Bật Mí Top 10+ những thói quen của người thành công [Hay Nhất]

Tiến sĩ Stephen R. Covey, một trong những thiên tài thế giới về tư duy sống, đã qua đời ngày 16/7/2012. Tác phẩm được nhận biết rộng rãi nhất của ông là “7 thói quen để thành đạt thành đạt” (7 habits of Highly Effective People), một trong những cuốn sách kinh điển về hoàn thiện bản thân đã được dịch ra 38 ngôn ngữ khác nhau với 25 triệu bản sách trên toàn cầu.

Đây chính là tác phẩm nền tảng, đưa Stephen R. Covey trở thành một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất năm 1996 do tạp chí Time bình chọn. “7 thói quen của người thành đạt” sẽ trở thành một công cụ quyền lực nếu được áp dụng vào quản trị marketing. Hãy cùng phân tích:

1. Luôn chủ động – Be Proactive

Chủ động là một thói quen quan trọng của bất cứ một người thành đạt nào. Người chủ động sẵn sàng ra quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Không chờ đợi. Không chần chừ. Không đổ lỗi. Không né tránh.

Trong cuộc chiến marketing, doanh nghiệp nào chủ động sẽ có khả năng thành công. Những doanh nghiệp chưa ở vị trí hàng đầu có thể chủ động trong cuộc chiến với doanh nghiệp đứng đầu. Như Pepsi có thể hoàn toàn nghiên cứu ra những điểm yếu của ông lớn Coca Cola trước khi tung ra chiến lược của mình, đó là chiến lược đối lập.

Coca Cola mang tính “cổ điển”, “nguyên bản” thì Pepsi tung ra tính “trẻ trung”, “phá cách”. Màu sắc của Coca Cola là “đỏ” thì Pepsi tạo bản sắc cho mình bằng màu “xanh lơ”. Coca Cola yên vị với “hương vị nguyên bản” của mình thì Pepsi thách thức bằng hàng loạt những cuộc thử mù – blind test minh chứng rằng “hương vị cải tiến” của mình ngon hơn.

Kết quả là đã có những thời điểm Coca Cola bị Pepsi vượt mặt. Tuy nhiên Coca Cola cũng nhanh chóng chủ động phòng thủ, bao chắc quanh lãnh địa của mình bằng sự tập trung cao độ. Trong khi đó Pepsi tản mát hơn (sở hữu thêm cả chuỗi KFC, Pizza Hut v.v…) và do đó Coca Cola vẫn giữ nguyên vị trí hàng đầu của mình.

Dẫu sao, tính chủ động đã mang lại cho Pepsi vị trí số 2 của thị phần nước uống cola. Một kết quả không tệ.

Mới đây có bài báo đặt ra nghi ngờ: “Liệu TH True Milk có qua mặt được Vinamilk vào năm 2015”. Có lẽ những cuộc tấn công đầy chủ động của Pepsi nhằm vào Coca Cola sẽ gợi ý cho TH True Milk nhiều ý tưởng hiệu quả.

2. Bắt đầu từ mục tiêu – Begin with the End in Mind

Hãy tự mường tượng mình đã trở thành mẫu người mà mình mong muốn, khi đó cần phải có những giá trị sống như thế nào, mục tiêu ra sao. Hành động với chính những giá trị và mục tiêu đó, ta sẽ viết ra những tính cách cần thiết để tạo nên thành quả trong cuộc sống sau này.

Điều quan trọng nhất của một chiến lược marketing là gì? Đó chính là đặt ra mục tiêu cần phải đạt được. Mục tiêu càng rõ ràng về vị thế của doanh nghiệp trong tương lai, doanh nghiệp sẽ càng dễ dàng trong việc tạo nên tính cách cho thương hiệu, lựa chọn triết lý kinh doanh và những công cụ marketing phù hợp. Đây tưởng như là một điều dễ nhưng thực tế không phải vậy. Hãy xem qua thử một vài slogan của một số công ty nổi tiếng:

Canon: “Biết làm thế nào – Know how”. Có thể câu slogan này hàm ý Canon biết cách làm thế nào. Tuy nhiên đơn giản đây là một câu slogan không có mục tiêu cụ thể, không nêu bật được tính cách của thương hiệu và có lẽ sẽ làm chính nhân viên của Canon phải bối rối khi khách hàng hỏi: “Biết làm thế nào” là thế nào?

Nissan: “Enjoy the ride – Tận hưởng chuyến đi”. Mục tiêu của một chiến lược marketing phải là đặt thương hiệu của mình khác biệt với thương hiệu khác và nêu ra được sự nổi trội về một đặt tính ưu việt của mình so với các đối thủ trên thị trường. “Tận hưởng chuyến đi” quá chung chung và thiếu hiệu quả.

Có mục tiêu rồi, doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng hơn. Khi đó, doanh nghiệp cần phải có sự tập trung. Điều này không phải đơn giản. Một trong những thương hiệu Việt Nam gây nhiều sự chú ý gần đây là Kangaroo với tầm nhìn: “Số 1 Châu Á về doanh số hàng gia dụng và thiết bị vệ sinh an toàn trong gia đình”.

Thế nhưng Kangaroo công bố sản phẩm Kangaroo Mobile. Ai có thể chỉ ra sự liên hệ giữa “điện thoại di động” và “hàng gia dụng và thiết bị vệ sinh an toàn trong gia đình”?

3. Ưu tiên việc quan trọng – Put First Things First

Trong cuộc sống, người có khả năng lọc ra được những công việc quan trọng nhất đối với mục đích cuối cùng của mình và thực hiện những công việc đó trước sẽ là những người có thành tích cao hơn.

Chúng ta đều thấy có những người thành đạt nhưng nhàn nhã và có những người không thành đạt nhưng lúc nào cũng bận rộn. Ai cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày. Người thành đạt hơn là những người biết dành thời gian cho những công việc quan trọng trước.

Điều quan trọng cần phải làm đầu tiên trong một chiến dịch marketing phải là tìm ra một đặc tính ưu việt và chiếm hữu nó trong tâm trí khách hàng. Như đậu phộng bọc socola M&M’s: “Tan chảy trong miệng, không tan chảy trên tay”. Đó là một điểm nhấn tốt. Nhưng không phải chiến lược marketing nào cũng làm được điều này.

Hãy xem thử chiến dịch “Luôn luôn – Always” của Coca Cola với hàng trăm triệu USD quảng cáo. Mọi người có “luôn luôn” uống Coca Cola? Kể cả có Coca Cola, người ta vẫn sẵn sàng uống Pepsi. “Luôn luôn” là một giấc mơ không có thực.

Rất hay:  Rất Hay Top 10+ ban tự nhiên gồm những ngành nào [Đánh Giá Cao]

“Chúng tôi biết tại sao bạn bay – We know why you fly” của American Airlines cũng là một chiến dịch tự đại và có phần hoang tưởng giống như chiến dịch “Luôn luôn” của Coca Cola. Đơn giản là con người có đến hàng trăm ngàn lý do để bay. Làm sao American Airlines biết được?

Slogan “Tin cậy. Bền vững” của Ngân hàng Quân đội có lẽ đó nên là slogan của một công ty xây dựng hơn là một tổ chức tín dụng.

4. Tư duy cùng thắng – Think Win-Win

Tư duy “cùng thắng” là đặc điểm quan trọng của một người thành công.

Tìm ra điểm tạo nên sự hài lòng cho cả đôi bên sẽ gây dựng nên quan hệ tốt. Quan hệ một bên được lợi, một bên thiệt thòi sẽ không thể duy trì trong thời gian dài.

Tư duy cùng thắng phát huy tối đa khi doanh nghiệp gặp phải khủng hoảng thông tin. McDonald’s từng gặp phải rắc rối khi bị phát hiện ra những chiếc cốc vẽ hình Shrek có thể đã dùng loại sơn có hại cho sức khỏe. Mặc dù Ủy ban Kiểm nghiệm An toàn của Mỹ đã thông báo: “Loại sơn đó không độc và không gây hại cho trẻ em và thiệt hại khách hàng phải chịu là rất thấp”.

Nhiều công ty trong trường hợp này có lẽ sẽ dùng tuyên bố của cơ quan quản lý để tấn công lại những người đã chỉ trích. Nhưng McDonald’s đã xử lý theo “tư duy cùng thắng”.

Công ty cho khách hàng có thể đem trả lại cốc và lấy lại tiền. Dĩ nhiên chẳng mấy khách hàng quay lại đổi (vì cơ quan kiểm định đã bảo cốc không gây hại). Kết quả là khách hàng có được sự hài lòng còn McDonald’s thì có thêm uy tín.

Một trường hợp khá giống xảy ra vài năm trước trên webtretho.com khi một bà mẹ kiểm nghiệm và cho thấy kết quả canxi của Enfagrow A+ của Mead Johnson không đúng tiêu chuẩn. Mead Johnson đã làm gì? Dọa kiện khách hàng!

Theo bạn, “Tư duy cùng thắng” và tư duy “Tôi thắng, anh thua” cái nào sẽ hiệu quả hơn trong trường hợp này?

5. Lắng nghe thấu cảm – Seek First to Understand, Then to be Understood

Chúng ta có một cái miệng và hai cái tai. Cần phải lắng nghe nhiều hơn để hiểu người khách hơn rồi mới mong được người khác thấu hiểu. Đó là thói quen quan trọng bậc nhất và cũng là thói quen thường bị chúng ta bỏ qua nhiều nhất.

Nếu như theo một quy trình chuẩn mực, marketing được tham gia vào từng phần của dịch vụ bao gồm: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng từ đó tham gia góp ý vào việc định hình sản phẩm, tạo nhãn hiệu sản phẩm, tìm kênh phân phối tối ưu ra thị trường, sử dụng các chương trình quảng cáo và chiến dịch marketing nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy phần lớn hoạt động marketing hiện nay chỉ dừng lại ở việc “tạo nhãn hiệu sản phẩm, tìm kênh phân phối tối ưu ra thị trường, sử dụng các chương trình quảng cáo và chiến dịch marketing nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng”.

Đây là một thiếu sót. Bởi quá trình “nghiên cứu” chính là quá trình “hiểu người trước”. Phải làm được điều này tốt thì mới mong “đưa sản phẩm đến người tiêu dùng” hay “mong người khác hiểu mình”.

Thiếu khả năng “hiểu người khác” khiến thị trường từng xuất hiện nhiều sản phẩm kỳ lạ như kem dành cho chó Frost and Hound của hãng Wagg Foods. Các chú chó có thể thích nhưng người bỏ tiền ra mua kem là những ông chủ/bà chủ của chó lại không thích.

Hay như thuốc lá không khói RJ Reynolds. Sản phẩm có ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên người hút thuốc lá thích cảm giác được nhìn thấy làn khói bay vương vất ra khỏi điếu thuốc lá.

Cả hai sản phẩm đều không đi đến đâu do không thực hiện nguyên tắc “Cần hiểu người trước khi mong được hiểu”.

6. Hợp tác cộng sinh – Synergize

Trong một thế giới tương tác như hiện nay, nếu không có được sự hợp lực với mọi người, bạn không thể thành công. Điều này cũng đúng hoàn toàn với một chiến dịch marketing.

Thế giới marketing có vô số những ý tưởng lý thú, nếu triển khai tốt thì hoàn toàn tạo nên được những thành công lớn. Tuy nhiên ý tưởng không thôi sẽ không đi đến đâu nếu thiếu sự hợp lực từ các bộ phận khác.

Một chương trình marketing dựa trên một sản phẩm kém sẽ thất bại.

Một chương trình marketing mà không có hệ thống phân phối sản phẩm tốt đến người tiêu dùng sẽ thất bại.

Một chương trình marketing thiếu đội ngũ những người bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt sẽ thất bại.

Một công ty không có được sự hợp lực cần thiết giữa các bộ phận sản xuất, phân phối, marketing và bán hàng sẽ vật lộn trong khó khăn.

Chỉ có sự hợp lực của tất cả các bộ phận mới tạo nên được một doanh nghiệp vững mạnh.

7. Làm mới bản thân – Sharpen the Saw

Để thành đạt trong một thế giới thay đổi chóng mặt, con người phải liên tục rèn luyện, học thêm những kỹ năng mới, mài sắc lại những kỹ năng cũ để hoàn thiện mình hơn. Đây là một thói quen mà nhiều công ty không làm được, trong số đó có cả những “ông lớn” trên thế giới.

Kodak là công ty phát minh ra kỹ thuật máy ảnh số. Nhưng lúc đó công ty đang có nguồn lợi khổng lồ từ máy ảnh phim. Công ty không chịu thay đổi và rốt cuộc phải đệ đơn phá sản.

Bao nhiêu công ty sản xuất đài cassette đã từng tồn tại? Chúng đều đã biến mất khi ngành công nghiệp băng đĩa cassette bị làn sóng đĩa hát đẩy lùi. Thậm chí ngành công nghiệp băng đĩa nhạc giờ cũng đang đối mặt với khó khăn lớn khi bây giờ con người ngày càng có xu hướng tải nhạc và mua nhạc trực tiếp trên mạng.

Rất hay:  Rất Hay Top 20+ những bộ phim trinh thám hay nhất trung quốc [Hay Nhất]

Biết bao công ty vẫn áp dụng mô hình marketing mix 4 P: Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm, Con người – Product, Price, Place, People, trong khi thế giới marketing giờ đã cách quá xa mô thức đó rồi!

Hãy đơn giản hỏi xem “Nhà sách lớn nhất thế giới” Amazon có yếu tố “Địa điểm” trong marketing mix hay không? Và người tiêu dùng có quan tâm đến “địa điểm” của Amazon hay không? Trong trường hợp yếu tố “Địa điểm – Place” không còn quan trọng. có lẽ mô hình 4P cần phải được xem lại.

Nếu để chọn ra một câu nói đắt giá nhất trong quyển “7 thói quen của người thành đạt” áp dụng trong kinh doanh, tôi sẽ chọn: “Quản trị là leo lên nấc thang thành công một cách hiệu quả. Lãnh đạo là việc quyết định chiếc thang sẽ đặt lên bức tường chuẩn xác” -“Management is efficiency in climbing the ladder of success; leadership determines whether the ladder is leaning against the right wall”. Câu nói bất hủ dành cho bất cứ nhà quản trị marketing nào muốn gặt hái thành công.

Top 17 những thói quen của người thành công viết bởi Cosy

Thói quen thành công

  • Tác giả: cafebiz.vn
  • Ngày đăng: 06/19/2022
  • Đánh giá: 4.92 (976 vote)
  • Tóm tắt: Và nếu xét về mức doanh thu trên đầu người mà đội ngũ gồm 70 thành viên của Dropbox mang lại, có thể thấy họ đem về nhiều tiền hơn so với những thương hiệu danh …

8 Thói Quen Giúp Bạn Thành Công Ở Mọi Lĩnh Vực

  • Tác giả: ckhrconsulting.vn
  • Ngày đăng: 07/28/2022
  • Đánh giá: 4.58 (500 vote)
  • Tóm tắt: ♀ Tư vấn viên của CK HR CONSULTING luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn. Tất cả thông tin tuyển …
  • Nội Dung: Canon: “Biết làm thế nào – Know how”. Có thể câu slogan này hàm ý Canon biết cách làm thế nào. Tuy nhiên đơn giản đây là một câu slogan không có mục tiêu cụ thể, không nêu bật được tính cách của thương hiệu và có lẽ sẽ làm chính nhân viên của Canon …

Giải Mã 10 Thói Quen Của Người Thành Công

  • Tác giả: glints.com
  • Ngày đăng: 08/27/2022
  • Đánh giá: 4.26 (541 vote)
  • Tóm tắt: 1. Dậy sớm · 2. Ngủ đủ giấc · 3. Đọc nhiều sách · 4. Thật sự theo đuổi mục tiêu đã đề ra · 5. Người thành công không chỉ có một nguồn thu nhập · 6.
  • Nội Dung: Không chỉ giới trẻ như Gen Z mà nhiều người lớn tuổi hơn cũng có thói quen ngủ nướng. Dù cảm giác “nướng khét giường” mỗi khi có cơ hội thật sự thoả mãn đấy, nhưng bạn có biết đa số những người thành công đều thức giấc rất sớm không? Điều đặc biệt …

Những thói quen tốt để thành công

  • Tác giả: kenh14.vn
  • Ngày đăng: 10/19/2022
  • Đánh giá: 4.19 (540 vote)
  • Tóm tắt: Những thói quen tốt để thành công · 1. Chế độ ăn uống lành mạnh · 2. Xây dựng các mối quan hệ · 3. Hãy đúng giờ · 5. Đừng bao giờ bỏ cuộc · 6. Quản …
  • Nội Dung: Vince Lombardi đã từng nói “Những người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc và những người bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng”. Vì thế, đừng nản lòng khi gặp khó khăn. Người thành công luôn tìm cách xoay xở để vượt qua mọi trở ngại. Có thể họ sẽ phải …

10 thói quen của người thành công khiến bạn phải nhìn nhận lại bản thân ngay hôm nay

  • Tác giả: mindalife.vn
  • Ngày đăng: 06/05/2022
  • Đánh giá: 3.87 (373 vote)
  • Tóm tắt: Thói quen của người thành công – tìm kiếm bài học từ mọi thứ · Tập trung làm một việc · Người thành công luôn giữ cân bằng giữa cuộc sống và công việc · Người …
  • Nội Dung: Chi tiêu hợp lý là một thoi quen thanh cong mà Mindalife muốn chia sẻ. Những người thành công thường dành khoảng 10% đến 20% thu nhập để đầu tư hoặc thêm vào tài khoản tiết kiệm. Tránh bội chi là điều quan trọng giúp bạn trở nên thành công và giàu …

Người thành công và kẻ thất bại chỉ khác nhau ở một thứ, ai quyết tâm cũng có thể có được

  • Tác giả: iabm.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/24/2022
  • Đánh giá: 3.61 (503 vote)
  • Tóm tắt: Ai cũng biết rằng chúng ta lệ thuộc vào thói quen của chính mình và có lẽ không phản đối bởi nó quá đúng. Thói quen thường bắt đầu từ những hành động không có …
  • Nội Dung: Vì thói quen là một phần không thể thiếu trong tính cách con người, chính vì vậy tôi không khuyên mọi người nên tránh những thói quen nói chung, mà chúng ta nên lưu ý tránh những thói quen xấu. Dù muốn hay không chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi thói …

10 thói quen điển hình của người thành công

  • Tác giả: elleman.vn
  • Ngày đăng: 09/06/2022
  • Đánh giá: 3.55 (230 vote)
  • Tóm tắt: 10 thói quen điển hình của người thành công · 1. Thức dậy thật sớm · 2. Làm việc “sâu” · 3. Không bỏ qua thể thao · 4. Nên biết đâu là ưu tiên · 5.
  • Nội Dung: Bạn có thể thổi bay ngày Chủ nhật buồn chán bằng cách lên kếhoạch tuyệt vời cho tuần tới chẳng hạn. Jack Dorsey – người sáng lập Twitter đã “lên lịch” cho cuối tuần của mình: “Thứ Bảy tôi ra khỏi nhà.Tôi đi dạo. Chủ nhật sẽ là ngày cho những phản …

11 thói quen buổi sáng của những người thành công

  • Tác giả: tritri.org
  • Ngày đăng: 05/05/2022
  • Đánh giá: 3.39 (266 vote)
  • Tóm tắt: 11 thói quen buổi sáng của những người thành công · 1/ Thức dậy sớm. Đây là điều khó làm nhất nhưng là thói quen tốt nhất giúp bạn thành công. · 2/ Tập thể thao
  • Nội Dung: Bạn có thể thổi bay ngày Chủ nhật buồn chán bằng cách lên kếhoạch tuyệt vời cho tuần tới chẳng hạn. Jack Dorsey – người sáng lập Twitter đã “lên lịch” cho cuối tuần của mình: “Thứ Bảy tôi ra khỏi nhà.Tôi đi dạo. Chủ nhật sẽ là ngày cho những phản …
Rất hay:  Gợi Ý Top 20+ những đồ vật có hình trụ [Hay Nhất]

6 Thói Quen Của Người Thành Công Tỉ Phú Brian Tracy…

  • Tác giả: fususu.com
  • Ngày đăng: 11/24/2022
  • Đánh giá: 3.04 (333 vote)
  • Tóm tắt: 6 Thói Quen Của Người Thành Công Tỉ Phú Brian Tracy… · 1) Thói quen của người thành công #1 – Luôn nghĩ về mục tiêu mọi lúc mọi nơi · 2) Thói quen của người …
  • Nội Dung: Sau hơn 50 năm nghiên cứu, Brian Tracy khẳng định rằng thói quen là thứ có thể học được, và khi bạn sở hữu một thói quen mới mạnh mẽ, thì sẽ khó mà có chỗ cho các thói quen cũ tồn tại. Bạn có thể nghe 6 thói quen của người thành công này trực tiếp …

13 thói quen của người không thành công

  • Tác giả: doanhnhansaigon.vn
  • Ngày đăng: 09/13/2022
  • Đánh giá: 2.84 (62 vote)
  • Tóm tắt: Đó là một thói quen rất xấu cần được sửa ngay nếu không bạn sẽ bị những người xung quanh “nghỉ chơi”. Thay vào đó, hãy học cách lắng nghe và …
  • Nội Dung: Ai trong chúng ta cũng có một người bạn luôn luôn đến muộn trong mọi buổi hẹn. Bạn bè vẫn có thể thông cảm cho nhau nhưng công việc thì lại hoàn toàn khác. Nếu bạn thường xuyên muộn giờ, điều này sẽ khiến bạn bị gắn mác là thiếu trách nhiệm và …

Để thành công, cần rèn luyện những thói quen nào?

  • Tác giả: careerlink.vn
  • Ngày đăng: 12/05/2022
  • Đánh giá: 2.74 (68 vote)
  • Tóm tắt: Từ đó, bạn sẽ phát hiện ra những khả năng tiềm ẩn của bản thân. Biết cách đặt niềm tin đúng chỗ. Bạn không thể thành công nếu không có những người bạn, cộng sự …
  • Nội Dung: Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau …

10 thói quen tốt của người thành công mà chúng ta nên học tập

  • Tác giả: giadinhmoi.vn
  • Ngày đăng: 07/09/2022
  • Đánh giá: 2.68 (141 vote)
  • Tóm tắt: 10 thói quen tốt của người thành công mà chúng ta nên học tập · 1. Luôn đặt ra mục tiêu · 2. Biết cách tự hoàn thiện bản thân · 3. Có nếp sống điều …
  • Nội Dung: Muốn thành công, hãy rèn luyện bản thân trở thành một người làm được nhiều hơn những nhiệm vụ được giao. Tình nguyện làm những việc không nằm trong nghĩa vụ của mình, chắc chắn giá trị bản thân sẽ được nâng cao. Hãy làm việc hết sức, thậm chí hơn …

Thói quen tốt tạo thành công – Kaizen.vn

  • Tác giả: kaizen.vn
  • Ngày đăng: 09/17/2022
  • Đánh giá: 2.52 (53 vote)
  • Tóm tắt: 1. Dám nghĩ – Dám làm: Tin vào bản thân. Cơ hội có thể đến với tất cả mọi người, nhưng thành công chỉ đến với những ai dám nghĩ, dám làm. · 2. Tạo thói quen …
  • Nội Dung: Khi hiểu rõ sức ảnh hưởng của thói quen đối với thành công, bạn hãy khắc phục thói quen xấu của mình bằng cách tập thành các thói quen tốt, vì chỉ có một loại thói quen này mới có thể khống chế một loại thói quen khác. Từng bước xây dựng thói quen …

Những người thành công thường có 5 thói quen buổi sáng này

  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Ngày đăng: 12/03/2022
  • Đánh giá: 2.56 (131 vote)
  • Tóm tắt: Những người thành công thường có 5 thói quen buổi sáng này · 1. Bỏ đồng hồ báo thức. Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi …
  • Nội Dung: Khi hiểu rõ sức ảnh hưởng của thói quen đối với thành công, bạn hãy khắc phục thói quen xấu của mình bằng cách tập thành các thói quen tốt, vì chỉ có một loại thói quen này mới có thể khống chế một loại thói quen khác. Từng bước xây dựng thói quen …

10 thói quen đơn giản tạo nên thành công của rất nhiều người, bạn có được bao nhiêu?

  • Tác giả: cafef.vn
  • Ngày đăng: 12/12/2022
  • Đánh giá: 2.41 (182 vote)
  • Tóm tắt: Thành công không hề dễ dàng đạt được trong một sớm một chiều. Nhưng nếu ghi nhớ và thực hiện những thói quen sau sẽ giúp ta ngày càng tiến gần …
  • Nội Dung: Cứ nhìn vào 2 tỷ phú nổi bật là Mark Zuckerberg và Bill Gate thì chúng ta sẽ rõ, những trang phục của họ không quá cầu kì hay màu sắc hay xa xỉ dù họ có là những tỉ phú hàng đầu thế giới, với họ càng tối giản lại càng tốt, họ không muốn dành quá …

  • Tác giả: vov.vn
  • Ngày đăng: 10/10/2022
  • Đánh giá: 2.39 (52 vote)
  • Tóm tắt: VOV.VN – Người thành công không chỉ có những thói quen lành mạnh mà họ còn biết cách hoàn thành một ngày của mình đúng cách. Dưới đây sẽ là 8 …
  • Nội Dung: Thức dậy vào buổi sáng tinh mơ để vội vàng đi làm không giống với dậy đủ sớm để có đủ thời gian suy nghĩ và tư duy trước khi đi làm. Những người giàu có thường tập luyện cách dậy sớm. Hãy nghĩ rằng khoảng thời gian này như khoảng thời gian để khởi …

8 Thói Quen Của Người Thành Công, Ai Cũng Làm Được Nhưng

  • Tác giả: ybox.vn
  • Ngày đăng: 02/25/2023
  • Đánh giá: 2.26 (91 vote)
  • Tóm tắt: Thành công trong công việc và đời sống là điều ai cũng mong muốn. Và trên các phương tiện truyền thông hay báo đài đã có không ít chia sẻ của những người thành …
  • Nội Dung: Lời khuyên: Thiết lập lịch trình cho ngày hôm sau trong khi bạn vẫn đang làm việc. Thiết lập danh muc những công việc quan trọng ưu tên giải quyết đầu tiên vào buổi sáng, và sau đó trả lời các email trước giờ ăn trưa để đảm bảo một ngày làm việc …