Hướng dẫn chi tiết cách lập Fanpage Facebook cho người mới bắt

Kiến thức

16 Tháng Tư, 2023

Lập Fanpage trên Facebook là việc rất quan trọng khi kinh doanh bán hàng online để người bán dễ dàng tiếp cận với khách hàng, từ đó tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Vậy Fanpage Facebook là gì? Lợi ích của Fanpage Facebook? Cách lập Fanpage Facebook như thế nào hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách lập Fanpage Facebook cho người mới bắt đầu

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage là một trang được tạo ra từ tài khoản Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp, với nhiệm vụ là tập hợp một nhóm người dùng có cùng quan điểm, sở thích nhất định cũng như quảng bá thương hiệu, cá nhân rộng rãi đến khách hàng một cách nhanh chóng.

Một Fanpage Facebook khác với một Profile Facebook cá nhân. Trong đó Profile Facebook sẽ đại diện cho cá nhân của người dùng, còn Fanpage đại diện cho một tập thể, tổ chức, hoặc doanh nghiệp nào đó.

Fanpage Facebook là gì?
Fanpage Facebook là gì?

Xem thêm: Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

Lợi ích của Fanpage Facebook?

Fanpage Facebook là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội vì có những lợi ích không ngờ đến có thể kể đến như sau:

  • Tăng khả năng hiển thị tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hiệu quả.
  • Thu thập được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí Marketing.
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng.
  • Gia tăng lượng truy cập cho website.
  • Đẩy mạnh quy trình SEO website.
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh hiệu quả.

Cách lập Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp

Làm thế nào để có thể tạo Fanpage bán hàng đơn giản và dễ dàng. Bạn hãy tham khảo cách lập Fanpage bán hàng GoSELL hướng dẫn ngay sau đây:

Cách lập Fanpage bán hàng trên Facebook bằng điện thoại

Để tạo lập Fanpage Facebook bằng điện thoại chi tiết, bạn thực hiện theo các cách lập Fanpage dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại, bấm vào ba dấu gạch trên góc phải màn hình và chọn mục “Trang”.
  • Bước 2: Tại giao diện “Trang”, chọn mục “Bắt đầu” ở bên góc trái màn hình.
  • Bước 3: Nhập tên trang hiển thị mà bạn mong muốn và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Bật chế độ “ Tôi muốn sử dụng Trang này để bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ”.
  • Bước 4: Cập nhật ảnh đại diện, trang bìa theo đúng tiêu chuẩn của Facebook.
  • Bước 5: Chọn mục “Tạo tên người dùng của Trang” và “Tạo nút hành động” bên dưới ảnh đại diện.
  • Bước 6: Chọn vào biểu tượng răng cưa bên góc phải màn hình, chọn mục “Thông tin Trang” và hoàn tất các thông tin như hướng dẫn hiển thị sẵn.
  • Bước 7: Quay lại phần “Cài đặt”, chọn “Cài đặt chung” và thiết lập các chế độ như bạn mong muốn.
  • Bước 8: Tiếp tục quay lại phần “Cài đặt”, chọn mục “Tin nhắn” và thiết lập trả lời tin nhắn tự động.
Rất hay:  Các cách tạo tài khoản iCloud phổ biến nhất

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước như trên, là bạn đã sở hữu cho mình một trang bán hàng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp rồi đấy!

Cách lập Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp
Cách lập Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp

Cách lập Fanpage Facebook trên website

Để tạo Fanpage Facebook trên trang web, bạn có thể thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Bước 1: Tại trang Facebook cá nhân, chọn vào mục “Trang” bên thanh menu phía trái của màn hình.
  • Bước 2: Chọn mục “+ Tạo Trang mới” để tiến hành lập Fanpage Facebook.
  • Bước 3: Hoàn tất tất cả thông yêu cầu bên góc phải màn hình và thiết lập ảnh đại diện, ảnh bìa theo đúng chuẩn Facebook. Bấm “Tạo trang”.

Sau đó, bạn thực hiện tương tự như quy trình tạo lập Fanpage Facebook bằng điện thoại để hoàn tất việc thiết lập Fanpage bán hàng. Bên cạnh đó, ,bạn có thể vào phần Cài đặt và tiến hành thiết lập các cài đặt như mong muốn để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cách lập Fanpage Facebook trên website
Cách lập Fanpage Facebook trên website

Cách tối ưu hóa Fanpage để gia tăng bán hàng hiệu quả

Cùng với tìm cách lập Fanpage Facebook thì bạn cần phải nghiên cứu các bước tối ưu trang để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tăng trưởng doanh thu hiệu quả với các cách như sau:

Chăm sóc Fanpage liên tục

Nội dung trên Fanpage nên được cập nhật thường xuyên tối thiểu 3 lần 1 tuần vào những thời điểm nhất định. Khi đăng tải nội dung liên tục sẽ giúp cho Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới để khách hàng biết được bạn vẫn đang hoạt động và yên tâm hơn về sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Cần lưu ý là phải cung cấp các thông tin với nội dung thống nhất trong cùng một chiến dịch Marketing Facebook, nhằm ghi dấu thông điệp của chiến dịch trong tâm trí của khách hàng.

Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt

Fanpage Facebook là nơi để bạn giao tiếp với người dùng nên bạn chỉ cần truyền đạt những thông tin ngắn gọn với hình ảnh xúc tích là đủ. Tuy nhiên, dù ngắn gọn nhưng cũng cần phải mang lại cảm xúc chân thật và thân thiết, không nên cụt lủn. Sử dụng các từ ngữ sinh động, cấu trúc vần điệu dễ nhớ, hình ảnh liên quan có ấn tượng.

Đem đến giá trị cho người đọc

Sau khi đã biết cách lập Fanpage thì muốn thu hút sự quan tâm của người đọc thì bạn hãy trau chuốt nội dung thật kỹ trước khi đăng theo một số hướng như sau:

  • Kiến thức hữu ích.
  • Các thông tin về sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
  • Một số thông tin bắt kịp xu hướng.

Đăng tải nội dung đúng thời điểm

Thực tế luôn có những thời điểm vàng phù hợp cho việc đăng bài lên Fanpage Facebook của doanh nghiệp, quyết định đến khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng. Dựa trên khảo sát, những khung giờ vàng đăng bài phù hợp với mọi lĩnh vực là 18h00 đến 21h00 và 12h00 đến 15h00.

Rất hay:  Sửa lỗi không cài đặt bản cập nhật YouTube trên CH Play, lỗi 501
Đăng tải nội dung đúng thời điểm
Đăng tải nội dung đúng thời điểm

Tạo tương tác với khách hàng

Bạn cần tạo được một lượng khách hàng trung thành với Fanpage Facebook của mình bằng cách tổ chức các hoạt động tăng tương tác thường xuyên vào các mốc thời gian nhất định trong tuần. Chỉ cần sử dụng các cách đơn giản như tạo mini game, thu thập khảo sát, tặng quà, hỏi đáp,…

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage Facebook

Một phần mềm quản lý Fanpage Facebook là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh của bạn, giúp giảm thiểu lượng công việc mà bạn phải quản lý, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp trong từng khâu kinh doanh, từ đó gia tăng doanh số hiệu quả.

Tuy nhiên, để lựa chọn được phần mềm chuyên nghiệp và uy tín trong muôn vàn các phần mềm trên thị trường hiện nay không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, GoSELL gợi ý cho bạn một phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage Facebook vô cùng chuyên nghiệp và hiệu quả, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng và để lại đánh giá vô cùng cao. Đó chính là GoSOCIAL – Phần mềm dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất. Tìm hiểu về thông tin chi tiết về phần mềm GoSOCIAL ngay sau đây nhé!

Tối ưu bán hàng trên Facebook với GoSOCIAL

GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

Tối ưu bán hàng trên Facebook với GoSOCIAL
Tối ưu bán hàng trên Facebook với GoSOCIAL

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.
Rất hay:  Cách in 2 mặt trên word cực đơn giản

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

Các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp khác của GoSELL

GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP: Thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing page đẹp mắt và không giới hạn.
  • GoCALL: Tổng đài bán hàng telesales trực tuyến.

Tất cả được xem là giải pháp toàn diện của GoSELL dành cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng. Hãy liên hệ với GoSELL để đột phá doanh số, nâng tầm thương hiệu ngay bây giờ bạn nhé!

Hy vọng sau bài viết này đã giúp bạn biết cách lập Fanpage Facebook chuyên nghiệp tối ưu nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công.