Cách gắn link sản phẩm trên video TikTok/livestream TikTok đơn giản

Cách gắn link sản phẩm trên TikTok sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu các thông tin về sản phẩm hơn. Từ đó, giúp người bán tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Vậy, làm cách nào để chèn link sản phẩm vào TikTok? Tất cả sẽ được GhienCongNghe bật mí ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Link sản phẩm trên TikTok là gì?

Link sản phẩm trên ứng dụng TikTok là đường dẫn về trang bán hàng như website chính thức của cửa hàng, gian hàng trên Shopee…Những link này thường được gắn trong các video trải nghiệm, livestream trên TikTok hoặc trên phần thông tin chủ sở hữu TikTok.

Hiệu quả bán hàng của việc gắn link này rất tốt vì khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Do đó, tỉ lệ chốt đơn sản phẩm cũng cao hơn. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà việc gắn link sản phẩm mang lại:

  • Giúp tiết kiệm chi phí: Thay vì bạn phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì gắn link sản phẩm trên TikTok có thể giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng phù hợp một cách nhanh chóng khi họ bấm vào link để tìm hiểu sản phẩm. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu cho nhãn hàng của bạn.
  • Tăng doanh số bán hàng: Khi link sản phẩm được gắn trên video, live hoặc TikTok shop, người xem sẽ dễ dàng tiếp cận được đầy đủ thông tin về sản phẩm như lượt mua, giá cả, lượt thanh toán… Từ đó có thể gia tăng được khả năng chốt đơn.

Link sản phẩm trên TikTok là gì?

Điều kiện để gắn link sản phẩm trên TikTok

TikTok bắt đầu cho phép tài khoản cá nhân và doanh nghiệp đều được gắn link sản phẩm bắt đầu từ năm 2022. Tuy nhiên, để gắn link, tài khoản của bạn cần phải có trên 1000 người theo dõi thì mới có thể thực hiện được.

Rất hay:  Navegació

Để đạt được con số đó, bạn phải trải qua một quá trình làm việc khá dài. Nếu muốn đẩy nhanh tiến độ, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vị tăng follow. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu rõ đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo uy tín chất lượng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Điều kiện để gắn link sản phẩm trên TikTok

Hướng dẫn cách chèn link sản phẩm vào TikTok

Dưới đây là các bước gắn link TikTok chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

Cách gắn link sản phẩm trên tài khoản TikTok

Để gắn link sản phẩm trên tài khoản TikTok, bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Vào giao diện trang hồ sơ cá nhân của TikTok => Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ở góc trái màn hình => Chọn Quản lý tài khoản => Chuyển sang tài khoản Pro => Chọn loại tài khoản là Doanh nghiệp => Tiếp theo. Lưu ý, bạn phải chọn loại tài khoản là Doanh nghiệp mới chèn được link sản phẩm vào TikTok, còn nếu chọn Tác giả thì bạn sẽ không thực hiện được thao tác này đâu nhé!

Cách gắn link sản phẩm trên tài khoản TikTok

  • Bước 2: Lựa chọn lĩnh vực mà doanh nghiệp hoặc chính bạn đang kinh doanh.

Cách gắn link sản phẩm trên tài khoản TikTok

  • Bước 3: Sau bước 2 sẽ có một cửa sổ hiện lên thông báo bạn đã chuyển thành công sang tài khoản doanh nghiệp. Sau đó, bạn nhấn vào ô Chỉnh sửa hồ sơ rồi chèn link mong muốn (Shopee, Website, Fanpage, Facebook) ở phần Trang Web là hoàn thành. Nếu muốn liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram, YouTube, Twitter thì bạn vẫn có thể thực hiện theo các bước như trên.

Cách gắn link sản phẩm trên video TikTok/live TikTok

Tạo gian hàng trên TikTok Shop

Để tạo được gian hàng trên TikTok Shop, bạn cần phải thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào website chính thức của TikTok Shop: https://seller-vn.tiktok.com/
  • Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản nếu chưa có. Bạn có thể sử dụng Email, số điện thoại, Facebook… để đăng ký.
  • Bước 3: Đăng tải các video giới thiệu sản phẩm với đầy đủ thông tin mô tả, hình ảnh,…
Rất hay:  Cẩn trọng với bệnh liệt mặt, méo miệng do giá lạnh

Ưu điểm lớn nhất của TikTok chính là nó không phụ thuộc vào độ hot của người bán hay lượt xem của những video trước. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên những nội dung viral ngay lập tức nếu video đủ sáng tạo, thu hút nhiều người xem.

Tạo gian hàng trên TikTok Shop

Cập nhật hồ sơ người bán

Đây là bước thực hiện quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Các thông tin cần phải cập nhật gồm:

  • Tài khoản: Nhập đầy đủ các thông tin tài khoản được yêu cầu (Email hoặc số điện thoại dùng để đăng ký, mật khẩu,…)
  • Thông tin người bán: Điền đầy đủ các thông tin về tên shop, loại hình kinh doanh, logo. Thêm vào đó, hệ thống sẽ tự động cập nhật mã cửa hàng cho bạn.
  • Thông tin doanh nghiệp: Đối với doanh nghiệp, bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến tên, địa chỉ công ty, số đăng ký của công ty và mã số thuế.
  • Địa chỉ kho hàng: Để quá trình vận chuyển được thuận lợi, bạn hãy nhập chính xác địa chỉ lấy và trả hàng.
  • Liên kết tài khoản TikTok: Trước tiên, bạn hãy liên kết với tài khoản Ngân hàng để thực hiện các bước thanh toán. Sau đó, liên kết tài khoản TikTok Shop với các nền tảng mạng xã hội khác để tăng lượt view.

Cập nhật hồ sơ người bán

Gắn link sản phẩm trên video TikTok/live TikTok

Để gắn link sản phẩm trên TikTok và livestream TikTok, bạn có thể sử dụng bằng cả điện thoại và máy tính. Dưới đây là 3 bước đơn giản đảm bảo ai cũng thực hiện được:

  • Bước 1: Chọn video hoặc live TikTok có hàng hóa mà bạn muốn bán.
  • Bước 2: Chọn Thêm liên kết trên màn hình.
    • Nếu thêm liên kết vào video, bạn nhấn chọn Sản phẩm.
    • Nếu thêm liên kết vào livestream, bạn nhấn chọn Live Event.
  • Bước 3: Nhấn chọn link sản phẩm theo mong muốn rồi chọn Thêm để hoàn thành việc gắn link sản phẩm vào video/livestream TikTok.
Rất hay:  Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại

Gắn link sản phẩm trên video TikTok/live TikTok

Một số lưu ý khi gắn link sản phẩm lên video, live TikTok

Với các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể gắn được link sản phẩm lên TikTok. Tuy nhiên, vẫn có một số điều mà người bán/doanh nghiệp cần phải lưu ý như sau:

  • Kiểm tra kỹ xem mình đã chọn đúng sản phẩm/link sản phẩm phù hợp với nội dung của video/livestream TikTok hay chưa. Tránh để xảy ra tình trạng mô tả sản phẩm không liên quan gì đến nội dung video.
  • Không để tên sản phẩm quá dài, tối đa khoảng 30 ký tự.
  • Không nên gắn link sản phẩm vào video TikTok quá nhiều, nên gắn tối đa 10 sản phẩm.
  • Video và link sản phẩm đều phải có sự kiểm duyệt của TikTok. Sau khi được Approve thì link sẽ xuất hiện.
  • Nên tránh tạo nội dung và bán các sản phẩm có liên quan đến thuốc lá, rượu bia, vũ khí, sản phẩm và dịch vụ tình dục, các dịch vụ chuyên về thuế, kế toán, pháp lý,… để tránh gặp phải rắc rối. Bên cạnh đó, TikTok Việt Nam còn cấm cả bán vàng và các hình thức mô phỏng cờ bạc.
  • Bạn nên tận dụng triệt để TikTok trong những lĩnh vực buôn bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ ăn vặt, dụng cụ nhà bếp, phụ kiện làm đẹp, bán khóa học,…

Một số lưu ý khi gắn link sản phẩm lên video, live TikTok

Có thể thấy, TikTok đang một vùng đất màu mỡ cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh. Việc sáng tạo ra những nội dung video hấp dẫn, tận dụng những tính năng trên TikTok, đặc biệt là gắn link sản phẩm vào TikTok video/livestream sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hy vọng, thông qua nội dung bài viết trên đây của GhienCongNghe, bạn sẽ khai thác được tối đa lợi ích mà việc gắn link sản phẩm trên TikTok mang lại.