Hôm nay Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp đơn giản bằng điện thoại mà không cần đi đâu nhé!
Phí hỗ trợ thất nghiệp trở thành một phần tiền quan trọng hơn hết trong mùa Covid-19 hiện tại. Đặc biệt hơn là những người không đủ điều kiện để nhận trợ cấp. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu và học ngay cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp qua điện thoại nhé!
1 Tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp
Bảo hiểm thất nghiệp là gì?
Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ của bảo hiểm xã hội được Nhà nước tổ chức và quản lí. Đây là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động bị mất việc làm, hỗ trợ họ học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm.
Tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp
Các chế độ tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Các chế độ tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hưởng từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp gồm ba chế độ:
- Hỗ trợ đào tạo
- Hỗ trợ bồi đưỡng
- Hỗ trợ nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp
Mức hưởng và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
Mức hưởng hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định. Hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đổng làm việc.
Điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp
Điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp
Theo khoản 1 điều 49 của quy định của Luật Việc làm 2013, thì để nhận trợ cấp thất nghiệp sẽ phải đủ các điều kiện như sau:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
e) Chết.
Điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp
2Hướng dẫn thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp
Hướng dẫn thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp
Theo điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đủ:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.
Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.
Hướng dẫn thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp
Theo điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nơi nộp và cách nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện như sau:
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.
3 Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp
Thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến (Online)
Để đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1 Truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH.
Bước 2 Đăng nhập
Sau đó, bạn hãy nhấn nút Đăng nhập.
Nếu chưa có tài khoản, bạn hãy chọn nút Đăng ký. Và điền tài khoản bằng Mã số BHXH (10 số cuối thẻ BHYT) và Mật khẩu (VssID) của bạn, nhấn Đăng nhập.
Đăng nhập
Bước 3 Chọn Kê khai hồ sơ
Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn hãy chọn Kê khai hồ sơ và tìm thủ tục Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (STT 21). Kế đến nhấn nút Kê khai.
Chọn Kê khai hồ sơ
Bước 4 Kê khai thông tin
Bạn hãy kê khai đầy đủ thông tin của mình, kiểm tra số tháng đóng BHTN xem đã chính xác chưa.
Kê khai thông tin
Tại mục Tôi chọn hình thức nhận hỗ trợ, bạn có thể chọn nhận Tiền mặt tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua Tài khoản cá nhân của người đề nghị, bạn nhập số tài khoản ngân hàng, chọn chi nhánh ngân hàng.
Chọn hình thức nhận hỗ trợ
Bước 5 Xác nhận
Cuối cùng bạn hãy nhập mã xác thực nhận được gửi qua tin nhắn, và bấm Xác nhận là đã nộp hồ sơ thành công.
Xác nhận
Thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp
Thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp
Bước 1 Chuẩn bị hồ sơ
Trong 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc chưa có việc và có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đầy đủ như đã kể trên cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương nơi bạn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2 Thời hạn giải quyết hồ sơ:
- Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.
- Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.
Bước 3 Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
- Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp.
- Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.
Bước 4 Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp chưa tìm được việc làm (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).
4 Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm thất nghiệp
Tra cứu Bảo hiểm thất nghiệp qua tin nhắn SMS:
Tra cứu Bảo hiểm thất nghiệp qua tin nhắn SMS:
- Tra cứu thời gian tham gia BHXH: BH QT (Mã số BHXH) gửi 8079.
- Tra cứu hồ sơ đã nộp và tình trạng hồ sơ: BH HS (Mã hồ sơ) gửi 8079.
- Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế: BH THE (Mã thẻ bảo hiểm y tế) gửi 8079.
- Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo năm: BH QT (Mã số BHXH) (Từ năm) (Đến năm) gửi 8079.
- Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian: BH QT (Mã số BHXH) (Từ tháng – năm ) (Đến tháng – năm) Gửi 8079.
Hướng dẫn kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID:
Bước 1 Đăng nhập ứng dụng VssID, chọn mục Quản lý cá nhân.
Bước 2 Chọn Quá trình tham gia.
Bước 3 Chọn mục BHTN để xem thời gian đóng BHTN của mình.
Bước 4 Nhấn vào biểu tượng con mắt icon con mắt để xem chi tiết.
Tra cứu thời gian đóng BHTN trên website baohiemxahoi.gov.vn:
Tra cứu thời gian đóng BHTN trên website baohiemxahoi.gov.vn:
Bước 1 Truy cập trang web Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2 Nhập mã số BHXH.
Bước 3 Tick vào ô Tôi không phải là người máy.
Bước 4 Chọn Lấy mã OTP.
Bước 5 Nhập mã OTP vừa nhận và nhấn Đăng nhập.
Bước 6 Nhập mã số BHXH cần tra cứu.
Bước 7 Tick chọn tiếp vào ô Tôi không phải là người máy.
Bước 8 Nhấn Tra cứu để xem kết quả.
Vậy là Bách hóa XANH đã hướng dẫn bạn cách để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp đơn giản bằng điện thoại rồi đấy. Các bạn nhanh tay thử ngay nha, chúc các bạn thành công!
Chọn mua rau, củ, trái cây tươi ngon, chất lượng tại Bách hóa XANH nhé:
Bách hóa XANH
Top 24 làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì viết bởi Cosy
HƯỚNG DẪN CÁC THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP
- Tác giả: vieclamhcm.net
- Ngày đăng: 05/17/2022
- Đánh giá: 4.86 (755 vote)
- Tóm tắt: Photo 01 Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời (nộp kèm theo bản chính để đối chiếu).
Năm 2022, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: lsx.vn
- Ngày đăng: 10/04/2022
- Đánh giá: 4.5 (534 vote)
- Tóm tắt: Năm 2022, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì theo quy định? Quy tắc đóng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?
- Nội Dung: 3. Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã …
Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp gồm giấy tờ gì? Có cần công chứng không?
- Tác giả: hieuluat.vn
- Ngày đăng: 08/14/2022
- Đánh giá: 4.28 (547 vote)
- Tóm tắt: Câu hỏi: Hieuluat ơi, em có thể nộp bảo hiểm thất nghiệp qua mấy cách ạ? Em làm việc ở Sài Gòn, thời gian tới nghỉ việc em có kế hoạch ra Hà Nội …
- Nội Dung: Chào bạn, Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP) đã nêu rõ, những tài liệu có chức năng xác nhận việc chấm dứt quan hệ lao động giữa người lao động và bên sử dụng lao động phải là bản chính …
Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? [Cập nhật 2021]
- Tác giả: dichvubaohiem.vn
- Ngày đăng: 01/16/2023
- Đánh giá: 4.06 (558 vote)
- Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? · Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp · Sổ bảo hiểm xã hội · Bản chính hoặc bản sao có công chứng …
- Nội Dung: Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì xoay quanh chủ đề làm hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp bạn có thể liên hệ ngay đến số hotline của Dịch Vụ Bảo Hiểm để được nghe các …
Có phải công chứng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Tác giả: congchungnguyenhue.com
- Ngày đăng: 12/23/2022
- Đánh giá: 3.98 (485 vote)
- Tóm tắt: Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều … Thủ tục công chứng mua bán nhà đất cần những giấy tờ gì?
- Nội Dung: Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì xoay quanh chủ đề làm hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp bạn có thể liên hệ ngay đến số hotline của Dịch Vụ Bảo Hiểm để được nghe các …
Trợ cấp thất nghiệp cần giấy tờ gì
- Tác giả: accgroup.vn
- Ngày đăng: 07/03/2022
- Đánh giá: 3.62 (563 vote)
- Tóm tắt: ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh:
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu:
✅ Dịch vụ thành lập công ty:
✅ Dịch vụ kế toán: - Nội Dung: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận …
Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì năm 2023
- Tác giả: luat24h.com.vn
- Ngày đăng: 07/19/2022
- Đánh giá: 3.46 (408 vote)
- Tóm tắt: Tư vấn hồ sơ, thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì, địa điểm nộp hồ sơ ở đâu, điều kiện, …
- Nội Dung: Còn đối với trường hợp người lao động làm việc theo hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì người lao động phải đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng …
Thủ tục chốt sổ và hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Tác giả: nhandan.vn
- Ngày đăng: 05/11/2022
- Đánh giá: 3.21 (347 vote)
- Tóm tắt: … bảo hiểm xã hội và làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xin hỏi, các thủ tục này cần được thực hiện ra sao? Bao gồm những giấy tờ gì?
- Nội Dung: Theo quy định tại Ðiểm 1.2 Khoản 1 Ðiều 33c Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyết định ban hành Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề …
[Mới] Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp 2023 thế nào?
- Tác giả: luat247.vn
- Ngày đăng: 06/04/2022
- Đánh giá: 3.02 (590 vote)
- Tóm tắt: Sổ bảo hiểm xã hội. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ: Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành …
- Nội Dung: Theo Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu hồ sơ nộp hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc. …
Nghỉ việc, nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu để lấy tiền trợ cấp?
- Tác giả: nguonlucquocte.com
- Ngày đăng: 07/06/2022
- Đánh giá: 2.8 (159 vote)
- Tóm tắt: … khi đi nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm, người lao động cần mang theo những giấy tờ sau:.
- Nội Dung: 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại …
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Gò Vấp như thế nào
- Tác giả: luattoanquoc.com
- Ngày đăng: 03/15/2023
- Đánh giá: 2.89 (177 vote)
- Tóm tắt: đăng kí tại địa chỉ nào? chuẩn bị những giấy tờ gì? em làm giấy tờ xong thì bao lâu nhận được tiền trợ cấp?
- Nội Dung: 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại …
Hồ sơ nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: tongdaibaohiem.com
- Ngày đăng: 10/14/2022
- Đánh giá: 2.62 (131 vote)
- Tóm tắt: Cho em hỏi! Em đã đóng bảo hiểm được 4 năm và đã chấm dứt hợp đồng vào ngày 1/2/2020. Giờ em làm hồ sơ để nhận tiền …
- Nội Dung: 1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện …
Làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 09/21/2022
- Đánh giá: 2.6 (77 vote)
- Tóm tắt: 1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. · 2. Bản chính hoặc bản sao có chứng …
- Nội Dung: Căn cứ theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm 2013 quy định về thông báo về việc tìm kiếm việc làm, người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có nghĩa vụ thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm. Khi đã là …
Dân sinh
- Tác giả: vneconomy.vn
- Ngày đăng: 06/16/2022
- Đánh giá: 2.42 (132 vote)
- Tóm tắt: Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh nhằm bù đắp một phần cho người … từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần có giấy tờ …
- Nội Dung: Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, số người thất nghiệp lựa chọn học nghề thấp, chỉ chiếm tỉ lệ rất thấp trong số người đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Từ năm 2015 đến nay, số người có quyết định hỗ trợ học nghề là gần 30.400 …
Thủ tục, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất cho người lao động
- Tác giả: ibh.ivan.vn
- Ngày đăng: 07/28/2022
- Đánh giá: 2.35 (123 vote)
- Tóm tắt: Vậy hồ sơ, thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? … của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:.
- Nội Dung: Những chia sẻ về Hồ sơ và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định đến từ Bảo hiểm xã hội điện tử iBH hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn khi muốn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu cần hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc vui lòng …
Hướng dẫn thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp để nhận trợ cấp nhanh nhất
- Tác giả: thaison.vn
- Ngày đăng: 07/26/2022
- Đánh giá: 2.21 (81 vote)
- Tóm tắt: Giấy tờ cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân,… bảo hiểm thất nghiệp. Chuẩn bị hồ sơ hưởng BHTN. 3. Các bước …
- Nội Dung: Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp làm như thế nào để được nhận trợ cấp nhanh nhất? Đây là băn khoăn của rất nhiều người lao động sau khi nghỉ việc. Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền quan trọng để hỗ trợ một phần chi phí trong khoảng thời gian lao động …
Quy định về hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Tác giả: luatvietan.vn
- Ngày đăng: 07/03/2022
- Đánh giá: 2.24 (196 vote)
- Tóm tắt: Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động chưa tìm được việc làm mới. Chế độ hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp năm 2021. Cơ sở pháp lý.
- Nội Dung: Theo quy định của pháp luật hiện nay, lương tối thiểu vùng năm 2021 đã được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo phương án chưa tăng lương tối thiểu vùng năm 2021 như kết quả bỏ phiếu của Hội đồng Tiền lương Quốc gia; …
Chi tiết tin
- Tác giả: pbgdpl.tiengiang.gov.vn
- Ngày đăng: 05/01/2022
- Đánh giá: 2.17 (180 vote)
- Tóm tắt: Trợ cấp thất nghiệp là một trong các chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp. – Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, …
- Nội Dung: (Trích Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP …
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Tác giả: dichvucong.gov.vn
- Ngày đăng: 10/03/2022
- Đánh giá: 1.97 (79 vote)
- Tóm tắt: Bước 3: Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện việc chấm dứt …
- Nội Dung: (Trích Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP …
Nhận bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì? Có ủy quyền được không?
- Tác giả: luatminhgia.com.vn
- Ngày đăng: 01/06/2023
- Đánh giá: 1.89 (116 vote)
- Tóm tắt: BHTN là một chính sách của Nhà nước giúp cho người lao động có việc làm để có thể tự chăm lo cho cuộc sống bản thân khi chẳng may thất nghiệp và nhìn rộng …
- Nội Dung: Câu hỏi tư vấn: Cho e gửi lời chào tới quý công ty. E muốn nhờ bên cty tư vấn giùm e vấn đề liên quan tới BHTN. Em bắt đầu tham gia đóng BHTN từ ngày 01/01/2009 cho đến bây giờ nhưng bây giờ e chuẩn bị đi nước ngoài để học tiếp vậy nên e có thể ủy …
Mục lục
- Tác giả: dnse.com.vn
- Ngày đăng: 11/05/2022
- Đánh giá: 1.69 (173 vote)
- Tóm tắt: Những đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người lao động. Cùng DNSE đi tìm hiểu những …
- Nội Dung: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, để được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày dấm dứt hợp đồng lao động/làm việc, người lao động phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng cho trung tâm dịch vụ việc …
Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Hướng dẫn thủ tục làm BHTN chi tiết
- Tác giả: vinid.net
- Ngày đăng: 10/17/2022
- Đánh giá: 1.6 (127 vote)
- Tóm tắt: 2. Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp · Sổ bảo hiểm xã hội. · Quyết định thôi việc hay giấy tờ khác chứng minh người lao động và bên sử dụng lao động …
- Nội Dung: Hy vọng, qua bài viết VinID chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì và biết được thủ tục, quy trình làm bảo hiểm thất nghiệp. Nhờ đó, quá trình nộp hồ sơ sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Tìm hiểu thêm …
TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM KON TUM
- Tác giả: vieclamkontum.vn
- Ngày đăng: 10/31/2022
- Đánh giá: 1.55 (144 vote)
- Tóm tắt: – Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum: 01 Nguyễn Thị Định – Tổ 3 – P. Ngô Mây – TP. TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Để nộp hồ sơ …
- Nội Dung: Hy vọng, qua bài viết VinID chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì và biết được thủ tục, quy trình làm bảo hiểm thất nghiệp. Nhờ đó, quá trình nộp hồ sơ sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Tìm hiểu thêm …
Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?
- Tác giả: blog.topcv.vn
- Ngày đăng: 01/01/2023
- Đánh giá: 1.53 (197 vote)
- Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì là thắc mắc chung của lao động khi nghỉ việc. Các bạn nên chuẩn bị đầy đủ để được giải quyết …
- Nội Dung: Theo quy định để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động cần phải làm hồ sơ để đảm bảo quyền lợi của mình trong thời gian nhất định. Vì thế các bạn cần phải tìm hiểu kỹ đảm bảo thực hiện đúng quy định để được hưởng trợ cấp nhanh chóng. …