Gợi Ý Top 20+ làm bảo hiểm that nghiệp cần photo những gì [Đánh Giá Cao]

Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Cho tôi hỏi hồ sơ hưởng TCTN bao gồm những giấy tờ gì vậy? Quyết định nghỉ việc tại công ty tôi có thể nộp bản photo công chứng được hay không? Hay phải nộp bản gốc? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.

  • Đang hưởng thất nghiệp mà phải nhập ngũ có được bảo lưu?
  • Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp khi làm việc tại nhiều công ty
  • Đóng bảo hiểm ở công ty mới 5 tháng có được nhận tiền thất nghiệp?

Hồ sơ hưởng

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1.Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền

3.Sổ bảo hiểm xã hội”

Như vậy, để hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ:

+) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

+) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động:

  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc;
  • Quyết định sa thải;
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

+) Sổ bảo hiểm xã hộiHồ sơ hưởng

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm chứng minh thư (bản chính) khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Về giấy quyết định nghỉ việc bạn có thể nộp bản photo công chứng hoặc bản gốc đều được.

Trên đây là bài viết về vấn đề hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có tháng lẻ

Hưởng được 2 tháng TCTN có việc làm có được bảo lưu không?

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Top 21 làm bảo hiểm that nghiệp cần photo những gì viết bởi Cosy

Thủ tục lấy bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

  • Tác giả: thebank.vn
  • Ngày đăng: 08/16/2022
  • Đánh giá: 4.68 (220 vote)
  • Tóm tắt: Thebank.vnSau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp do bảo hiểm xã hội cung cấp cần làm thủ tục và …
  • Nội Dung: g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, …
Rất hay:  Rất Hay Top 20+ những loại trái cây chỉ có ở việt nam [Hay Nhất]

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM KON TUM

  • Tác giả: vieclamkontum.vn
  • Ngày đăng: 12/12/2022
  • Đánh giá: 4.52 (465 vote)
  • Tóm tắt: – Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum: 01 Nguyễn Thị Định – Tổ 3 – P. Ngô Mây – TP. TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Để nộp hồ sơ …
  • Nội Dung: g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, …

Hồ sơ để NLĐ hưởng bảo hiểm thất nghiệp hiện nay – Luật Toàn Quốc

  • Tác giả: luattoanquoc.com
  • Ngày đăng: 07/26/2022
  • Đánh giá: 4.24 (341 vote)
  • Tóm tắt: Và em tính làm bảo hiểm thất nghiệp, vậy e cần nhưng giấy tờ gì ,hình ảnh và có phải photo công chứng ko ạ? Câu trả lời của Luật sư: Chào bạn!
  • Nội Dung: g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, …

Thủ tục nộp bảo hiểm thất nghiệp và quy trình giải quyết của cơ quan bảo hiểm

  • Tác giả: bachhoaxanh.com
  • Ngày đăng: 02/19/2023
  • Đánh giá: 4.17 (397 vote)
  • Tóm tắt: (Theo quy định tại Điều 42 Luật Việc làm 2013). 2 Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì? Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm …
  • Nội Dung: Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) của bạn với công ty, hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp sẽ đủ điều kiện. Bạn sẽ được nhận một khoản trợ cấp cùng với nhiều quyền lợi để học nghề hoặc tìm kiếm việc làm mới. Nếu như vẫn còn chưa rõ về bảo hiểm thất …

Hướng dẫn thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp để nhận trợ cấp nhanh nhất

  • Tác giả: thaison.vn
  • Ngày đăng: 10/17/2022
  • Đánh giá: 3.85 (450 vote)
  • Tóm tắt: Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp làm như thế nào để được nhận trợ cấp nhanh nhất? Dưới đây sẽ là hướng dẫn để lao động nhận tiền BHTN nhanh …
  • Nội Dung: Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, trong thời gian 3 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ …

Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp theo quy trình mới nhất năm 2023

  • Tác giả: careerbuilder.vn
  • Ngày đăng: 03/04/2023
  • Đánh giá: 3.79 (255 vote)
  • Tóm tắt: 1. Làm bảo hiểm thất nghiệp cần photo những gì? Sổ bảo hiểm xã hội, quyết định nghỉ việc, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, 2 ảnh chụp 3 x 4,.
  • Nội Dung: Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, trong thời gian 3 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ …

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu? Nộp online được không?

  • Tác giả: luatminhgia.com.vn
  • Ngày đăng: 08/13/2022
  • Đánh giá: 3.42 (213 vote)
  • Tóm tắt: Luật sư tư vấn về vấn đề: Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì, … tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
  • Nội Dung: Như vậy, chị muốn hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải đóng từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn và hợp đồng không xác định thời hạn hoặc phải đóng đủ đã đóng bảo …

Thủ tục lãnh bảo hiểm xã hội một lần cần những giấy tờ gì ?

  • Tác giả: luatlongphan.vn
  • Ngày đăng: 06/12/2022
  • Đánh giá: 3.37 (508 vote)
  • Tóm tắt: Minh luan says: E lam duoc 3nam 2thang nghi viec nam 2017 gio e nam 2020 e muon lanh bhxh 1 lan can thu tuc gi.
  • Nội Dung: Bài viết trên là hướng dẫn về lãnh bảo hiểm xã hội một lần theo quy định pháp luật. Nếu quý bạn đọc có thắc mắc hoặc cần TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG, vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900636387 bên dưới để nhận được sự giúp đỡ tận tình từ đội ngũ luật sư của Công …

Có phải công chứng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

  • Tác giả: congchungnguyenhue.com
  • Ngày đăng: 03/31/2023
  • Đánh giá: 3.13 (375 vote)
  • Tóm tắt: Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều … Thủ tục công chứng mua bán nhà đất cần những giấy tờ gì?
  • Nội Dung: Bài viết trên là hướng dẫn về lãnh bảo hiểm xã hội một lần theo quy định pháp luật. Nếu quý bạn đọc có thắc mắc hoặc cần TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG, vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900636387 bên dưới để nhận được sự giúp đỡ tận tình từ đội ngũ luật sư của Công …
Rất hay:  Xem Ngay Top 10+ những câu nói hay trong conan [Hay Lắm Luôn]

Theo quy định của pháp luật làm BHTN cần những giấy tờ gì?

  • Tác giả: tongdaibaohiem.com
  • Ngày đăng: 10/28/2022
  • Đánh giá: 2.81 (153 vote)
  • Tóm tắt: Theo quy định của pháp luật làm BHTN cần những giấy tờ gì? Cần chuẩn bị: Sổ bảo hiểm xã hội, văn bản đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Nội Dung: Theo quy định của pháp luật làm BHTN cần những giấy tờ gì? Em nghỉ việc từ 1/8 thì giờ còn kịp làm bảo hiểm thất nghiệp không ạ? Anh chị này giúp e làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì nữa ạ? Giờ em đổi căn cước công dân nên không giống với …

Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những gì?

  • Tác giả: luathoangphi.vn
  • Ngày đăng: 12/10/2022
  • Đánh giá: 2.86 (173 vote)
  • Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? · 1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội …
  • Nội Dung: Bảo hiểm thất nghiệp là một loại bảo hiểm xã hội hỗ trợ người lao động trong trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị sử dụng lao động, từ đó, hỗ trợ người lao động học nghề, tìm kiếm việc làm dựa trên cơ sở Qũy bảo hiểm thất …

[Tư Vấn] làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì

  • Tác giả: quatangtanthegioi.com
  • Ngày đăng: 01/15/2023
  • Đánh giá: 2.59 (109 vote)
  • Tóm tắt: Bạn vừa mới nghỉ việc ở công ty và muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp nhưng không biết phải chuẩn bị những gì và tiến hành theo từng bước cụ thể ra sao?
  • Nội Dung: Theo quy định của nhà nước, người lao động phải đến trung tâm giới thiệu việc làm điền thông tin tìm kiếm việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động không làm thông báo tìm kiếm việc làm thì sẽ bị ngừng hưởng trợ cấp thất …

Rút tiền bảo hiểm thất nghiệp

  • Tác giả: luatsutran.vn
  • Ngày đăng: 12/25/2022
  • Đánh giá: 2.64 (110 vote)
  • Tóm tắt: – Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận …
  • Nội Dung: Như ở trên chúng tôi đã hướng dẫn cho Khách hàng các bước nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp. Song trong một số trường hợp người lao động không thể tự mình đi thực hiện được vì một số lý do nên trong nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về …

Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? [Cập nhật 2021]

  • Tác giả: dichvubaohiem.vn
  • Ngày đăng: 08/13/2022
  • Đánh giá: 2.53 (168 vote)
  • Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? · Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp · Sổ bảo hiểm xã hội · Bản chính hoặc bản sao có công chứng …
  • Nội Dung: Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì xoay quanh chủ đề làm hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp bạn có thể liên hệ ngay đến số hotline của Dịch Vụ Bảo Hiểm để được nghe các …

Giấy tờ thủ tục hồ sơ xin việc chuẩn nhất 2023

  • Tác giả: topcv.vn
  • Ngày đăng: 05/10/2022
  • Đánh giá: 2.43 (160 vote)
  • Tóm tắt: Trong quá trình tìm việc và ứng tuyển, bạn luôn cần chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ xin việc. … Vậy giấy tờ thủ tục làm hồ sơ xin việc 2023 gồm những gì?
  • Nội Dung: Ảnh chân dung được dán lên bìa và sơ yếu lý lịch. Thông qua hình ảnh nhà tuyển dụng sẽ có một cái nhìn tổng quan, ấn tượng hơn về bạn. Thường trong thủ tục hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng có thẻ yêu cầu bạn nộp kèm ảnh 3×4 hoặc 4×6 để lưu hồ sơ hoặc …

Hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Bắc Ninh

  • Tác giả: accgroup.vn
  • Ngày đăng: 08/06/2022
  • Đánh giá: 2.3 (74 vote)
  • Tóm tắt: ACC là một trong những đơn vị uy tín, với đội ngũ luật sư, chuyên viên có kinh nghiệm nhiều năm và được tin cậy từ việc làm bảo hiểm thất nghiệp tại Bắc …
  • Nội Dung: Tại Bắc Ninh, ACC là một trong những đơn vị uy tín và nhận được sự tin cậy từ việc làm bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ luật sư giỏi, chuyên viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ giúp khách hàng đạt được mục …

Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những gì?

  • Tác giả: congdongbaohiem.net
  • Ngày đăng: 03/14/2023
  • Đánh giá: 2.2 (141 vote)
  • Tóm tắt: Ngoài ra, người lao động cần chuẩn bị 2 ảnh 3×4 được chụp trong thời gian gần không quá 6 tháng cùng với CMND/CCCD, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo …
  • Nội Dung: Bảo hiểm thất nghiệp đóng góp một phần quan trọng trong chế độ an sinh xã hội của nước ta. Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm …

HƯỚNG DẪN CÁC THỦ TỤC HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

  • Tác giả: vieclamhcm.net
  • Ngày đăng: 10/11/2022
  • Đánh giá: 2.08 (76 vote)
  • Tóm tắt: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn người lao … Photo 01 Sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ …
  • Nội Dung: Bảo hiểm thất nghiệp đóng góp một phần quan trọng trong chế độ an sinh xã hội của nước ta. Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm …
Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ những câu nói hay để khắc lên ví [Hay Lắm Luôn]

Làm bảo hiểm that nghiệp cần photo những gì

  • Tác giả: cunghoidap.com
  • Ngày đăng: 02/05/2023
  • Đánh giá: 1.92 (181 vote)
  • Tóm tắt: Làm bảo hiểm thất nghiệp cần những gì? Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Cần những giấy tờ …
  • Nội Dung: Bảo hiểm thất nghiệp đóng góp một phần quan trọng trong chế độ an sinh xã hội của nước ta. Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm …

Hưởng trợ cấp thất nghiệp cần làm những thủ tục gì? – Báo chính phủ

  • Tác giả: baochinhphu.vn
  • Ngày đăng: 10/31/2022
  • Đánh giá: 1.96 (161 vote)
  • Tóm tắt: – Sổ bảo hiểm xã hội. Quy định về thời hạn nộp hồ sơ: Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm và văn bản hướng dẫn thì trong thời hạn …
  • Nội Dung: Bảo hiểm thất nghiệp đóng góp một phần quan trọng trong chế độ an sinh xã hội của nước ta. Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm …

Lấy bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

  • Tác giả: c1thule-bd.edu.vn
  • Ngày đăng: 01/14/2023
  • Đánh giá: 1.8 (181 vote)
  • Tóm tắt: Bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các chế độ sau: – Trợ cấp thất nghiệp. – Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm. – Hỗ trợ Học nghề.
  • Nội Dung: + Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng …