10+ Cách Chữa Rụng Tóc Nhiều Ở Nữ Giới – VITA Clinic

Cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới luôn là vấn đề mà chị em đều muốn được chia sẽ và hỗ trợ bởi những chuyên gia. Có thể thấy, tình trạng rụng tóc ngày càng trẻ hóa sau di chứng bệnh Covid. Bởi vậy, không ít người cảm thấy tự ti khi tóc trở nên khô xơ, rụng nhiều bất thường và rụng từng mảng, đặc biệt là ở nữ giới. Cùng VITA Clinic tìm ra nguyên nhân tụng tóc và giải đáp các thắc mắc rụng tóc nhiều thiếu chất gì? Cách trị rụng tóc?

Cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • Trị rụng tóc ở đâu? 6 địa chỉ điều trị có bác sĩ chuyên khoa
  • Hướng Dẫn Cách Duỗi Tóc Tại Nhà – VITA Clinic

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ

1. Rối loạn nội tiết tố

Không nằm ngoài quy luật của tạo hóa, mái tóc cũng dần có những dấu hiệu lão hóa cùng tuổi tác. Chị em chúng ta thường rất dễ bị rụng tóc, tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn sau giai đoạn sinh nở, sử dụng thuốc ngừa thai, tiền mãn kinh hay mãn kinh.

Do nồng độ estrogen và testosterone bị mất cân bằng, dẫn đến ức chế sự phát triển của tế bào mầm tóc, nang tóc bị teo lại gây phá vỡ vòng đời của tóc cũng như tình trạng gãy rụng của tóc.

Cần giữ tinh thần, thoải mái, tránh stress, căng thẳng đồng thời hạn chế những tác động xấu từ môi trường bên ngoài có thể gây hại cho tóc.

Rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố gây rụng tóc (Nguồn: VITA Clinic)

Xem thêm: Cách xác định hình dạng khuôn mặt và các kiểu tóc, trang điểm phù hợp

2. Chế độ sinh hoạt

Như các bộ phận khác trong cơ thể, hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, đặc biệt là sự góp mặt của biotin và vitamin B5 là hai thành phần không thể thiếu cho sự chắc khỏe và bóng mượt của tóc. Điều này có thể khẳng định, tóc không chỉ khỏe đẹp khi chăm sóc đúng cách mà còn phải được cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể.

Tình trạng rụng tóc ở nữ tuổi 20 rất nhiều bởi muốn giữ thân hình đẹp nên nhiều bạn gái đã áp dụng những phương pháp giảm cân không khoa học. Bên cạnh đó, những ai vừa trải qua một trận ốm nặng, lại dễ bị hiện tượng này “thăm hỏi” Do đó để có thể phục hồi bệnh rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe,hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng.

Xem thêm: Top 7+ cách trị rụng tóc hiệu quả, giúp tóc chắc khỏe, dày đẹp

Chế độ sinh hoạt lành lạnh và đầy đủ dinh dưỡng rất cần thiết cho tóc (Nguồn: Internet)

3. Tác động xấu khi tạo kiểu tóc

Việc tạo và làm đẹp cho tóc đã trở thành một phần nhu cầu không thể thiếu để giúp chị em có được sự tự tin, cá tính cho riêng mình, đặc biệt những bạn ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên, muốn đáp ứng được điều đó, mái tóc chúng ta phải “chịu áp lực” dưới sự tác động từ nhiều loại hóa chất cực kỳ độc hại, chẳng hạn như thuốc làm xoăn, thuốc duỗi, thuốc nhuộm… Tác động của những việc này gây ảnh hưởng lớn tới các lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Đây chính là nguyên do khiến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt “ra đi”.

Không nên lạm dụng hóa chất (Nguồn: Internet)

4. Di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc

Rụng tóc di truyền ở nữ đôi khi có thể liên quan tới yếu tố di truyền, phụ nữ có thể thừa hưởng gen hói đầu từ chính bố hoặc mẹ và rụng tóc vẫn có thể xảy ra từ cuối tuổi vị thành niên. Tuy nhiên tình trạng rụng tóc hay hói đầu di truyền thường gặp ở nam nhiều hơn, vì bệnh này thuộc tính trạng trội nên những người con trai sinh ra sớm hay muộn cũng bị rụng tóc với mức độ khác nhau.

Bởi lẽ việc phòng ngừa sớm và điều trị tích cực bằng các viên uống dưỡng tóc sẽ giúp làm chậm quá trình rụng tóc và giảm mức độ hói đầu.

Xem thêm: Một ngày rụng bao nhiêu sợi tóc là bình thường?

Yếu tố di truyền cũng là một vấn đề khiến tóc rụng (Nguồn: Internet)

5. Tác dụng phụ của thuốc

Song song với việc đảm nhận trọng trách chữa bệnh cho cơ thể, thì tác dụng phụ của thuốc có thể gây ảnh hưởng tới chu kỳ tăng trưởng của tóc, làm tóc gãy rụng nhưng chậm hoặc không thể mọc lên. Một số thuốc điều trị thường gây ra tác dụng không mong muốn này như thuốc chống đông máu, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc diệt virus hay các loại thuốc thần kinh,… Do đó, khi sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và kịp thời thông báo cho bác sĩ nếu có tác dụng phụ.

Rất hay:  Bí quyết để có một tình yêu đẹp - Webtretho

Tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến tóc (Nguồn: Internet)

6. Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống

Xã hội hiện đại có rất nhiều người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Đây cũng là lý do khiến tóc rụng nhiều khi gọi đầu, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu. Để khắc phục được điều này, bạn nên thay đổi lối sống, tư duy tích cực, nghỉ ngơi đầy đủ, kiểm soát được sự căng thẳng của mình.

Xem thêm: Cấy tóc tự thân là gì? Có hiệu quả vĩnh viễn không?

7. Thói quen cột tóc chặtg

Thói quen cột tóc quá chặt sẽ khiến da đầu bị tổn thương, tóc cũng gãy rụng nhiều hơn. Theo bác sĩ da liễu Francesca Fusco cho biết thường xuyên buộc tóc cao và siết chặt sẽ khiến dẫn đến bệnh đau đầu, da mặt bị kéo căng, nhanh lão hóa, rụng tóc và đau lưng, đau cột sống.

8. Vấn đề tuổi tác

Theo tuổi tác, hầu hết mọi người đều sẽ gặp phải tình trạng rụng tóc vì sự phát triển của tóc chậm lại. Nếu điều trị sớm, một số trường hợp có thể mọc tóc lại bình thường.

Cách trị rụng tóc nhiều ở nữ giới bằng phương pháp tự nhiên

1. Nha đam

Hiệu quả

Như nghiên cứu, nha đam không chỉ là thành phần hữu ích trong việc điều trị và chăm sóc da mà gel của nha đam được sử dụng nhiều trong y tế vì đặc tính sinh học của nó. Chiết xuất nha đam chứa nhiều vitamin A, B12, C, E và axit folic. Những nhóm vitamin này cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, ngăn ngừa gãy rụng và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt.

Cách thực hiện

  • Dùng nha đam xay nhuyễn, gọt vỏ và rửa sạch. Bôi nha đam lên da đầu, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại với nước. Nên thực hiện 2-3 lần / tuần để giúp hạn chế tình trạng rụng tóc ở phụ nữ.
  • Có thể trộn nha đam tươi với chuối/mật ong/chanh, bùn và ủ lên tóc. Phương pháp này cũng nên thực hiện sau khi làm sạch tóc, nhưng phải hết sức kiên trì mới đạt được hiệu quả giảm rụng tóc.

Nha đam nguồn nguyên liệu có sẵn (Nguồn: Internet)

2. Tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Hiệu quả

Bưởi không chỉ cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể mà còn làm đẹp da và trị rụng tóc. Sử dụng tinh dầu vỏ bưởi là cách trị rụng tóc tự nhiên được ưa chuộng và tin dùng của nhiều người bởi kết quả của nó. Vỏ bưởi các thành phần lành tính giúp nuôi dưỡng làm bóng mượt tóc, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Vỏ bưởi sau khi được rửa sách, nấu với khoảng 1 lít nước và đun sôi trong 5 phút.
  • Lưu ý đậy nắp trong quá trình đun để tránh tinh dầu bay hơi.
  • Gội với dầu gội thường dùng trước và tráng lại với nước bưởi.

Trong quá trình ủ tóc với nước vỏ bưởi có thể kết hợp mát xa da đầu. Không cần rửa lại bằng nước, bạn có thể thấm khô bớt nước và để khô tự nhiên.

3. Dầu dừa

Hiệu quả

Từ xưa đến nay, chúng ta không còn xa lạ với việc sử dụng dầu dừa để gội đầu. Vì các dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magie, beta-caroten, vitamin E, D, A, K dễ hấp thụ và giúp chống rụng tóc. Hàm lượng vitamin E đặc biệt cao trong dầu dừa giúp phục hồi tóc khô, xoăn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn, giảm rụng tóc.

Cách thực hiện

  • Sau khi gội đầu, dùng khăn mềm lau tóc cho đến khi gần khô, sau đó cho một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều, cho dầu dừa ấm vào lòng bàn tay, kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng. để dầu được thấm đều tóc. Dầu dừa dưỡng tóc, giữ kiểu, nuôi dưỡng và làm chắc chân tóc, giảm gãy rụng tóc hiệu quả.
  • Dầu dừa kết hợp với chanh: kết hợp 10ml dầu dừa + 1/2 quả chanh vắt lấy nước, xoa đều và ủ khoảng 30 phút rồi gội lại thật sạch bằng dầu gội và nước ấm
  • Dầu dừa kết hợp dầu ô liu: trộn dầu dừa, dầu oliu theo tỷ lệ 1:1, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó để ủ trong 30 phút rồi xả sạch lại với nước ấm.

Xem thêm: 9 cách kích thích mọc tóc nhanh, an toàn cho tóc dày và chắc khỏe

Rất hay:  Bài tập rút gọn đơn thức, tính tích và tìm bậc của đơn thức - KhoiA.Vn

Tinh chất có trong dầu dừa giúp kích thích mọc tóc rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

4. Đắp mặt nạ trứng cho tóc

Trứng chứa nhiều lưu huỳnh, phốt pho, selen, kẽm và protein giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh, đơn giản.

Sau đây là những bước chuẩn bị làm mặt nạ trứng gà cho tóc:

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng vào bát, thêm một thìa cà phê dầu oliu và mật ong.
  • Bước 2: Đánh tan hỗn hợp và thoa đều từ gốc đến ngọn tóc.
  • Bước 3: Ủ tóc trong vòng 20 phút và gội sạch lại với dầu gội.

5. Thoa nước ép hành tây

Trong hành tây có chứa lưu huỳnh, là thành phần giúp kích thích mọc tóc khá nhanh và hiệu quả. Bên cạnh đó, với đặc tính kháng khuẩn, hành tây giúp trị nhiễm trùng da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc mạnh mẽ.

Các bước thực hiện mặt nạ hành tây

  • Bước 1: Ép nước hành tây hoặc xoay nhuyễn lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: Dùng bông mút thấm đều phần nước, thoa nhẹ nhàng lên da đầu.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong vòng 20 – 30 phút, sau đó gội sạch lại với dầu gội.

Lưu ý: Chỉ thoa nước ép hành tây mỗi tuần một lần.

6. Uống nhiều nước

Mất nước sẽ khiến cơ thể và mái tóc không khỏe. Bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước trong ngày cho cơ thể khoảng 1- 3 lít, hoặc 6 – 8 cốc mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây dễ dàng làm tại nhà.

7. Tập thể thao, tăng cường hoạt động và ăn uống khoa học

Một trong những cách chữa rụng tóc tại nhà hiệu quả đó là chế độ ăn uống lành mạnh. Các thực phẩm có lợi cho mái tóc của bạn sau triệu chứng covid là cải bó xôi, cà rốt, trứng, yến mạch, quả óc chó, đậu lăng, trái cây, sữa chua, khoai lang…

Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất ngoài trời sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng rụng tóc. Hãy dành thời gian tập luyện như đi bộ, yoga, chạy bộ hoặc chơi các bộ môn ngoài trời. Điều này sẽ giúp bạn có thể trạng tốt, cùng với mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt.

Tăng cường tập luyện, vận động giúp cải thiện sức khõe và ngăn ngừa rụng tóc (Nguồn: Internet)

8. Sử dụng bia để làm mượt tóc

Nếu mái tóc của bạn đang gặp phải tình trạng khô xơ, dễ gãy rụng thì bia là một gợi ý hay ho để cải thiện tình trạng trên. Bia được lên men từ lúa mạch và có thể giúp bóng “xịn sò” hơn khi áp dụng trong cách trị rụng tóc bằng bia:

  • Bia kết hợp với dầu oliu: Trộn đều bia với dầu oliu vừa đủ cho mái tóc của bạn, thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trên tóc khoảng 20 phút. Sau đó, gội sạch lại với nước.
  • Dùng bia để gội đầu: Cho bia vào dầu gội để gội đầu, cách này có thể giúp mái tóc sạch khỏe hơn.

9. Các cách chữa rụng tóc khác

  • Không gội đầu bằng nước nóng
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường, đặc biệt là ánh nắng
  • Số lần gội đầu không nên quá thường xuyên hoặc quá ít.

Phương pháp công nghệ cao chữa rụng tóc

Bệnh rụng tóc, cũng có rụng tóc mãn tính và cấp tính, có những trường hợp chữa được, và những trường hợp không chữa được do bị mất nang tóc. Vì vậy, việc chăm sóc tóc tại nhà là điều kiện cần thiết để duy trì mái tóc dày và óng mượt.

Nếu tóc rụng trên 100 sợi 1 ngày thì đó có thể là dấu hiệu của lão hóa hoặc cơ thể có điều gì đó bất bình thường. Đặc biệt là tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17, bên cạnh chăm sóc tóc, cung cấp đủ dinh dưỡng thì nên đi khám bác sĩ để có liệu trình điều trị đúng đắn và an toàn.

Thấu hiểu được nỗi trăn trở, bác sĩ của VITA Clinic đã nghiên cứu và phát triển thành công phương pháp để đạt được hiệu quả tối ưu.

Derma Hair Loss – Liệu trình điều trị giúp tóc căng tràn sức sống (Nguồn: VITA Clinic)

DERMA HAIR LOSS – Liệu trình điều trị giúp tóc căng tràn sức sống

Bằng cách bổ sung dưỡng chất chuyên trị rụng tóc hiệu quả, Derma Hair Loss giúp nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh từ bên trong. Với công thức đặc biệt gồm Peptide, các yếu tố tăng trưởng, Silicat hữu cơ, Pantenol và HA, tinh chất Meso Hair cần thiết cho sự trao đổi chất dinh dưỡng và duy trì hoạt động tế bào gốc ở nang lông, củng cố chân tóc và sợi tóc.

Việc cấy tinh chất Meso Hair sẽ hạn chế rụng tóc, giữ ẩm và làm cho tóc mềm mại hơn. Đặc biệt, liệu trình còn đặc trị các vấn đề về rụng tóc, kích thích sự phát triển của nang tóc, làm giảm và chậm quá trình bạc màu tóc, bảo vệ tóc tránh các tác động xấu từ môi trường.

Rất hay:  Hướng dẫn cách làm mục lục Word tự động đơn giản và nhanh nhất

Trước và sau khi điều trị (Nguồn: VITA Clinic)

Thông tin liên hệ

Nếu bạn đang còn những thắc mắc gì liên quan đến liều trình điều trị tóc giúp tóc không còn gãy rụng thô sơ, hãy liên hệ ngay đến VITA Clinic. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có tay nghề và kiến thức về sức khỏe.

Đồng thời với những quy trình chuẩn Y khoa, chất lượng, an toàn, đầy đủ các bước, VITA sẽ luôn sẵn sàng giải đáp và đồng hành cùng bạn trên con đường nâng cao sức khỏe, giúp tóc căng tràn sức sống, lấy lại vẻ ngoài rạng rỡ bởi Mái tóc dài và dày mượt không chỉ là niềm tự hào của chị em phụ nữ mà còn là khát khao của phái mạnh Liên hệ VITA Clinic để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về các liệu trình chăm sóc sức khỏe vừa an toàn vừa hiệu quả nhé!

Các dịch vụ được quan tâm nhất hiện nay của VITA Clinic có thể kể đến như Liệu pháp cấy tinh chất huỷ mỡ đến từ Châu Âu, liệu trình trị mụn, liệu trình trị sẹo rỗ, liệu trình trẻ hóa da, tiêm botox xóa nhăn,… đều nhận được sự yêu thích và đánh giá tích cực từ khách hàng nam và nữ. Nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn đến khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02871 079 889 hoặc truy cập fanpage VITA Clinic để được tư vấn về dịch vụ và hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

  • Spa chăm sóc da
  • Top 5 thẩm mỹ viện uy tín nhất Việt Nam
  • Thẩm mỹ viện uy tín tại TPHCM
  • Tiêm Filler ở đâu an toàn tại Hà Nội
  • Các spa uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi với chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028.71.079.889

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA – Lầu 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY – Lầu 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL – Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • VITA – SAIGON CENTRE – Lầu 6, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1
  • VITA – LANDMARK 81 – Lầu 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL – Lầu 4, TTTM Gigamall – 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA – Lầu 3, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG – Lầu 3, Tòa Nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê

{ “@context”: “https://schema.org/”, “@type”: “CreativeWorkSeries”, “name”: “10+ cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới, giúp mái tóc nàng dày đẹp”, “aggregateRating”: { “@type”: “AggregateRating”, “ratingValue”: “4.5”, “bestRating”: “5”, “ratingCount”: “5” } } { “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Nguyên do gây rụng tóc nhiều ở nữ”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “1. Rối loạn nội tiết tố, 2. Chế độ sinh hoạt, 3. Tác động xấu khi tạo kiểu tóc, 4. Di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc ” } },{ “@type”: “Question”, “name”: “Cách trị rụng tóc nhiều bằng phương pháp tự nhiên”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Như nghiên cứu, nha đam không chỉ là thành phần hữu ích trong việc điều trị và chăm sóc da mà gel của nha đam được sử dụng nhiều trong y tế vì đặc tính sinh học của nó. Chiết xuất nha đam chứa nhiều vitamin A, B12, C, E và axit folic. Những nhóm vitamin này cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, ngăn ngừa gãy rụng và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt.” } }] } { “@context”: “https://schema.org/”, “@type”: “BreadcrumbList”, “itemListElement”: [{ “@type”: “ListItem”, “position”: 1, “name”: “VITA Clinic”, “item”: “https://vitaclinic.vn/vi” },{ “@type”: “ListItem”, “position”: 2, “name”: “Blog”, “item”: “https://vitaclinic.vn/vi/blog/category/all” },{ “@type”: “ListItem”, “position”: 3, “name”: “Kiến thức”, “item”: “https://vitaclinic.vn/vi/blog/category/kien-thuc” },{ “@type”: “ListItem”, “position”: 4, “name”: “10+ cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới, giúp mái tóc nàng dày đẹp”, “item”: “https://vitaclinic.vn/vi/blog/cach-chua-rung-toc-nhieu-o-nu-gioi ” }] }