Cách viết thiệp mời đám cưới bạn bè, đồng nghiệp – Ely Wedding

Một điều không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong list những việc cần làm cho một đám cưới đó là viết thiệp mời. Thiệp mời chính là thay cho lời mời của cô dâu chú rể một cách trân trọng nhất đến những vị khách quý : bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng…

Với họ hàng gia đình thân ruột thịt, việc có thiếp mời hay chỉ đơn giản là cuộc gọi điện thoại cũng đều được. Thời buổi thông tin, sự bận rộn khiến cho những tục lệ mời mọc trong gia đình cũng được thoải mái hơn.

Nhưng về phần khách mời là bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng của cô dâu chú rể thì vẫn luôn như vậy. Vẫn cần những chiếc thiệp đẹp đẽ, lịch sự và nội dung cụ thể để mời họ đến tham dự ngày vui của mình. Đây được coi là sự tôn trọng tối thiểu của cô dâu chú rể đối với những vi khách này.

Nghe thì đơn giản, nhưng để viết được một tấm thiệp mời đúng, đẹp, đầy đủ nội dung thì lại không đễ chút nào. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn biết cách viết thiệp cưới dành cho bạn bè, đồng nghiệp như thế nào là đúng nhất.

➡️Tham khảo thêm:

  • Mẫu thiệp cưới đẹp và sang trọng
  • Top 10 địa chỉ in thiệp cưới đẹp giá rẻ Hà Nội

Cách viết thiệp mời đám cưới chuẩn xác nhất

1. Đối tượng khách mời

cách viết thiệp mời chuẩn

Đây là điều cơ bản đầu tiên trong việc viết thiệp mời. Bạn cần biết rõ được người bạn bè hoặc đồng nghiệp mà mình muốn mời đến trong đám cưới là ai.

Nếu là bạn bè, thì người đó đã lập gia đình chưa? Còn độc thân hay đang có người yêu? Cách xưng hô giữa bạn và người đó thế nào?

Rất hay:  Rất Hay Top 17 ngủ ngáy là gì [Hay Lắm Luôn]

Việc này sẽ giúp bạn ghi chính xác nhất thông tin trong mục “ Kính mời…” của thiệp. ( Ví dụ khi người bạn A của bạn đã có người yêu, ta sẽ ghi nội dung trong thiệp cưới là “ Kính mời Anh A cùng người thương” )

Còn nếu là đồng nghiệp cũng tương tự vậy, đồng nghiệp là cấp trên, là sếp hay cấp dưới của bạn? Độc thân hay đã có gia đình?

Ví dụ bạn muốn mời Sếp đến tham dự lễ cưới của mình. Vì là sếp nên cách dùng câu từ cũng cần chú ý hơn, thể hiện sự kính trọng hơn. Bên ngoài phong bì thiệp bạn hãy ghi là “kính mời Sếp”, nội dung bên trong bạn ghi “ mời Sếp và gia đình nhỏ đến tham dự bữa tiệc thân mật…”

Điểm này tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng, nó khiến khách mời khi cầm tấm thiệp mời cảm thấy bạn hiểu họ, bạn chân thành và thực sự muốn họ đến tham dự lễ cưới. Và ví dụ họ có dẫn theo người thương đến thì cũng sẽ thoải mái và không ngại ngùng.

2. Nội dung bên trong bức thiệp cưới

Tất cả nội dung viết trong thiệp cưới đều phải chính xác và cụ thể. Những tấm thiệp cưới hiện nay ở mặt sau còn có hướng dẫn chỉ đường đến địa điểm cưới, nhằm giúp các khách mời có thể tìm đến nơi một cách dễ nhất.

Một tấm thiệp đầy đủ không thể thiếu những thông tin dưới đây :

2.1. Thông tin về hai bên cha mẹ

Cách viết thiệp mời cưới

  • Nếu bố/ mẹ của cô dâu hoặc chú rể đã không còn. Và gia đình một trong hai bên theo đạo, thì cách viết sẽ là : để tên người còn sống ở trên thiệp.
  • Nếu cả hai bố mẹ đều đã mất, mà bạn vẫn muốn ghi trên nội dung thiệp. Thì sẽ đề là : Cố phụ, Cố mẫu.
  • Nếu bố mẹ cô dâu hoặc chú rể đã chia tay, bạn sẽ cần hỏi họ xem có muốn đề tên cả hai vào thiệp cưới được không.
  • Nếu bố mẹ cô dâu chú rể theo đạo công giáo, khi viết thiệp bạn cần phải thêm tên Thánh vào trước họ tên của bố mẹ.
Rất hay:  Cách ấp trứng cút thủ công bằng thùng xốp và bóng đèn

2.2. Thông tin về cô dâu chú rể

hướng dẫn viết thiệp mời cưới

  • Cô dâu chú rể là con một, nội dung ghi thiệp là : Ái nữ, Quý nam
  • Cô dâu chú rể là con trưởng, nội dung ghi thiệp là : Trưởng nữ, Trưởng nam.
  • Cô dâu chú rể là con thứ, nội dung ghi thiệp là : Thứ nữ, Thứ nam
  • Cô dâu chú rể là con út, nội dung ghi thiệp là : Út nữ, Út nam.

2.3. Thông tin về lễ cưới

hướng dẫn viết thiệp mời

  • Lễ cưới của bên nhà trai thì bức thiệp sẽ ghi là Lễ tân hôn.
  • Lễ cưới của bên nhà gái thì bức thiệp sẽ ghi là Lễ vu quy.
  • Nếu cả hai gia đình cùng tổ chức chung một bữa tiệc thì nội dung bức thiệp sẽ là Lễ thành hôn.
  • Thời gian ( thời gian đón rước dâu, thời gian tổ chức bữa tiệc thân mật ), địa điểm, sảnh tổ chức tiệc cưới.. Mọi thông tin đều cần ghi rất cụ thể và chính xác.

Hãy thống nhất và bàn bạc cụ thể với hai bên gia đình, sau đó lưu lại thông tin và báo cho bên in thiệp cưới đầy đủ chỉ tiết nhất. Và nên cẩn thận check lại nội dung trước khi họ in thiệp, tránh việc in sai sẽ rất mất công của bạn.

Những điều cần lưu ý khi mời cưới mời bạn bè đồng nghiệp

  • Không nên mời cưới bằng cách nhắn tin zalo, message hay thông báo trên facebook. Vì điều này khiến bạn bè đồng nghiệp cảm thấy không được tôn trọng, và bạn giống như không thật tâm muốn mời họ đến tham dự vậy.
  • Không viết tắt, ví dụ : Kính mời C Oanh, Kính mời A Bảo.. Vô cùng mất lịch sự và thiếu sự chuyên nghiệp.
  • Nếu trong bữa tiệc cưới của bạn, bạn có yêu cầu về việc khách mời mặc trang phục màu gì, hoặc không nhận tiền mừng… Bất cứ vấn đề gì bạn muốn cho khách mời biết thì cần nói với người in thiệp để họ cho vào nội dung của thiệp.
  • Không nên đưa thiệp mời cho bạn bè đồng nghiệp quá sát ngày cưới, họ sẽ thấy giống như bạn chợt nhớ ra rồi mới mời họ vậy. Thời gian đẹp nhất để gửi những bức thiệp đến tay khách mời là trước ngày diễn ra đám cưới 5 – 7 ngày.
Rất hay:  ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA VINAPHONE

Trên đây là những điều cần lưu ý và cách để các bạn viết một bức thiệp mời cưới gửi đến những đồng nghiệp, bạn bè, khách hàng của mình. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để mọi thứ thật hoàn hảo nhé!

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ cưới xin vui lòng liên hệ với Ely Wedding để được tư vấn và báo giá nhé!

Tham khảo các dịch vụ cưới tại Ely:

  • Giá chụp ảnh cưới
  • Dịch vụ thuê áo cưới
  • Thuê áo vest cưới ở Hà Nội
  • Thuê áo dài cưới ở Hà Nội