Rất Hay Top 20+ những câu nói thuyết trình hay [Quá Ok Luôn]

Thuyết trình không phải là chỉ đơn giản cầm giấy để đọc. MC World sẽ hướng dẫn cách thuyết trình cho bạn chi tiết nhất từ A -Z để bạn có 1 bài thuyết trình gây ấn tượng nhất đối với người nghe.

Thuyết trình là gì?

Thuyết trình là gì?

Thuyết trình là việc bạn trình bày hay diễn giải 1 vấn đề nào đó một cách bài bản và hệ thống cho một nhóm đối tượng nhằm cung cấp thông tin cần thiết về vấn đề đó tới người nghe.

Thuyết trình rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày như việc bạn phải báo cáo 1 kế hoạch hay 1 ý tưởng với sếp- đó cũng là thuyết trình, hay việc giáo viên truyền tải thông điệp tới học sinh- đó cũng là thuyết trình.

Chúng ta thường có thói quen thuyết trình thường cầm giấy đọc hoặc nhìn slide đọc, như vậy khiến bài thuyết trình không gây được ấn tượng cao. Ở dưới bài viết này, MC World sẽ hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết và cụ thể nhất từ mở bài đến kết bài để bạn có được 1 bài thuyết trình hoàn chỉnh nhất.

Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình

“Hãy rèn luyện thuyết trình cho mình mỗi ngày để rút ngắn con đường đến thành công của bạn”- tỷ phú Warren Buffett

Trước khi hướng dẫn cách thuyết trình, bạn cần biết về những lợi ích bạn sẽ đạt được khi bạn thuyết trình tốt:

  • Tự tin giao tiếp trước đám đông
  • Làm chủ sân khấu
  • Trình bày được hết những ý tưởng độc đáo, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc
  • Tạo được ấn tượng với người nghe, có cơ hội mở rộng mối quan hệ và phát triển bản thân

Hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết nhất

5 bước chuẩn bị để thuyết trình

Bước 1: Phân tích mục tiêu

Hướng dẫn cách thuyết trình: Có câu nói: “Thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bị”. Do đó, việc chuẩn bị trước khi thuyết trình là điều vô cùng quan trọng. Và kỹ năng phân tích là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Trước khi đi vào hướng dẫn cách thuyết trình, MC World sẽ hướng dẫn cho bạn cách phân tích để có 1 bài thuyết trình hiệu quả.

Nghe có vẻ xa lạ nhưng nếu không có mục tiêu, bạn sẽ rất khó triển khai bài thuyết trình để đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là thuyết trình để bán sản phẩm, vậy bạn phải xây dựng bài thuyết trình chứa đựng những thông tin về sản phẩm, những giá trị sản phẩm đem lại.

Tất nhiên bạn sẽ không muốn những khán giả bên dưới “ngủ gật” hay làm việc riêng trong khi bạn thuyết trình, vậy thì bạn cần đặt mình vào vị trí của họ để phân tích đâu là điều họ muốn nghe. Để có bài thuyết trình thành công, hãy đặt ra những câu hỏi:

Hướng dẫn cách thuyết trình:

What (Cái gì) – Bạn muốn nói cái gì, bạn muốn người nghe hiểu điều gì?

Who (Ai) – Bạn sẽ thuyết trình cho ai nghe, họ có sở thích gì, họ thuộc đối tượng nào, trình độ của họ như thế nào? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp cho bài thuyết trình của mình.

Ví dụ:

  • Đối tượng là các nhà khoa học: Nội dung chi tiết thuyết phục, lập luận logic.
  • Đối tượng là học sinh mẫu giáo, tiểu học: Nội dung sinh động, nhiều hình ảnh, dí dỏm.

How (Như thế nào) – Đây là một câu hỏi khá là quan trọng, sự thành công của buổi thuyết trình phụ thuộc rất nhiều vào câu hỏi này. Bạn sẽ truyền tải thông điệp đó đến người nghe như thế nào là tốt nhất. Sử dụng Power point,Video, hình ảnh hay kể cả những mẩu đối thoại và ngôn ngữ hình thể của bạn

When (Khi nào) – Thời gian rất quan trọng, chọn một thời điểm phù hợp sẽ nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình. Hãy chú ý đến thời gian, đừng để người nghe mệt mỏi vì bài thuyết trình quá dài của bạn.

Where (Ở đâu) – Bạn nên đến xem nơi mà mình sẽ thuyết trình trước, chuẩn bị một số thứ cho tốt như âm thanh, máy chiếu…Hãy tưởng tượng bạn đang đứng ở đó và chọn cho mình một vị trí thích hợp.

Bước 2: Lập dàn bài

Hướng dẫn cách thuyết trình: Ngày xưa đi học văn có lẽ các bạn đã không còn xa lạ gì với việc lập dàn ý trước khi cho ra một bài văn hoàn chỉnh. Với một bài thuyết trình cũng như vậy. Tuy nhiên, lập dàn bài thôi là chưa đủ, các bạn phải đảm bảo dàn bài đó đủ bố cục 3 phần: Mở- Thân- Kết.

Nội dung 1 bài thuyết trình phải đáp ứng được đủ 3 phần trên. Khi hướng dẫn cách thuyết trình, MC World vẫn luôn dặn học viên cấu trúc bài thuyết trình này mang lại cho người nghe cảm giác có sự phân tích, luận cứ, rõ ràng và đặc biệt là dễ nhớ.

Khi bạn chèn quá nhiều thông tin vào bài thuyết trình của mình, người nghe sẽ bị rối, và bạn cần 1 phần kết thúc để ấn tượng và bao quát lại tất cả các thông tin để đưa chúng tới khán giả.

Hướng dẫn cách thuyết trình:

Ngoài ra hãy đảm bảo các yếu tố sau khi lập dàn ý cho bài thuyết trình để thành công thu hút sự chú ý của người nghe:

  • Không lan man, đừng khiến khán giả “ngộp” kiến thức
  • Hiểu người nghe là ai và tại sao họ tới đây
  • Nhấn mạnh những điểm quan trọng trong thông điệp của bạn
  • Tạo lập được mối quan hệ thân thiện với người nghe

Bước 3: Chuẩn bị các phương tiện hỗ trợ

Hướng dẫn cách thuyết trình: Bạn không thể “thao thao bất tuyệt” suốt mấy tiếng đồng hồ, khán giả không muốn vậy. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc nhìn thấy các hình ảnh và video thực tế sẽ giúp não bộ kích thích hơn. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình slide thuyết trình hoàn chỉnh.

Nếu bạn cần sử dụng máy chiếu, hãy làm việc trước với địa điểm bạn thuê, hãy tập căn góc đứng để vừa đủ độ duyên dáng mà không che mất thông tin trên màn hình.

Nếu muốn chuyển slide dễ dàng, bạn cần có người phụ trách slide hoặc có thiết bị điều khiển.

Nếu bạn muốn sử dụng các vật dụng trực quan, bạn phải đảm bảo chúng phù hợp và hãy để chúng ở ngay bên cánh gà để dễ dàng di chuyển.

Việc có các phương tiện hỗ trợ đi cùng bài nói sẽ khiến việc thuyết trình của bạn trở nên thú vị hơn và thuyết phục người nghe hơn. Tất nhiên, luôn luôn lưu ý hãy đảm bảo chúng phù hợp và bạn đã chuẩn bị kỹ càng.

Bước 4: Chuẩn bị trang phục

Hướng dẫn cách thuyết trình: Khi thuyết trình, bạn sẽ phải đứng trước rất nhiều người, vì vậy hãy để bản thân chỉn chu nhất, hãy chọn trang phục đáp ứng đủ các tiêu chí: thoải mái- lịch sự- trang trọng. Bạn sẽ dễ dàng làm chủ sân khấu với một bộ trang phục tự tin.

Bước 5: Luyện tập

Hướng dẫn cách thuyết trình: Phải khẳng định đây là bước quan trọng nhất. Nếu bạn có chuẩn bị các bước kia kỹ tới đâu, mà không có sự luyện tập, bạn vẫn sẽ không có được 1 buổi thuyết trình thành công. Trước buổi diễn thuyết, bạn nên đứng trước gương, tập nói, tập thuyết trình và căn thời gian. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn và bớt run hơn rất nhiều.

Làm thế nào để cuốn hút người nghe, làm thế nào để truyền đặt được nhiều nội dung đến người nghe đó là cả một nghệ thuật. Nghệ thuật giao tiếp- thuyết trình.

Để nâng cao kỹ năng thuyết trình, các bạn đừng quên luyện tập hàng ngày, theo dõi các bài viết Kỹ năng của MC World- MC World sẽ hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết nhất tới các bạn.

Hướng dẫn cách thuyết trình MC World

Cách mở đầu bài thuyết trình

Sau khi đã hướng dẫn cách thuyết trình- các bước để có 1 bài thuyết trình hoàn chỉnh, MC World sẽ hướng dẫn cho bạn cách mở đầu bài thuyết trình để bạn gây được ấn tượng nhất tới khán giả.

Cách 1: Hướng dẫn cách thuyết trình- mở đầu bằng câu hỏi

Hướng dẫn cách thuyết trình: Bạn có thể mở đầu bằng câu hỏi:

“Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao ..?”

Rất hay:  Xem Ngay Top 26 thi khối a1 gồm những ngành nào [Đánh Giá Cao]

“Ai trong số các bạn thích/ mong muốn..”

Những câu hỏi như vậy sẽ khơi gợi được khán giả sự tò mò của khán giả và còn tăng thêm tương tác- tạo sự sinh động cho bài thuyết trình của bạn.

Hãy chú ý câu hỏi của bạn phải thật đơn giản, đánh vào tâm lý tò mò háo hức của số đông khán giả đang theo dõi.

Cách 2: Mở đầu bài thuyết trình bằng con số

Hướng dẫn cách thuyết trình: Sử dụng con số mở đầu sẽ khiến khán giả bị thuyết phục bởi một minh chứng cụ thể bạn đưa ra.

Ví dụ: 80%- một con số rất lớn. Các bạn có đang biết tôi đang muốn nói đến điều gì không? Đây chính là con số phản ánh mức độ sinh viên ra trường thiếu việc làm do thiếu các kỹ năng sống cần thiết. 1 mức đáng báo động trong xã hội ngày càng phát triển. Tại sao xuất hiện tình trạng này và làm thế nào để giảm thiểu con số đó. Hãy cũng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Cách 3: Mở đầu bằng 1 khẳng định

Hướng dẫn cách thuyết trình:

“Bạn sẽ đang lãng phí thời gian của mình nếu tiếp tục…”

“Đây sẽ là các bạn của 10 năm tới”

Những câu khẳng định như vậy có thể thu hút người nghe ngay từ khi bạn cất lời, bởi họ rất tò mò 10 năm nữa họ sẽ trở thành ai, thành người như thế nào, cũng như họ đang thắc mắc mình mắc sai lầm gì, và họ muốn được cải thiện sai lầm đó.

Cách 4: Mở đầu bài thuyết trình bằng 1 câu chuyện

Hướng dẫn cách thuyết trình: Dùng câu chuyện để mở đầu bài thuyết trình cũng là 1 phương án thông minh. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo câu chuyện của bạn có tính liên quan- logichài hước(nếu cần).

Ví dụ: Khi thuyết trình chủ đề bạo lực học đường, bạn có thể dùng câu chuyện của người nổi tiếng để dẫn dắt vào để tạo sự suy ngẫm.

Với chủ đề này, bạn không nên để câu chuyện có yếu tố hài hước, mà cần lồng ghép vào đó yếu tố suy ngẫm, để khơi gợi ở khán giả sự đồng cảm.

Cách 5: Mở đầu bằng “Bí mật”

Hướng dẫn cách thuyết trình: Ai cũng có hứng thú với những bí mật, đặc biệt là bí mật của người đang sắp sử dụng sân khấu để thuyết trình. Vì vậy sử dụng “Bí mật” sẽ làm khán giả đặc biệt chú ý tới bài thuyết trình của bạn.

“Tôi sắp chia sẻ với các bạn những bí mật mà chưa có ai từng nói cho các bạn”.

Việc có 1 mở bài ấn tượng sẽ giúp khán giả nhớ tới bạn nhiều hơn và bạn đã thành công từ những bước đầu tiên.

hướng dẫn cách thuyết trình

Cách kết thúc bài thuyết trình

“Có đầu có đuôi”- Sau khi hướng dẫn các bạn mở đầu bài thuyết trình, MC World sẽ hướng dẫn cách thuyết trình khi kết thúc để có 1 kết thúc có thể đọng lại được nhiều thông điệp với khán giả.

Yêu cầu của 1 phần kết thúc bài thuyết trình

Tóm tắt lại điểm chính

Chọn ba hoặc bốn ý chính từ bài thuyết trình và nhắc lại chúng. Khán giả sau 1 bài thuyết trình quá dài, họ cần biết rốt cuộc ý chính của bài thuyết trình của bạn là gì và nội dung cốt lõi của nó.

Khi tóm tắt các điểm chính, bạn cần phải cho thấy được sự liên kết giữa các ý để khán giả ủng hộ lập luận chính của bạn.

Đưa ra thông điệp cốt lõi

Kết thúc bài thuyết trình bạn phải đưa ra thông điệp cốt lõi. 1 bài thuyết trình không có thông điệp là bài thuyết trình rỗng.

Phải có lời kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động (Call to Action- CTA) là phần quan trọng để kết thúc bài thuyết trình. Sau khi tóm tắt bài thuyết trình và nêu thông điệp, bạn cần để khán giả làm theo bạn- bằng những lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động nên bao gồm các động từ mạnh, nhấn mạnh vào hành động.

Những cách bạn có thể dùng để kết thúc bài thuyết trình

Cách 1: Sử dụng trích dẫn

Hướng dẫn cách thuyết trình: Bạn có trích dẫn những câu nói của người nổi tiếng để tăng độ tin tưởng và thuyết phục.

Ví dụ: Bạn có 1 bài thuyết trình về chuyến du lịch, dành cho đối tượng là những bạn sinh viên từ 20-25 tuổi.

“Cuộc đời chia làm 2: Nửa trước không do dự, nửa sau không hối tiếc”- Câu nói mà tôi tâm đắc của 1 triết gia người Hy Lạp. Đã bao lần bạn do dự? Và cũng đã bao lần bạn phải hối tiếc. C

húng tôi có thể không chắc chắn cho bạn 1 chuyến đi kỳ thú như Alice lạc vào Wonderland, nhưng chắc chắn với tất cả tâm huyết, chúng tối sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm và dịch vụ hài lòng nhất. 1 lần nữa chúng tôi xin gửi tới các bạn những thông tin cần thiết cho chuyến. Nếu ngay lúc nào không xuất phát, bạn còn đợi tới lúc nào để chinh phục hành trình của mình”.

Cách 2: Kết thúc bài thuyết trình bằng câu chuyện truyền cảm hứng

Hướng dẫn cách thuyết trình:

Ví dụ: Khi thuyết trình về Áo dài Việt Nam- tà Áo dài mang trong mình những giá trị lịch sử và văn hóa không gì có thể thay thế được của dân tộc, các bạn có thể lồng ghép vào đó câu chuyện về những nữ anh hùng trong chiến tranh đã mặc áo dài để chiến đầu với quân địch. Áo dài lúc này trở thành di chứng hào hùng soi chiếu cho 1 tinh thần bất khuất, kiên trung và lòng yêu nước vĩ đại của con người Việt Nam.

Cách 3: Đặt câu hỏi tu từ để khán giả tự suy ngẫm

Bạn cũng có thể đặt những câu hỏi đầy tính suy ngẫm, để đọng lại suy nghĩ để khán giả tự vấn bản thân

Ví dụ:

  • Chắc hẳn, ba mẹ bạn, cũng đang rất nhớ bạn đấy, phải không?
  • Và rồi, bao giờ nạn nhân của bạo lực học đường mới có thể quay về cuộc sống bình thường?

hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết

Cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình

1. Tư thế đứng

Hãy mở rộng phần ngực và cánh tay của bạn, giữ thẳng lưng để tăng sự tự tin khi đứng trước đám đông. Tư thế này sẽ giúp bạn điều chỉnh hơi thở tốt hơn.

2. Cách đưa tay

Nếu bạn cầm mic khi thuyết trình, thường xuyên khua tay múa chân, lóng ngóng thì thể hiện rõ bạn đang run và không đủ tự tin để thuyết trình. Hãy tuân theo nguyên tắc sau:

  • Để bàn tay trong khoảng từ trên phía thắt lưng và trong khoảng dưới cằm: Nếu vung tay cao quá thì có thể khiến tay che mặt, khả năng truyền âm kém hơn, còn nếu vung tay thấp quá thì người khác sẽ không thấy cử chỉ của tay bạn.
  • Vung tay từ trong ra, từ dưới lên: Hướng đưa tay nên tuân thủ theo hướng từ trong ra ngoài, và hướng từ dưới lên.

Nếu bạn không cầm mic, bạn có thể tham khảo cách để tay sau: Đưa tay ngang bụng, khoảng cách 2 tay không vượt quá độ rộng cơ thể, tưởng tượng bạn đang cầm 1 cái hộp, đưa tay theo nguyên tắc từ trong ra, từ dưới lên

Lưu ý: Bạn phải lưu ý những điều sau để sử dụng ngôn ngữ cơ thể hợp lý nhất:

  • Không cho tay túi quần
  • Không khoanh tay
  • Không chỉ tay xuống khán giả

hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết- MC World

Cách xử lý câu hỏi sau thuyết trình

Sau khi bạn đã thuyết trình xong, sẽ có những khán giả đặt ra câu hỏi cho bạn, và nếu không khéo léo xử lý, bạn sẽ khiến mình có ấn tượng xấu trong mắt khán giả. MC World sẽ hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết- cách trả lời câu hỏi sau thuyết trình:

Cách 1: Đố lại những khán giả trong hội trường.

Cách làm này sẽ cho thấy sự nhanh nhạy và tư duy nói nhạy bén đỉnh cao của bạn. Tuy nhiên nó cũng yêu cầu bạn cần có 1 tư duy xử lý tình huống trong trường hợp không có khán giả nào biết được câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

Ví dụ khi bạn nhận được câu hỏi: “Như bạn nói, cân bằng giữa việc học và làm rất quan trọng, nhưng tôi cho rằng sinh viên nên tập trung vào học, nên tôi không đồng ý với quan điểm bạn đưa ra.”

Rất hay:  Xem Ngay Top 20+ những trường hợp nào [Triệu View]

Cách trả lời:

“Cảm ơn ý kiến của bạn, tôi rất vui vì bạn có thể chia sẻ quan điểm của mình với tôi. Nhưng trước khi trả lời, tôi muốn hỏi khán giả trong hội trường, có bao nhiêu bạn đang vừa học vừa làm, các bạn giơ tay cho tôi biết được không? Như bạn thấy đấy, số lượng người vừa học vừa làm trong khán phòng này không hề nhỏ, điều đó cho thấy….(nếu ra quan điểm cá nhân về vấn đề này)”

Cách 2: Nhờ đồng đội trả lời giúp bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn và chưa biết cách trả lời ra sao, bạn có thể nhờ đồng đội giúp bạn. Hãy ra tín hiệu “cầu cứu” đồng đội, nếu bạn đó oke, hãy nhường mic cho đồng đội:

“Với câu hỏi này tôi xin phép được nhường mic để người bạn của tôi giúp tôi giải đáp thắc mắc của bạn”.

Cách 3: Trực tiếp thừa nhận mình không biết và xin lỗi khán giả.

Không ai có thể biết tất cả mọi thứ. Tuyệt đối không nên đưa ra câu trả lời mà chính bạn cũng không biết liệu nó có chính xác hay không. Nếu bạn không thể đưa ra câu trả lời ngay lập tức, bạn có thể xin phép đưa ra câu trả lời vào lúc khác bằng cách liên lạc lại với khán giả đưa ra câu hỏi đó qua email hoặc điện thoại. Đây là cách xử lý câu hỏi sau khi thuyết trình nhanh chóng.

“Cảm ơn câu hỏi của bạn, với câu hỏi này mình xin lỗi vì chưa tìm hiểu đủ thông tin để trả lời, mình hy vọng sẽ có contact của bạn sau chương trình để gửi lại cho bạn đáp án bạn cần sau khi tìm hiểu được không?”

Với thiện chí như vậy, khán giả chắc chắn sẽ thông cảm cho bạn.

Dù ở bất kỳ tình huống nào, khi nhận được câu hỏi, bạn hãy nở 1 nụ cười thật tươi với tất cả mọi người. Sau đó hãy bình tĩnh nghĩ cách giải quyết.

Những lỗi sai khi thuyết trình bạn không được mắc phải

Trên kia MC World đã hướng dẫn cách thuyết trình từ mở bài đến kết bài, cách trả lời câu hỏi. Sau đây MC World sẽ đưa ra lưu ý những lỗi sai mà tuyệt nhiên các bạn không được mắc phải khi thuyết trình.

  • Mở đầu thiếu hấp dẫn- lỗi sai quen thuộc khi thuyết trình
  • Thiếu tương tác với khán giả
  • Chỉ nhìn slide hoặc giấy để đọc
  • Nói ấp úng, thiếu điểm nhấn
  • Kết thúc thiếu thông điệp

Tổng Kết

Thuyết trình hay giao tiếp đều là 1 nghệ thuật, bạn cần 1 quá trình để nâng cao những kỹ năng đó.

Trên đây là toàn bộ nội dung về thuyết trình và hướng dẫn cách thuyết trình chi tiết và đầy đủ để bạn có 1 bài thuyết trình thành công. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Hãy luyện tập hàng ngày và đón đọc những bài viết mới trên website của MC World để bạn ngày càng trở thành phiên bản tốt hơn của chính bạn. Chúc bạn thành công.

Top 22 những câu nói thuyết trình hay viết bởi Cosy

Những cấu trúc câu hay cần thiết khi thuyết trình tiếng Anh

  • Tác giả: oxford.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/09/2022
  • Đánh giá: 4.98 (897 vote)
  • Tóm tắt: (Tôi sẽ nói qua về…….) The last section of my presentation (Phần cuối trong bài trình bày của tôi) Then I will look at …(Sau đó tôi …

Tổng hợp 99+ câu nói mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh

  • Tác giả: vietgle.vn
  • Ngày đăng: 09/13/2022
  • Đánh giá: 4.5 (262 vote)
  • Tóm tắt: Kỹ năng thuyết trình rất quan trọng trong cả học tập và công việc. Hãy cùng Vietgle.vn tìm hiểu những câu nói mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh trong …
  • Nội Dung: Trong một bài thuyết trình tiếng Anh sẽ có 3 phần chính là phần giới thiệu tiếp đến là phần trình bày nội dung chính và cuối cùng là phần kết thúc. Phần giới thiệu các bạn cần chuẩn bị những mẫu câu nói để gây ấn tượng và tạo thu hút cho người nghe. …

10 Mẹo Nhỏ Làm Nên Một Buổi Thuyết Trình Thành Công – YBOX

  • Tác giả: ybox.vn
  • Ngày đăng: 08/20/2022
  • Đánh giá: 4.33 (543 vote)
  • Tóm tắt: Thay vào đó, hãy chú ý một chút những gì người đứng bên trên đang nói, cách họ truyền … Bỏ qua những câu bông đùa lúc bắt đầu bài thuyết trình ngay đi!
  • Nội Dung: Khi những người khác đang thuyết trình, đừng chỉ chăm chăm ngồi nhẩm lại bài thuyết trình của mình vì khoa học đã chứng minh điều đó không hiệu quả! Thay vào đó, hãy chú ý một chút những gì người đứng bên trên đang nói, cách họ truyền đạt hay ngôn …

20 Cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, thu hút người nghe

  • Tác giả: tanca.io
  • Ngày đăng: 08/30/2022
  • Đánh giá: 4.13 (200 vote)
  • Tóm tắt: Mở đầu bài thuyết trình sẽ quyết định 80% thành công cho bài nói ấy. Và một trong những cách sáng tạo là: Đặt câu hỏi, sử dụng những con số, …
  • Nội Dung: “Xin chào, tôi là Nguyễn Văn A, tôi nghĩ bạn và tôi đều có chung một vấn đề. Chính là cả hai chúng ta đều bị nản chí về việc chuyển đổi số về quản trị công ty”. Lúc này, bạn xem khán giả của mình như những người bạn chứ không chỉ là những người nghe …

Cách thuyết trình Tiếng Anh hay, tự tin, giúp ghi điểm tuyệt đối

  • Tác giả: ise.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/13/2022
  • Đánh giá: 3.87 (313 vote)
  • Tóm tắt: Sử dụng những mẫu câu sau để có một phần giới thiệu trôi chảy nhé! I plan to say a few words about… (Tôi dự định nói vài lời về…) I’m going to talk about… ( …
  • Nội Dung: (Sách tạo nên một chủ đề thảo luận hay vì hầu hết mọi người đều thích một cuốn sách hay. Khi bạn đọc, tâm trí của bạn tràn ngập những hình ảnh, cảm xúc, ý tưởng và suy nghĩ mới. Sách cũng trao quyền và giáo dục mọi người, vì vậy học sinh trưởng …

Các mẫu câu tiếng Việt dùng khi thuyết trình

  • Tác giả: tiengviet24h.com
  • Ngày đăng: 07/15/2022
  • Đánh giá: 3.79 (374 vote)
  • Tóm tắt: Giao tiếp tiếng Việt theo chủ đề – Các mẫu câu dùng khi thuyết trình – Cùng tìm hiểu các mẫu câu tiếng Việt thường được dùng khi thuyết …
  • Nội Dung: (Sách tạo nên một chủ đề thảo luận hay vì hầu hết mọi người đều thích một cuốn sách hay. Khi bạn đọc, tâm trí của bạn tràn ngập những hình ảnh, cảm xúc, ý tưởng và suy nghĩ mới. Sách cũng trao quyền và giáo dục mọi người, vì vậy học sinh trưởng …

Những lời chào mở đầu bài thuyết trình hay nhất

  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 06/22/2022
  • Đánh giá: 3.41 (420 vote)
  • Tóm tắt: Mở đầu bài thuyết trình với một hành động, câu chuyện ngắn; 8. Bắt đầu bằng sự chân thành; 9. Cuốn hút người nghe qua giọng nói và tác phong chuyên nghiệp.
  • Nội Dung: Bạn đang muốn tìm câu trích dẫn hay cho chủ đề Thay đổi để thành công? Hãy mượn ngay một câu nhận định nổi tiếng của thiên tài Albert Einstein để bắt đầu buổi thuyết trình, cụ thể như sau: “Điên, đó là mong muốn một kết quả tốt hơn từ cách làm như …

Tổng hợp 99+ câu nói mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh

  • Tác giả: pgdtaygiang.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/13/2022
  • Đánh giá: 3.21 (595 vote)
  • Tóm tắt: Hãy cùng Vietgle.vn tìm hiểu những câu nói mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh trong bài viết dưới đây nhé! Nội dung chính. 1. Cách nói …
  • Nội Dung: Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị và tổ chức bài thuyết trình bằng tiếng Anh của bạn tốt và hay nhất. Ngoài ra, bạn có thể xem bài viết về cách giúp bạn tự tin khi thuyết trình bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng …

30 Cụm Từ Tiếng Anh Khi Thuyết Trình

  • Tác giả: anhletalk.com
  • Ngày đăng: 10/30/2022
  • Đánh giá: 3.06 (487 vote)
  • Tóm tắt: (Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào, tôi rất sẵn lòng trả lời chúng.) If you don’t mind, I’d like to leave questions until the end of my talk /there will …
  • Nội Dung: Thứ nhất, về khán giả. Bạn có quen biết hay hiểu rõ về họ hay không? Nếu có, thì cách diễn đạt thân mật có thể sẽ phù hợp. Còn nếu đây là lần đầu tiên bạn thuyết trình trước họ? Trong trường hợp này, bạn có thể cần …

Thông tin về Cookies

  • Tác giả: hotcourses.vn
  • Ngày đăng: 07/02/2022
  • Đánh giá: 2.88 (128 vote)
  • Tóm tắt: Khi chuẩn bị bài thuyết trình, bạn đang nói cho người nghe một nội … bạn có thể sử dụng những câu cảm thán như “Đó là một câu hỏi hay”, …
  • Nội Dung: Vào năm 2007, ông đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên là dòng sản phẩm bứt phá đi đầu “thứ 3” của Apple. Vào năm 2010, ông giới thiệu Ipad với một slide minh hoạ Ipad là “thiết bị thứ ba” giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Ông cũng …

Những câu nói mở đầu bài thuyết trình tiếng anh

  • Tác giả: duhoctms.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/18/2022
  • Đánh giá: 2.73 (94 vote)
  • Tóm tắt: Có lẽ các bạn đã quá quen với cách thuyết trình bằng tiếng Việt nhưng lại gặp khó khăn khi phải thuyết trình bằng tiếng Anh. Hãy cùng duhoctms.
  • Nội Dung: Bài viết trên đã tổng hợp và chia sẻ tới các bạn những câu nói mở đầu bài thuyết trình tiếng Anh hay nhất. Bên cạnh đó duhoctms.edu.vn đã tổng hợp thêm một số câu nói kết thúc phần thuyết trình để các bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ …

Những câu nói mở đầu bài thuyết trình tiếng anh

  • Tác giả: tandaiduong.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/08/2022
  • Đánh giá: 2.7 (114 vote)
  • Tóm tắt: Bạn có khán giá, powerpoint đã được trình chiếu, giờ hãy “carpe diem”, bắt trọn khoảnh khắc. Để có thể tự tin tối đa, bạn nên nắm rõ cách ghi …
  • Nội Dung: Sẽ không ai muốn mất mặt bản thân mình trước dù là hàng nghìn, hàng trăm hay chỉ có một hay khán giả. Hãy suy xét trên khả năng của mình mà chọn chủ đề mà bạn tự tin nhất. Bạn giỏi lĩnh vực liên quan tới định hướng nghề nghiệp, hãy nói về điều đó? …

Cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng thu hút người nghe

  • Tác giả: unica.vn
  • Ngày đăng: 04/28/2022
  • Đánh giá: 2.54 (130 vote)
  • Tóm tắt: Làm thế nào để có thể học cách thuyết trình hay và ấn tượng? … Việc bạn mở đầu bài nói của mình bởi một câu hỏi sẽ có tác dụng kích thích …
  • Nội Dung: Nếu bạn đã từng nghe và quan sát cựu Tổng thống Mỹ Obama thuyết trình trên truyền hình chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách mở đầu bài nói của ông. Một chất giọng tuyệt vời, kèm theo đó là những cử chỉ điệu bộ nét mặt cực kỳ thân thiện …

7 Bí Mật Giúp Bạn Có Cách Thuyết Trình Hay Hơn

  • Tác giả: thalic.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/24/2022
  • Đánh giá: 2.5 (71 vote)
  • Tóm tắt: Vậy nên hãy nói cho người nghe hiểu về chủ đề này. Bằng cách trình bày những câu chuyện thú vị hay đưa ra những thông tin liên quan đến chủ đề để thu hút sự …
  • Nội Dung: Một kỹ năng thuyết trình thú vị khác là hãy cho khán giả cảm giác mình đang tham gia vào câu chuyện. Mọi người thường sẽ không thích cảm giác bị động khi phải tiếp thu một lượng thông tin quá lớn. Họ cũng thích được tương tác và trò chuyện từ hai …

15 cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng mạnh mẽ nhất

  • Tác giả: vncmd.com
  • Ngày đăng: 05/23/2022
  • Đánh giá: 2.39 (174 vote)
  • Tóm tắt: Bạn có thể thể bắt đầu bằng cách trích dẫn câu nói của một người nổi tiếng. Một trong những chủ đề được các diễn giả chuyên nghiệp đề cập nhiều nhất là tầm quan …
  • Nội Dung: Trong lời chào mở đầu bài thuyết trình, bạn nên gửi lời cảm ơn đến khán giả đã tham gia nghe bạn chia sẻ – cũng như cảm ơn ban tổ chức vì đã mời bạn đến. Đừng quên đề cập đến người đã giới thiệu mình với những người có vị trí cấp cao trong tổ chức …

Cách Thuyết Trình Hài Hước Tự Nhiên Từ Nhà Vô Địch…

  • Tác giả: fususu.com
  • Ngày đăng: 11/27/2022
  • Đánh giá: 2.21 (99 vote)
  • Tóm tắt: Tôi thêm đã thêm vào bài nói những mẩu chuyện cười trên báo, những câu nói “xàm … Cách thuyết trình hài hước từ nhà vô địch: Hãy khai quật tiếng cười.
  • Nội Dung: Sau khi đầu tư hơn 2500$ để học từ Craig Valentine, tôi đã biết tới hơn 33 cách thuyết trình hài hước giúp bạn khai quật tiếng cười vốn có trong bài nói của mình. “Nhìn mặt bắt tâm tư” là một trong những cách tôi tâm đắc nhất, vì giới hạn duy nhất …

Cách thuyết trình hay khiến mọi người chăm chú nghe bạn nói

  • Tác giả: me.phununet.com
  • Ngày đăng: 07/18/2022
  • Đánh giá: 2.17 (81 vote)
  • Tóm tắt: Kết thúc câu chuyện, bạn nên tóm tắt lại và nhắc lại mục tiêu đối với người nghe. Slides – Những slide đơn giản. Chúng ta có khuynh hướng để càng nhiều chữ lên …
  • Nội Dung: Những cảm xúc chân thành của bạn, những tâm sự của bạn về một sự kiện là một đòn bẩy tâm lý giúp bạn chiếm trọn trái tim khách hàng. Nhưng bạn hãy nhớ, đó phải là những cảm xúc thật, đừng giả bộ hay đóng kịch để đánh lừa người nghe như vậy sẽ phản …

TỔNG HỢP NHỮNG MẪU CÂU GIÚP BẠN GÂY ẤN TƯỢNG KHI THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH

  • Tác giả: aroma.vn
  • Ngày đăng: 03/14/2023
  • Đánh giá: 2.14 (51 vote)
  • Tóm tắt: I’d now like to change direction and talk about… (Bây giờ tôi muốn thay đổi định hướng và nói về…) Bạn có biết? Tại AROMA, rất nhiều người đã làm bài …
  • Nội Dung: Trong các cuộc họp, hội thảo, gặp mặt khách hàng, giới thiệu sản phẩm,… kỹ năng thuyết trình là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Đặc biệt, khi thuyết trình tiếng Anh, chúng ta cần làm cho bài thuyết trình có bố cục rõ ràng, mẫu câu hợp lý thì …

Những câu nói mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh hay – Cách kết thúc và giới thiệu

  • Tác giả: tuhocielts.vn
  • Ngày đăng: 10/27/2022
  • Đánh giá: 2.08 (109 vote)
  • Tóm tắt: Hãy cùng tuhocielts.vn thực hiện theo 4 bước sau đây nhé! Nội dung chính. 1. Phần mở đầu bài thuyết trình bằng tiếng Anh; 2.
  • Nội Dung: Bài thuyết trình tiếng Anh về sự thành công dành cho sinh viên năm cuốiRespected Principal, Respected Professors and Dear Fellow Students!Like every year, we have gathered here once again to celebrate the annual function of our college and today …

THÔNG TIN PHÁP LUẬT DÂN SỰ

  • Tác giả: phapluatdansu.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/04/2022
  • Đánh giá: 1.82 (192 vote)
  • Tóm tắt: Hãy vào đề ngay và chia nhỏ nội dung để bài thuyết trình được mạch lạc. 4. Đi thẳng vào những nội dung quan trọng: Đừng nói lan man làm …
  • Nội Dung: 4. Đi thẳng vào những nội dung quan trọng: Đừng nói lan man làm thính giả không hiểu bạn muốn nhấn mạnh vấn đề gì, nội dung chủ yếu mà bạn muốn nói đến là gì. Bạn hãy tập trung ngay vào những nội dung quan trọng mà bạn biết chắc chắn sẽ giúp bạn …

7 Sai lầm trong thuyết trình và cách khắc phục hiệu quả

  • Tác giả: cloudoffice.com.vn
  • Ngày đăng: 08/01/2022
  • Đánh giá: 1.81 (133 vote)
  • Tóm tắt: 3. Nói quá lan man, dài dòng. Những bài thuyết trình ngắn gọn, súc tích thường có sức ảnh hưởng lớn hơn những …
  • Nội Dung: Ngược lại, nếu bạn có quá nhiều cử chỉ khiến khán giả bị mất tập trung như: Đi lại quá nhiều, vuốt tóc, vung tay nhiều, xoay bút,… sẽ khiến khán giả tập trung vào cử chỉ của bạn hơn là bài thuyết trình. Điều này cũng thể hiện một kỹ năng thuyết …

5 cách học tiếng Anh hiệu quả nhất

  • Tác giả: wallstreetenglish.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/27/2022
  • Đánh giá: 1.72 (108 vote)
  • Tóm tắt: Những điều bạn nói hay đọc bằng tiếng Anh, người bản xứ đều có thể hiểu được. Đọc ngay … Jan 19, 2023 Mẫu câu thuyết trình bằng tiếng Anh.
  • Nội Dung: Ngược lại, nếu bạn có quá nhiều cử chỉ khiến khán giả bị mất tập trung như: Đi lại quá nhiều, vuốt tóc, vung tay nhiều, xoay bút,… sẽ khiến khán giả tập trung vào cử chỉ của bạn hơn là bài thuyết trình. Điều này cũng thể hiện một kỹ năng thuyết …
Rất hay:  Gợi Ý Top 19 những caption hài hước [Đánh Giá Cao]