4 tiêu chí nhất định phải nhớ khi lựa chọn kệ tivi phòng khách

Trong phòng khách hiện đại, cùng với ghế sofa và bàn trà thì kệ tivi là món đồ tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nhưng làm thế nào để chọn được một mẫu kệ tivi đẹp và phù hợp với không gian không phải ai cũng biết. Kệ tivi hiện đại ngoài chức năng chính để tivi hiện chúng còn là nơi lưu giữ nhiều món đồ khác cũng như khả năng trang trí hiệu quả. Cùng ghi nhớ 4 tiêu chí sau của Nội Thất Cosy để lựa chọn được một mẫu kệ tivi đáp ứng được những yêu cầu hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại.

Xác định rõ công năng sử dụng của kệ tivi.

Điều đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ và thực hiện khi lựa chọn kệ tivi phòng khách đẹp đó là xác định công năng sử dụng của chúng trong ngôi nhà của bạn. Những mẫu kệ tivi hiện nay được thiết kế ngoài chức năng chính đặt tivi thì còn được thiết kế đa năng để thực hiện nhiều tiện ích khác cho cuộc sống hiện đại. Vì vậy, trước khi lựa chọn kệ tivi phòng khách bạn cần xác định mục đích chúng sẽ được dùng làm gì, chúng sẽ được đặt ở đâu để từ đó có sự lựa chọn và kích thước mẫu kệ tivi phù hợp. Những mẫu kệ đa năng hiện đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng bởi chúng sẽ giúp căn phòng ngăn nắp, rộng rãi hơn cũng như tận dụng được tối đa không gian sống.

Rất hay:  Ưu điểm của bàn uống nước mặt đá - gợi ý mẫu bàn trà đẹp nhất

Lưu ý khi chọn kệ tivi đẹp

Kệ tivi đa năng hiện được nhiều khách hàng lựa chọn.

Kích thước kệ tivi.

Kích thước kệ tivi là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định đến việc bạn có lựa chọn mẫu kệ chính xác và đẹp hay không. Thông thường, chiều cao của kệ sẽ phụ thuộc vào khoảng cách từ kệ đến chỗ người xem và vị trí của người ngồi để mang lại cảm giác thoải mái nhất khi xem tivi. Còn về chiều ngang của kệ, hãy đo đạc thật kỹ chiều dài của nơi bạn dự định đặt kệ để có thể lựa chọn được mẫu kệ có kích thước cân đối, phù hợp. Với những mẫu kệ tivi nhập khẩu thường có kích thước lớn hơn kệ tivi trong nước nên bạn cần chú ý cân đối khi lựa chọn. Một mẫu kệ tivi kích thước vừa vặn sẽ mang đến không gian cân đối hoàn hảo cũng như tạo sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

Cách chọn kệ tivi đẹp phòng khách

Lựa chọn kích thước kệ tivi hoàn hảo cho không gian.

Chất liệu làm kệ tivi.

Chọn chất liệu kệ tivi quyết định đến độ bền của kệ cũng như giá thành. Những mẫu kệ tivi gỗ đẹp hiện được nhiều khách hàng lựa chọn nhất với ưu điểm bền đẹp theo thời gian sử dụng cũng như mang đến không gian sang trọng và gần gũi cho phòng khách. Bạn có thể tùy ý lựa chọn kệ tivi gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp khi mà mà gỗ công nghiệp có sự đa dạng về màu sắc hơn cũng như có giá thành rẻ hơn. Những mẫu kệ tivi này được làm từ gỗ hoàn toàn hoặc kết hợp với mặt đá và mặt kính cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Rất hay:  Mùa hè này nên chọn mẫu sofa phòng khách nào?

Mẫu kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại

Kệ tivi gỗ cho không gian ấm áp.


Một chất liệu cho mẫu kệ tivi phòng khách khá phổ biến hiện nay đó là kệ tivi làm bằng nhựa tổng hợp hoặc CNC. Với những mẫu kệ này thường được thiết kế đơn giản và hướng đến mẫu kệ trang trí cho không gian phòng khách hiện đại. Chất liệu này sẽ có giá thành rẻ hơn cũng như sự đa dạng về thiết kế hơn cho khách hàng lựa chọn.

Yếu tố màu sắc của kệ tivi.

Khi lựa chọn kệ tivi đẹp hiện đại thì màu sắc phải phù hợp với toàn bộ không gian, phong cách thiết kế của ngôi nhà cũng như những món đồ nội thất khác. Trước hết, xét về diện tích thì những căn phòng rộng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc đậm hoặc nhạt theo sở thích. Còn đối với không gian phòng khách nhỏ, theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất thì việc lựa chọn gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng hơn.

Thứ hai, màu sắc của kệ tivi phải dựa vào gam màu chủ đạo trong phong cách thiết kế của ngôi nhà như màu sơn tường, sàn nhà hay bộ sofa phòng khách. Lựa chọn gam màu đồng nhất giúp căn phòng trở nên sang trọng và hài hòa hơn. Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, khác biệt có thể lựa chọn gam màu đối lập những tuyệt đối chú ý đến sự hòa hợp cũng như cân đối để không khiến không gian bị rối và trở nên xấu xí hơn.

Rất hay:  Lý do bàn uống trà đẹp hình chữ nhật được yêu thích

Làm thế nào chọn kệ tivi đẹp

Chọn màu sắc kệ tivi phù hợp cho cả không gian.


Với 4 tiêu chí này chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được cho phòng khách một mẫu kệ tivi đẹp cũng như phù hợp với ngôi nhà hiện đại của mình. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân để được tư vấn cụ thể nhé.