Cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả tức thì! – GUU.vn

Ăn được ngủ được là tiên nhưng ăn được lại khó đi ngoài thì thật kinh khủng các bạn ạ. Có rất nhiều cách đi vệ sinh dễ dàng đã được dân gian truyền tay nhau qua các thực phẩm như rau lang, mùng tơi, rau dền, rau tàu bay hay ngũ cốc, nước ép trái cây…Đó là các giải pháp cần thời gian có thể là nửa ngày, 1 ngày hoặc vài tuần để cơ thể chuyển hóa thức ăn và bổ sung chất nhuận trường tùy vào tình trạng bị táo bón nặng hay nhẹ và cơ địa từng cá nhân. Hôm nay, xin chia sẻ một vài mẹo đi ngoài ngay lập tức, bạn có thể thử áp dụng lúc khẩn cấp cho chính mình và người thân xem sao nhé!

1. Dùng tay lăn quanh miệng

Mách bạn mẹo nhỏ dân gian có thể thử dùng để đi ngoài liền. Dùng 2 ngón tay gồm ngón trỏ và ngón giữa để lăn quanh miệng từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Tiếp theo lăn ở phái dưới, lăn vào giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống cằm (hình thức giống như một dấu hỏi lớn chiếm khoảng ¾ quanh miệng). Thực hiện vài phút khoảng 200 vòng, lưu ý là phải lăn đúng chiều mới hiệu quả, tức là lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, nếu sơ ý lăn ngược lại sẽ phản tác dụng, khiến chứng táo bón trầm trọng hơn.

Cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả tức thì!

Chia sẻ cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả

2. Uống nước nóng giúp kích thích hệ tiêu hóa

Rất hay:  Cách bán hàng online đắt khách trên facebook hiệu quả nhất 2023

Nước nóng có vẻ là giải pháp quá quen thuộc và tiện lợi hay áp dụng trong gia đình đúng không nào? Ai cũng biết rằng nước nóng rất tốt cho sức khỏe như là giải độc cơ thể, lưu thông máu, giảm đau…và một công dụng tuyệt vời nữa có lẽ bạn chưa biết đó chính là nước nóng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thật vậy, khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng nước thiết yếu thì cơ quan bị ảnh hưởng mạnh nhất chính là hệ tiêu hóa. Lúc này, ruột non sẽ hấp thụ phần lớn lượng nước trong thức ăn và nước uống. Khi bị mất nước thì việc đào thải chất ra ngoài cũng khó khăn hơn, cả tiểu tiện và đại tiện. Khi bạn đi vệ sinh không được sẽ làm đau đường ruột, gây đầy hơi và khả năng bị trĩ. Nước nóng là cứu tinh hữu hiệu giúp thúc đẩy các múi cơ trong phần ruột của bạn chuyển hóa thức ăn nhanh hơn, giảm nguy cơ táo bón. Vậy nên uống nước nóng trước khi đi vệ sinh bao nhiêu phút là vừa? 20 – 30 phút là khoảng thời gian trung bình để thức uống của bạn có thể kích thích hệ tiêu hóa nhé.

Cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả tức thì!

Nước nóng kích thích ruột giúp đi ngoài ngay lập tức

3. Massage vùng đáy chậu để thư giãn

Bạn biết vùng đáy chậu chính xác nằm ở đâu chưa? Đó là phần nằm giữa hậu môn và cơ quan sinh dục. Khi bạn massage vùng này sẽ giúp các bộ phận quanh khu vực hậu môn được thư giãn giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn. Khi gặp khó khăn trong việc đi ngoài, tâm lý của bạn đã khá căng thẳng và nóng vội, bạn chỉ mong đẩy được chất thải ra ngoài càng nhanh càng tốt và tạo áp lực cho hậu môn của bạn rất nhiều. Cách massage có tác dụng làm mềm các cơ lân cận, giảm tải áp lực và kích thích dây thần kinh thúc đẩy ruột co thắt tốt hơn, kết hợp phá vỡ phần cứng giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn.

Rất hay:  Cách quay Tiktok biến hình

4. Thay đổi tư thế ngồi khi đi vệ sinh

Cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả tức thì!

Ngồi xổm hoặc đổi tư thế để đi ngoài dễ dàng hơn

Bạn đang ngồi nhà xí bệt hay nhà xí hiện đại vậy?

Theo nhà nghiên cứu khoa học Tiến sĩ Mercola, Tiến sĩ Oz hay cả tỷ phú mỹ Bill Gate cũng rất xem trọng việc thiết kế nhà vệ sinh phù hợp với tiêu chí sức khỏe và họ thấy rằng nhà xí bệt đáp ứng tốt nhất vì không chỉ giúp chỉnh góc ngồi xổm tự nhiên mà còn khiến cơ thể tránh khỏi bệnh trĩ, táo bón, các bệnh về khung xương chậu…Cơ thắt hậu môn là một loại cơ giúp bạn kiểm soát và kiềm chế các chất thải bằng cách tạo ra một nút thắt ở giữa trực tràng và đại tràng. Khi bạn ngồi ở tư thế thông thường, phần cơ này chỉ được thả lỏng một phần. Khi bạn ngồi xổm, phần cơ này sẽ hoàn toàn được thả lỏng, từ đó giúp phần chất thải trong cơ thể bạn có thể ra ngoài khá dễ dàng. Nếu như nhà vệ sinh bạn không ngồi xổm được, hãy dùng một chiếc ghế nhỏ lên bồn cầu làm sao để có thể thuận tiện hỗ trợ bạn ngồi xổm. Một cách khác là đổi tư thế ngồi góc 35 độ (ngồi xổm) thay vì góc 90 độ (ngồi bệt).

Tuy nhiên, một số người đã quen với nhà vệ sinh hiện đại và cảm thấy khó khăn hơn để đi ngoài khi ngồi ở tư thế khác. Bạn cảm thấy tư thế nào giúp bạn thoải mái và phù hợp hơn thì hãy sử dụng. Đây chỉ là giải pháp mang tính khoa học nhằm hỗ trợ bạn trong giai đoạn quá khó đi ngoài.

Rất hay:  Chuyên đề phương trình chứa ẩn ở mẫu lớp 8: Lý thuyết và Cách giải

Cách đi ngoài ngay lập tức hiệu quả tức thì!

Hướng dẫn các mẹo giúp đi vệ sinh ngay lập tức khi bị táo bón

Ngoài phương pháp trị nhanh trên, cách đề phòng táo bón tốt nhất là điều chỉnh lại chế độ ăn uống và duy trì sinh hoạt lành mạnh. Bạn nên nhớ ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước và tập luyện thể dục thường xuyên để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh táo bón khó chịu này nhé.

Nếu tình trạng kéo dài và bạn đã thử đủ cách vẫn không cải thiện, lúc này tốt nhất bạn nên tìm đến Bác Sĩ để được thăm khám kịp thời!

Thảo Phạm