Chia sẻ cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop duyệt nhanh 100%

Bạn muốn kinh doanh trên TikTok nhưng không biết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop như thế nào, nhằm tối ưu thời gian và được duyệt nhanh chóng? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, Điện Máy Chợ Lớn sẽ mách bạn các bước đăng mỗi mặt hàng bằng điện thoại di động hoặc máy tính một cách đơn giản, đảm bảo hiệu quả 100%.

Dưới đây là các bước đăng bán sản phẩm lên TikTok Shop, hãy lưu lại để có thể đơn giản hóa việc kinh doanh bạn nhé:

Trước tiên, bạn cần truy cập vào trang quản trị TikTok Shop theo đường link: https://seller.tiktok.com/. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản TikTok Shop của bạn.

Hoặc nếu bạn muốn đăng bán trên điện thoại, bạn cần tải ứng dụng TikTok Seller về thiết bị.

  • TikTok Seller Android trên CH Play

  • TikTok Seller IOS trên App Store

Giao diện TikTok Seller trên điện thoại.

Sau khi đã truy cập hay tải về thành công, bạn thao tác chọn Sản phẩm > Quản lý sản phẩm > Thêm sản phẩm mới để có thể thêm sản phẩm lên TikTok Shop.

Lưu ý: Người dùng cần tuân thủ nguyên tắc bán hàng của TikTok Shop, tránh đăng tải những mặt hàng hoặc dùng các từ bị cấm trên Tiktok Shop khiến sản phẩm không được duyệt, gây lãng phí thời gian.

Lựa chọn trường thông tin là bước quan trọng trong cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop. Bước này gồm có: Tên sản phẩm, Hạng mục (ngành hàng) và Nhãn hiệu. Trong đó, mục Nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng giúp sản phẩm của bạn dễ dàng được khách hàng tìm thấy trên thanh tìm kiếm. Nếu các điều kiện năng lực của nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt trên TikTok Shop, từ “Đã cho phép” sẽ hiển thị bên dưới nhãn hiệu.

Ngoài ra, nhằm tăng độ uy tín giúp khách hàng tin chọn sản phẩm hơn, bạn cũng cần tải lên chứng chỉ có liên quan để khẳng định bạn là chủ sở hữu thương hiệu hoặc đại lý ủy quyền của thương hiệu theo các cấp.

Chủ shop chọn hạng mục phù hợp cho sản phẩm kinh doanh.

Rất hay:  Cách xóa Header và Footer trong Word - Thủ thuật

Ở bước này, bạn cần mô tả thông tin chi tiết sản phẩm theo hướng dẫn sau:

– Thông tin sản phẩm

+ Mô tả bằng văn bản và các dấu đầu dòng, thông tin càng chi tiết càng tốt.

+ Thêm tối đa 30 biểu ngữ và hình ảnh có liên quan.

+ Đặt tên sản phẩm rõ ràng, chứa cả đặc tính của sản phẩm.

– Hình ảnh sản phẩm

+ Tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm.

+ Tỷ lệ ảnh là 1:1.

+ Kích thước ảnh tối thiểu: 600x600px.

+ Kích thước tệp hình ảnh tối đa là 5MB.

– Thêm hình ảnh các kích cỡ – Size

Nội dung này không bắt buộc.

– Thuộc tính

+ Chọn Thương hiệu. Nếu không có thương hiệu, chọn No brand.

+ Thêm một số thông tin về thuộc tính. Đây là phần không bắt buộc.

Sau khi chọn xong thương hiệu, chủ shop có thể mô tả thuộc tính hoặc không.

– Chọn hạng mục của sản phẩm

Để tối ưu hiệu quả bán hàng, bạn cần chọn hạng mục phù hợp với sản phẩm bạn đang muốn bán trên TikTok Shop.

– Chọn biến thể

+ Chọn Biến thể đơn hoặc Nhiều biến thể cho phù hợp.

+ Nhập giá bán lẻ (đồng) và số lượng hàng trong kho.

– Trọng lượng

Bạn ước tính trọng lượng bưu kiện (g) khi đóng hàng khoảng bao nhiêu, rồi lựa chọn phân loại phù hợp.

Lựa chọn trọng lượng bưu kiện.

– Kích thước (Không bắt buộc)

Kích thước sản phẩm để mô tả rõ hơn về sản phẩm cho người dùng dễ hình dung.

– Thanh toán khi nhận hàng

Khi nhấn vào nút này, đồng nghĩa bạn cho phép người dùng có thể thanh toán sau khi giao hàng, thay vì chỉ được thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm video giới thiệu sản phẩm. Khi làm Video TikTok shop cần có các yêu cầu sau:

+ Tỷ lệ video được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9.

+ Dung lượng video tối đa là 20MB.

– Sản phẩm biến thể

Tùy theo đặc điểm của từng ngành hàng như kích cỡ, màu sắc, chất liệu mà bạn lựa chọn phân loại phù hợp. Hiện tại TikTok Shop hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại trên mỗi sản phẩm và bạn có thể thêm hình ảnh mô tả đối với từng loại biến thể để dễ phân biệt.

Rất hay:  6 Nguyên tắc phối màu mắt nhất định phải nằm lòng | Đẹp365

Phân loại sản phẩm theo biến thể.

– Danh sách SKU

Tại đây, bạn nhập giá của mọi SKU, số lượng tồn kho đầu vào và tên SKU người bán nếu bạn cần số nhận dạng để sử dụng cho riêng mình (không bắt buộc).

Ví dụ danh sách SKU sản phẩm.

Sau khi đã điền toàn bộ thông tin cần thiết cho sản phẩm, ở dưới trang sẽ có 3 lựa chọn để bạn thao tác:

+ Loại bỏ: Xóa tất cả các mô tả sản phẩm vừa nhập ở trên

+ Lưu dạng nháp: Lưu lại mô tả hiện tại nhưng sản phẩm sẽ không được gửi đến quy trình xét duyệt. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa sản phẩm này sau.

+ Gửi: Sản phẩm sẽ được gửi đến quy trình để xét duyệt.

Bên cạnh nắm được hướng dẫn đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn cũng có thể xem trạng thái sản phẩm được hiển thị tại trang Quản lý sản phẩm. Các trạng thái như sau:

– Đang hoạt động:

Các sản phẩm ở trạng thái đang hoạt động cho biết đã đăng tải thành công, khách hàng hoàn toàn nhìn thấy sản phẩm hiển thị trên gian hàng và thao tác đặt mua. Bên cạnh đó, người bán cũng có thể thực hiện các thao tác như: Sửa, xóa sản phẩm, hủy kích hoạt, thay đổi giá bán và số lượng…

– Bị hủy kích hoạt:

Trạng thái này cho biết những sản phẩm này đã đăng tải thành công, nhưng vì đang hết hàng hoặc ngừng kinh doanh nên chủ shop buộc hủy kích hoạt. Tuy nhiên sau đó nhà bán vẫn có thể kích hoạt lại sản phẩm và cập nhật lại thông tin nếu cần thiết.

– Bị đình chỉ:

Sản phẩm nằm trong danh sách này là những sản phẩm, hàng hóa đã bị tạm ngưng và hiển thị 1 trong những trạng thái sau:

+ Đang xét duyệt: Đây là sản phẩm vẫn đang được đội ngũ TikTok Shop kiểm tra, người bán có thể chỉnh sửa thông tin và quá trình xét duyệt sẽ được bắt đầu lại.

Rất hay:  Bí quyết dạy trẻ thông minh và quản lý cảm xúc - Medlatec

+ Thất bại: Trường hợp này do thông tin sản phẩm không tuân thủ nguyên tắc và người bán sẽ nhận được email cho biết lý do. Người bán có thể thực hiện các thay đổi cần thiết và thao tác đăng lại sản phẩm.

+ Đóng băng: Đây là các sản phẩm bất hợp pháp, gây hại hoặc hàng giả, người bán sẽ nhận được email cho biết lý do nhưng không thể sửa thông tin hoặc gửi lại sản phẩm.

Các trạng thái sản phẩm sau khi đăng tải trên TikTok Shop.

Trong quá trình tìm hiểu cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop, để mặt hàng mau chóng được duyệt và dễ tiếp cận người dùng, các chủ shop cần lưu ý một số điều dưới đây:

+ Không nhắc đến cụm “TikTok” và các nền tảng mạng khác ngoài TikTok như Facebook, Instagram, sàn thương mại điện tử…

+ Khi đăng nội dung lên Tiktok không được để lộ các thông tin cá nhân như số điện thoại.

+ Không nhắc tên hoặc logo của các thương hiệu lớn như Channel, Nike… trên TikTok Shop.

+ Cấm những từ ngữ mang tính tuyệt đối như “nổi tiếng, hàng đầu, vĩnh cửu, vạn năng, cấp thế giới, khỏi hoàn toàn, không hiệu quả không lấy tiền…”.

+ Không đề cập những từ ngữ mô tả có nội dung tiêu cực như bạo lực, rùng rợn, phân biệt giàu nghèo…; từ ngữ có nội dung lừa gạt gồm “chúc mừng bạn đã nhận được quà, miễn phí cho tất cả mọi người”; hoặc ngôn từ xúc phạm phân biệt chủng tộc và giới tính.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop bằng điện thoại như điện thoại iPhone hoặc máy tính và những lưu ý về từ ngữ giới hạn rồi. Điều quan trọng nhất để dễ dàng kinh doanh trên nền tảng này là, mỗi người hãy tuân thủ nguyên tắc đăng tải nội dung và sản phẩm của TikTok Shop. Chúc bạn thành công!