Rất Hay Top 17 những câu đố về lịch sử [Triệu View]

1. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng của các PP, KTDH vừa tìm hiểu ở trên trong thực tiễn nhà trường của thầy/cô:

Phương pháp hoạt động nhóm: Phương pháp này liên quan đến việc chia học sinh thành các nhóm để cùng thực hiện một nhiệm vụ hoặc dự án chung. Nhóm có thể bao gồm các sinh viên có khả năng và kỹ năng khác nhau, để mỗi thành viên đóng góp vào công việc của nhóm. Phương pháp này khuyến khích sự hợp tác và làm việc theo nhóm, đồng thời có thể được sử dụng cho các môn học và chủ đề khác nhau.

Để sử dụng phương pháp này trong thực tế ở trường, giáo viên có thể:

– Quyết định quy mô và thành phần nhóm, dựa trên nhiệm vụ hoặc dự án.

– Phân công vai trò và trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong nhóm.

– Cung cấp hướng dẫn và hướng dẫn rõ ràng cho nhiệm vụ hoặc dự án.

– Đặt giới hạn thời gian cho hoạt động và theo dõi tiến độ của từng nhóm.

– Khuyến khích học sinh giao tiếp và chia sẻ ý tưởng với nhau.

– Đánh giá công việc của từng nhóm và cung cấp thông tin phản hồi.

Kỹ thuật xếp hình: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng các câu đố để dạy hoặc củng cố các khái niệm hoặc kỹ năng. Các câu đố có thể được sử dụng để thu hút học sinh theo cách vui vẻ và tương tác, đồng thời thách thức các em suy nghĩ chín chắn và giải quyết vấn đề.

– Để sử dụng phương pháp này trong thực tế ở trường, giáo viên có thể:

– Chọn câu đố phù hợp với chủ đề, chủ điểm.

– Giới thiệu câu đố và hướng dẫn cách giải.

– Cho phép học sinh làm việc cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ để giải câu đố.

– Cung cấp hỗ trợ hoặc hướng dẫn khi cần thiết.

– Tóm tắt hoạt động bằng cách thảo luận về giải pháp và cách nó liên quan đến chủ đề.

Kỹ thuật khăn trải bàn: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng khăn trải bàn hoặc mảnh giấy lớn để động não và sắp xếp các ý tưởng. Phương pháp này có thể được sử dụng để khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác và tư duy trực quan.

Để sử dụng phương pháp này trong thực tế ở trường, giáo viên có thể:

– Cung cấp một mảnh giấy lớn hoặc khăn trải bàn và vật liệu viết.

– Đặt một câu hỏi hoặc chủ đề để học sinh động não.

– Khuyến khích học sinh viết ra ý tưởng của họ trên giấy hoặc khăn trải bàn.

– Cho phép học sinh vẽ các kết nối và liên kết các ý tưởng của họ với nhau.

– Tạo điều kiện cho một cuộc thảo luận để phát triển hơn nữa các ý tưởng và kết nối.

Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối liên hệ giữa các ý tưởng.

Để sử dụng phương pháp này trong thực tế ở trường, giáo viên có thể:

– Giới thiệu khái niệm sơ đồ tư duy và cung cấp các ví dụ.

– Khuyến khích học sinh động não các ý tưởng liên quan đến một chủ đề.

– Yêu cầu học sinh tạo ra một ý tưởng trung tâm ở giữa trang và phân nhánh với các ý tưởng liên quan.

– Cho phép học sinh thêm các nhánh phụ và kết nối giữa các ý.

– Tạo điều kiện cho một cuộc thảo luận để phát triển hơn nữa các ý tưởng và kết nối.

2. Đề xuất những cải tiến để áp dụng các PP, KTDH này nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh:

Phương pháp hoạt động nhóm:

Tạo cơ hội cho học sinh làm việc với các thành viên trong nhóm khác nhau và thực hiện các nhiệm vụ hoặc dự án khác nhau để phát triển kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm.

Đưa ra phản hồi mang tính xây dựng cho từng nhóm để giúp học sinh hiểu được điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện của mình.

Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ những lời chúc 20 11 bằng tiếng anh [Đánh Giá Cao]

Khuyến khích học sinh phản ánh về kinh nghiệm làm việc trong nhóm của họ và cách họ có thể áp dụng những gì họ đã học được trong các dự án nhóm trong tương lai.

Kỹ thuật câu đố:

Chọn các câu đố có liên quan đến chủ đề và cung cấp các kết nối rõ ràng với các khái niệm hoặc kỹ năng được dạy.

Khuyến khích học sinh làm việc cộng tác để giải câu đố, phát huy kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp.

Sử dụng các câu đố như một công cụ để đánh giá quá trình nhằm xác định điểm mạnh và điểm yếu của học sinh và điều chỉnh các chiến lược giảng dạy cho phù hợp.

Kỹ thuật khăn trải bàn:

Cung cấp nhiều gợi ý động não và khuyến khích học sinh suy nghĩ sáng tạo và vượt trội.

Khuyến khích học sinh vẽ các kết nối và liên kết các ý tưởng của họ với nhau để phát triển tư duy phản biện và kỹ năng phân tích.

Sử dụng khăn trải bàn như một công cụ để đánh giá quá trình, xem xét các ý tưởng do học sinh tạo ra và cung cấp phản hồi về quá trình suy nghĩ và mối liên hệ của chúng.

Sơ đồ tư duy:

Hướng dẫn học sinh cách tạo bản đồ tư duy hiệu quả để sắp xếp các ý tưởng một cách rõ ràng và hợp lý.

Khuyến khích học sinh sử dụng bản đồ tư duy để lập kế hoạch cho các dự án, bài tiểu luận hoặc các bài tập khác, phát huy kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch của họ.

Sử dụng bản đồ tư duy như một công cụ để đánh giá tổng kết, đánh giá mức độ hiểu biết của học sinh về chủ đề và khả năng xác định các mối liên hệ và mối quan hệ giữa các khái niệm.

3. Thầy/cô dựa vào những tiêu chí đánh giá nào để lựa chọn, sử dụng PP, KTDH của một chủ đề trong lịch sử?

Top 17 những câu đố về lịch sử viết bởi Cosy

Hơn 150 câu hỏi đố về lịch sử hay nhất, để chinh phục Lịch sử thế giới

  • Tác giả: ahaslides.com
  • Ngày đăng: 10/29/2022
  • Đánh giá: 4.91 (706 vote)
  • Tóm tắt: Christopher Columbus. Tổ tiên sớm nhất của thổ dân châu Mỹ là những tổ tiên nào? Trả lời: Paleo- Ấn Độ; Babylon vẫn nằm ở đâu?

Câu Đố Về Nhân Vật Lịch Sử

  • Tác giả: thuvientrochoi.com
  • Ngày đăng: 10/13/2022
  • Đánh giá: 4.51 (494 vote)
  • Tóm tắt: Câu 8: Vua nào trong thửa hàn vi ở chùa? Là những ai? Đáp án: Vua Mai Hắc Đế (Mai Thúc Loan) và vua Lý Thái Tổ.
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

Những Câu Đố Về Lịch Sử, Nhân Vật, Sự Kiện ❤️️ Vui Hay

  • Tác giả: scr.vn
  • Ngày đăng: 02/15/2023
  • Đánh giá: 4.26 (232 vote)
  • Tóm tắt: Những Câu Đố Về Lịch Sử Có Đáp Án · Tướng Tàu chui ống chạy dài Bắc phương ? Thoát Hoan · Ai sinh trăm trứng đồng bào ? Mẹ Âu Cơ · Tướng Nam chẳng thiết phong …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

Những câu đố về lịch sử và các vị anh hùng dân tộc

  • Tác giả: donhanh.com
  • Ngày đăng: 06/15/2022
  • Đánh giá: 4.06 (529 vote)
  • Tóm tắt: Những câu đố về lịch sử và các vị anh hùng dân tộc Việt Nam có đáp án nằm trong bộ sưu tập những câu đố về lịch sử.
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …
Rất hay:  Rất Hay Top 19 một trong những chức năng của thị trường là gì [Tuyệt Vời Nhất]

Tổng hợp 100+ câu đố hay về lịch sử Việt Nam kèm đáp án

  • Tác giả: gtvttw4.edu.vn
  • Ngày đăng: 11/30/2022
  • Đánh giá: 3.99 (344 vote)
  • Tóm tắt: 1 Những câu đố hay về sự kiện lịch sử Việt Nam · 1. Vũ Quang ai đã phất cờ. Bình Tây sát tả, bây giờ nhớ ai. · 2. Vua nào tám tuổi lên ngôi · 3. Từ …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

100 câu đố vui về lịch sử Việt Nam

  • Tác giả: download.vn
  • Ngày đăng: 06/28/2022
  • Đánh giá: 3.7 (278 vote)
  • Tóm tắt: Đông du khởi xướng, bôn ba những ngày? 17. Lũy Thầy ai đắp, ai xây? 18. Hồng-Sơn liệp hộ triều Tây ẩn mình? 19. Vua Bà lừng …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

Những câu đố về lịch sử tuyển chọn có đáp án

  • Tác giả: caudohay.com
  • Ngày đăng: 07/26/2022
  • Đánh giá: 3.55 (417 vote)
  • Tóm tắt: Câu đố lịch sử Việt Nam … Vua sống, vua chết, vua thua chạy dài ? … Đuổi ngay Tô Định dẹp yên biên thành ? … Lâm Thao tử tiết cho đành chí trai ? … Cho trời yên …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

100 câu đố vui về lịch sử Việt Nam

  • Tác giả: pgddakglong.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/12/2022
  • Đánh giá: 3.25 (598 vote)
  • Tóm tắt: Đông du khởi xướng, bôn ba những ngày? 17. Lũy Thầy ai đắp, ai xây? 18. Hồng-Sơn liệp hộ triều Tây ẩn mình? 19. Vua Bà lừng …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

TIỂU HỌC PHẠM VĂN HAI

  • Tác giả: thphamvanhaitanbinh.hcm.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/11/2022
  • Đánh giá: 3.11 (274 vote)
  • Tóm tắt: NHỮNG CÂU ĐỐ TRẮC NGHIỆM VỀ LỊCH SỬ DÂN TỘC VÀ LỊCH SỬ CÁCH MẠNG VIỆT NAM TỪ NĂM 1930 ĐẾN NAY. Người đăng tin: admin …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

Đố Vui Luyện Trí Thông Minh: Câu Đố Về Địa Danh, Nhân Vật Lịch Sử (ND)

  • Tác giả: newshop.vn
  • Ngày đăng: 08/23/2022
  • Đánh giá: 2.9 (94 vote)
  • Tóm tắt: Đố Vui Luyện Trí Thông Minh: Câu Đố Về Địa Danh, Nhân Vật Lịch Sử (ND) – Câu đố cung cấp những nhận biết, cách đánh giá riêng của người dân về công trạng …
  • Nội Dung: Sơ đồ tư duy: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng một sơ đồ trực quan để tổ chức và kết nối các ý tưởng. Bản đồ tư duy có thể được sử dụng để giúp học sinh hiểu các khái niệm phức tạp, lập kế hoạch cho các dự án hoặc bài tiểu luận và tạo mối …

Tổng Hợp 100+ Câu Đố Về Lịch Sử Việt Nam Có Đáp Án, 100 Câu Đố Vui Về Lịch Sử Việt Nam

  • Tác giả: thuyed.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/19/2022
  • Đánh giá: 2.87 (130 vote)
  • Tóm tắt: (VOH) – Dân ta thì phải biết sử ta, Do đó, những câu đố lịch sử Việt Nam hay được dùng để chúng ta có thể tự mình ôn lại kiến thức cũng như …
  • Nội Dung: Đinh Bộ Lĩnh là ᴠị hoàng đế đầu tiên ᴄủa Đại Cồ Việt, ᴠới kinh đô ban đầu là Hoa Lư. Đinh Bộ Lĩnh ѕinh năm 923, quê ở Hoa Lư, ᴄhâu Đại Hoàng (naу là хã Gia Phương, Huуện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), ông là ᴄon ᴄủa thứ ѕử Châu Hoan Đinh Công Trứ. Sau …

những câu hỏi đố vui về lịch sử

  • Tác giả: 123docz.net
  • Ngày đăng: 09/29/2022
  • Đánh giá: 2.75 (176 vote)
  • Tóm tắt: Tìm kiếm những câu hỏi đố vui về lịch sử , nhung cau hoi do vui ve lich su tại 123doc – Thư viện trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
  • Nội Dung: Đinh Bộ Lĩnh là ᴠị hoàng đế đầu tiên ᴄủa Đại Cồ Việt, ᴠới kinh đô ban đầu là Hoa Lư. Đinh Bộ Lĩnh ѕinh năm 923, quê ở Hoa Lư, ᴄhâu Đại Hoàng (naу là хã Gia Phương, Huуện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), ông là ᴄon ᴄủa thứ ѕử Châu Hoan Đinh Công Trứ. Sau …
Rất hay:  Xem Ngay Top 20+ những mẫu đồng hồ cơ giá rẻ [Tuyệt Vời Nhất]

Tổng hợp 63 câu đố lịch sử Việt Nam hay nhất không nên bỏ lỡ

  • Tác giả: voh.com.vn
  • Ngày đăng: 08/16/2022
  • Đánh giá: 2.63 (103 vote)
  • Tóm tắt: 2. Những câu đố lịch sử về các vị anh hùng dân tộc · 1. Đông Du ai đã đưa người? Còn ai đập đá giữa trời trơ trơ? · 2. Đố ai giải phóng Thăng Long
  • Nội Dung: Mỗi ngày bận rộn trôi qua, nhiều lúc những kiến thức được học từ bao năm cũng vì thế mà dần bị chúng ta quên đi. Nếu có thời gian giải lao sau những giờ làm việc mệt mỏi, hãy dành ít phút để cùng ôn lại lịch sử Việt Nam qua những câu đố lịch sử được …

Top Những Câu Hỏi Hay Về Lịch Sử Việt Nam – Phần 1

  • Tác giả: dembuon.vn
  • Ngày đăng: 03/02/2023
  • Đánh giá: 2.45 (156 vote)
  • Tóm tắt: Câu 12: Năm 938, Ngô Quyền đã đánh bại quân nào tại cửa sông Bạch Đằng? Đáp án: Quân Nam Hán. Câu 13: Vua nào trong lịch sử nước ta được mệnh …
  • Nội Dung: Mỗi ngày bận rộn trôi qua, nhiều lúc những kiến thức được học từ bao năm cũng vì thế mà dần bị chúng ta quên đi. Nếu có thời gian giải lao sau những giờ làm việc mệt mỏi, hãy dành ít phút để cùng ôn lại lịch sử Việt Nam qua những câu đố lịch sử được …

100 câu Đố Vui Việt Sử – Vietsciences

  • Tác giả: vietsciences.free.fr
  • Ngày đăng: 09/28/2022
  • Đánh giá: 2.48 (91 vote)
  • Tóm tắt: “Đố Vui Việt Sử” là một tập thơ lục bát gồm có một trăm câu đố về lịch sử và văn … niên ôn lại những trang sử Việt Nam và nuôi dưỡng tinh thần nhớ nước, …
  • Nội Dung: “Đố Vui Việt Sử” là một tập thơ lục bát gồm có một trăm câu đố về lịch sử và văn học sử Việt Nam đề ra bởi luật sư Đào Hữu Dương và hai trăm câu thơ trả lời của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh. Dụng ý của hai tác giả là dùng một thể thơ thật nhẹ nhàng và …

Câu đố về sự kiện lịch sử

  • Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn
  • Ngày đăng: 07/11/2022
  • Đánh giá: 2.34 (63 vote)
  • Tóm tắt: Cau do ve su kien lich su, tổng hợp và chia sẻ những câu đố về sự kiện lịch sử hay và ý nghĩa trong bài viết dưới đây như nhân vật lịch sử, …
  • Nội Dung: Những câu đố về sự kiện lịch sử có đáp án dưới đây gổm những câu đố về anh hùng dân tộc, câu đố về các vị vua có đáp án giúp bạn dễ dàng sưu tầm được những câu đố hay để có thể đố các em học sinh của mình trong tiết học lịch sử giúp các em học tập …

10 câu đố vui lịch sử thử tài hiểu biết của bạn

  • Tác giả: infonet.vietnamnet.vn
  • Ngày đăng: 01/09/2023
  • Đánh giá: 2.13 (148 vote)
  • Tóm tắt: Những câu đố vui lịch sử vừa giúp bạn luyện trí nhớ vừa tăng thêm hiểu biết kiến thức hay.
  • Nội Dung: Những câu đố về sự kiện lịch sử có đáp án dưới đây gổm những câu đố về anh hùng dân tộc, câu đố về các vị vua có đáp án giúp bạn dễ dàng sưu tầm được những câu đố hay để có thể đố các em học sinh của mình trong tiết học lịch sử giúp các em học tập …