Update các mẹo chạy quảng cáo năm 2023 – LeadUp.vn

Tìm kiếm các thông tin chạy quảng cáo Adwords chuẩn là một trong những thách thức với người làm marketing. Nguyên nhân là vì các thông tin tràn lan trên mạng. Mỗi trang lại nói khác nhau với đủ các nội dung đánh đố người dùng. Những bạn mới vào nghề marketing hoặc muốn tự chạy Google Adwords sẽ cảm thấy rất bối rối. Chính vì vậy, hôm nay LaedUp.vn có bài tổng hợp về cách chạy Adwords hiệu quả nhất 2023. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Chạy quảng cáo Adwords là gì?

Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo Adwords, chúng ta cần xác định rõ thế nào là Google Adwords.

1.1. Định nghĩa chạy quảng cáo Adwords

Quảng cáo Adwords, tên đầy đủ là quảng cáo Google Adwords hay Google Ads (tên chính thức mới nhất). Đây là một dịch vụ quảng cáo của Google. Người dùng sẽ trả tiền để Google hiển thị quảng cáo lên danh sách tìm kiếm mà không cần chờ đợi thời gian như SEO. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho Google khi có người nhấp vào quảng cáo.

chạy quảng cáo adwords
(Quảng cáo Google Adwords là một trong những phương thức quảng cáo Google hiệu quả nhất hiện nay)

Lấy ví dụ đơn giản. Bạn chạy quảng cáo Adwords với từ khóa: Căn hộ cao cấp X. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới kết quả tìm kiếm. Khi người dùng click vào quảng cáo, sẽ dẫn đến trang cá nhân của bạn giới thiệu cụ thể về Căn hộ cao cấp X, giá bán, giá thuê…

Phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả rất tốt, đánh đúng vào nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm. Vì vậy, chạy Google Ads đang là một kênh tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

1.2. Làm thế nào để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords?

Để tự chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần chuẩn bị 2 thứ sau:

  • 1 tài khoản gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ. Bạn có thể sử dụng email cá nhân của mình hoặc tạo một gmail mới, miễn đáp ứng được điều kiện trên.
  • 1 thẻ Visa/ Mastercard Debit để thanh toán quốc tế cho Google

2. Tại sao doanh nghiệp của bạn phải chạy quảng cáo Google AdWords?

Vì sao hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Google? Có thể nói rằng, lợi ích của việc chạy quảng cáo Adwords là rất lớn. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, thì đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả.

2.1. Tận dụng được thói quen của người dùng internet

Trên thực tế, phần lớn người dùng internet đều có xu hướng lên mạng đến tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua. Nền tảng Google chính là nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ di động cho phép người dùng có thể thoải mái tìm kiếm ở bất cứ đâu.

chạy quảng cáo adwords
(Hơn 90% người dùng internet thường dùng Google để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ)

Chính điều này đã tạo cơ hội rất lớn cho những cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Ads. Thử tưởng tượng với hàng triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, bao nhiêu người dùng sẽ tìm đến bạn? Và làm thế nào có doanh thu nếu bạn không mang sản phẩm tiếp cận khách hàng?

Rất hay:  Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston lâu bền và tiết kiệm điện - HC

2.2. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Như đã nói, bạn sẽ chỉ trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Các quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức tại 5 vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa. Phạm vi tiếp cận rất rõ ràng tất cả đều hướng đến khách hàng tiềm năng. Google có khả năng định hướng người dùng đến những quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu. Chạy Google Ads vì vậy có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Khách hàng quan tâm sản phẩm dịch vụ, click vào quảng cáo để tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của bạn. Nếu bạn chăm chút hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình thì khả năng khách mua hàng sẽ rất cao.

2.3. Dễ dàng quản lý và thay đổi linh hoạt chiến dịch

Bạn có thể chạy quảng cáo Adwords với bất kỳ ngân sách nào. Bạn cũng rất dễ dàng thay đổi giá thầu và ngân sách của mình cho phù hợp với tình hình thực tế. Hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo Google được đo lường trên nhu cầu, mục tiêu và ngành nghề cụ thể của doanh nghiệp. Vì vậy khi một chiến dịch quảng cáo không hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh để đạt hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bằng cách tăng gói thầu hoặc đổi từ khóa phù hợp, bạn có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng.

2.4. Hệ thống báo cáo, cập nhật chính xác KPI chiến dịch

Có thể nói rằng, hệ thống báo cáo của Google Adwords rất tuyệt vời. Hệ thống sẽ giúp bạn thống kê được nhiều vấn đề:

  • Từ khóa nào đang hoạt động tốt
  • Từ khóa nào không hoạt động
  • Tỷ lệ nhấp chuột là bao nhiêu

Thông qua đó, bạn có thể đo lường hiệu quả, đánh giá KPI của mình.

3. Mẹo chạy quảng cáo Adwords hiệu quả năm 2023

3.1. Quảng cáo theo phễu khách hàng

Một trong những bí quyết chạy quảng cáo Adwords tốt nhất chính là áp dụng phễu khách hàng. Khi áp dụng cách này, CTR sẽ tăng tối thiểu 30%. Tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn hẳn, và bạn sẽ có cơ hội chốt khách thông qua tư vấn điện thoại.

Đây là hình thức lấy khách hàng làm trung tâm. Bạn sẽ theo dõi trình tự mua hàng của khách từ lúc quan tâm đến lúc chọn mua. Áp dụng phễu đúng cách, cơ hội cạnh tranh của bạn rất lớn. Vì hiện nay đa phần doanh nghiệp vẫn chưa làm tốt bước này.

3.2. Chạy từ khóa ngách / từ khóa dài

Mọi người thưởng ngại sử dụng từ khóa dài. Tuy nhiên các thống kê đều cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn. Mặc dù lượng traffic vào website của bạn thấp, nhưng đa phần đều là khách hàng tiềm năng thật tự. Hơn nữa, giá thầu cũng thấp hơn.

3.3. Lọc từ khóa phủ định

Ngoài từ khóa mục tiêu, Google còn có một số từ khóa đề xuất. Trong đó sẽ có những từ khóa không liên quan, phủ định đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Việc hiển thị các từ khóa này cũng sẽ tốn tiền. Vì vậy, hãy lọc các từ khóa không liên quan trước khi bắt đầu chiến dịch. Trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords, hãy phân loại những từ khóa kém hiệu quả. Nên đầu tư ngân sách vào những từ khóa tốt để kéo traffic cho website.

Rất hay:  Hướng dẫn cách chơi tam cúc đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

3.4. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau, cập nhật thường xuyên

Dĩ nhiên, trong quá trình chạy Google Ads, bạn sẽ liên tục thay đổi mẫu quảng cáo. Nếu cứ cố định một mẫu quảng cáo, thì sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp chuột. Mức độ cạnh tranh với đối thủ sẽ giảm đi. Thậm chí, bạn còn trở nên “lạc hậu” và khiến khách hàng không tin tưởng. Nên nhớ, nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi không ngừng. Vì vậy hãy linh động cập nhật thường xuyên để tạo sự mới mẻ, hút khách.

3.5. Chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo

Đây là một trong những cách chạy Google Ads mà các chuyên gia luôn nhấn mạnh. Khi chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo, dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn. Họ sẽ mặc định quảng cáo của bạn phù hợp với nhu cầu tìm kiếm. Tỷ lệ nhấp chuột cũng cao hơn

3.6. Viết lời quảng cáo ngắn, đi vào lợi ích

Content được xem là ông vua thống trị của ngành quảng cáo. Vì vậy, hãy tận dụng những content chất lượng nhất cho quảng cáo của mình. Hãy chắt lọc nội dung để cung cấp đến khách hàng những vấn đề mấu chốt, quan trọng nhất. Một quảng cáo rườm rà, không đánh trúng mục tiêu sẽ bị khách hàng bỏ qua.

chạy quảng cáo adwords
(Content là vua! – Content hay giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả)

3.7. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh

Việc tìm kiếm và theo dõi các đối thủ cạnh tranh có ý nghĩa rất lớn với người làm marketing. Bạn có thể đánh giá được động thái của đối thủ. Xây dựng, điều chỉnh quảng cáo của mình bắt mắt, phù hợp hơn. Tất cả điều này sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn. Mức cạnh tranh cũng hiệu quả hơn.

3.8. Cài đặt Remarketing (quảng cáo bám đuổi)

Thông thường, 70% khách hàng sẽ không chọn bạn ngay lần đầu tiên. Vì sao như vậy?

  • Khách hàng muốn cân nhắc kỹ hơn về sản phẩm ở các đối thủ
  • Khách hàng chưa sẵn tiền
  • Khách hàng cần tham khảo ý kiến bạn bè người thân.

Lúc này, những chiến dịch remarketing sẽ là đối sách lý tưởng. Bạn không nên bỏ qua những đối tượng này. Đừng lãng phí bất kỳ một cú nhấp chuột nào. Họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Thông thường, remarketing hiệu quả nhất không phải là chạy Google Ads, mà là GDN (Quảng cáo mạng hiển thị). Bạn có thể tìm hiểu về quảng cáo này trong 1 bài viết khác của chúng tôi. Bạn có thể tự cài đặt Remarketing trong quảng cáo Google hoặc thuê các bên chạy dịch vụ để setup thay cho bạn.

Rất hay:  Cách làm gà rán siêu ngon, cực dễ, chuẩn vị gà KFC

Lưu ý: khi setup chiến dịch Remarketing, bạn sẽ cần tích tập đối tượng (500 – 1000 người).

3.9. Kết hợp quảng cáo đa kênh

Ngoài việc chạy quảng cáo Google Adwords, Google còn có nhiều dịch vụ khác. Bạn có thể tìm hiểu để áp dụng quảng cáo đa kênh để tăng hiệu quả tiếp thị. Khi đồng thời triển khai nhiều kênh, chiến dịch sẽ thu hút hơn. Hãy thực hiện GDN, Facebook, Youtube… song song với Google search.

3.10. Quảng cáo Google Maps

quảng cáo adwords
(Google Maps giúp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu)

Google maps mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Nhận được nhiều lượt ghé cửa hàng cho những khách hàng gần bạn
  • Tăng số lượng cuộc gọi vì trong quảng cáo Google Maps có hiển thị số điện thoại doanh nghiệp
  • Giowis thiệu đến khách hàng hình ảnh thương hiệu: địa chỉ, đánh giá khách hàng, hình ảnh trực quan, giờ mở cửa… Một doanh nghiệp có tên trên Google Maps sẽ được khách hàng đánh giá cao về độ uy tín.

Chính vì điều này, bạn không nên bỏ qua Google Maps khi chạy quảng cáo Adwords. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết làm Marketing trên Google maps theo gợi ý từ LeadUp

3.11. Cài đặt tiện ích quảng cáo

Trong Google Adwords, luôn có sẵn các tiện ích mở rộng. Bạn hãy thêm các đường dẫn mở rộng vào thông điệp quảng cáo của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện tốt hơn tỷ lệ nhấp chuột. Quảng cáo cũng sẽ nhắm chính xác hơn vào nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng đang có chung nhu cầu.

4. Chạy quảng cáo Adwords tối ưu nhất cùng LeadUp.vn

Đồng hành với hơn 3500 doanh nghiệp trong suốt 5 năm qua, LeadUp.vn là đơn vị marketing online mà bạn có thể tin tưởng để đặt dịch vụ chạy quảng cáo Adwords.

Chạy quảng cáo Google Adwords đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Nắm bắt được đặc trưng sản phẩm cũng như nhu cầu khách hàng sẽ tạo nên những quảng cáo chất lượng. LeadUp.vn với những chuyên gia đầu ngành, thực hiện chạy quảng cáo Google đa kênh để thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều khách hàng nhất. Mức chi phí hợp lý, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Google Adwords theo cách của mình. Nhưng để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu suất. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ quảng cáo Google Ads tư vấn bởi các chuyên gia quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo Google tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức cho bạn. Bạn hoàn toàn rảnh tay, mà vẫn có nguồn khách tiềm năng dồi dào đổ về website mỗi ngày.

Hãy liên hệ LeadUp.vn theo hotline: 0985.881.894. để được tư vấn hướng triển khai quảng cáo Google Ads. LeadUp là một trong các địa chỉ thuê chạy quảng cáo uy tín dành cho cá nhân/doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn với những tư vấn hoàn toàn miễn phí. LeadUp.vn sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược và chạy quảng cáo Adwords hiệu quả nhất.