Rất Hay Top 10+ bản mô tả chương trình đào tạo là gì [Quá Ok Luôn]

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích việc ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học để cơ sở giáo dục đại học sử dụng tiêu chuẩn tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của từng chương trình cụ thể.

Đồng thời, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sử dụng tiêu chuẩn để đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo.

Các tổ chức và cá nhân khác có cơ sở để nhận định, đánh giá và tham gia phản biện xã hội đối với chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục đại học mà họ quan tâm.

11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo được Bộ đưa ra gồm: 1- Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; 2- Bản mô tả chương trình đào tạo; 3- Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; 4- Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; 5- Đánh giá kết quả học tập của người học; 6- Chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học; 7- Chất lượng đội ngũ cán bộ hỗ trợ; 8- Chất lượng người học và hoạt động hỗ trợ người học; 9- Cơ sở vật chất và trang thiết bị; 10- Nâng cao chất lượng; 11- Kết quả đầu ra.

Dự thảo nêu rõ, việc đánh giá từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn sử dụng thang 7 mức. Trong đó: Mức 1: Hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, phải có giải pháp khắc phục ngay lập tức; mức 2: Không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, cần có những giải pháp khắc phục; mức 3: Chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí, chỉ cần có giải pháp khắc phục nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu; mức 4: Đáp ứng yêu cầu của tiêu chí; mức 5: Đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tiêu chí; mức 6: Đáp ứng rất tốt yêu cầu của tiêu chí; mức 7: Đáp ứng xuất sắc yêu cầu của tiêu chí.

Các tiêu chí được đánh giá mức 4 đến mức 7 là đạt yêu cầu.

Theo dự thảo, cơ sở giáo dục đại học thực hiện chương trình đào tạo căn cứ vào tình hình cụ thể của mình để lập kế hoạch xây dựng chương trình đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Đối với từng chương trình đào tạo cụ thể, cơ sở giáo dục đại học có thể lựa chọn theo một hoặc một số phương án đánh giá sau: 1- Theo tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục của khu vực và quốc tế uy tín, có tên trong danh mục các tổ chức kiểm định chất lượng của quốc tế được Việt Nam công nhận do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố; 2- Theo tiêu chuẩn nêu trên; 3- Theo tiêu chuẩn khác do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành còn hiệu lực thi hành.

Rất hay:  Sốt xuất huyết: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Top 14 bản mô tả chương trình đào tạo là gì viết bởi Cosy

[PPT] Xây dựng Chuẩn đầu ra chương trình và Chuẩn đầu ra môn học

  • Tác giả: tdmu.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/21/2023
  • Đánh giá: 4.7 (414 vote)
  • Tóm tắt: CĐR cần được mô tả đơn giản và rõ ràng. CĐR có thể đánh giá được. 6. Chuẩn đầu ra cấp chương trình. Chương trình đào tạo yêu cầu phù hợp với ngành và với sứ …
  • Nội Dung: Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích việc ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học để cơ sở giáo dục đại học sử dụng tiêu chuẩn tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào …

QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI HIỆU QUẢ VÀ CHUYÊN NGHIỆP 

  • Tác giả: acabiz.vn
  • Ngày đăng: 11/21/2022
  • Đánh giá: 4.45 (327 vote)
  • Tóm tắt: Quy trình đào tạo nhân viên mới sẽ là dấu ấn quan trọng giúp xóa bỏ sự bỡ ngỡ, … email công ty, bản mô tả công việc,…cho đến kế hoạch đào tạo cụ thể.
  • Nội Dung: Tùy vào vị trí của nhân viên mới để có kế hoạch và lộ trình đào tạo khác nhau. Ngoài đào tạo chuyên môn, các kỹ năng cần thiết phục vụ trong công việc, quá trình đào tạo còn giúp nhân viên nâng cao tác phong làm việc chuyên nghiệp nhằm phát huy hiệu …

MỘT SỐ YÊU CẦU VỀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC ĐẦU RA

  • Tác giả: academia.edu
  • Ngày đăng: 12/26/2022
  • Đánh giá: 4.38 (444 vote)
  • Tóm tắt: Tiếp cận tích hợp (Integrated approach) 4 Chương trình đào tạo được mô tả như một … Đó là một bản kế hoạch chi tiết rõ ràng mà người dạy và người học được …
  • Nội Dung: Tùy vào vị trí của nhân viên mới để có kế hoạch và lộ trình đào tạo khác nhau. Ngoài đào tạo chuyên môn, các kỹ năng cần thiết phục vụ trong công việc, quá trình đào tạo còn giúp nhân viên nâng cao tác phong làm việc chuyên nghiệp nhằm phát huy hiệu …

Ma trận kỹ năng

  • Tác giả: 123docz.net
  • Ngày đăng: 10/31/2022
  • Đánh giá: 4 (505 vote)
  • Tóm tắt: Nội dung học phần nhằm rèn luyện kỹ năng linh hoạt thích ứng trong thời đại kỷ nguyên số, sử dụng hiểu biết và các kỹ năng đó như là công cụ để học tập và …
  • Nội Dung: CLO1.1 Nêu được các hiện tượng ngữ pháp tiếng Anh: verb pattern + to infinitive; going to, will; hiện tại hoàn thành; giới từ, đại từ quan hệ; câu điều kiên; câu bị động, câu gián tiếp; các động từ tình thái.đời; công việc; công nghệ; ngôn ngữ và …

BẢN MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ THUẬT CƠ KHÍ

  • Tác giả: mem.phenikaa-uni.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/23/2022
  • Đánh giá: 3.89 (564 vote)
  • Tóm tắt: Đồng thời góp phần tạo ra những giá trị mới mang tính đột phá cho cộng đồng và xã hội. Kỹ sư Kỹ thuật Cơ khí tốt nghiệp trường Đại học PHENIKAA sẽ là đội ngũ …
  • Nội Dung: CLO1.1 Nêu được các hiện tượng ngữ pháp tiếng Anh: verb pattern + to infinitive; going to, will; hiện tại hoàn thành; giới từ, đại từ quan hệ; câu điều kiên; câu bị động, câu gián tiếp; các động từ tình thái.đời; công việc; công nghệ; ngôn ngữ và …
Rất hay:  Rất Hay Top 10+ thơ tiếng anh là gì [Triệu View]

Chức năng nhiệm vụ

  • Tác giả: daotao.vimaru.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/14/2022
  • Đánh giá: 3.76 (520 vote)
  • Tóm tắt: Tham mưu hoạch định chiến lược phát triển đào tạo. Xây dựng các quy chế và văn bản phục vụ tổ chức và quản lý đào tạo. Tổ chức xây dựng, quản lý chương trình …
  • Nội Dung: Phòng Đào tạo là một đơn vị chức năng tham mưu giúp việc cho Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường trong công tác tổ chức và quản lý đào tạo trình độ đại học, cao đẳng thuộc các loại hình đào tạo cấp bằng theo quy định của luật giáo dục (chính quy, vừa …

Dịch vụ luật sư

  • Tác giả: luathoanganh.vn
  • Ngày đăng: 01/15/2023
  • Đánh giá: 3.46 (549 vote)
  • Tóm tắt: Thông tư này không quy định đối với các chương trình đào tạo do cơ … dục đại học và mô tả trình độ theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
  • Nội Dung: – Chuẩn đầu vào của chương trình đào tạo phải xác định rõ những yêu cầu tối thiểu về trình độ, năng lực, kinh nghiệm phù hợp với từng trình độ, ngành và định hướng đào tạo mà người học cần đáp ứng để có thể học tập thành công và hoàn thành tốt …

Tìm kiếm

  • Tác giả: thanglong.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/12/2023
  • Đánh giá: 3.25 (467 vote)
  • Tóm tắt: QUYẾT ĐỊNH Ban hành Bản mô tả chương trình đào tạo trình độ đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ (ngành Khoa học máy tính). Phòng Đào tạo 16.08.2019 …
  • Nội Dung: – Chuẩn đầu vào của chương trình đào tạo phải xác định rõ những yêu cầu tối thiểu về trình độ, năng lực, kinh nghiệm phù hợp với từng trình độ, ngành và định hướng đào tạo mà người học cần đáp ứng để có thể học tập thành công và hoàn thành tốt …

Quy trình đào tạo nhân viên mới chi tiết từ A-Z cho doanh nghiệp

  • Tác giả: testcenter.vn
  • Ngày đăng: 12/04/2022
  • Đánh giá: 3.1 (495 vote)
  • Tóm tắt: Đây là câu hỏi đặt ra cho người làm công tác quản trị nhân sự. Ở bài viết ngày hôm nay, TestCenter.vn sẽ giới thiệu đến bạn quy trình đào tạo …
  • Nội Dung: Việc đánh giá này sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về năng lực thực tế của nhân viên cũng như xây dựng được hướng phát triển nghề nghiệp theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của họ và kế hoạch phát triển cho những nhân viên xuất sắc trong …

Bản mô tả Chương trình dạy học 2020

  • Tác giả: khql.neu.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/04/2023
  • Đánh giá: 2.87 (54 vote)
  • Tóm tắt: BẢN MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH DẠYHỌC … Chương trình đào tạo Cử nhân Đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh (E-PMP) nhằm đào tạo cử …
  • Nội Dung: Chương trình đào tạo Cử nhân Đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh (E-PMP) nhằm đào tạo cử nhân trình độ đại học về Quản lý công và Chính sách: (1) có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có năng lực tự chủ tự chịu trách nhiệm …

Một số cách tiếp cận và tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo bậc đại học

  • Tác giả: tapchicongthuong.vn
  • Ngày đăng: 08/20/2022
  • Đánh giá: 2.82 (69 vote)
  • Tóm tắt: Khái niệm chương trình đào tạo cũng được mô tả dưới dạng cấu trúc cơ bản trong lý thuyết chương trình đào tạo (curriculum theory) của Boscoo …
  • Nội Dung: Mặc dù phần lớn các học giả đều tiếp cận khái niệm chương trình đào tạo theo nghĩa rộng, bao gồm tất cả các yếu tố để có thể thực hiện một nội dung học tập cụ thể, vẫn còn một số quan điểm cho rằng chương trình đào tạo chỉ đơn giản là một tập hợp …

Hệ thống văn bản

  • Tác giả: tulieuvankien.dangcongsan.vn
  • Ngày đăng: 01/13/2023
  • Đánh giá: 2.75 (88 vote)
  • Tóm tắt: Chất lượng của chương trình đào tạo là sự đáp ứng Mục tiêu chung, … Bản mô tả chương trình đào tạo và đề cương các học phần được công bố công khai và các …
  • Nội Dung: 2. Văn bản này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục đại học) có thực hiện chương …

Chương trình đào tạo thứ 2

  • Tác giả: hotro.ueh.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/16/2022
  • Đánh giá: 2.54 (164 vote)
  • Tóm tắt: I. MÔ TẢ NGẮN GỌN Học cùng lúc hai chương trình là trường hợp sinh viên đăng ký học thêm các học phần của một CTĐT thứ hai ngoài CTĐT thứ nhất.
  • Nội Dung: I. MÔ TẢ NGẮN GỌN Học cùng lúc hai chương trình là trường hợp sinh viên đăng ký học thêm các học phần của một CTĐT thứ hai ngoài CTĐT thứ nhất. Sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp chương trình thứ hai khi đã đủ điều kiện tốt nghiệp chương trình …

Nghiên cứu một số mô hình đánh giá chương trình đào tạo

  • Tác giả: hpu.vn
  • Ngày đăng: 10/01/2022
  • Đánh giá: 2.57 (103 vote)
  • Tóm tắt: The paper aims to introduce several models of educational program evaluation that have been widely applied in the world. Educators could choose a model of …
  • Nội Dung: I. MÔ TẢ NGẮN GỌN Học cùng lúc hai chương trình là trường hợp sinh viên đăng ký học thêm các học phần của một CTĐT thứ hai ngoài CTĐT thứ nhất. Sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp chương trình thứ hai khi đã đủ điều kiện tốt nghiệp chương trình …
Rất hay:  Bật Mí Top 20+ maxon cinema 4d là gì [Quá Ok Luôn]