Mở đầu
Tất cả những ai đang là giáo viên tiếng Anh đều đồng ý rằng để có thể truyền tải kiến thức cho học sinh một cách tốt nhất, bản thân giáo viên cần phải có sự cải thiện lâu dài không chỉ về khả năng ngôn ngữ mà còn về phương pháp sử dụng trong các bài học. Một trong những yếu tố cần thiết nhất góp phần vào sự thành công trong việc giảng dạy ngôn ngữ đích là học hỏi từ đồng nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng của phương pháp đó, nhiều giáo viên ở trường phổ thông đã dành nhiều thời gian nhất có thể để dự giờ các tiết dạy của đồng nghiệp, và nơi làm việc của tôi, trường THPT Nguyễn Hữu Thận cũng không ngoại lệ. Có cơ hội xem các đồng nghiệp giảng dạy giúp tôi có được những kinh nghiệm giảng dạy quý giá từ họ để từ đó phát triển bản thân hơn nữa. Như Wajnryb (1992) đã cho rằng “tham gia lớp học với tư cách là một người quan sát sẽ mở ra nhiều trải nghiệm, một quá trình có thể trở thành một phần của nguyên liệu thô cho sự phát triển nghề nghiệp của một giáo viên”. May mắn thay, trong thời gian làm việc ở trường THPT Nguyễn Hữu Thận, tôi đã có nhiều cơ hội tham gia dự giờ các tiết dạy của giáo viên bộ môn Tiếng Anh trong trường. Trong số những lần quan sát tôi đã làm, tiết dạy khiến tôi ấn tượng sâu sắc nhất là tiết Reading 10 do cô Ngọc dạy. Trong bài này, tôi sẽ đưa ra một số đánh giá chủ quan về một số điểm tốt cần học hỏi ở em ấy, đồng thời thẳng thắn đưa ra nhưng điểm mà tôi cho rằng em ấy cần cải thiện trong tiết dạy.
Tóm tắt tiết dạy
Đó là một ngày thứ Bảy đẹp trời vào ngày 20 tháng Chín, được sự cho phép của cô Ngọc, người phụ trách môn tiếng Anh lớp 10, tôi đến trường, vào lớp và ngồi xuống cuối lớp sau khi được đón chào bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt của gần 40 học sinh trong lớp 10A. Buổi học bắt đầu. Đầu tiên, giáo viên bắt đầu tiết học bằng một hoạt động gọi là miêu tả tranh. Cô cho học sinh xem năm bức tranh miêu tả công việc nhà cho các em đoán để gợi ý cho các em về chủ đề của bài học ngày hôm đó. Trong vòng ba phút, người học đưa ra câu trả lời hướng đến những gì họ sẽ học vào ngày hôm đó. Dựa vào những gì học sinh miêu tả, giáo viên giới thiệu tên bài cho cả lớp: “Tiết 5: Unit 1: FAMILY LIFE – Reading”. Sau đó, giáo viên đi theo ba giai đoạn của một bài đọc bao gồm trước, trong khi và sau khi đọc. Cô đã trình bày bảy từ mới với sự kết hợp giữa nghĩa và cách phát âm để giúp học sinh hiểu bài đọc hơn. Sau đó, cô dành khoảng 15 phút để yêu cầu học sinh thực hiện ba nhiệm vụ được cung cấp trong sách giáo khoa để đảm bảo rằng các em có thể nắm được nội dung của văn bản. Học sinh làm việc theo cặp trong hai bài tập đầu tiên và theo nhóm trong bài tập cuối cùng. Sau khi cả lớp đã hoàn thành, các em được yêu cầu làm việc theo nhóm một lần nữa để thảo luận về câu hỏi: “Bạn nghĩ bạn có thể nhận được lợi ích gì khi chia sẻ việc nhà?” trong phần cuối của một bài học đọc. Công việc nhóm kéo dài 10 phút bao gồm sự tham gia của học sinh vào các cuộc nói chuyện và phản hồi của giáo viên trước khi cô ấy kết thúc bài học với bài tập về nhà.
Đánh giá bài dạy
Ưu điểm
Có một số điều mà tôi rất ngưỡng mộ đối với lớp học đọc của cô Ngọc vào ngày hôm đó. Thứ nhất, tôi thích những phương pháp cô ấy sử dụng để trình bày và gợi ra những từ mới có sẵn trong bài đọc. Theo tôi được biết, ở lớp 10, hầu hết học sinh của trường tôi đã có thể đọc thành tiếng tất cả các từ trong văn bản, nhưng rất ít các em có thể hiểu được những từ này nói về điều gì, vì vậy điều đó là hết sức cần thiết cho giáo viên áp dụng các kỹ thuật hiệu quả trong việc dạy từ vựng cho học sinh. Khi nói về vai trò của giáo viên trong quá trình thu nhận từ vựng, Flohr (2008) đã chỉ ra rằng sự kết hợp của nhiều cách khác nhau luôn hiệu quả hơn là chỉ sử dụng một cách dạy cũng rất nhàm chán đối với học sinh. Thực tế, bằng cách sử dụng nhiều phương pháp thú vị để dạy từ vựng, cô Ngọc đã làm cho tiết học trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Có tổng cộng bảy từ mới mà cô giới thiệu với cả lớp, nhưng mỗi từ có một cách trình bày riêng. Ví dụ: cô ấy đã sử dụng một đồ vật thật để minh họa từ “bond”, hình ảnh ngôi nhà bằng gạch cho “character”, video cho “responsibility”, một câu cần điền từ “gratitude” hoặc kỹ thuật dịch để “strenghthen”., v.v. Bằng cách này, giáo viên không chỉ giúp học sinh nhớ từ vựng dễ dàng mà còn tạo không khí thoải mái trong lớp học.
Một điểm thú vị nữa mà tôi cần học hỏi ở cô ấy là cách cô ấy đưa ra phản hồi sau mỗi phản hồi của học sinh. Phản hồi cũng bao gồm các sửa lỗi, khuyến khích người học tham gia vào các hoạt động và giúp họ nhận ra những sai lầm mà họ đã mắc phải bởi vì “ phản hồi tốt cung cấp cho sinh viên thông tin họ cần để họ có thể hiểu mình đang ở đâu trong quá trình học và phải làm gì tiếp theo . ” (Brookhart, 2008). Một ví dụ nổi bật đó là một loạt các lựa chọn từ khi giáo viên muốn đưa ra nhận xét về câu trả lời của học sinh cho dù câu trả lời đúng hay sai, chẳng hạn như các em đã làm một công việc tốt, xuất sắc, các em thật tuyệt vời, đó là một ý kiến hay, tuyệt vời, hoàn hảo, đó là một điểm tốt, v.v. Kết hợp với giọng nói và cử chỉ vui vẻ, những nhận xét đó dường như tạo ra sự tự tin và động lực cho học sinh khi đưa ra câu trả lời. Ngoài ra, khi học sinh mắc lỗi trong bất kỳ tình huống nào, cô rất linh hoạt để góp ý sửa chữa cho các em. Ví dụ, khi cô gọi một học sinh đứng lên và lặp lại từ “reponsibility” mà cô vừa phát âm, học sinh đó đã làm sai. Cô bảo em ấy đừng lại và sửa lỗi ngay lập tức, sau đó cô yêu cầu em đó thực hành phát âm từ này 3 lần cho đến khi làm đúng. Cách cô sửa lỗi trong hoạt động nhóm không giống với tình huống đã nói ở trên. Thay vào đó, cô lắng nghe học sinh một cách cẩn thận, sau đó ghi chú những lỗi phát âm và ngữ pháp mà học sinh mắc phải. Cô ấy chỉ cung cấp nguồn cấp dữ liệu lại thành tích của học sinh vào cuối hoạt động để cuộc nói chuyện của họ diễn ra suôn sẻ mà không bị gián đoạn.
Cuối cùng, cô thường xuyên kiểm tra mức độ hiểu của học sinh, theo tôi, đây là một cách dạy tiếng Anh hiệu quả, để đo lường mức độ hiểu bài của cô. Fisher & Frey (2015) tin rằng, “nếu bạn không kiểm tra mức độ hiểu biết , rất khó để biết chính xác những gì học sinh tiếp thu được từ bài học”. Niềm tin này cũng đã được khẳng định trong bài học của cô Ngọc. Khi đưa ra hướng dẫn định hướng cho học sinh họ sẽ làm gì cho hoạt động tiếp theo, cô luôn nhớ đặt một số câu hỏi đơn giản để xem họ hiểu nhiệm vụ ở mức độ nào. Ví dụ, các câu hỏi mà giáo viên sử dụng bao gồm “Các em làm gì?”, “Các em phải trả lời bao nhiêu câu hỏi trong sách?”, “Các em làm việc riêng lẻ hay theo cặp?” v.v … Cô ấy không chỉ kiểm tra sự hiểu biết của học sinh khi đưa ra hướng dẫn mà cô ấy còn kiểm tra khi đặt bài tập về nhà cho học sinh. Hollingsworth & Ybarra (2009) xác định rằng kiểm tra sự hiểu biết cho phép bạn xác nhận rằng học sinh của bạn biết cách làm bài tập về nhà trước khi được yêu cầu làm. Với các hướng dẫn chi tiết, tôi thấy rằng hầu hết các học viên biết chính xác những gì họ phải làm ở nhà.
Những điểm cần khắc phục
Chuyển sang khía cạnh khác của nhận xét, có một số điểm mà theo tôi, nên thay đổi để bài dạy hiệu quả hơn.
Điều đầu tiên là cô giáo chỉ cho học sinh làm mọi thao tác theo cách cô nêu câu hỏi và học sinh phải trả lời mà không có trò chơi thú vị nào để giúp các em hăng hái hoàn thành bài tập đọc của mình. Angkana (2002) chỉ ra “Giáo cũng nên xem xét những ưu điểm của trò chơi: khả năng thu hút sự chú ý của học sinh; giảm căng thẳng của học sinh; và cho học sinh cơ hội giao tiếp thực tế ”. Thay vì yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm 4 người để trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa, tốt hơn hết giáo viên nên chia lớp thành hai đội và để các em lần lượt đưa ra câu trả lời đúng thông qua trò chơi “lucky numbers”- trong đó giáo viên cho sáu số hoạt hình xuất hiện trên màn hình. Bằng cách này, nhiệm vụ mà giáo viên yêu cầu vẫn như cũ, nhưng học sinh có thể hoàn thành nó một cách hiệu quả hơn vì chúng sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái ngay cả khi mắc lỗi.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có thể dễ dàng nhận ra rằng thời lượng trò chuyện giữa cô và trò chưa thực sự phù hợp. Có nghĩa là giáo viên dường như nắm vai trò chủ đạo trong lớp học. Không phủ nhận rằng tất cả những gì giáo viên muốn làm chỉ là giúp học sinh của mình hiểu rõ hơn về bài học, nhưng cơ hội tham gia các hoạt động của học sinh sẽ giảm đi đáng kể nếu thời gian cho học sinh nói tiếng Anh bị hạn chế.Một ví dụ điển hình cho điều này là trong hoạt động “post” mà học sinh được cho là có nhiều thời gian luyện nói hơn, cô Ngọc đã dành 5 phút (trên tổng thời gian 10 phút) để giải thích và hướng dẫn, sau đó đưa ra một số cách diễn đạt hữu ích cho bài nói, học sinh chỉ có 5 phút để thảo luận và nói về ý tưởng của nhóm mình trước lớp. Mặc dù họ vẫn còn một khoảng thời gian để thực hành số lượng học sinh nói tiếng Anh trong hoạt động này khá hạn chế. Do đó, trong lớp học, “chúng ta phải xem xét thời gian thực hành của mọi người trong mối tương quan với thời gian nói chuyện của giáo viên. Trong tất cả các môn kỹ năng, mục đích là để có được thực hành thực tế tối đa ”(West & Billows, 2005). Một hệ quả khác nếu theo cách dạy này là học sinh trở nên khá thụ động trong việc học tiếng Anh trên lớp. Đặc biệt, các em tỏ ra ngại lên tiếng mỗi khi giáo viên yêu cầu mặc dù đã biết câu trả lời. Tất cả các em làm là ngồi, nghe, ghi chép và không nói gì. Học sinh chỉ có thể đáp lại giáo viên khi cô đứng lên bằng cách chỉ tay hoặc gọi chính xác tên các em. Nếu học sinh liên tục lặp lại như vậy, họ có thể dần dần hình thành thói quen xấu là lười tham gia bất kỳ hoạt động nào của lớp và điều này sẽ tác động tiêu cực đến quá trình học tập của các em.
Kết luận
Tóm lại, bài Reading của cô Ngọc có cả điểm tốt và điểm chưa tốt. Tôi đánh giá cao cô ấy ở khía cạnh khơi gợi từ mới, kiểm tra sự hiểu biết của học sinh và đưa ra phản hồi mang tính xây dựng cho học sinh của mình. Tuy nhiên, có một số điều cần được cải thiện trong bài dạy nếu cô ấy có cơ hội dạy các lớp khác như thời lượng nói chuyện giữa người dạy và người học không phù hợp và sự thiếu linh hoạt trong việc đưa ra “câu hỏi và trả lời ”hoạt động thú vị hơn. Trong bài viết này, tôi không có ý chỉ trích những gì cô giáo đã làm. Tất cả những gì tôi muốn làm là hiểu rõ hơn về cách một giáo viên có thể trình bày một bài Reading và đưa ra những gợi ý chủ quan của tôi để làm cho bài học trở nên hoàn hảo hơn. Hơn nữa, việc quan sát lớp học này cũng được coi là một trong những kinh nghiệm quý báu trong cuộc đời tôi. Cho dù điểm mạnh hay điểm yếu của nó, tôi có cảm giác rằng họ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảng dạy của tôi trong tương lai.
Top 21 những lời nhận xét dự giờ hay viết bởi Cosy
Cảm nhận của cô giáo trẻ sau một buổi sinh hoạt chuyên môn
- Tác giả: thanduong.pgdtanyen.edu.vn
- Ngày đăng: 06/27/2022
- Đánh giá: 4.64 (430 vote)
- Tóm tắt: Sau khi dự giờ xong các nhóm nhanh chóng chọn vị trí khác nhau cắt ghép hình … Hay ý kiến đồng chí Mai Hường đã giúp tôi nhận ra rằng những lời nhận xét, …
- Nội Dung: Là một giáo viên trẻ lại được công tác tại quê hương, tôi luôn mong muốn cống hiến hết mình cho sự nghiệp mà mình đã chọn và cho ngôi trường này. Tôi luôn ý thức được rằng phải trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và học hỏi từ các thế hệ đi trước. Và …
Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT
- Tác giả: accgroup.vn
- Ngày đăng: 07/06/2022
- Đánh giá: 4.39 (398 vote)
- Tóm tắt: Phiếu đánh giá tiết dạy hay còn gọi là phiếu dự giờ là mẫu nhằm đánh giá kỹ … đánh giá tiết học (phiếu dự giờ) sẽ được sử dụng trong những tiết dự giờ tại …
- Nội Dung: + Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ …
Sở Giáo dục và Đào Tạo Bến Tre
- Tác giả: bentre.edu.vn
- Ngày đăng: 03/07/2023
- Đánh giá: 4.22 (407 vote)
- Tóm tắt: Trong mấy năm gần đây sổ dự giờ của giáo viên trường tôi luôn kín những lời nhận xét đóng góp cho mỗi tiết dạy sau khi dự giờ. Nếu như trước đây …
- Nội Dung: Căn cứ vào thời khoá biểu trên lớp của mỗi giáo viên, chúng tôi đã cùng với các tổ trưởng chuyên môn lên lịch dự giờ cụ thể cho mỗi giáo viên. Trước đây các giờ trống, mọi người thường không biết làm gì thì nay đã có lịch cụ thể để giáo viên đến dự …
Dự giờ, thăm lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Thầy và Trò trường Tiểu học Hùng Vương
- Tác giả: c1hungvuong.vinhlong.edu.vn
- Ngày đăng: 04/09/2023
- Đánh giá: 4.02 (248 vote)
- Tóm tắt: Tham gia dự giờ 2 tiết/ tuần, đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm học. … bộc lộ những hiểu biết của bản thân và đưa ra câu trả lời đúng.
- Nội Dung: Nhìn các gương mặt rạng rỡ, hình ảnh của học sinh chụm đầu vào nhau thảo luận, tôi biết đây là lúc các em đang tương tác, phối hợp với nhau để tìm hiểu, khám phá tìm tòi kiến thức như những nhà khoa học nhỏ tuổi về những điều mình muốn biết. Trong …
Kĩ năng đánh giá sau tiết dự giờ
- Tác giả: 123docz.net
- Ngày đăng: 09/29/2022
- Đánh giá: 3.94 (319 vote)
- Tóm tắt: KỸ NĂNG DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ VÀ PHẢN HỒI SAU GIỜ DẠY I. Mục tiêu: – Sau buổi học giáo viên nắm được: + Trước khi dự giờ người dự giờ cần làm gì. quan sát (thường …
- Nội Dung: Nhìn các gương mặt rạng rỡ, hình ảnh của học sinh chụm đầu vào nhau thảo luận, tôi biết đây là lúc các em đang tương tác, phối hợp với nhau để tìm hiểu, khám phá tìm tòi kiến thức như những nhà khoa học nhỏ tuổi về những điều mình muốn biết. Trong …
- Tác giả: vietjack.com
- Ngày đăng: 11/24/2022
- Đánh giá: 3.72 (599 vote)
- Tóm tắt: Loại Chưa đạt: dưới 10 (hoặc một trong các tiêu chí 1; 2; 4 ; 5; 14 bị điểm 0). Họ, tên người dự giờ…………………..
- Nội Dung: – Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó …
PGD Tay Giang
- Tác giả: pgdtaygiang.edu.vn
- Ngày đăng: 11/15/2022
- Đánh giá: 3.39 (535 vote)
- Tóm tắt: Tổng hợp 10+ cách ghi nhận xét tiết dự giờ tiểu học hay nhất … bài toán có lời văn và các giáo viên cần nắm được những bí quyết dạy Toán …
- Nội Dung: – Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó …
Top 99+ những lời nhận xét dự giờ hay, sâu sắc nhất – STTChat.vn
- Tác giả: evbn.org
- Ngày đăng: 03/16/2023
- Đánh giá: 3.26 (388 vote)
- Tóm tắt: Những lời đánh giá, nhận xét trong quá trình dự giờ là bước quan trọng để giúp các giáo viên nhận thấy ưu điểm, hạn chế và lớp học của mình. Những lời nhận …
- Nội Dung: – Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó …
Top 15+ Nhận Xét Giờ Dạy hay nhất
- Tác giả: truyenhinhcapsongthu.net
- Ngày đăng: 10/12/2022
- Đánh giá: 3.05 (241 vote)
- Tóm tắt: Các tiết dự giờ sẽ buổi giảng dạy giúp cho các giáo … Dự giờ là gì? · Những lời nhận xét dự giờ hay · Cách nhận xét tiết dự giờ đầy.
- Nội Dung: – Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó …
Phiếu dự giờ dạy( hoặc hoạt động) (dùng cho giáo viên mầm non)
- Tác giả: lop8.net
- Ngày đăng: 08/26/2022
- Đánh giá: 2.93 (101 vote)
- Tóm tắt: NỘI DUNG, CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1.Chuẩn bị(2điểm) -Có đủ đồ dùng cho cô và cháu, đảm bảo tính sư phạm, thuận tiện cho việc sử dụng. -Tổ chức giờ dạy hợp lý: …
- Nội Dung: – Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó …
Biểu mẫu biên bản dự giờ
- Tác giả: c2laplehp.edu.vn
- Ngày đăng: 07/16/2022
- Đánh giá: 2.7 (63 vote)
- Tóm tắt: Khi nhắc đến biên bản dự giờ chắc hẳn bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như sau? Biên bản dự giờ … Bài Hay Phiếu đánh giá tiết dạy cấp Tiểu học.
- Nội Dung: Khi nhắc đến biên bản dự giờ chắc hẳn bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như sau? Biên bản dự giờ là gì? Làm cách nào để có thể viết được biên bản dự giờ? Có biểu mẫu biên bản dự giờ không? Để có được câu trả lời hãy kick vào bài viết này để tham khảo ngay …
viết ra giấy nhận xét tổ mình trong tuần vừa qua: 1/ ưu điểm, 2/ khuyết điểm, 3/ phương hướng tuần 13. Thứ sáu lớp mình dự giờ tiết sinh hoạt lớp , gv cả trg dự từ 7h đến 7 h 30. Các con sợt mạng để viết bài nhận xét” tiết sinh hoạt tập thể lớp 5” vận dụng tên bạn học tốt và cần cố gắng ở lớp mình. Sáng mai sẽ trình bày cô nghe. Làm cho mình một mẫu nhé
- Tác giả: hoidap247.com
- Ngày đăng: 12/05/2022
- Đánh giá: 2.6 (185 vote)
- Tóm tắt: Thứ sáu lớp mình dự giờ tiết sinh hoạt lớp , gv cả trg d. … nếu câu trả lời hữu ích nhé! … um lớp mik cũng hay nhận xét như thế này á.
- Nội Dung: Khi nhắc đến biên bản dự giờ chắc hẳn bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như sau? Biên bản dự giờ là gì? Làm cách nào để có thể viết được biên bản dự giờ? Có biểu mẫu biên bản dự giờ không? Để có được câu trả lời hãy kick vào bài viết này để tham khảo ngay …
Biên bản góp ý giờ dạy chuyên đề và hướng dẫn mới nhất 2023
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 07/03/2022
- Đánh giá: 2.64 (136 vote)
- Tóm tắt: + Đánh giá về khía cạnh khai thác được các hoạt động của học sinh cần phải làm: ví dụ: cơ bản đã truyền đạt được nội dung kiến thức theo dự định …
- Nội Dung: Mục đích của mẫu biên bản: biên bản này nhằm đánh giá quá trình dạy chuyên đề của giáo viên, từ đó tổ chuyên môn sẽ đưa ra đánh giá, các ưu điểm nhược điểm và biện pháp khắc phục cho giáo viên. Qua biên bản, giáo viên có thể nhìn nhận được ưu khuyết …
“Tôi đã vui cả ngày sau khi được dự giờ tiết học Dự án cá nhân cùng các con”
- Tác giả: vinschool.edu.vn
- Ngày đăng: 02/20/2023
- Đánh giá: 2.54 (196 vote)
- Tóm tắt: Đó là những tiết học mà mỗi câu hỏi do giáo viên đưa ra đều có cả rừng cánh tay giơ lên và câu trả lời nào cũng đúng. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi bước vào lớp …
- Nội Dung: Mục đích của mẫu biên bản: biên bản này nhằm đánh giá quá trình dạy chuyên đề của giáo viên, từ đó tổ chuyên môn sẽ đưa ra đánh giá, các ưu điểm nhược điểm và biện pháp khắc phục cho giáo viên. Qua biên bản, giáo viên có thể nhìn nhận được ưu khuyết …
Mẫu phiếu dự giờ và cách đánh giá tiết dạy dự giờ
- Tác giả: luatvietnam.vn
- Ngày đăng: 12/31/2022
- Đánh giá: 2.39 (87 vote)
- Tóm tắt: Dự giờ là hoạt động giảng dạy có sự tham dự của các giáo viên đồng nghiệp và cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm góp ý, nâng cao chất lượng dạy …
- Nội Dung: Mục đích của mẫu biên bản: biên bản này nhằm đánh giá quá trình dạy chuyên đề của giáo viên, từ đó tổ chuyên môn sẽ đưa ra đánh giá, các ưu điểm nhược điểm và biện pháp khắc phục cho giáo viên. Qua biên bản, giáo viên có thể nhìn nhận được ưu khuyết …
Tham luận: ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
- Tác giả: ninhbinh.edu.vn
- Ngày đăng: 10/03/2022
- Đánh giá: 2.33 (158 vote)
- Tóm tắt: Thực tế là việc dự giờ và đánh giá tiết dạy của GV thông qua quan sát HS. … ghi chép cụ thể thái độ của học sinh khi tham gia trả lời các câu hỏi của GV, …
- Nội Dung: Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là nơi GV tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học (học sinh); Không tập trung vào việc đánh giá giờ dạy, xếp loại GV mà nhằm khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt …
Mẫu sổ dự giờ tiểu học mới nhất
- Tác giả: luatsux.vn
- Ngày đăng: 05/14/2022
- Đánh giá: 2.15 (159 vote)
- Tóm tắt: Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động của HS. 4. Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động của học sinh hợp …
- Nội Dung: Dự giờ là việc đồng nghiệp và một số cán bộ lãnh đạo, quản lý dự tiết học của một giáo viên để từ đó đóng góp, rút kinh nghiệm trong việc giảng day và học tập. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật sư X để biết về mẫu sổ dự giờ tiểu học mới nhất …
Suy ngẫm sau giờ dạy
- Tác giả: moet.gov.vn
- Ngày đăng: 03/03/2023
- Đánh giá: 2.04 (93 vote)
- Tóm tắt: Sau giờ dự lại nhận xét, đánh giá giáo viên với những nội dung đó; … nghe khi học sinh trả lời hay bày tỏ những khó khăn của mình không?
- Nội Dung: Sau giờ học, cô Ngô Thị Kim Dung cho biết, toàn thể giáo viên nhà trường cùng suy ngẫm và chia sẻ những vấn đề đã diễn ra trong giờ học theo nội dung trên; cùng suy nghĩ và đưa ra những giả định về nguyên nhân những biểu hiện của học sinh trong mỗi …
Phần mềm – DỰ GIỜ GIÁO VIÊN
- Tác giả: taimienphi.vn
- Ngày đăng: 07/04/2022
- Đánh giá: 2.09 (140 vote)
- Tóm tắt: Phiếu dự giờ dành cho giáo viên: Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy cấp THCS là biểu … Gửi lời chúc đám cưới cô giáo, thầy giáo là một trong những món quà tinh …
- Nội Dung: Sau giờ học, cô Ngô Thị Kim Dung cho biết, toàn thể giáo viên nhà trường cùng suy ngẫm và chia sẻ những vấn đề đã diễn ra trong giờ học theo nội dung trên; cùng suy nghĩ và đưa ra những giả định về nguyên nhân những biểu hiện của học sinh trong mỗi …
Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THPT 2023
- Tác giả: luathoangphi.vn
- Ngày đăng: 12/12/2022
- Đánh giá: 1.86 (144 vote)
- Tóm tắt: + Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Mẫu phiếu dự giờ THPT mới nhất. Với mong muốn giúp Khách hàng …
- Nội Dung: Với mong muốn giúp Khách hàng hiểu rõ hơn về các nội dung của Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THPT 2023 cũng như giúp Khách hàng biết cách thức đánh giá về tiết dạy trong nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến các thông tin …
Phiếu đánh giá tiết dạy Tiểu học năm học 2020 – 2021 Phiếu dự giờ cấp Tiểu học
- Tác giả: c3lehongphonghp.edu.vn
- Ngày đăng: 12/30/2022
- Đánh giá: 1.76 (185 vote)
- Tóm tắt: Phiếu đánh giá tiết dạy được sử dụng trong những tiết dự giờ, nhằm đánh giá kỹ … Phân tích 8 câu đầu bài Tình cảnh lẻ loi hay nhất (5 mẫu).
- Nội Dung: Phiếu đánh giá tiết dạy có các tiêu chí khác nhau, tương ứng với mỗi tiêu chí sẽ có một mức điểm cụ thể mà các thầy cô dự giờ sẽ đánh giá các thầy cô giáo đang giảng dạy, cuối cùng tổng hợp điểm cho ra một kết quả chung. Ngoài ra, thầy cô cấp THCS …