Bật Mí Top 20+ những câu hỏi của khách hàng về sản phẩm [Hay Nhất]

Bạn cần phải ra khỏi văn phòng và nói chuyện với khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn muốn mô hình Phát triển Khách hàng hoạt động hiệu quả. Nói thì dễ hơn bắt tay vào làm. Bạn có thể có ý tưởng hay nhưng lại có nỗi sợ hãi khi thể hiện chúng trước những người hoàn toàn xa lạ. Bạn phải thừa nhận rằng việc hỏi người lạ một loạt các câu hỏi không hề đáng sợ. Chẳng ai muốn nghe những điều mà họ nghĩ và họ biết là không đúng.

Nhưng giai đoạn phỏng vấn khách hàng là một trong những phần quan trọng nhất của mô hình Phát triển Khách hàng. Chúng ta không cần thiết phải sợ hãi. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần nói về bản thân mình khiến khách hàng dập tắt ý tưởng của bạn.

Các cuộc phỏng vấn khách hàng tất cả là để học hỏi và khám phá. Bạn có thể đóng vai như một nhà nghiên cứu hoặc một nhà báo. Nếu bạn tiếp cận cuộc phỏng vấn khách hàng như một người thực sự tò mò về kinh nghiệm của họ trong bức tranh lớn hơn, bạn sẽ thấy rằng mình lắng nghe nhiều hơn là nói chuyện. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích hơn nhưng vẫn bảo vệ cái tôi của mình trước khách hàng.

THÀNH LẬP CÁC MỤC TIÊU CỦA BẠN

Giống như bất kỳ quá trình khác trong kinh doanh hoặc trong cuộc sống, bạn cần phải có mục tiêu thiết lập vững chắc nếu bạn muốn đo lường sự tiến bộ những nỗ lực của mình. Bạn cần có các mục tiêu được liệt kê cho mỗi bước của mô hình Phát triển Khách hàng. Chỉ khi vậy, bạn mới có thể tinh chỉnh và lặp lại quá trình của mình sau này.

Một số mục tiêu bạn nên thiết lập khi bạn đang phát triển các câu hỏi để phỏng vấn nên bao gồm những điều sau đây:

Bạn nên xác định và hiểu được các vấn đề của khách hàng.

Xác định các vấn đề của khách hàng là cần thiết. Bạn cần lưu ý vấn đề này trong suốt quá trình phát triển khách hàng. Nhưng không thể nào ghi lại vấn đề ấy.Bạn cần hiểu vấn đề đó có ý nghĩa gì đối với khách hàng của bạn.

Sự hiểu biết sâu hơn về vấn đề của khách hàng sẽ cho bạn biết thêm về những gì họ đang cố gắng đạt được bằng giải pháp của họ. Nếu bạn không biết cách khách hàng xử lí với vấn đề của họ, bạn không thể giúp họ giải quyết nó. Điều này xuất phát từ việc tìm hiểu xem tầm quan trọng trong vấn đề của khách hàng là gì và họ mong đợi gì về giải pháp tiềm ẩn.

Bạn có thể có một giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Nhưng nếu giải pháp đó không phải là giải pháp mà khách hàng mong muốn, bạn vẫn không đạt được gì.

Bạn muốn học cách khách hàng giải quyết vấn đề của họ.

Con người không chỉ muốn có một giải pháp. Họ muốn một giải pháp được đặt trong một khoảng thời gian nhất định và một ngân sách duy nhất. Một số khách hàng muốn có một giải pháp đơn giản. Những người khác có thể đang tìm kiếm một giải pháp phức tạp để giải quyết các vấn đề hiện tại và ngăn ngừa các vấn đề rộng lớn hơn. Một số khách hàng sẽ muốn một giải pháp tức thời. Những người khác sẽ muốn một giải pháp mà có thể mất một thời gian mới có hiệu quả để không ảnh hưởng tới hệ sinh thái hiện tại của họ.

Người khách hàng tự nhận thức được vấn đề của mình sẽ hiểu và cần giải pháp. Bạn phải xác định những mong muốn này trước khi áp dụng chúng vào dịch vụ và sản phẩm của mình.

Cuối cùng, bạn cần nắm rõ những gì khách hàng muốn đối với vấn đề của họ.

Bạn cần hiểu những thứ đang hiện hữu trong suy nghĩ của khách hàng.

Khách hàng trước của bạn sẽ có thể đã thử các giải pháp khác. Tuy nhiên, họ đang liên tục tìm kiếm các giải pháp mới và tốt hơn. Điều này giúp bạn có thể tìm hiểu lý do tại sao họ không thích các giải pháp đã sử dụng trước đó. Nếu chúng không hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu tại sao.

Ngoài ra, nếu bạn đang bước vào một thị trường hiện hữu, bạn cần phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh mà khách hàng không có thiện cảm. Có lẽ đối thủ cạnh tranh đã cung cấp một giải pháp cho khách hàng tiềm năng của bạn nhưng bao gồm một chuỗi vấn đề đính kèm ví dụ như những giờ tư vấn bắt buộc.

Mục tiêu của bạn không nhất thiết phải tìm ra cách để giải quyết vấn đề tốt hơn. Mục tiêu của bạn là tìm ra cách giải quyết vấn đề theo nhu cầu của khách hàng.

Bạn muốn nhận được thông tin cần thiết để phân khúc khách hàng và phát triển các kênh khách hàng.

Thu thập thông tin một cách mù quáng thường không hữu ích đối với bất kỳ quá trình nào. Thay vào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang thu thập thông tin mà bạn sử dụng để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định khách hàng của bạn là ai và họ có thể được phân khúc như thế nào.

Thông tin này cũng nên giúp bạn tìm ra địa điểm để tìm kiếm khách hàng. Khi bạn xác định được phân đoạn khách hàng của mình, bạn có thể phát triển các kênh bạn cần để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm các nhà truyền bá sản phẩm.

Tất cả các thông tin mà bạn đã thu thập được từ trước tới đến nay nên hướng đến một mục tiêu duy nhất. Bạn muốn tìm các nhà truyền bá sản phẩm của bạn. Những khách hàng này là người có ảnh hưởng nhất mà bạn có thể tìm thấy. Kết quả là, họ là khách hàng quan trọng nhất mà bạn có.

Thông tin bạn thu thập được về các vấn đề, giải pháp, phân đoạn và các kênh nên được sử dụng để hoàn thành mục tiêu này.

TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG ĐỂ PHỎNG VẤN

Tìm khách hàng để phỏng vấn nghe có vẻ khó khăn, nhưng thực tế không phải vậy. Lý do khiến nhiều người cảm thấy khó tìm được khách hàng để phỏng vấn là vì họ sợ bị từ chối. Họ không nghe những khách hàng tiềm năng nói với họ rằng họ không quan tâm đến sản phẩm này chút nào.

May mắn là các giai đoạn phỏng vấn của mô hình Phát triển Khách hàng không liên quan gì đến sản phẩm của bạn. Chúng sẽ là những vấn đề liên quan đến việc học hỏi, khám phá và xác nhận. Khi bạn thiết lập một cuộc phỏng vấn, bạn muốn tìm hiểu về khách hàng của mình. Bạn không cố gắng bán cho họ một sản phẩm. Khi bạn nghĩ theo cách này, việc ra ngoài và tìm kiếm khách hàng để phỏng vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Để tìm đúng khách hàng, bạn cần bước ra khỏi văn phòng. Điều này có nghĩa là bạn cần hỏi những người hoặc là không làm việc cho bạn hoặc làm cho bạn. Bạn muốn hỏi khách hàng thực sự, không phải là kỹ sư hoặc nhân viên bán hàng có quan tâm đến sản phẩm của bạn. Phó trưởng ban sale chắc chắn sẽ mua sản phẩm của bạn. Nhưng bạn không bán cho VP của sales. Bạn đang bán cho thị trường mục tiêu của bạn.

Bạn có thể bị cám dỗ khi phỏng vấn những người bạn biết, chẳng hạn như bạn bè hoặc gia đình. Nhưng bạn chỉ nên làm điều này nếu bạn bè hoặc gia đình bạn phù hợp với thị trường khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cũng nên làm điều này khi bạn đang học hỏi về 1 vấn đề. Nếu bạn bắt đầu phỏng vấn gia đình bạn về sản phẩm của bạn, bạn sẽ có những kết quả thiên vị. Bạn bè và gia đình cũng giống như bạn. Họ muốn hỗ trợ bạn dù cho những gì họ nói với bạn là không hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn bè và gia đình của bạn đang gặp phải vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết, bạn nên phỏng vấn họ. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng mình cũng nói chuyện với khách hàng khác.

Rất hay:  Xem Ngay Top 22 những truyện ngôn tình hay nhất [Hay Lắm Luôn]

Để ra khỏi văn phòng, bạn cần tìm những khách hàng không có sự quan tâm cá nhân đến sự thành công của bạn. Ví dụ: bạn có thể tìm thấy khách hàng trên LinkedIn hoặc trên Quora. Những người đăng trên các trang web này sẽ được đặt câu hỏi thật về những vấn đề hiện hữu của họ. Bạn không nên cảm thấy xa lạ khi tiếp cận họ.

Thực tế là, họ có thể sẽ trân trọng điều đó. Sự giấu tên khi làm việc trên Internet cũng sẽ giúp gợi ra những phản ứng trung thực hơn, từ đó sẽ tạo ra nhiều thông tin có giá trị hơn.

Một địa điểm hay để tìm kiếm khách hàng để phỏng vấn là ở một sự kiện ngành công nghiệp hoặc hội nghị. Đây là lý tưởng vì bạn đã ở trung tâm của thị trường mục tiêu. Bạn cũng sẽ thấy rằng những người ở đây đã sẵn sàng để kết nối. Kết quả là, họ sẽ được tiếp cận.

Bạn cũng có thể tìm thấy khách hàng trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Meetup và ngay cả Craigslist. Đây là một phương án tiết kiệm để tìm khách hàng trực tuyến. Một trong những cách tốt nhất để tham gia vào các trang mạng xã hội này là tham gia vào cuộc trò chuyện. Nếu vấn đề bạn muốn giải quyết là có thật, mọi người sẽ nói về nó trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy hồ sơ của những người trong ngành hoặc thị trường mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Một ý tưởng khác là tìm kiếm khách hàng trên các nền tảng crowdfunding như Indiegogo hoặc Kickstarter. Ở đây bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. Đây là những loại khách hàng mà bạn có thể chuyển đổi thành nhà truyền bá sản phẩm, là mục tiêu của quá trình phỏng vấn khách hàng của bạn.

CÁCH ĐẶT CÂU HỎI

Sẽ không đủ nếu chỉ đặt câu hỏi rồi viết câu trả lời. Nếu bạn muốn câu trả lời có ích, bạn cần phải có khả năng diễn đạt tốt các câu hỏi của bạn. Ngôn ngữ mà bạn sử dụng để diễn đạt các câu hỏi thường sẽ xác định loại câu trả lời mà bạn nhận được. Câu hỏi của bạn càng chi tiết, bạn sẽ nhận được câu trả lời càng hay.

Bạn muốn tránh đặt câu hỏi gây hiểu nhầm. Câu hỏi của bạn cần phải cụ thể và tránh cảm giác lừa đảo. Bạn muốn đặt các câu hỏi dẫn đến những câu trả lời sâu sắc. Nhưng bạn nên tránh đặt câu hỏi làm cho người phỏng vấn tin rằng bạn chỉ đang tìm kiếm một câu trả lời nhất định.

Cũng không nên đặt những câu hỏi buộc người phỏng vấn phải đoán câu trả lời. Bạn cần đặt các câu hỏi có câu trả lời cụ thể. Bạn cũng nên tránh hỏi mọi người về các tình huống giả thuyết bởi vì giả thuyết không phản ánh thực tế. Bạn cần câu trả lời thực tế trên thế giới nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình hoạt động.

Bạn nên tránh những câu hỏi như:

  • Đây có phải là vấn đề lớn đối với bạn?
  • Nếu ai đó đưa ra một giải pháp cho vấn đề của bạn, bạn có chấp nhận nó không?
  • Bạn sẽ chi ra $ 500 để giải quyết vấn đề này chứ?
  • Giải pháp có hiệu quả không?

Tất cả các câu hỏi trên có thể được trả lời bằng ‘có’ hoặc ‘không’. Họ không yêu cầu người được phỏng vấn suy nghĩ về câu trả lời.

Một trong những cách tốt nhất để có được câu trả lời hữu ích là đặt câu hỏi mở. Câu hỏi mở không gợi lên câu trả lời ‘có’ hay ‘không’. Nếu người được phỏng vấn có thể trả lời bằng một từ thì bạn đã tạo ra câu hỏi nghèo. Câu hỏi mở đã yêu cầu giải thích đầy đủ và mô tả câu trả lời. Một số ví dụ về các câu hỏi mở tuyệt vời là:

  • Thách thức lớn nhất của bạn ở một khu vực cụ thể là gì?
  • Phần bực bội nhất của vấn đề là gì?
  • Đây là vấn đề lớn thế nào trong mắt bạn?
  • Bạn đã cố gắng giải quyết vấn đề này trong quá khứ như thế nào trong quá khứ?
  • Tại sao giải pháp không hoạt động?
  • Giải pháp lý tưởng là gì?
  • Giải pháp có thể giúp bạn như thế nào?
  • Giải pháp này sẽ giải quyết vấn đề như thế nào?
  • Đây có phải là vấn đề quan trọng đối với bạn để giải quyết?
  • Bạn sẽ dành bao nhiêu tiền nếu bạn có thể giải quyết vấn đề ngay bây giờ?

LÀM CHO NHỮNG CÂU HỎI NÀY HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI BẠN

Những câu hỏi được liệt kê ở trên là những ví dụ cơ bản mà bạn có thể hỏi khách hàng tiềm năng trong một cuộc phỏng vấn. Nhưng giống như những điều khác trong mô hình Phát triển khách hàng, bạn cần phải có khả năng đo lường sự thành công của các câu hỏi. Không phải tất cả các câu hỏi đều phù hợp với tất cả khách hàng. Hỏi đúng câu hỏi cũng quan trọng như người mà bạn đang phỏng vấn. Những câu hỏi này không phải là một phần của một công thức cứng nhắc. Bạn phải có khả năng tạo ra một kịch bản phỏng vấn phù hợp với thương hiệu, cơ sở khách hàng và nhu cầu của bạn.

Điều chỉnh các câu hỏi theo nhu cầu nên bao gồm việc cá nhân hoá. Bằng cách đặt câu hỏi cá nhân cho khách hàng, và phản ánh đúng vấn đề của họ, bạn sẽ tôn trọng thời gian và nỗi lòng của họ. Thời gian của họ rất có giá trị đối với bạn. Bạn ra hiệu cho họ biết nếu bạn định chuyển họ thành khách hàng trả tiền sau.

Do đó, quá trình cá nhân hoá nên bắt đầu với lời mời phỏng vấn và tiếp tục theo dõi. Bạn không thể gửi lời mời điền đơn cho những khách mới gặp lần đầu. Thường thì họ sẽ cảm thấy bạn là một công ty vô danh sẽ đặt ra những câu hỏi tổng quát mà không thực sự tôn trọng câu trả lời của họ. Bạn sẽ nhận được ít phản hồi hơn nếu bạn không cá nhân hoá cuộc phỏng vấn của mình. Bạn cũng không thể thu hút đúng khách hàng. Khi bạn cá nhân hoá một lời mời và một cuộc phỏng vấn, mọi người sẽ biết họ có phải là người mà bạn muốn nói chuyện hay không.

Cá nhân hóa cũng bao gồm hỏi những câu hỏi khó. Những câu hỏi khó là lý do khiến rất nhiều người sợ phải rời khỏi văn phòng để nói chuyện với khách hàng của mình. Nhưng sợ gặp khó khăn trong cuộc phỏng vấn của khách hàng đôi khi có thể dẫn đến một loạt các câu hỏi chung không khớp với thị trường hoặc sản phẩm.

Lí do là vì nhiều người sợ đặt câu hỏi khó, vì họ sẽ không nhận được câu trả lời mà họ muốn nghe. Nhưng chính những câu hỏi khó sẽ tạo nên quá trình phỏng vấn. Bạn muốn có được thông tin chính xác và sự thật, chứ không đơn giản là những ý kiến. Ý kiến mang tính cá nhân và không phản ánh tình trạng của doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Bạn không thể làm việc với ý kiến ​​của một người. Nhưng thực tế phản ánh sự thật. Chúng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh sản phẩm và công việc kinh doanh của mình trong thế giới thực.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ trong các cuộc phỏng vấn khách hàng là đừng nói về ý kiến cá nhân của bạn. Bạn ở đây để tìm hiểu về khách hàng chứ không phải bán hàng cho họ. Lí do là vì bạn đang phỏng vấn khách hàng tiềm năng của bạn để tìm hiểu xem họ thậm chí có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không. Không bán cho những người mà bạn thậm chí không rõ có phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn hay không.

Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ những ca khúc nhạc trẻ [Đánh Giá Cao]

Việc cứ cố gắng bán thật nhiều giải pháp sẽ không giúp gì cho bạn cả. Nó sẽ không cho bạn biết bất cứ điều gì về khách hàng của bạn. Tất cả những gì bạn học được là những gì bạn đã biết về sản phẩm của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn hỏi khách hàng của bạn rằng họ có quan tâm đến giải pháp của bạn hay không, bạn đang ngụ ý rằng họ đang có vấn đề mà thực chất là họ không có. Đây là một giả định nguy hiểm có thể dẫn đến việc thiếu sót dữ liệu.

KẾT LUẬN

Phỏng vấn khách hàng không phải là một điều dễ dàng. Nhưng nó cũng không khó như nhiều người cảm nhận Khi bạn ra ngoài để phỏng vấn khách hàng, hãy chuẩn bị cho một cuộc trò chuyện với con người thực, chứ không phải là một bộ dữ liệu. Mọi người muốn chia sẻ những vấn đề và kinh nghiệm của họ với bạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giúp giải quyết vấn đề của họ. Nếu bạn đi ra ngoài để tìm kiếm câu trả lời thực tế và trung thực từ khách hàng thực sự, bạn sẽ quay trở về nhà với những thông tin bạn cần.

Theo saga.vn

Top 23 những câu hỏi của khách hàng về sản phẩm viết bởi Cosy

Top 35 câu hỏi khách hàng hay nhất mọi thời đại!

  • Tác giả: crmviet.vn
  • Ngày đăng: 07/10/2022
  • Đánh giá: 4.74 (594 vote)
  • Tóm tắt: Họ do dự khi chia sẻ thông tin – nhưng vẫn có quyền truy cập vô tận vào chi tiết sản phẩm trực tuyến. Để cung cấp giá trị cho những người mua …
  • Nội Dung: Cho dù bạn là người mới tham gia bán hàng và đang tìm kiếm danh sách các câu hỏi về tiêu chuẩn bán hàng hay người quản lý đang tìm cách thử nghiệm các câu hỏi mới với nhóm của bạn, danh sách các câu hỏi bán hàng tuyệt vời này để hỏi khách hàng sẽ …

Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng

  • Tác giả: ask.com.vn
  • Ngày đăng: 01/10/2023
  • Đánh giá: 4.59 (467 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, với những SALER, “Câu hỏi” được sử dụng như một công cụ trong nghệ … Hãy giúp khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của bạn một cách khoa học nhất …
  • Nội Dung: Tuy nhiên, với những SALER, “Câu hỏi” được sử dụng như một công cụ trong nghệ thuật bán hàng. Bạn có muốn trở thành “nghệ sỹ” nắm bắt được nghệ thuật bán hàng này không? Dưới đây là những gợi ý hết sức thú vị, những hãy nhớ luôn đặt những câu hỏi …

Tin tức mới

  • Tác giả: ipos.vn
  • Ngày đăng: 06/03/2022
  • Đánh giá: 4.25 (334 vote)
  • Tóm tắt: Ý kiến phải hồi của khách hàng luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Khách có hài lòng về sản phẩm, dịch vụ thì nhà …
  • Nội Dung: Trên đây là bộ 20 câu hỏi khảo sát chất lượng để lấy ý kiến của khách hàng trong kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, khảo sát là để nhà hàng tiếp thu, nhìn nhận và có sự cải tiến chứ không phải để đó. Hy vọng với bộ câu hỏi trên, nhà hàng sẽ có thể hiểu …

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Quy trình, Phân tích và Đáp ứng

  • Tác giả: simerp.io
  • Ngày đăng: 02/23/2023
  • Đánh giá: 4.17 (552 vote)
  • Tóm tắt: Đây chính là những câu hỏi mà các nhãn hàng đặt ra nhiều nhất. … Một sản phẩm đáp ứng được sự tiện lợi cho khách hàng sẽ dễ dàng đạt được cho mình lợi thế …
  • Nội Dung: Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về nhu cầu của khách hàng. Ở một góc nhìn khách quan, có thể nói nhu cầu của khách hàng là không bao giờ giống nhau. Vậy nên, tổng hợp, nghiên cứu để rồi đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hoàn …

Tổng hợp 100+ câu hỏi khảo sát về sản phẩm chuẩn xác nhất

  • Tác giả: atpacademy.vn
  • Ngày đăng: 06/02/2022
  • Đánh giá: 3.93 (301 vote)
  • Tóm tắt: Quy mô mẫu:
    Trường hợp áp dụng:
    Mục tiêu:
    Tính linh động:
  • Nội Dung: Thỉnh thoảng doanh nghiệp cần áp dụng cả hai. Nghiên cứu định lượng có thể kiểm chứng kết quả tìm được trong nghiên cứu định tính. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, nghiên cứu định tính có thể giải thích thêm những kết quả thu được từ nghiên cứu …

Chinh phục khách hàng với 45+ mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng theo tình huống hiệu quả nhất

  • Tác giả: 1office.vn
  • Ngày đăng: 04/10/2022
  • Đánh giá: 3.73 (342 vote)
  • Tóm tắt: Chăm sóc trước bán: Khảo sát và phân tích nhu cầu của khách hàng về sản phẩm như mức giá mà họ có thể chi trả, những kỳ vọng về chất lượng …
  • Nội Dung: Muốn đặt được những câu hỏi đúng trọng tâm và không làm khách hàng cảm thấy bị làm phiền, bạn cần thiết kế được bộ câu hỏi đánh trúng nhu cầu và vấn đề của họ. Một quy trình xây dựng mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng tối ưu sẽ cần trải qua 3 giai …

Kỹ năng đặt câu hỏi để khơi gợi nhu cầu của khách hàng

  • Tác giả: vannguyen.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/13/2022
  • Đánh giá: 3.59 (587 vote)
  • Tóm tắt: Nhu cầu càng cấp bách càng thôi thúc khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ để … các câu hỏi định hướng, bạn cần gợi ý để khách hàng phải tự nói về những ưu …
  • Nội Dung: Cuối cùng, khi khách hàng nhận thấy toàn bộ thảm họa trong vấn đề của mình, bằng một loạt các câu hỏi định hướng, bạn cần gợi ‎ý để khách hàng phải tự nói về những ưu điểm và lợi ích của thương vụ mua bán này. Lấy ví dụ về vụ mua bán bất động sản ở …

Tổng hợp mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Tác giả: omicall.com
  • Ngày đăng: 04/14/2022
  • Đánh giá: 3.28 (572 vote)
  • Tóm tắt: Chúng ta cần chủ động liên hệ với khách hàng để biết về trải nghiệm của họ, nhằm cải thiện sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. OMICall đã tổng hợp mẫu câu …
  • Nội Dung: Mục đích của bảng câu hỏi chính là yếu tố quan trọng nhất, các câu hỏi bạn đưa ra cho khách hàng cần đúng trọng tâm, đúng vấn đề và đúng thời điểm. Bên cạnh đó cần phải chắc chắn rằng các câu hỏi sẽ thu thập được nguồn thông tin cần thiết cho doanh …

15 Gợi ý cho bảng khảo sát khách hàng mới nhất 2023

  • Tác giả: marketingai.vn
  • Ngày đăng: 05/13/2022
  • Đánh giá: 2.99 (544 vote)
  • Tóm tắt: Bên cạnh đó những ý kiến và đóng góp từ câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm cũng là cách để doanh nghiệp nhìn nhận ra điểm điểm yếu. Từ đó đưa ra phương án …
  • Nội Dung: Hiện nay, đa phần tâm lý khách hàng sẽ chẳng quan tâm tới các phiếu khảo sát nên họ thường từ chối nếu thấy quá nhiều câu hỏi, quá nhiều chữ. Chính vì thế, bạn nên lập phiếu khảo sát từ 10-15 câu hỏi và không nên quá 2 mặt giấy A4. Ngoài ra, bạn cần …

Câu hỏi về giá của sản phẩm/dịch vụ

  • Tác giả: liveagent.vn
  • Ngày đăng: 06/22/2022
  • Đánh giá: 2.8 (68 vote)
  • Tóm tắt: Nếu những tin nhắn này bị bỏ qua, có thể dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng dừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Một trong những loại tin nhắn ấy là câu hỏi về …
  • Nội Dung: Nếu giá sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng đang hỏi sắp giảm xuống, bạn có thể khuyên họ đợi thêm một thời gian nữa và mua với mức giá khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn luôn cần xác nhận với chuyên viên giám sát của mình xem bạn có được phép chia sẻ loại …

Cách hỏi thăm khách hàng cũ cực chuẩn, có kèm mẫu chi tiết

  • Tác giả: callio.vn
  • Ngày đăng: 03/16/2023
  • Đánh giá: 2.82 (157 vote)
  • Tóm tắt: Đừng vội đưa ra ngay những câu hỏi liên qua đến sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng đã mua sắm, sử dụng trước đó của bạn. Bạn có thể gửi lời chào …
  • Nội Dung: Hãy để mỗi khách hàng trở thành một “đại lý” trong hệ thống bán hàng của doanh nghiệp. Sau khi đem đem đến sự hài lòng cho khách hàng thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè của họ sẽ có hiệu quả rất cao. Hãy hướng …

Khảo sát trải nghiệm khách hàng – Mẫu bảng câu hỏi khảo sát

  • Tác giả: dtmconsulting.vn
  • Ngày đăng: 01/19/2023
  • Đánh giá: 2.67 (124 vote)
  • Tóm tắt: Họ thường diễn đạt liên quan đến ngành của bạn chứ không phải cụ thể về sản phẩm của bạn. Những câu hỏi này là công cụ để khảo sát mức độ hài …
  • Nội Dung: Lựa chọn và sàng lọc đối tượng tham gia khảo sát một cách khách quan, tránh quá thiên lệch về một hoặc một số nhóm khách hàng. Ví dụ: nhiều doanh nghiệp đôi khi dễ dàng tiếp cận và xin ý kiến nhóm khách hàng hài lòng, trung thành với doanh nghiệp, …

5 kỹ năng đặt câu hỏi bán hàng giúp chốt đơn hàng thành công

  • Tác giả: vieclam.acacy.com.vn
  • Ngày đăng: 12/19/2022
  • Đánh giá: 2.62 (164 vote)
  • Tóm tắt: Đây là những yêu cầu thực sự về sản phẩm khách hàng cần mua. Nhiệm vụ của nhân viên sale là thay họ giải quyết vấn đề này. Ví dụ: Chị cần chọn màu son phù hợp …
  • Nội Dung: Lúc này, nhân viên sale cần đặt câu hỏi mang tính dẫn dắt có thể gắn kết nhu cầu sử dụng của khách hàng với sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng khách hàng có thể nhận thấy những quyền lợi lớn nhất khi mua hàng. Để khách hàng cảm thấy họ đã chọn …

Kỹ Năng Đặt Câu Hỏi Trong Bán Hàng Và Tầm Quan Trọng Của Việc Dẫn Dắt Khách Hàng 

  • Tác giả: glints.com
  • Ngày đăng: 04/20/2022
  • Đánh giá: 2.44 (117 vote)
  • Tóm tắt: Những câu hỏi này khiến khách hàng tiềm năng của bạn suy nghĩ về các tình huống có thể xảy ra và khiến họ nhận ra rằng sản phẩm của bạn có thể …
  • Nội Dung: Thăm dò là một kỹ năng đặt câu hỏi trong bán hàng quan trọng, nó không chỉ giúp bạn phát hiện ra động cơ mua hàng của khách hàng mà còn có thể chứng minh là hữu ích về cơ bản trong việc khắc phục những phản đối trong quá trình bán hàng. Các câu hỏi …

Khảo sát trải nghiệm khách hàng – Mẫu bảng câu hỏi khảo sát

  • Tác giả: masterskills.org
  • Ngày đăng: 07/16/2022
  • Đánh giá: 2.3 (125 vote)
  • Tóm tắt: Họ thường diễn đạt liên quan đến ngành của bạn chứ không phải cụ thể về sản phẩm của bạn. Những câu hỏi này là công cụ để khảo sát mức độ hài lòng của khách …
  • Nội Dung: Ngày nay, nhờ có sự phát triển của công nghệ, internet và các công cụ khảo sát, doanh nghiệp càng dễ dàng triển khai các dự án khảo sát trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bảng câu hỏi khảo sát trải nghiệm khách hàng nên được thiết kế và cấu trúc ra …

100+ Câu hỏi khảo sát về sản phẩm mới nhất 2023

  • Tác giả: job.vccorp.vn
  • Ngày đăng: 01/31/2023
  • Đánh giá: 2.21 (80 vote)
  • Tóm tắt: Những ý kiến khách hàng đến từ sản phẩm sẽ chính là những ý kiến chân thực khiến cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm của mình ngày 1 tốt …
  • Nội Dung: Các quyết định kinh doanh tốt nhất là dựa trên dữ liệu và hiếm khi dựa trên sự may rủi. Nhất là trong thời đại công nghệ số, khi môi trường cạnh tranh trở nên gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đối. Vì thế, việc nắm bắt và hiệu được cảm …

10 tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp (Phần 2)

  • Tác giả: m.kiotviet.vn
  • Ngày đăng: 07/10/2022
  • Đánh giá: 2.13 (72 vote)
  • Tóm tắt: Một trong những câu hỏi thường gặp khi bán hàng đó chính là giá cả, nhiều sản phẩm giá cao, tư vấn viên không muốn báo giá qua tin nhắn mà cần …
  • Nội Dung: Đây là một trường hợp ít gặp nhưng vẫn thấy trong thực tế. Khách hàng do không biết nên đã yêu cầu một tính năng mà sản phẩm của bạn không có, ví dụ như, bạn chỉ bán các loại máy giặt tầm trung và không có chế độ sấy khô nhưng khách hàng yêu cầu một …

[TOP 7] những câu hỏi thường gặp khi bán hàng hóc búa nhất

  • Tác giả: thietkeweb.vn
  • Ngày đăng: 11/11/2022
  • Đánh giá: 1.99 (144 vote)
  • Tóm tắt: Bạn nên xin số điện thoại hoặc email của khách hàng để gửi thông tin về chính sách cho khách hàng để họ có thể xem lại khi cần. 4. Tôi có thể trả sản phẩm và …
  • Nội Dung: Một câu xin lỗi chân thành và đưa ra cách giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ khiến cho khách hàng thấy dễ chịu hơn: “Rất xin lỗi anh/chị ABC. Đây là trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Ngay ngày hôm nay chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra lại và tiến hành …

Xử lý tình huống khi gặp khách hàng khó tính đầy thuyết phục

  • Tác giả: subiz.com.vn
  • Ngày đăng: 10/26/2022
  • Đánh giá: 2.03 (176 vote)
  • Tóm tắt: Cách xử lý tình huống, câu hỏi của khách hàng khó tính với những kỹ năng … Hỏi về sản phẩm, dịch vụ bạn không cung cấp, chưa có sẵn hàng.
  • Nội Dung: Hãy nhấn mạnh vào điểm mạnh, tính năng và lợi ích,… tạo nên ưu thế của sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt là những dịch vụ, lợi ích có thể mang lại cho khách hàng, phục vụ nhu cầu của chính họ. Đặc biệt nói không với thái độ coi thường, không quan tâm tới …

Tổng hợp các mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng phổ biến nhất

  • Tác giả: viecngay.vn
  • Ngày đăng: 07/11/2022
  • Đánh giá: 1.8 (145 vote)
  • Tóm tắt: Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần đặt ra những câu hỏi tìm hiểu về khả năng đáp ứng kỳ vọng khách hàng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Nội Dung: Trên đây là những mẫu câu hỏi mà nhân viên chăm sóc khách hàng cần nắm trong quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng được sưu tầm bởi cp.viecngay.vn. Tuy nhiên đừng nên áp dụng một cách cứng ngắc mà hãy sử dụng chúng xen kẽ, linh hoạt để nâng cao chất …

Tổng hợp mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng trước và sau mua hàng

  • Tác giả: stringeex.com
  • Ngày đăng: 06/29/2022
  • Đánh giá: 1.82 (60 vote)
  • Tóm tắt: Anh/chị đã từng sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào trước khi biết đến sản phẩm/dịch vụ của bên em ạ? Vì sao anh/chị quyết định tìm hiểu về các …
  • Nội Dung: Mục đích quan trọng của các câu hỏi chăm sóc khách hàng là đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng. Việc gọi điện và khảo sát ý kiến của người tiêu dùng mang đến cảm giác tin tưởng từ đó sẽ thoải mái đánh giá về sản phẩm/dịch vụ đang sử dụng. …

10 câu hỏi của Khách hàng Sale BĐS cần phải biết để ứng phó

  • Tác giả: pqr.vn
  • Ngày đăng: 03/03/2023
  • Đánh giá: 1.61 (153 vote)
  • Tóm tắt: Sales cần tổng hợp được tất cả những thông tin về chủ đầu tư, đặc biệt chú tâm đến những chủ đầu tư khác có dòng sản phẩm cùng khân phúc bạn đang giao bán. Sự …
  • Nội Dung: Mục đích quan trọng của các câu hỏi chăm sóc khách hàng là đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng. Việc gọi điện và khảo sát ý kiến của người tiêu dùng mang đến cảm giác tin tưởng từ đó sẽ thoải mái đánh giá về sản phẩm/dịch vụ đang sử dụng. …
Rất hay:  Rất Hay Top 20+ lớp 4 học những môn gì [Hay Lắm Luôn]

40 câu hỏi bán hàng giúp bạn xác định nhu cầu khách hàng

  • Tác giả: sage.edu.vn
  • Ngày đăng: 08/02/2022
  • Đánh giá: 1.63 (138 vote)
  • Tóm tắt: Để cung cấp đúng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, chúng ta cần đặt những câu hỏi bán hàng (sales questions) thật chuẩn.
  • Nội Dung: Tâm lý người tiêu dùng ngày nay rất phức tạp; họ có những mong muốn và nhu cầu khó hiểu, họ do dự khi chia sẻ thông tin – mặc dù vẫn có quyền truy cập vô tận vào các trang thông tin sản phẩm trực tuyến. Để cung cấp đúng sản phẩm và dịch vụ cho những …