Rất Hay Top 20+ những con vật không nên sát sinh [Hay Nhất]

Trước hết phải nói rằng trong giới luật thuộc truyền thống Nguyên Thủy, không có giới cấm ăn thịt cá, mặc dầu có giới cấm sát sanh.

Phật giáo Nguyên Thủy quan niệm rằng ăn cách nào cũng được [1], tùy duyên mà ăn cho có đủ sức khỏe để hành trì giáo pháp, ăn chay mà thân thể yếu đuối xanh xao, tinh thần bạc nhược thì rất tai hại, đường tu đạo đã không được tiến hóa mà còn trở ngại cho sự tu hành. Họ cho rằng sự ăn chay không có mặt trong thời kỳ bắt đầu của Phật Giáo và chính Đức Phật cũng không phải là người ăn chay [2], ăn chay là một nét đặc thù của Phật Giáo Đại Thừa Trung Hoa [3], bắt đầu từ triều đại nhà Minh, tức thời Hòa Thượng Vân Thê Châu Hoằng (1565-1615) và dĩ nhiên truyền mạnh qua Phật giáo Bắc Tông Việt Nam. Trước đó Phật Giáo Trung Hoa cũng không đặt vấn đề ăn chay mặn là việc quan trọng cho sự tu hành. [4]

Phật giáo Nguyên Thủy cho rằng chính Phật không đặt thành vấn đề ăn chay mặn, sự giải thoát không phải do nơi ăn, mà là do nơi thanh tịnh ba nghiệp thân khẩu ý, ăn chay mà thân khẩu không lành, ý chứa gươm đao, giới luật không giữ thì đâu gọi là chay. Đức Phật cùng các đệ tử của Ngài đều ăn theo truyền thống khất thực, “ăên để mà sống để hành đạo”, chứ không phải “sống để mà ăn để thụ hưởng”.

Tất cả chư Tăng Nam Tông, tính có hàng triệu người, ở các quốc gia Phật giáo như Tích Lan, Thái Lan, Miến Điện, Cao Miên, Ai Lao và một phần Việt Nam đều tiếp tục duy trì truyền thống này. Họ cho rằng bản thân họ không tự mình sát sinh, không khích lệ người khác sát sanh, không tùy hỷ sự sát sanh và do đó không phạm giới sát sinh.

Trong Tăng Chi Bộ Kinh Đức Phật dạy hàng Tỳ Kheo, nếu hành đầy đủ ba pháp “Tự mình từ bỏ sát sanh, khích lệ người khác từ bỏ sát sinh, tùy hỷ sự từ bỏ sát sanh sẽ được sanh lên cảnh trời, không bị rơi vào địa ngục. [5]

Trong Tăng-Hàm, quyển 37, khi luận bàn về vấn đề sát sanh, có nói như sau:

“Tôi muốn sống, không muốn chết, muốn được sung sướng, không muốn phải đau khổ. Nếu có kẻ nào cướp đi sự sống của tôi, tôi có vui vẻ không? Nếu tôi không vui vẻ, thì kẻ khác cũng không vui vẻ khi tôi cướp đi của họ sự sống và sự sung sướng ấy. Không những thế, phàm cái gì mình không ưa thích thì kẻ khác cũng không thích. Nếu thế thì tại sao ta lại làm cho những kẻ khác những điều mà ta không ưa thích?” (Kimura Taiken, Tiểu Thừa Phật Giáo Tư Tưởng Luận – Hán dịch: Thích Diễn Bồi; Việt dịch: Thích Quảng Độ).

Thật ra mục đích căn bản của đạo Phật về mặt giới luật là tránh làm mọi điều ác, làm tất cả việc lành và giữ tâm được trong sạch. Sự giác ngộ giải thoát chẳng phải do việc ăn chay hay ăn thịt, mà là do sự trong sạch của thân khẩu ý. [6] Phàm tất cả những việc gì có hại đối với thân tâm, gia đình, xã hội, quốc gia, nhân loại, cho đến tất cả chúng sinh hữu tình, đều bị chi phối bởi năm giới luật căn bản, mà giới cấm sát sanh là giới cấm đầu tiên của Đạo Phật.

Trong kinh điển Nguyên Thủy, Đức Phật sau khi nghe lời thỉnh cầu của Đề Bà Đạt Đa (Devadatta) xin ban hành giới cấm không cho hàng Tỳ kheo ăn thịt cá, Đức Phật không chấp thuận và Ngài dạy rằng. “Sự ăn thịt cá có thể coi như trong sạch trong ba trường hợp (tam tịnh nhục) là người ăn không thấy, không nghe, không có lòng hoài nghi rằng con vật bị giết riêng biệt cho mình.” [7]

Chúng ta nên nhớ rằng, thời Đức Phật còn tại thế, hàng tỳ kheo đi khất thực, bữa ăn hàng ngày tùy thuộc vào những gì mà lòng hảo tâm của thập phương bá tánh đặt vào bình bát, các thầy lặng lẽ nhận với một tâm không phân biệt, ngoại trừ những thức ăn không được Đức Phật cho phép ăn như nói ở trên.

Theo luật tắc của tu viện thời Đức Phật, quý thầy Tỳ kheo không được phép đòi hỏi món này hay món khác, quý thầy nhận với tâm bình thản và không phân biệt bất luận thứ gì mà người Phật tử hoan hỷ cúng dường. Thực phẩm chỉ để nuôi mạng sống.

Ngày nay tại các quốc gia mà các thầy tỳ kheo không thể đi khất thực được, việc ăn uống tùy thuộc hoàn toàn vào các nhóm cư sĩ Phật tử hoan hỷ hỗ trợ các thầy. Quý Phật tử tự ý đi chợ mua sắm rồi nấu nướng dâng đến các thầy thọ trai. [8]

Trên đây là tóm lược quan điểm của Phật Giáo Nguyên Thủy về vấn đề ăn chay. Họ có những lý do tin là việc ăn chay hay không ăn chay không phải là điều quan trọng trong việc hành trì Phật Pháp. Họ tin rằng việc dính mắc hay không dính mắc trong tâm tưởng mới là điều quan yếu, khi tâm quá dính mắc vào các ý niệm thiện ác hay ăn chay mặn là mang vào mình sự bất an vì e sợ không biết hành động của mình có sai, có tạo nên ác nghiệp không? Chẳng hạn khi quét nhà lo sợ kiến chết hay khi đi lo sợ dẫm lên làm chết côn trùng hay làm hại cây cỏ. Họ cũng thường trích dẫn bài kinh Amagandha mà Đức Phật giảng cho Jivaka nghe rằng “phẩm hạnh xấu xa của người làm tội bằng nhiều cách khác nhau, còn tệ hại hơn là ăn thịt cá nhiều.”

Rất hay:  Rất Hay Top 20+ công cụ dụng cụ gồm những gì [Tuyệt Vời Nhất]

Họ nghĩ rằng những điều làm cho con người bất tịnh chẳng phải là ở nơi ăn thịt cá, mà là ở nơi lòng oán hận, mê tín, gian xảo, tật đố kiêu căng, và xu hướng theo đường bất chánh.

Nói tóm lại, Phật giáo Nguyên Thủy tin tưởng rằng, không có một giới luật khắt khe nào trong Phật giáo nói là tín đồ của Đức Phật không nên ăn thịt cá và bắt tất cả người Phật tử phải ăn chay. Họ cũng tin rằng, Đức Phật chỉ khuyên là không nên liên quan vào việc sát sanh có dụng ý hoặc không nên yêu cầu người khác giết bất cứ chúng sanh nào cho mình ăn.

Thế nhưng còn nhiều nghi vấn đặt ra về phương diện đạo đức như là thịt cá bày bán ở ngoài chợ có phải giết đặc biệt cho chúng ta ăn không? Có phải ăn thịt cá là một thứ “ủy nhiệm sát sinh” không? (killing by proxy). Ngoài ra còn nhiều nghi vấn, sẽ được những người Phật giáo khác trả lời như là làm sáng tỏ quan điểm ăn chay của họ.

– [1] Hòa Thượng Hộ Tông, Tăng Thống Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam, Người Tu Cần Phải Ăn Chay Không?, Kỷ Yếu Bửu Môn Xuân Mậu Thìn 1987, tr. 100.

[2] Ven. S. Dhammika, Australian BuddhaNet

[3] Phạm Ngọc Sâm, Người Tu Cần Phải Ăn Chay Không?, Kỷ Yếu Bửu Môn Xuân Mậu Thìn 1987, Chùa Bửu Môn, Giáo Hội Tăng Già Nguyên Thủy Việt Nam Tại Hải Ngoại, Port Arthur, Texas, tr. 96-97.

[4] Như dẫn chứng số 3 nêu trên.

[5] Hòa Thượng Thích Minh Châu, Tăng Chi Bộ Kinh, Tập 1, Xuất Bản tại Việt Nam năm 1987, tr. 347.

[6] Thân: không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm; Khẩu: không nói dối, không nói lời hai lưỡi, không nói lời độc ác; Ù: không tham, không sân hận, không si mê.

[7] Jivaka Sutta, Majjhima Nikaya 55

[8] Quý Phật tử hộ pháp nên đem tấm lòng thành kính đối với Phật, lòng từ bi đối với muôn loài chúng sinh mà làm đồ ăn chay dâng cúng chư vị Tu sĩ, vừa giúp cơ thể chư vị mạnh khỏe thanh tịnh để tu hành, vừa giúp súc sinh khỏi sống tù tội chết đau đớn (Lời người biên soạn).

Nguồn:

www.buddhismtoday.com

Top 21 những con vật không nên sát sinh viết bởi Cosy

Sát sinh và hậu quả dưới góc nhìn của Phật giáo

  • Tác giả: vncphathoc.com
  • Ngày đăng: 04/23/2022
  • Đánh giá: 4.7 (232 vote)
  • Tóm tắt: Hiểu được sát sinh và những hậu quả, là người con Phật, chúng ta phải nêu cao tinh … nghĩa là Ngài đã thấy hậu quả không lường của việc sát sinh hại vật.
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

Sát sinh & phóng sinh (130) – Trung Tâm Hộ Tông – Tổ Đình Bửu Long

  • Tác giả: trungtamhotong.org
  • Ngày đăng: 05/24/2022
  • Đánh giá: 4.42 (568 vote)
  • Tóm tắt: Vì nếu như con đặt thì người ta mới làm là đã phạm vào giới sát sanh phải không sư ông? Và buôn bán thịt thì có sai trong Bát chánh đạo không sư ông? Con cảm ơn …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

Phóng sinh sai cách là giết hại động vật – Sức khỏe đời sống

  • Tác giả: suckhoedoisong.vn
  • Ngày đăng: 05/31/2022
  • Đánh giá: 4.24 (229 vote)
  • Tóm tắt: Nguồn gốc của phóng sinh là không ăn thịt cá, không sát sinh. … Những con vật như chim, cá được người dân mua về để phóng sinh mùa Vu Lan …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

Vì sao không nên sát sinh?

  • Tác giả: phatgiao.org.vn
  • Ngày đăng: 11/13/2022
  • Đánh giá: 4.17 (363 vote)
  • Tóm tắt: Sát sinh còn là cội nguồn của sự chết chóc, thù hận và chiến tranh… thế nên chúng ta phải tránh sát hại những con vật đó để nuôi dưỡng lòng …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

Chuyên gia lý giải câu nói “tao hoá kiếp cho mày” khi cắt tiết chó, mèo

  • Tác giả: laodong.vn
  • Ngày đăng: 09/09/2022
  • Đánh giá: 3.93 (419 vote)
  • Tóm tắt: “Phật giáo răn không được sát sinh, nhưng do yêu cầu thực tế, người bình thường vẫn phải giết thịt các con vật như chó, mèo, …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …
Rất hay:  Rất Hay Top 21 những bài thơ bốn chữ [Quá Ok Luôn]

Vì sao không nên sát sinh?

  • Tác giả: phatgiaodoisong.vn
  • Ngày đăng: 11/11/2022
  • Đánh giá: 3.6 (230 vote)
  • Tóm tắt: Con người chúng ta cũng vậy, ai cũng tham sống sợ chết, sao có thể nhẫn tâm đâm chém những con vật đó được. Cho nên người giữ giới không sát sanh luôn được an …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

GIỚI THỨ NHẤT: KHÔNG NÊN SÁT SANH, GIẾT HẠI CÁC LOÀI VẬT

  • Tác giả: thuvienchonnhu.net
  • Ngày đăng: 07/03/2022
  • Đánh giá: 3.42 (324 vote)
  • Tóm tắt: đó là những con vật cắn hại làm cho chúng ta khổ sở. Vậy mà chúng ta cũng còn không giết hại chúng, huống chi là các loài chúng sinh hiền lành khác, chúng không …
  • Nội Dung: Phật kể vào kiếp quá khứ xa xưa, có một thôn trang, trong thôn có một hồ cá lớn: Vào một ngày lễ, mọi người trong thôn kéo cá ăn thịt. Trong đó có một con cá lớn cũng bị bắt. Lúc đó có một đứa trẻ ăn chay, nhưng vì nghịch ngợm đã dùng gậy gõ đầu con …

  • Tác giả: vov.vn
  • Ngày đăng: 01/11/2023
  • Đánh giá: 3.27 (502 vote)
  • Tóm tắt: Khi ta phóng sinh các con vật đều đã bị bắt nhốt, kinh sợ, đói ăn nên khi thả sẽ không còn đủ sức để sống. Những con cá được người đời đứng …
  • Nội Dung: Khi Đạo Phật du nhập vào Việt Nam, rất nhiều điểm trong giáo lý Phật giáo phù hợp những nét đẹp trong đạo lý con dân nước Việt, văn hóa Việt Nam. Những nét đẹp được hun đúc trong ca dao như: Bầu ơi thương lấy bí cùng, Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ… …

Sát sinh là gì? Tránh sát sinh được lợi ích thế nào?

  • Tác giả: thaythichtructhaiminh.com
  • Ngày đăng: 06/26/2022
  • Đánh giá: 3.07 (519 vote)
  • Tóm tắt: Do nghiệp ấy, sau khi mạng chung bị sanh vào cõi dữ, ác thú. Nếu được tái sanh trong loài người, người ấy phải đoản mạng”.
  • Nội Dung: Trong kinh “Sát sanh – Lợi bất cập hại”, Đức Phật dạy rằng: “Ta cũng không thấy, cũng không nghe người đồ tể, sau khi giết các con dê, heo, bò… được hưởng, được sống giữa các tài sản lớn. Vì sao? Vì người đồ tể giết các loài thú, với ác ý nhìn các …

Muốn xinh đẹp thì đừng sát sinh

  • Tác giả: baophapluat.vn
  • Ngày đăng: 07/31/2022
  • Đánh giá: 2.93 (172 vote)
  • Tóm tắt: Con người nên phóng sinh chứ không nên sát sinh … Từ những con vật lớn như voi, hổ đến các động vật nhỏ như kiến, sâu, côn trùng,…
  • Nội Dung: Trong kinh “Sát sanh – Lợi bất cập hại”, Đức Phật dạy rằng: “Ta cũng không thấy, cũng không nghe người đồ tể, sau khi giết các con dê, heo, bò… được hưởng, được sống giữa các tài sản lớn. Vì sao? Vì người đồ tể giết các loài thú, với ác ý nhìn các …

Không giết con vật lấy gì mà ăn…Xin đừng suy nghĩ độc ác như vậy, vì…

  • Tác giả: tinhte.vn
  • Ngày đăng: 05/04/2022
  • Đánh giá: 2.76 (199 vote)
  • Tóm tắt: Vì những suy nghĩ độc ác đó đã phát sinh từ những thế hệ trước, nên trải qua thời gian nó đã ăn nhập vào bản tính của xã hội loài người sau này …
  • Nội Dung: Trong kinh “Sát sanh – Lợi bất cập hại”, Đức Phật dạy rằng: “Ta cũng không thấy, cũng không nghe người đồ tể, sau khi giết các con dê, heo, bò… được hưởng, được sống giữa các tài sản lớn. Vì sao? Vì người đồ tể giết các loài thú, với ác ý nhìn các …

Diệt côn trùng có phạm giới sát sanh không? – Giác Ngộ Online

  • Tác giả: giacngo.vn
  • Ngày đăng: 01/11/2023
  • Đánh giá: 2.65 (131 vote)
  • Tóm tắt: Giảng như thế, Phật tử thọ Tam quy Ngũ giới, mỗi khi làm điều gì có phương hại đến sinh vật nhỏ như côn trùng lòng rất hoang mang.
  • Nội Dung: Trong kinh “Sát sanh – Lợi bất cập hại”, Đức Phật dạy rằng: “Ta cũng không thấy, cũng không nghe người đồ tể, sau khi giết các con dê, heo, bò… được hưởng, được sống giữa các tài sản lớn. Vì sao? Vì người đồ tể giết các loài thú, với ác ý nhìn các …

Những con vật đáng thương – Người ơi xin hạn chế sát sinh

  • Tác giả: songbinhan.com
  • Ngày đăng: 11/15/2022
  • Đánh giá: 2.59 (192 vote)
  • Tóm tắt: Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh một chú bò xin tha mạng được chia sẻ. Trước đó, một cô bò đen ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông ( …
  • Nội Dung: Sau đó, người trong thôn cũng biết được sự việc nên chạy đến xem. Con trâu đực thấy mọi người đến, giống như hiểu được rằng bản thân đã có hy vọng, không ngừng rơi lệ cầu xin. Tất cả mọi người đều bị hành động của trâu làm cho cảm động, liền động …

Tục phóng sinh: Phóng sinh hay sát sinh?

  • Tác giả: danviet.vn
  • Ngày đăng: 07/19/2022
  • Đánh giá: 2.45 (192 vote)
  • Tóm tắt: Nhiều con vật phóng sinh như chim, cá, cua, ốc… không thể sống sót sau … Những con vật không may chết đi thì chúng ta nên thành tâm cầu …
  • Nội Dung: Tuy nhiên, nhiều người đang thực hiện không đúng với ý nghĩa cao đẹp của tục phóng sinh. Nhiều chú chim chết ngay sau khi được phóng sinh hoặc yếu không thể bay đi, bị chó mèo tha. Cá, cua, ốc… được thả xuống những dòng kênh đen ngòm hoặc thả cùng …

Cách thức phóng sinh đúng Chính pháp

  • Tác giả: tapchinghiencuuphathoc.vn
  • Ngày đăng: 07/30/2022
  • Đánh giá: 2.48 (120 vote)
  • Tóm tắt: Cho nên mình nói hóa kiếp con gà, để con gà sinh làm người thì điều … con không vi phạm những điều đó, thì chúng con cứu những con vật này …
  • Nội Dung: Những con người đang sống đều có duyên nhân quả với nhau, từ nhân quả sinh ra thì còn ai mà không cha, không mẹ, không cùng một cha mẹ của nhân quả. Cho nên các con thấy Thầy và các con đều là người xa lạ nhưng đâu các con có biết đâu. Ngày hôm nay …

Tự hiểu mình’s Blog

  • Tác giả: tuhieuminh.blogspot.com
  • Ngày đăng: 07/15/2022
  • Đánh giá: 2.39 (178 vote)
  • Tóm tắt: đó là những con vật cắn hại làm cho chúng ta khổ sở. Vậy mà chúng ta cũng còn không giết hại chúng, huống chi là các loài chúng sinh hiền lành khác, chúng không …
  • Nội Dung: Những con người đang sống đều có duyên nhân quả với nhau, từ nhân quả sinh ra thì còn ai mà không cha, không mẹ, không cùng một cha mẹ của nhân quả. Cho nên các con thấy Thầy và các con đều là người xa lạ nhưng đâu các con có biết đâu. Ngày hôm nay …
Rất hay:  Rất Hay Top 20+ những lời chúc ngày 8 3 cho cô giáo [Hay Nhất]

Quả báo sát sinh

  • Tác giả: chuahoangphap.com.vn
  • Ngày đăng: 08/24/2022
  • Đánh giá: 2.16 (165 vote)
  • Tóm tắt: Ai sát sinh sẽ phải chịu quả báo rất nặng và những người làm nghề đồ tể sớm muộn gì … Cho nên, thức ăn phù hợp với con người không phải là thịt động vật, …
  • Nội Dung: Những con người đang sống đều có duyên nhân quả với nhau, từ nhân quả sinh ra thì còn ai mà không cha, không mẹ, không cùng một cha mẹ của nhân quả. Cho nên các con thấy Thầy và các con đều là người xa lạ nhưng đâu các con có biết đâu. Ngày hôm nay …

10 loài vật tuyệt đối không được giết hại vì quả báo

  • Tác giả: chuaadida.com
  • Ngày đăng: 10/16/2022
  • Đánh giá: 2.15 (119 vote)
  • Tóm tắt: Trong Kinh điển Phật giáo Bắc tông, Đức Phật đã chỉ ra những loài vật đặc biệt mà con người tuyệt đối không nên giết hại để ăn thịt. Đó là: voi, chó, ngựa, …
  • Nội Dung: Vào cuối đời, Cunda mắc bệnh kỳ lạ, kêu eng éc, bò bằng hai tay và đầu gối. Người nhà kinh khiếp tìm mọi cách bịt miệng, chặn các cửa và nhốt ông ở trong nhà. Sau 7 ngày chịu sự đau khổ, kêu eng éc như lợn, Cunda qua đời. Ngay khi sống, cực hình địa …

Hậu quả của việc sát sinh bừa bãi và đối xử tàn nhẫn với động vật

  • Tác giả: nguyenuoc.com
  • Ngày đăng: 01/11/2023
  • Đánh giá: 2.09 (145 vote)
  • Tóm tắt: Nhà Phật giảng sát sinh sẽ tạo thành tội nghiệp rất lớn, vậy mà có người chỉ vì thỏa mãn dục vọng bản thân mà giết hại không từ con vật nào.
  • Nội Dung: Ở một vùng nọ, có một người phụ nữ đặc biệt thích ăn thịt mèo. Mỗi lần bắt được mèo ở đâu về thì liền lấy một cái hũ rồi bỏ vôi vào trong; sau đó cho con mèo vào hũ rồi đổ nước sôi vào. Lông mèo bị vôi bào mòn và tự tróc ra; như vậy bà sẽ không phải …

Phóng sinh sai cách là giết hại động vật

  • Tác giả: thiennhien.net
  • Ngày đăng: 07/02/2022
  • Đánh giá: 1.93 (70 vote)
  • Tóm tắt: Hệ quả là không ít con sẽ bị chết ngay sau khi phóng sinh. Hay như phóng sinh chim. Môi trường đô thị, nhà cao tầng san sát, khó tìm được nơi …
  • Nội Dung: GS.TS Đặng Huy Huỳnh cho rằng việc phóng sinh phải phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện sinh thái của từng địa phương và đã đến lúc phải được quản lý nghiêm ngặt. Phóng sinh là vấn đề văn hóa nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nếu để bừa …

Không sát sinh để không phải chịu ác nghiệp

  • Tác giả: baobacninh.com.vn
  • Ngày đăng: 07/30/2022
  • Đánh giá: 1.76 (100 vote)
  • Tóm tắt: Chúng sinh nào cũng quý mạng sống của mình, vì thế khi bị săn đuổi, giết hại, loài vật nào cũng chất chứa những đau đớn, oán hờn, sợ hãi. Vật bị …
  • Nội Dung: GS.TS Đặng Huy Huỳnh cho rằng việc phóng sinh phải phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện sinh thái của từng địa phương và đã đến lúc phải được quản lý nghiêm ngặt. Phóng sinh là vấn đề văn hóa nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nếu để bừa …