Hướng Dẫn Cách Hủy Đơn Hàng Trên Tiki 9 Bí Mật Để Thành Công 100%

Hướng dẫn hủy đơn hàng Tiki mới nhất

Mua sắm thông qua các trang web như Tiki sẽ có các tình huống không mong muốn xảy ra. Có rất liều lý do khách quan và chủ quan khiến bạn dẫn tới quyết định phải hủy đơn hàng trên Tiki.

Bài viết này sẽ giúp mọi người dễ dàng hủy đơn hàng theo cách đơn giản nhất.

Chợ thương mại điện tử Tiki hiện nay chắc hẳn không còn xa lạ với các tín đồ mua sắm online. Vậy nên việc thay đổi ý định hay huỷ đơn hàng Tiki không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với một số các bạn mới tập tành mua sắm hoặc các phụ huynh lớn tuổi khó nắm bắt công nghệ. Việc hủy đơn hàng Tiki đối với nhóm người này vẫn còn là vấn đề đau đầu.

Trong lúc mua bán và hủy các đơn đã đặt tại trang chủ của Tiki. Bạn chắc hẳn không ít lần không thể hủy được đơn hàng Tiki. Làm sao để hủy đơn hàng trên Tiki là câu hỏi không phải của riêng ai.

Ví dụ: bạn đặt mua chiếc túi xách tại Tiki sau khi đã nhập mã giảm giá Tiki với giá 350k. Nhưng sau đó, bạn phát hiện đơn vị cung cấp khác bán với giá thấp hơn hoặc vô tình mua nhầm sản phẩm.

Cũng có thể bạn được người khác tặng một chiếc túi giống như chiếc bạn đã đặt mua, lúc đó chắc hẳn bạn rất muốn hủy đơn hàng đã đặt.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Tiki trên Website

Cách hủy đơn hàng trên Tiki bằng App điện thoại Iphone, Android

Khi bạn mua hàng thông qua ứng dụng Tiki App, việc hủy đơn hàng sẽ được thực hiện trên điện thoại bằng App của Tiki. Sau khi đã đặt đơn hàng bạn hãy thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Ở ứng dụng Tiki App và đăng nhập bằng tài khoản mà bạn đã sử dụng để đặt hàng.

Bước 2: Chạm vào 3 dấu gạch ngang trên cùng bên trái màn hình điện thoại. Chọn mục “quản lý đơn hàng”, sau đó chọn đơn hàng muốn hủy.

Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được đơn hàng cần hủy, kéo màn hình xuống phía dưới. Bạn sẽ nhìn thấy ngay lệnh hủy đơn hàng, việc của bạn chỉ cần chạm tay vào nút lệnh này.

Bước 4: Khi đã thực hiện bước hủy đơn hàng bên trên. Màn hình của bạn sẽ hiện ra 1 dòng chữ với trạng thái “xin cho biết lí do bạn hủy đơn hàng”. Hãy lựa chọn theo các gợi ý từ Tiki. Cuối cùng, đơn hàng của bạn sẽ được tiki xác nhận hủy sau khi bạn chạm vào ô màu đỏ như hình.

Rất hay:  Hướng dẫn copy dữ liệu từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng

Những lưu ý quan trọng

Bạn nên quay Video lại mỗi khi mở hàng để làm bằng chứng, đặc biệt với những sản phẩm có giá trị lớn. Nếu hàng giao hư hỏng, không dùng được bạn cần nó để chứng minh sản phẩm lỗi để được lấy lại tiền hoặc đổi trả. Tham khảo 12 sự thật quan trọng về Tikitrading mà bạn cần phải biết nếu không muốn mất tiền.

Sau đây là một vài lưu ý khác, thắc mắc thường gặp mà bạn nên biết…

Tại sao không hủy được đơn hàng trên Tiki

Nếu đơn hàng của bạn đã được Tiki, người bán đóng gói và đã bàn giao cho đơn vị chuyển phát. Đơn hàng đã giao cho chuyển phát nhanh là đã trải qua rất nhiều khâu, mất rất nhiều công sức của các bên. Điều này nghĩa là các cách hủy đơn hàng bên trên đều vô hiệu hóa.

Cách hủy đơn hàng tại Tiki khi đã tiếp nhận, đang đóng gói để bàn giao vận chuyển

Đây là giai đoạn để bạn dễ dàng thực hiện việc hủy đơn hàng nhất. Đơn hàng của bạn chỉ vừa mới được Tiki thông báo cho người bán. Nghĩa là đơn hàng của bạn vẫn đang chờ xử lý. Lúc này, bạn có thể hủy đơn hàng ngay trên trang web Tiki hoặc app trên điện thoại.

Làm sao để hủy đơn hàng trên Tiki khi đã đóng gói đang vận chuyển

Trong tình huống này, bạn không thể nào thực hiện hủy đơn hàng trên trang chủ hay App Tiki được. Khi đơn hàng của bạn đã được nhà cung cấp(người bán) đóng gói. Giải pháp tốt chính là sự trợ giúp từ khối chăm sóc khách hàng của Tiki. Tương tự với nhập Voucher Lazada, Đối với những bạn đã nhập mã giảm giá Tiki khi mua lần đầu trước đó có thể sẽ không được hoàn lai.

Hủy đơn hàng Tiki đã thanh toán có được hoàn lại tiền không

Tiki sẽ hoàn lại 100% tiền bạn đã thanh toán qua hình thức trả trước. Tiền trả lại vào tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử bạn đã dùng để thanh toán. Thời gian xử lý mất từ 5 đến 15 ngày tùy phía chủ quản.

Rất hay:  10+ Kinh Nghiệm và Mẹo chữa nổi mề đay trong dân gian - CCRD

Tại sao Tiki tự ý hủy đơn hàng của tôi

Có nhiều lý do Tiki tự ý hủy đơn hàng mà không cần hỏi ý kiến của bạn. Việc này thường liên quan đến lỗi hệ thống khiến hiển thị sai giá sản phẩm, số lượng tồn kho… Rất nhiều người than phiền về vấn đề này tại đây.

Lấy lại mã giảm giá sau khi hủy đơn hàng

Rất nhiều bạn lỡ áp dụng mã Code giảm giá Tiki nhưng vì lý do bất khả kháng mà bạn buộc phải hủy. Bạn yên tâm vì có thể sử dụng lại mã giảm giá đó để đặt hàng khác. Đây là một đổi mới so với trước đây vì khi đó bạn sẽ mất các mã khuyến mãi nếu đơn hàng bị hủy.

Làm thế nào để đơn hàng cho thanh toán lại Tiki

Một vài trường hợp đơn hàng đã đặt nhưng chưa giao dịch thành công, bạn không nhất thiết phải hủy nó. Thay vào đó, bạn hãy xem lại mã đơn hàng, nhấn nút “Thanh toán lại” để hoàn tất quá trình mua hàng.

Tôi có được đặt lại hàng sau khi hủy không

Việc hủy đơn không ảnh hưởng đến lịch sử mua sắm của bạn. Bạn có thể đặt lại món khác mà không có vấn đề gì. Thậm chí, bạn còn được hủy nhiều lần cơ, nhưng đừng quá lạm dụng. Lưu ý nếu bạn mua hàng trong lúc có chương trình khuyến mãi thì đặt lại sẽ không còn được giảm giá nữa.

Hủy đơn hàng trên Tiki có mất phí không?

Khác với hoàn trả, Bạn sẽ không mất phí gì khi hủy đơn hàng Tiki thành công. Việc này 100% miễn phí.

Cuối cùng

Khi đã đặt hàng thành công mà bạn đổi ý thì hãy tiến hành hủy đơn hàng Tiki càng nhanh càng tốt.

[dropshadowbox]

Bạn có khoảng 24h kể từ khi bạn chuyển tiền thanh toán đến tài khoản Tiki.

[/dropshadowbox]

Sau khi kiện đã được đưa đi bạn sẽ không thể yêu cầu hủy đơn hàng trực tiếp trên Website hay App Tiki như đã nói ở trên nữa.

Trong thời hạn này người bán có thể đã tiếp nhận nhưng chưa gói lại để bàn giao cho đơn vị giao hàng. Cho nên việc hủy đơn cực kỳ dễ dàng tại thời điểm này, hãy Check lại đơn đặt hàng nếu đơn chưa được chuyển để ra quyết định sớm.

Rất hay:  Chỉ điểm dấu hiệu nhiễm sán chó rất dễ nhận diện - Medlatec

Cách này nên được ưu tiên đầu tiên vì nó hạn chế ảnh hưởng lợi ích của cả bên bán và mua. Hãy nhớ dù thế nào thì bạn vẫn còn cách từ chối nhận hàng khi nhân viên gọi đến.

Với các chủ Shop mình thành thật khuyên các bạn nên tăng chất lượng dịch vụ hệ hạn chế khách xóa đơn hàng. Nếu hàng hóa của bạn tốt thì khách có khả năng sẽ giới thiệu nhiều người nữa đến với bạn.

Những thông tin khác như cách Tiki.vn bao bọc, cách Tiki Ship hay tra cứu đơn hàng Oanh Viela cũng sẽ tổng hợp đầy đủ ở Blog này. Đây là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi mua sắm tại trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam này.

Mua hàng trực tuyến tại sendo shop, Laz, Shopee,.. Ngày càng được ưa chuộng, mọi người có thể đặt mua đồ đạc rẻ hơn mà không phải mất công đến tận nơi. Với người dùng mới chưa biết cách đặt hàng trên Tiki thì có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn cách mua hàng trên Tiki của mình.

Nếu bạn thường xuyên mua sắm Online tại Tiki.vn mình khuyên bạn nên đọc kỹ chính sách bảo mật, đổi trả của họ. Mọi chi tiết đều có tại Website, kéo xuống dưới sẽ có nhiều tin tức dành cho bạn.

Muốn nhanh hơn, bạn có thể liên hệ gọi điện thoại tới số ĐT tổng đài Tiki (đường dây nóng 19006035). Bạn cũng có thể gửi mail về [email protected] để yêu cầu hỗ trợ hủy đơn hàng.

Nhắn tin Facebook của Tiki cũng là cách mình hay dùng với những trường hợp không quá gấp như hỏi về Tiki mã giảm giá hay khuyến mại.

Đừng quên, tại Oanh Viela chúng tớ thống kê rất nhiều Shopee mã giảm giá, Lazada Mã giảm giá, Sendo mã giảm giá, Voucher Sendo mà bạn có thể tận dụng.

Nếu có thắc mắc nào hay bạn cần hỗ trợ về vấn đề không được đề cập ở trên, bạn hãy bình luận bên dưới nhé.

Trên đây là nội dung chi tiết cách hủy đơn hàng Tiki. Hi vọng rằng sau bài viết này, ở một số tình huống bắt buộc bạn có thể dễ dàng hủy đơn hàng của mình đã đặt. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ khi mua hàng tại tiki nhé!.