang.net.vn
- Ngày đăng: 12/31/2022
- Đánh giá: 4 (367 vote)
- Tóm tắt: Giáo án Ngữ văn 9 – Văn bản: Những ngôi sao xa xôi – Hoàng Thị Hà. GV: Em có suy nghĩ gì khi nghe xong bài hát vừa rồi? Bài hát ca ngợi ai?
- Nội Dung: GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn …
Giáo án Những ngôi sao xa xôi Lê Minh Khuê hay nhất
- Tác giả: hocvan12.com
- Ngày đăng: 04/14/2022
- Đánh giá: 3.9 (389 vote)
- Tóm tắt: II. HD HS tìm hiểu văn bản Những ngôi sao xa xôi:
* GV nêu yêu cầu: Qua cảm nhận của nhân vật Phương Định, chị Thao, Nho có những đặc điểm, phẩm chất nào?:
H. Tìm trong VB những chi tiết thể hiện tình cảm đối với đồng đội của Phương Định? Những chi tiết đó đó bộc lộ t/cảm gì ?:
1. Bước 1. GV HD HS tìm hiểu khái quát văn bản: - Nội Dung: GV: LMK đã tái hiện sinh động hoàn cảnh sống khó khăn, ác liệt còn công việc thì đặc biệt nguy hiểm luôn phải đối mặt với cái chết căng thẳng thần kinh đến cực độ. Nhưng hoàn cảnh càng khó khăn thì vẻ đẹp tâm hồn của 3 cô gái càng hiện lên đẹp hơn …
Soạn bài: Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: soanbai123.com
- Ngày đăng: 04/19/2022
- Đánh giá: 3.73 (524 vote)
- Tóm tắt: Soạn bài những ngôi sao xa xôi – Chuyên mục Học Tốt Ngữ Văn Lớp 9. Tìm hiểu Soạn bài những ngôi sao xa xôi tại SoanBai123.com – Giáo án điện tử – Soạn bài …
- Nội Dung: Xen giữa những trận bom, giữa những câu chuyện của ba chị em trong cuộc sống đời thường nhưng rất nóng bỏng ấy là dòng suy nghĩ lan man của nhân vật ‘’’tôi’’. Từ những suy nghĩ vui vui về các anh bộ đội đến nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ rất rõ những đồ …
Giáo án Ngữ văn 9: Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: baigiangmau.com
- Ngày đăng: 06/22/2022
- Đánh giá: 3.39 (299 vote)
- Tóm tắt: Giáo án Ngữ văn 9: Những ngôi sao xa xôi. I/ TÌM HIỂU CHUNG: 1/ TÁC GIẢ: Lê Minh Khuê ( 06/12/1949), quê ở Thanh Hóa. Là thanh niên xung phong trong thời kì …
- Nội Dung: Xen giữa những trận bom, giữa những câu chuyện của ba chị em trong cuộc sống đời thường nhưng rất nóng bỏng ấy là dòng suy nghĩ lan man của nhân vật ‘’’tôi’’. Từ những suy nghĩ vui vui về các anh bộ đội đến nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ rất rõ những đồ …
Bài 28. Những ngôi sao xa xôi – – Thư viện Bài giảng điện tử
- Tác giả: baigiang.violet.vn
- Ngày đăng: 05/19/2022
- Đánh giá: 3.37 (567 vote)
- Tóm tắt: Các bài giảng về nội dung Bài 28. Những ngôi sao xa xôi trong chương trình Ngữ văn 9.
- Nội Dung: Xen giữa những trận bom, giữa những câu chuyện của ba chị em trong cuộc sống đời thường nhưng rất nóng bỏng ấy là dòng suy nghĩ lan man của nhân vật ‘’’tôi’’. Từ những suy nghĩ vui vui về các anh bộ đội đến nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ rất rõ những đồ …
cdspdongnai.edu.vn
- Tác giả: cdspdongnai.edu.vn
- Ngày đăng: 03/19/2023
- Đánh giá: 3.14 (540 vote)
- Tóm tắt: 1. Thông tin. – Giúp các em cảm nhận được sự trong sáng, dũng cảm, trong sáng của trái tim trước khi bắt tay vào làm việc chăm chỉ, hy sinh và …
- Nội Dung: – Đối mặt với cái chết, biết là nguy hiểm nhưng người ta vẫn làm. Đó là thái độ, là hành vi tốt đẹp của những người nữ thanh niên đang dấn thân mở đường. Để hiểu rõ hơn về tâm linh của những quả bom này, đặc biệt là tính mạng của những thiếu nữ, …
Những Ngôi Sao Xa Xôi [Lê Minh Khuê] ❤️️ Nội Dung, Giá Trị, Phân Tích
- Tác giả: thohay.vn
- Ngày đăng: 11/04/2022
- Đánh giá: 2.9 (60 vote)
- Tóm tắt: Đọc nội dung truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi đầy đủ sau đây. Chúng tôi có ba người. Ba cô gái. … Ngay sau đây là nội dung giáo án Những ngôi sao xa xôi.
- Nội Dung: Không hiểu sao các anh pháo thủ và lái xe lại hay hỏi thăm tôi. Hỏi thăm hoặc viết những thư dài gửi đường dây, làm như ở cách nhau hàng nghìn cây số, mặc dù có thể chào nhau hàng ngày. Tôi không săn sóc, vồn vã. Khi bọn bạn gái tôi xúm nhau lại đối …
Giáo án vnen bài Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: conkec.com
- Ngày đăng: 01/28/2023
- Đánh giá: 2.69 (179 vote)
- Tóm tắt: Giáo án ngữ văn 9 – Dưới đây là mẫu giáo án vnen bài Những ngôi sao xa xôi. Bài học nằm trong chương trình vnen ngữ văn 9 tập 2. Bài mẫu có: văn bản text, …
- Nội Dung: I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu bài học • Hiểu được tâm hồn trong sáng, tính cách dũng cảm, hồn nhiên và cuộc sống chiến đấu nhiều gian khổ, hi sinh nhưng vẫn lạc quan của các nữ thanh niên xung phong trong truyện Những ngôi sao xa xôi. Chỉ ra được những …
Giáo án ôn tập Ngữ văn 9 bài: Truyện hiện đại Việt Nam
- Tác giả: kenhgiaovien.com
- Ngày đăng: 06/29/2022
- Đánh giá: 2.72 (155 vote)
- Tóm tắt: + Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của tác giả Lê Minh Khuê nói về các cô sống và làm việc ở tuyến đường Trường Sơn. – GV dẫn dắt vào phần ôn tập văn bản …
- Nội Dung: → Truyện “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê đã làm nổi bật tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đầu đầy gian khổ, hi sinh nhưng cũng rất lạc quan, hồn nhiên của các cô thanh niên xung phong nói chung, Phương Định …
Giáo án Ngữ văn lớp 9 bài Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: tip.edu.vn
- Ngày đăng: 04/13/2022
- Đánh giá: 2.69 (94 vote)
- Tóm tắt: Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian khổ, hi …
- Nội Dung: Tip.edu.vn xin gửi đến quý độc giả giáo án ngữ văn bài “Những ngôi sao xa xôi” trong chương trình Ngữ văn lớp 9. Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian …
Những ngôi sao xa xôi – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý
- Tác giả: haylamdo.com
- Ngày đăng: 12/22/2022
- Đánh giá: 2.46 (160 vote)
- Tóm tắt: + Với nhiệm vụ phá bom – cái chết có thể đến bất cứ lúc nào nhưng để mạch giao thông luôn thông suốt, các cô luôn sẵn sàng ra trận địa. + Có nhiều lúc họ cũng …
- Nội Dung: – Hồn nhiên, yêu đời: thích hát, thuộc rất nhiều bài hát, thích bịa lời cho những điệu nhạc: “Tôi thích dân ca quan họ, mềm mại, dịu dàng, thích Ca-chiu-sa của Hồng quân Liên Xô” → Một sở thích rất thanh lịch, phản ánh vốn văn hóa, hiểu biết của một …
Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Soạn văn 9 tập 2 bài 28 (trang 113)
- Tác giả: download.vn
- Ngày đăng: 02/04/2023
- Đánh giá: 2.3 (183 vote)
- Tóm tắt: – Những ngôi sao xa xôi: gợi nhớ về quê hương luôn hiển hiện trong tâm trí của các cô gái thanh niên xung phong. – Ngoài ra, nhan đề còn mang còn có ý nghĩa …
- Nội Dung: – Tâm trạng Phương Định trong một lần phá bom được miêu tả rất cụ thể, tinh tế đến từng cảm giác, ý nghĩ dù chỉ thoáng qua trong giây lát. Cô luôn bình tĩnh, tự tin và rất tự trọng; luôn hoàn thành nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất. Khi thực hiện …
Giáo án Ngữ văn lớp 9 bài Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: 123docz.net
- Ngày đăng: 09/09/2022
- Đánh giá: 2.32 (154 vote)
- Tóm tắt: Tài liệu về Giáo án Ngữ văn lớp 9 bài Những ngôi sao xa xôi – Tài liệu , Giao an Ngu van lop 9 bai Nhung ngoi sao xa xoi – Tai lieu tại 123doc – Thư viện …
- Nội Dung: – Tâm trạng Phương Định trong một lần phá bom được miêu tả rất cụ thể, tinh tế đến từng cảm giác, ý nghĩ dù chỉ thoáng qua trong giây lát. Cô luôn bình tĩnh, tự tin và rất tự trọng; luôn hoàn thành nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất. Khi thực hiện …
Soạn bài Những ngôi sao xa xôi hay, ngắn gọn
- Tác giả: vietjack.me
- Ngày đăng: 01/17/2023
- Đánh giá: 2.24 (128 vote)
- Tóm tắt: Soạn bài Những ngôi sao xa xôi hay, ngắn gọn … Truyện kể cuộc sống của ba nữ thanh niên xung phong – thuộc một tổ trinh sát mặt đường tại một trọng điểm trên …
- Nội Dung: – Một số bài thơ, đoạn thơ hay viết về thế hệ trẻ trong kháng chiến chống Mĩ : Trường Sơn đông, Trường Sơn tây (Phạm Tiến Duật), Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật), Đồng chí (Chính Hữu), Khoảng trời – hố bom (Lâm Thị Mỹ Dạ), Nghĩa …
Giáo án Ngữ văn lớp 9 bài Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: timdapan.com
- Ngày đăng: 11/17/2022
- Đánh giá: 2.16 (108 vote)
- Tóm tắt: Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian khổ, hi sinh nhưng vẫn …
- Nội Dung: Tìm Đáp Án xin gửi đến quý độc giả giáo án ngữ văn bài “Những ngôi sao xa xôi” trong chương trình Ngữ văn lớp 9. Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian …
Giáo án Ngữ văn 9 – Tiết 146+147: Những ngôi sao xa xôi – Năm học 2015-2016
- Tác giả: giaoan.co
- Ngày đăng: 10/11/2022
- Đánh giá: 2.06 (72 vote)
- Tóm tắt: Giáo án Ngữ văn 9 – Tiết 146+147: Những ngôi sao xa xôi – Năm học 2015-2016. Hoạt động 3: Hướng dẫn tìm hiểu văn bản. Mục tiêu: HS thấy được hoàn cảnh sống …
- Nội Dung: Tìm Đáp Án xin gửi đến quý độc giả giáo án ngữ văn bài “Những ngôi sao xa xôi” trong chương trình Ngữ văn lớp 9. Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian …
Tài liệu Phương pháp dạy văn bản những ngôi sao xa xôi của lê minh khuê theo hướng tích hợp liên môn cho học sinh lớp 9 trường thcs ngọc khê
- Tác giả: xemtailieu.net
- Ngày đăng: 05/02/2022
- Đánh giá: 1.94 (132 vote)
- Tóm tắt: kiểm tra đánh giá khi giáo viên đề ra. – Đối với học sinh lớp 9 các em đã …
- Nội Dung: Tìm Đáp Án xin gửi đến quý độc giả giáo án ngữ văn bài “Những ngôi sao xa xôi” trong chương trình Ngữ văn lớp 9. Với giáo án bài Những ngôi sao xa xôi này, việc soạn bài của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. Tác phẩm kể về cuộc sống chiến đấu nhiều gian …
Phiếu bài tập Những ngôi sao xa xôi
- Tác giả: giaoducmoi.com
- Ngày đăng: 02/06/2023
- Đánh giá: 1.7 (69 vote)
- Tóm tắt: Tôi nói như gắt vào máy: – Trinh sát chưa về! Không hiểu vì sao mình không gắt nữa.” (Ngữ văn 9, tập II, NXB Giáo Dục …
- Nội Dung: Câu 6: Viết đoạn văn quy nạp nêu cảm nghĩ của em về nhân vật “tôi”. Trong đoạn có sử dụng phép thế và một thành phần biệt lập.Câu 7: Từ tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” trình bày suy nghĩ của em về lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay ( …