Hướng dẫn cách thêm, chèn hoặc xóa hàng trong Excel cực đơn giản

Hướng dẫn cách thêm, chèn hoặc xóa hàng trong Excel cực đơn giản!

Excel cung cấp bảng tính rộng lớn để người dùng có thể nhập và xử lý nhiều dữ liệu phức tạp. Tuy nhiên trong quá trình nhập liệu và tính toán, nếu gặp trường hợp bạn muốn thêm nội dung vào dữ liệu bảng hay xóa bớt phần dòng nội dung không liên quan thì phải làm thế nào? Đây là bài viết dành cho bạn. Nếu như bạn chưa biết:

  • Cách thêm dòng trong Excel?
  • Cách chèn hàng trong Excel?
  • Cách xóa hàng trong Excel?

Hãy để “vị cứu tinh” Mega hướng dẫn bạn cách thêm, chèn hoặc xóa hàng trong Excel cực đơn giản chỉ trong vài thao tác!

Biết cách thêm hoặc xoá dòng giúp quản lý và điều chỉnh dữ liệu nhanh hơn

I. Cách thêm hàng trong Excel

Khi biết cách thêm bớt dòng trong Excel sẽ giúp bạn quản lý dữ liệu tốt hơn, sửa lỗi cũng nhanh chóng hơn. Từ đó, việc sử dụng Excel sẽ thêm chuyên nghiệp, tiến độ được rút ngắn giúp công việc, học tập được hiệu quả cao.

1. Cách thêm một hoặc nhiều hàng bằng Insert

Cách 1

Bước 1: Kích chọn dòng đứng sau nơi muốn chèn. Trong trường hợp bạn muốn chèn nhiều hàng thì bôi đen số dòng giống với số lượng muốn thêm.

Bước 2: Kích chuột phải chọn Insert

Cách thêm dòng trong Excel

Bước 3: Tại đây hộp thoại sẽ hiển thị các tùy chọn chèn, nhấn chọn Entire Row và Enter hoặc chọn OK

Chọn thêm hàng

Kết quả sẽ có hàng mới được thêm vào phía trên hàng đã kích chọn.

Hàng được thêm phía trên

Cách 2

Di chuột đến phía đầu hàng và kích chuột phải -> chọn Insert -> hàng mới tự động được thêm vào.

Cách chèn dòng trong Excel

Lưu ý: Cách này chỉ thêm được 1 dòng duy nhất.

Cách 3

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Shift + Space rồi nhấn chọn dòng hoặc nhiều dòng đứng sau hàng bạn muốn chèn. Khi bôi đen bao nhiêu thì sẽ thêm được số dòng bấy nhiêu.

Rất hay:  Hướng dẫn cách đi xe số đúng cách | Sang về số xe máy không bị giật khi đi

Bước 2: Nhấn Insert trên thanh công cụ để chèn hàng

Nhấn Insert để thêm hàng

2. Chèn thêm một hoặc nhiều hàng trong Excel bằng phím tắt chữ

Tương tự như Word, mọi thao tác sẽ thêm nhanh chóng nếu bạn biết sử dụng tổ hợp phím tắt trong Excel.

Để chèn một hoặc nhiều dòng trong Excel:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Shift + Space và kích vào các dòng đứng sau tương đương với số lượng muốn chèn

Chọn nhiều dòng

Bước 2: Tiếp tục nhấn tổ hợp Alt + I -> thả phím I, giữ Alt + R

Tổ hợp phím chèn hàng trong Excel

Các hàng mới sẽ được thêm vào trên vị trí đã chọn.

Bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Y để thêm hàng mới sau khi bôi đen

Thêm hàng mới bằng tổ hợp phím

3. Cách thêm dòng bằng phím tắt số

Để thêm 1 hàng trong Excel, kích chuột vào đầu dòng và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + “+”

Chèn hàng bằng phím tắt Excel cực đơn giản

Trong trường hợp bạn muốn chèn thêm 100 dòng hoặc hơn, bạn chỉ cần kích chọn 10 dòng sau đó sử dụng các tổ hợp phím như trên để thêm 10 dòng mới -> nhấn 10 lần phím F4 (hoặc Fn+F4) để thêm tiếp 100 dòng.

4. Chèn dòng trống xen kẽ trong Excel

Chèn dòng xen kẽ không đồng đều

Bạn không thể sử dụng Insert hay tổ hợp phím để chèn cho nhiều dòng ở vị trí khác nhau, chèn từng dòng một thì sẽ mất thời gian, không hiệu quả. Thay vào đó, hãy làm các bước sau:

Bước 1: Nhấn chọn đầu các dòng cần chèn thêm hàng, vừa kích vừa nhấn giữ Ctrl.

Kích chọn nhiều hàng không cần liên tiếp

Bước 2: Kích chuột phải vào 1 trong những dòng được chọn -> Chọn Insert

Chèn hàng xen kẽ trong Excel

Bước 3: Chọn Entire Row để chèn thêm hàng vào các dòng đã chọn.

Rất hay:  Mẹo Copy Bảng Từ Excel Sang Word Giữ Nguyên định Dạng

Tuỳ chọn thêm hàng trong Excel

Kết quả dòng mới sẽ được xuất hiện phía trên hàng được chọn

Chèn xen kẽ không đồng đều

Chèn dòng xen kẽ 1-1

Khi thể hiện bảng dữ liệu lớn bạn cần chèn các dòng xen kẽ 1-1 để phân tách nội dung, giúp bảng được hiển thị rõ ràng hơn. Để chèn đều các hàng trống, bạn thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Tạo thêm một cột giả lập -> sau đó điền số 1 và 2 vào 2 hàng đầu

Bước 2: Dùng chuột kéo số thứ tự chạy đến ô cuối cùng bạn muốn chèn hàng trống

Tạo cột giả lập

Bước 3: Sao chép toàn bộ cột giả lập vừa điền rồi dán lại ở nối tiếp phần dưới của bảng

Copy dãy số và paste vào phần dưới bảng

Bước 4: Bôi đen toàn bộ bảng -> Chọn thẻ Data -> Chọn Sort

Tuỳ chỉnh sắp xếp dữ liệu

Bước 5: Ở cửa sổ Sort vừa chọn, điều chỉnh lại thành:

Chọn cột vừa giả lập số thứ tự tại phần Sort by

Values cho phần Sort On

Smallest to Largest tại phần Order

Điều chỉnh các tuỳ chọn

Kích chọn OK để lưu thay đổi

Kết quả sẽ xuất hiện các hàng trống xen đều giữa các dòng trong bảng tính. Bạn chỉ cần bôi đen và xoá đi cột giả lập vừa thêm là hoàn tất.

Chèn xen kẽ 1-1 trong Excel

5. Cách thêm dòng trong Excel vào vùng bảng chọn

Nếu bạn muốn chèn thêm dòng vào vùng dữ liệu được chọn nhưng kết quả vẫn giữ được định dạng cho phần còn lại thì hãy thực hiện các bước sau

Bước 1: Chọn vùng giữ liệu cần thêm bằng cách bôi đen

Bước 2: Nhấn chọn Format as Table trên thanh công cụ hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T

Thao tác bôi đen

Bước 3: Tại hộp thoại Create Table mới xuất hiện, chọn vùng dữ liệu tại bảng tính bằng cái kéo chọn. Phần được chọn sẽ tự động điền trong khung Where is the data for your table -> chọn OK để Excel tiến hành định dạng bảng cho dữ liệu của bạn

Rất hay:  Rất Hay Top 19 cách đặt thuốc polygynax không bị vỡ [Triệu View]

Định dạng bảng

Bước 4: Tô chọn lại phần dữ liệu muốn chèn -> Giữ phím Alt, sau đó nhấn lần lượt các phím H, I và A để tuỳ chọn Insert Table Rows Above

Nhấn tổ hợp phím chèn dòng

Kết quả chúng ta sẽ có được những dòng mới được chỉ chèn vào vùng bảng đã chọn mà không xuất hiện ở ngoài bảng.

Chèn hàng vào bảng trong Excel

II. Cách xoá hàng trong Excel

Khi nhập dữ liệu lỗi hoặc dư bạn cần phải xoá để không ảnh hưởng đến kết quả các phép tính khác, để xoá hàng trong Excel hãy làm theo các cách sau.

1. Xoá dòng trong Excel bằng Delete

Nhấn chọn 1 hoặc nhiều dòng muốn xoá trong bảng tính và chọn Detele trên thanh công cụ cực nhanh chóng.

Cách xoá dòng trong Excel

Hoặc nhấn chuột phải chọn Delete. Khi hộp thoại xuất hiện nhấn chọn Entire Row và Enter.

Cách xoá dòng trong Excel

2. Xoá hàng Excel bằng phím tắt

Nếu muốn xoá nhiều hàng liền kề ở bảng dữ liệu lớn mà không thể kéo chọn nhiều hàng. Bạn chỉ cần nhấn F4 để lặp lại thao tác xoá dòng.

III. Tổng kết

Khi biết cách thêm, chèn hoặc xoá dòng trong Excel sẽ khiến việc sử dụng Excel thêm nhanh chóng, từ đó công việc được hiệu quả hơn. Vừa rồi là các cách thêm hàng, xoá hàng trong Excel cực đơn giản. Mega hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Xem thêm >>>

Hướng dẫn sử dụng hàm filter trong excel kèm ví dụ minh họa

Hướng dẫn cách tính phần trăm trong excel có ví dụ minh họa

Hướng dẫn sử dụng hàm filter trong excel kèm ví dụ minh họa

copyright © mega.com.vn