Giải SBT HĐTN 10 Chân trời sáng tạo Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh
Bài tập 1 trang 4 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây:
Trả lời:
Những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây:
– Làm chủ bản thân.
– Chủ động, tự giác trong mọi viêc
– Có trách nhiệm
– Luôn giữ chữ tín.
– Có kỷ luật
– Tinh thần quyết tâm cao.
– Có khả năng gia tiếp tốt
– Luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người
– Chủ động, tự lập trong học tập
Xem thêm các bài giải sách bài tập HĐTN 10 bộ sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài tập 1 trang 4 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây…
Bài tập 2 trang 4 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ với thầy cô và các bạn những biểu hiện của các phẩm chất mà em có…
Bài tập 1 trang 5 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô dưới những biểu hiện của người có trách nhiệm trong các biểu hiện sau…
Bài tập 2 trang 5 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trước những câu hỏi mà em thường đặt ra trước khi nhận nhiệm vụ hoặc trước khi nói và làm việc gì đó…
Bài tập 3 trang 6 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Theo em, điều gì khiến cá nhân dễ trở thành người thiếu trách nhiệm? Đánh dấu X vào ô trước điều em chọn và bổ sung ý kiến của em…
Bài tập 1 trang 6 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết những cách em có thể hoàn thành nhiệm vụ trong từng trường hợp dưới đây…
Bài tập 2 trang 7 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết cách mà em hỗ trợ người cùng tham gia để hoàn thành trách nhiệm được giao trong mỗi tình huống sau…
Bài tập 3 trang 7 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ với thầy cô và các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình rèn luyện tính trách nhiệm và hỗ trợ người cùng tham gia…
Bài tập 1 trang 8 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em khi rèn luyện sự tự chủ trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau và bổ sung cách rèn luyện khác của mình…
Bài tập 2 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết cách xử lí nếu em là M. trong tình huống sau…
Bài tập 3 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để trở thành người tự chủ trong công việc của em…
Bài tập 1 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết cách em xử lí các tình huống sau…
Bài tập 2 trang 9 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh…
Bài tập 1 trang 10 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nếu em là nhân vật trong mỗi tình huống dưới đây, em làm gì để có thể vượt qua sự ngại ngần, sự “cám dỗ” và “lười biếng” của bản thân…
Bài tập 2 trang 10 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ thêm những tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc…
Bài tập 1 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em sẽ làm gì nếu em ở trong các tình huống sau…
Bài tập 2 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10:Chia sẻ với thầy cô và các bạn cách mà em chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác…
Bài tập 1 trang 11 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết câu trả lời của em cho các câu hỏi sau…
Bài tập 2 trang 12 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Để thuyết phục được các bạn cam kết thực hiện nội quy, quy định của nhà trường, cộng đồng, em hãy trả lời hai câu hỏi sau…
Bài tập 1 trang 12 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề…
Bài tập 2 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào mức độ em đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề…
Bài tập 3 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét của nhóm bạn…
Bài tập 4 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét khác…
Bài tập 5 trang 13 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện…
Xem thêm lời giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Chủ đề 2: Xây dựng quan điểm sống
Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường
Chủ đề 4: Thực hiện trách nhiệm với gia đình
Chủ đề 5: Xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân và phát triển kinh tế gia đình
Chủ đề 6: Vận động công đồng cùng tham gia các hoạt động xã hội
Top 22 những phẩm chất cần có của người học sinh viết bởi Cosy
Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu
- Tác giả: toptailieu.vn
- Ngày đăng: 06/22/2022
- Đánh giá: 4.87 (863 vote)
- Tóm tắt: Trả lời: Những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây: – Thực hiện đúng nội quy, quy …
5 phẩm chất-10 năng lực, yếu tố hình thành nhân cách học sinh Việt Nam hội nhập quốc tế
- Tác giả: eraschool.edu.vn
- Ngày đăng: 06/06/2022
- Đánh giá: 4.54 (204 vote)
- Tóm tắt: Nhân ái là tôn trọng sự khác biệt của những người xung quanh, không phân biệt đối xử, sẵn sàng tha thứ, tôn trong về văn hóa, tôn trọng cộng …
- Nội Dung: Yêu nước là yêu thiên nhiên, yêu truyền thống dân tộc, yêu cộng đồng và biết làm ra các việc làm thiết thực để thể hiện tình yêu đó. Để có được tình yêu này thì trẻ phải được học tập hàng ngày qua những áng văn thơ, qua những cảnh đẹp địa lý, qua …
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
- Tác giả: hoatieu.vn
- Ngày đăng: 08/21/2022
- Đánh giá: 4.26 (348 vote)
- Tóm tắt: Chương trình giáo dục phổ thông mới hình thành và phát triển cho học sinh 5 phẩm chất chủ yếu là yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Nội Dung: Giúp học sinh có nhận thức và hành động đúng đắn: Phẩm chất và năng lực cốt lõi giúp học sinh nhận thức được giá trị của việc học tập, rèn luyện bản thân và có hành động đúng đắn trong cuộc sống. Những phẩm chất như trung thực, trách nhiệm, tôn …
10 phẩm chất hiệu quả của một sinh viên thành công vẫn còn là bí mật
- Tác giả: kiiky.com
- Ngày đăng: 03/06/2023
- Đánh giá: 3.99 (582 vote)
- Tóm tắt: Do đó, cần có sự siêng năng, kỷ luật, đúng giờ, chú ý đến chi tiết, … Để hiểu thêm về những phẩm chất hiệu quả của một học sinh giỏi và thành công, …
- Nội Dung: Học sinh giỏi cũng kiên trì để đạt được mục tiêu của mình. Mặc dù họ có thể phải đối mặt với những thách thức, chẳng hạn như điểm kiểm tra thấp, nhưng họ vẫn kiên trì đến đích. Họ đối mặt với những trở ngại nhưng không bỏ cuộc. Tuy nhiên, họ không …
Những năng lực và phẩm chất cần có của Thế Hệ Tiếp Nối
- Tác giả: usis.us
- Ngày đăng: 04/01/2023
- Đánh giá: 3.97 (404 vote)
- Tóm tắt: Việt Nam hiện có hơn 110.000 học sinh du học ở 47 quốc gia, người Việt mỗi năm đang chi khoảng 3 tỉ USD để có được nền giáo dục quốc tế.
- Nội Dung: Sau 16 buổi học chương trình Đột Phá và Gắn Kết tại Gennext, tôi không ngừng áp dụng công cụ xác lập tầm nhìn, quản lý thời gian hiệu quả để làm được những điều mà tôi mơ ước. Kết quả là tôi đã thực hiện kế hoạch hoàn tất việc học tại Singapore sớm …
Hình thành 6 phẩm chất, 9 năng lực cho học sinh
- Tác giả: tienphong.vn
- Ngày đăng: 08/12/2022
- Đánh giá: 3.79 (338 vote)
- Tóm tắt: Thực ra chúng ta đã có Tiểu học, THCS, THPT. Nhưng trước đây chúng ta quan niệm tới THCS là xây dựng cơ sở của học vấn phổ thông, đến THPT là …
- Nội Dung: Chúng tôi đề đề xuất 6 phẩm chất cần hình thành cho học sinh: Yêu gia đình, quê hương đất nước; Nhân ái khoan dung; Trung thực, tự trọng, chí công, vô tư; Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại; Nghĩa vụ …
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
- Tác giả: toploigiai.vn
- Ngày đăng: 11/14/2022
- Đánh giá: 3.46 (337 vote)
- Tóm tắt: Dù một người có giỏi đến đâu mà thiếu đi đức tính này thì vẫn là kẻ vô dụng.. Bởi thế nên ngay từ nhỏ, các học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng …
- Nội Dung: Chúng tôi đề đề xuất 6 phẩm chất cần hình thành cho học sinh: Yêu gia đình, quê hương đất nước; Nhân ái khoan dung; Trung thực, tự trọng, chí công, vô tư; Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại; Nghĩa vụ …
[Infographic] “Chân dung” học sinh lớp 10: 5 phẩm chất, 10 năng lực trong chương trình giáo dục phổ thông mới
- Tác giả: hoctot.hocmai.vn
- Ngày đăng: 05/15/2022
- Đánh giá: 3.2 (459 vote)
- Tóm tắt: Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh THPT … Cảm thông, độ lượng với những hành vi, thái độ có lỗi của người khác. Chăm chỉ. Ham học.
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây
- Tác giả: haylamdo.com
- Ngày đăng: 05/28/2022
- Đánh giá: 3.13 (552 vote)
- Tóm tắt: Giải HĐTN 10 Nhiệm vụ 1 : Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh. Haylamdo mong rằng với lời Giải bài tập Câu 1 trang 7 Hoạt động trải nghiệm 10 …
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh trang 7 SGK Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
- Tác giả: loigiaihay.com
- Ngày đăng: 06/29/2022
- Đánh giá: 2.88 (104 vote)
- Tóm tắt: Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh trang 7 SGK Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo. Chỉ ra những phẩm chất cần có của ngư.
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây:
- Tác giả: baivan.net
- Ngày đăng: 08/10/2022
- Đánh giá: 2.79 (119 vote)
- Tóm tắt: Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh … Lòng tự trọng cao, tự giác làm việc, không để ai nhắc nhở. … Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu
- Tác giả: tailieumoi.vn
- Ngày đăng: 11/23/2022
- Đánh giá: 2.72 (131 vote)
- Tóm tắt: Với giải Bài tập 1 trang 4 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học …
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
6 phẩm chất và 9 năng lực trọng dạy – học cần định hướng cho học sinh
- Tác giả: doc.edu.vn
- Ngày đăng: 09/18/2022
- Đánh giá: 2.52 (68 vote)
- Tóm tắt: 6. Năng lực hợp tác a) Chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao các nhiệm vụ; xác định được loại công việc nào có thể hoàn thành tốt nhất bằng hợp …
- Nội Dung: Với mục tiêu cốt lõi là giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lưc, chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới lớp 10 đã phác họa một bức “chân dung” hoàn toàn mới về học sinh. Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đặt ra …
Những phẩm chất và năng lực của giáo viên tiểu học cần có
- Tác giả: tuyensinhdonga.edu.vn
- Ngày đăng: 12/08/2022
- Đánh giá: 2.5 (82 vote)
- Tóm tắt: Họ không chỉ là người truyền dạy tri thức mà còn là người nuôi dưỡng nhân cách cho trẻ ở độ tuổi còn khá nhỏ. Để trở thành một “người lái đò” có tâm và có tầm, …
- Nội Dung: Để phát huy và rèn luyện những năng lực cần có của một giáo viên thì việc lựa chọn môi trường để học tập cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay, có nhiều trường đào tạo ngành giáo dục tiểu học, trong đó Đại học Đông Á cũng là một địa chỉ đáng …
Hoạt động trải nghiệm 10: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 10 trang 5 sách Chân trời sáng tạo
- Tác giả: download.vn
- Ngày đăng: 12/09/2022
- Đánh giá: 2.4 (176 vote)
- Tóm tắt: Thành viên khác trong nhóm không đủ năng lực, thời gian, phương tiện để hoàn thành nhiệm vụ chung của nhóm:
Thiếu/ chưa đủ năng lực thực hiện công việc:
Thiếu/ chưa đủ thời gian thực hiện:
Thiếu/ chưa đủ các phương tiện, điều kiện hỗ trợ khác: - Nội Dung: – Tình huống 2: Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô Hiệu trưởng khiển trách lớp hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổ sinh hoạt dưới cờ. Lớp ngồi lộn xộn, thiếu nền nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. …
9 Phẩm chất và Năng lực giáo viên mầm non cần có
- Tác giả: clover.edu.vn
- Ngày đăng: 06/02/2022
- Đánh giá: 2.31 (64 vote)
- Tóm tắt: Vậy giáo viên mầm non cần có những phẩm chất và năng lực như thể nào để đảm bảo việc học cũng như an toàn cho con khi đến lớp? Cùng Clover tìm hiểu bài viết …
- Nội Dung: Để làm được điều trên, người “thầy” cần giữ thái độ lạc quan, luôn vui vẻ, tươi cười đối mặt dù là gặp khó khăn, luôn hướng về phía trước, hy vọng những điều tốt đẹp cho tương lai của cả “thầy” và trò. Đặt ra mục tiêu học tập cụ thể cho từng bài học …
Giáo án chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh
- Tác giả: kenhgiaovien.com
- Ngày đăng: 04/14/2023
- Đánh giá: 2.2 (93 vote)
- Tóm tắt: Nhân ái: Biết yêu thương, đùm bọc mọi người; yêu cái đẹp, cái thiện · Trách nhiệm: Có tinh thần và trách nhiệm trong học tập · Chăm chỉ: HS chăm học, chăm làm, …
- Nội Dung: – GV đặt vấn đề, nêu ý nghĩa và mục tiêu của chủ đề: Những phẩm chất tốt đẹp của con người có vai trò rất quan trọng đối với người học sinh cũng như đối với cuộc sống. Do đó, mỗi chúng ta cần phát triển các phẩm chất tốt đẹp ngay từ bây giờ. Vậy cần …
Những rào cản trong rèn luyện phẩm chất trung thực cho học sinh
- Tác giả: thanhnien.vn
- Ngày đăng: 05/09/2022
- Đánh giá: 2 (67 vote)
- Tóm tắt: Một số GV, do dạy thêm nên có khi không công bằng trong kiểm tra, đánh giá giữa HS có học thêm và không học thêm. Về phía gia đình, nhiều bậc …
- Nội Dung: Đội ngũ nhà giáo là lực lượng chủ yếu quyết định chất lượng giáo dục, do đó, thầy cô không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức và phẩm chất nhà giáo; công bằng trong kiểm tra, đánh giá; việc dạy thêm đúng quy định của nhà …
Phẩm chất, năng lực học sinh cần đạt
- Tác giả: thpttrandainghia.edu.vn
- Ngày đăng: 12/19/2022
- Đánh giá: 2.07 (158 vote)
- Tóm tắt: Trách nhiệm: Chỉ khi một người có trách nhiệm với những gì mình làm thì đó mới là khi họ trưởng thành và biết cống hiến sức mình cho một xã hội …
- Nội Dung: Năng lực chung là những năng lực cơ bản, thiết yếu hoặc cốt lõi, làm nền tảng cho mọi hoạt động của con người trong cuộc sống và lao động nghề nghiệp. Các năng lực này được hình thành và phát triển dựa trên bản năng di truyền của con người, quá …
- Tác giả: vietjack.com
- Ngày đăng: 08/05/2022
- Đánh giá: 1.94 (179 vote)
- Tóm tắt: Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học sinh trong các biểu hiện dưới đây – Tuyển chọn giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chân trời sáng tạo hay …
- Nội Dung: Năng lực chung là những năng lực cơ bản, thiết yếu hoặc cốt lõi, làm nền tảng cho mọi hoạt động của con người trong cuộc sống và lao động nghề nghiệp. Các năng lực này được hình thành và phát triển dựa trên bản năng di truyền của con người, quá …
Phẩm chất của người giáo viên
- Tác giả: dcoht.edu.vn
- Ngày đăng: 02/13/2023
- Đánh giá: 1.7 (179 vote)
- Tóm tắt: Người thầy của các bạn học sinh phải có đủ những phẩm chất đặc trưng dưới đây: … của các học sinh trung học Việt Nam, phẩm chất và năng lực cần thiết của …
- Nội Dung: Năng lực chung là những năng lực cơ bản, thiết yếu hoặc cốt lõi, làm nền tảng cho mọi hoạt động của con người trong cuộc sống và lao động nghề nghiệp. Các năng lực này được hình thành và phát triển dựa trên bản năng di truyền của con người, quá …
Sở Giáo dục và Đào Tạo Bến Tre
- Tác giả: bentre.edu.vn
- Ngày đăng: 03/26/2023
- Đánh giá: 1.79 (152 vote)
- Tóm tắt: Nếu lưu ý một chút thì thấy rằng mục tiêu của giáo dục và đào tạo theo tinh … Các phẩm chất và năng lực cần hình thành cho học sinh theo tinh thần đổi mới …
- Nội Dung: Trước đây thì giáo dục chủ yếu cung cấp kiến thức hàn lâm, ít gắn kiến thức đã học với thực tiễn, ít chú trọng rèn luyện cho học sinh kĩ năng tự học, kĩ năng nghiên cứu, sáng tạo. Tiếp cận 4 trụ cột về giáo dục của UNESCO, thì cần chú trọng hướng …