Bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp là gì? Đối tượng nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Anpha sẽ giải đáp chi tiết cho bạn trong bài viết này.
BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP, TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP LÀ GÌ?
Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Trợ cấp thất nghiệp gồm 4 chế độ là: Trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề và hỗ trợ duy trì việc làm.
Như vậy, trợ cấp thất nghiệp chính là một trong 4 chế độ của BHTN, là khoản tiền cơ quan bảo hiểm xã hội phải trả nhằm hỗ trợ cho người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
Những đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;
- Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng;
- Trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động/hợp đồng việc làm quy định ở trên, thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động/hợp đồng việc làm đầu tiên có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
ĐIỀU KIỆN HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
Người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc không thuộc một trong các trường hợp sau đây thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp:
- Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật;
- Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp
- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động;
- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động mùa vụ hoặc theo một công việc nhất có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định.
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp sau:
- Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
- Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
- Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
- Bị tạm giam, chấp hành hình phạt tù;
- Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
- Chết.
CÁCH TÍNH BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Cách tính trợ cấp thất nghiệp cho người lao động như sau:
Ví dụ: Nhân viên A làm việc tại công ty với mức lương tham gia BHTN hàng tháng là 50.000.000 đồng. Nếu đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là: 50.000.000 đồng x 60% = 30.000.000 đồng. Tuy nhiên, mức hưởng này cao hơn 5 lần mức lương tối thiểu vùng (vùng I) là 5 x 4.420.000 đồng = 22.100.000 đồng nên mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng của người lao động sẽ là 22.100.000 đồng.
Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
- Đóng đủ 12 – 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp;
- Cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Lưu ý:Trường hợp người lao động chưa hưởng hết trợ cấp thất nghiệp theo quyết định nhưng có việc làm thì sẽ không tiếp tục được hưởng nữa.
HỒ SƠ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
TẢI MIỄN PHÍ: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
THỦ TỤC LÀM BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
Để hưởng BHTN, người lao động thực hiện 4 bước sau:
Bước 1: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải nộp trực tiếp 1 bộ hồ sơ hưởng BHTN tới trung tâm dịch vụ việc làm;
Bước 2: Đến trung tâm dịch vụ việc làm nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo ngày ghi trong phiếu hẹn;
Bước 3: Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tới cơ quan bảo hiểm xã hội nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên (từ tháng thứ 2, nếu từ ngày thứ 7 trở đi mà không có quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động vẫn tiếp tục được nhận trợ cấp);
Bước 4: Hàng tháng đến trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo đúng quy định.
Lưu ý: Người lao động chỉ được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện nếu thuộc 1 trong các trường hợp sau:
- Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
- Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
- Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Trên đây là những thông tin rất chi tiết về đối tượng, điều kiện, hồ sơ và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ mình có thuộc diện được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không, và nếu có thì cần thực hiện những việc gì để được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin có thể liên hệ Anpha theo số 0984 477 711 (Miền Bắc), 0903 003 779 (Miền Trung) hoặc 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.
Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn;
- Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.
“}},{“@type”: “Question”,”name”: “Câu 2. Điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì?”,”acceptedAnswer”: {“@type”: “Answer”,”text”: “
Người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc đúng quy định;
- Đã đóng BHTN đủ thời gian quy định;
- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định;
- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN.
Xem chi tiết: Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
“}},{“@type”: “Question”,”name”: “Câu 3. Cách tính bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?”,”acceptedAnswer”: {“@type”: “Answer”,”text”: “
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng = 60% x Bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Nhưng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá 5 lần mức lương cơ sở hoặc mức lương tối thiểu vùng.
Xem thêm: Cách tính bảo hiểm thất nghiệp.
“}},{“@type”: “Question”,”name”: “Câu 4. Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì?”,”acceptedAnswer”: {“@type”: “Answer”,”text”: “
Hồ sơ gồm có: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định cho thôi việc/quyết định sa thải/quyết định kỷ luật buộc thôi việc, sổ bảo hiểm xã hội, bản sao CMND/CCCD của người yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
TẢI MIỄN PHÍ: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
“}},{“@type”: “Question”,”name”: “Câu 5. Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?”,”acceptedAnswer”: {“@type”: “Answer”,”text”: “
Người lao động đóng đủ 12 – 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp.
Cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
“}} ]}
Gọi cho chúng tôi theo số 0984 477 711 (Miền Bắc), 0903 003 779 (Miền Trung) hoặc 0938 268 123 (Miền Nam) để được hỗ trợ.
Top 24 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì viết bởi Cosy
Có phải công chứng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Tác giả: congchungnguyenhue.com
- Ngày đăng: 04/30/2022
- Đánh giá: 4.98 (756 vote)
- Tóm tắt: Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản … Hồ sơ đăng ký tàu biển có thời hạn bao gồm những loại giấy tờ gì?
Hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?
- Tác giả: laodong.vn
- Ngày đăng: 02/07/2023
- Đánh giá: 4.65 (271 vote)
- Tóm tắt: Hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì? · 1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và …
- Tác giả: bovoinddn.molisa.gov.vn
- Ngày đăng: 10/02/2022
- Đánh giá: 4.24 (277 vote)
- Tóm tắt: – Văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh về nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người …
- Nội Dung: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế …
Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?
- Tác giả: luatminhgia.com.vn
- Ngày đăng: 12/07/2022
- Đánh giá: 3.99 (276 vote)
- Tóm tắt: Tư vấn trường hợp người lao động lấy sổ bảo hiểm xã hội sau khi đã hết thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 3 tháng thì cơ quan bảo hiểm có giải …
- Nội Dung: 2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp …
Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì năm 2023
- Tác giả: luat24h.com.vn
- Ngày đăng: 06/15/2022
- Đánh giá: 3.8 (260 vote)
- Tóm tắt: Tư vấn hồ sơ, thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì, địa điểm nộp hồ sơ ở đâu, điều kiện, …
- Nội Dung: Như vậy, bảo hiểm thất nghiệp là một công cụ giúp người lao động có được khoản hỗ trợ cần thiết trong thời gian tìm kiếm việc làm mới. Hy vọng với bài viết trên, Luật L24H đã cung cấp cho quý khách những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc hoặc nhu cầu …
Những điều cần biết về bảo hiểm thất nghiệp
- Tác giả: ibh.ivan.vn
- Ngày đăng: 11/29/2022
- Đánh giá: 3.73 (328 vote)
- Tóm tắt: Quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp là gì? … kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:.
- Nội Dung: b. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ …
TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT Bảo hiểm thất nghiệp: Điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng
- Tác giả: xacamtrung.hatinh.gov.vn
- Ngày đăng: 03/04/2023
- Đánh giá: 3.51 (273 vote)
- Tóm tắt: 5.1 Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì? Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định …
- Nội Dung: b. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ …
Làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 11/04/2022
- Đánh giá: 3.19 (508 vote)
- Tóm tắt: Nếu bạn đã đủ điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, vậy hồ sơ bạn cần làm thủ tục xin hưởng gồm những gì?
- Nội Dung: 3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với …
Mã hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp là gì?
- Tác giả: accgroup.vn
- Ngày đăng: 09/29/2022
- Đánh giá: 3.15 (242 vote)
- Tóm tắt: Việc tra cứu quá trình tham gia và hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp là việc làm cần thiết để người lao động trong việc hưởng trợ cấp BHTN.
- Nội Dung: 2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp …
[Mới] Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp 2023 thế nào?
- Tác giả: luat247.vn
- Ngày đăng: 01/04/2023
- Đánh giá: 2.85 (110 vote)
- Tóm tắt: Trường hợp người lao động không thể nộp hồ sơ trực tiếp thì có thể ủy quyền cho người khác nếu người lao động thuộc một trong những trường hợp …
- Nội Dung: Theo Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu hồ sơ nộp hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc. …
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Gò Vấp như thế nào
- Tác giả: luattoanquoc.com
- Ngày đăng: 05/02/2022
- Đánh giá: 2.82 (109 vote)
- Tóm tắt: Theo quy định tại nghị định 28/2015/NĐ-CP hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những giấy tờ sau: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ …
- Nội Dung: Theo Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu hồ sơ nộp hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc. …
Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Hướng dẫn thủ tục làm BHTN chi tiết
- Tác giả: vinid.net
- Ngày đăng: 05/28/2022
- Đánh giá: 2.62 (103 vote)
- Tóm tắt: 2. Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp · Sổ bảo hiểm xã hội. · Quyết định thôi việc hay giấy tờ khác chứng minh người lao động và bên sử dụng lao động …
- Nội Dung: Bước 2: Đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm nhận kết quả trong vòng 3 ngày theo thông báo trong phiếu hẹn trả kết quả. Nếu không đến đúng thời hạn và cũng không thông báo lý do không đến nhận cho Trung tâm thì xem như người lao động không có nhu cầu …
Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Tác giả: dichvucong.gov.vn
- Ngày đăng: 07/31/2022
- Đánh giá: 2.59 (119 vote)
- Tóm tắt: Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định … Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại …
- Nội Dung: Bước 2: Đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm nhận kết quả trong vòng 3 ngày theo thông báo trong phiếu hẹn trả kết quả. Nếu không đến đúng thời hạn và cũng không thông báo lý do không đến nhận cho Trung tâm thì xem như người lao động không có nhu cầu …
Làm bảo hiểm thất nghiệp cần photo những gì năm 2023?
- Tác giả: luatsux.vn
- Ngày đăng: 06/01/2022
- Đánh giá: 2.5 (106 vote)
- Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần photo những gì? · Sổ bảo hiểm xã hội. · Quyết định thôi việc hay giấy tờ khác chứng minh người lao động và bên sử …
- Nội Dung: Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp chưa tìm được việc làm, thì NLĐ kê khai thông báo về quá trình tìm kiếm việc làm theo mẫu và gửi lại cho …
Những lưu ý về chế độ trợ cấp thất nghiệp người lao động cần biết
- Tác giả: ldld.quangbinh.gov.vn
- Ngày đăng: 08/09/2022
- Đánh giá: 2.35 (132 vote)
- Tóm tắt: Thời gian nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp … Thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp (chưa nhận trợ cấp thất nghiệp) sẽ được bảo lưu làm căn cứ …
- Nội Dung: Sau thời hạn này mà người lao động chưa nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp (chưa nhận trợ cấp thất nghiệp) sẽ được bảo …
Giải đáp thắc mắc: làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: baohiemxahoidientu.vn
- Ngày đăng: 01/29/2023
- Đánh giá: 2.39 (78 vote)
- Tóm tắt: NLĐ Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp sau đây: – Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an …
- Nội Dung: Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu làm bảo hiểm thất nghiệp đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp …
Mục lục
- Tác giả: dnse.com.vn
- Ngày đăng: 05/31/2022
- Đánh giá: 2.27 (51 vote)
- Tóm tắt: Những đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người lao động. Cùng DNSE đi tìm hiểu những …
- Nội Dung: Cũng tương tự như hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp nộp trực tuyến, khi nộp hồ sơ Online, người lao động cũng cần chuẩn bị bản chụp hoặc scan một trong các giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc. Các giấy tờ chứng minh việc chấm dứt …
Quy định về hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Tác giả: luatvietan.vn
- Ngày đăng: 09/29/2022
- Đánh giá: 2.07 (170 vote)
- Tóm tắt: Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm · Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu tải văn bản); · Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy …
- Nội Dung: Theo quy định của pháp luật hiện nay, lương tối thiểu vùng năm 2021 đã được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo phương án chưa tăng lương tối thiểu vùng năm 2021 như kết quả bỏ phiếu của Hội đồng Tiền lương Quốc gia; …
Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022
- Tác giả: thaison.vn
- Ngày đăng: 11/15/2022
- Đánh giá: 2.09 (150 vote)
- Tóm tắt: Căn cứ theo quy định tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các thành phần: – Đơn đề nghị hưởng trợ cấp …
- Nội Dung: Căn cứ theo Khoản 1, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động tới trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu chưa tìm được việc …
TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM KON TUM
- Tác giả: vieclamkontum.vn
- Ngày đăng: 02/06/2023
- Đánh giá: 1.97 (179 vote)
- Tóm tắt: – Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum: 01 Nguyễn Thị Định – Tổ 3 – P. Ngô Mây – TP. TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Để nộp hồ sơ …
- Nội Dung: Căn cứ theo Khoản 1, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động tới trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu chưa tìm được việc …
Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất
- Tác giả: fblaw.vn
- Ngày đăng: 10/18/2022
- Đánh giá: 1.82 (112 vote)
- Tóm tắt: Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất bao gồm những gì? Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? …. FBLAW sẽ làm rõ những thắc mắc trên cho bạn trong bài …
- Nội Dung: Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất theo quy định pháp luật hiện hành sẽ được FBLAW đề cập ngay đến Quý khách hàng. Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất bao gồm những gì? Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? …. …
HƯỚNG DẪN CÁC THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
- Tác giả: vieclamhcm.net
- Ngày đăng: 04/06/2023
- Đánh giá: 1.7 (64 vote)
- Tóm tắt: I. NỘP HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP: … Hồ sơ gồm: … Photo 01 Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các …
- Nội Dung: Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất theo quy định pháp luật hiện hành sẽ được FBLAW đề cập ngay đến Quý khách hàng. Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất bao gồm những gì? Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? …. …
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì?
- Tác giả: dangkydoanhnghiep.org.vn
- Ngày đăng: 08/28/2022
- Đánh giá: 1.55 (135 vote)
- Tóm tắt: – Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao …
- Nội Dung: Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất theo quy định pháp luật hiện hành sẽ được FBLAW đề cập ngay đến Quý khách hàng. Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp mới nhất bao gồm những gì? Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? …. …
Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm giấy tờ gì? Có cần công chứng không?
- Tác giả: hieuluat.vn
- Ngày đăng: 11/16/2022
- Đánh giá: 1.45 (146 vote)
- Tóm tắt: Câu hỏi: Chào anh chị, mong các anh chị tư vấn cho em biết cần những giấy tờ gì khi làm hồ sơ nhận tiền trợ cấp thất nghiệp với ạ? Và lấy ở đâu …
- Nội Dung: *Lưu ý: Trong khoảng thời gian nộp, giải quyết hồ sơ và nhận tiền trợ cấp, bạn phải thường xuyên có mặt tại địa phương nơi tiếp nhận hồ sơ (Ví dụ: thành phố Hà Nội) để thực hiện công việc đúng thời hạn (Ví dụ: nộp thông báo tìm kiếm việc làm từng …