Cách sử dụng TikTok: Hướng dẫn từng bước – Super News

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang chiếm lĩnh các cửa hàng ứng dụng bằng cơn bão và đóng vai trò là đối thủ xứng tầm với các ứng dụng như Snapchat và Instagram.

Trong khi Gen-Z đã đổ xô vào ứng dụng, các thương hiệu như Chipotle và The Washington Post cũng bắt đầu thử nghiệm các cơ hội tiếp thị video của TikTok.

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về ứng dụng, cơ sở người dùng và loại nội dung thu hút khán giả là bắt đầu tạo bài đăng của riêng bạn trên tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tiếp thị chưa từng sử dụng một nền tảng xã hội thích hợp nào trước đây, TikTok có thể khá khó điều hướng. Ngay cả tôi – một blogger hàng ngàn năm bị ám ảnh bởi các phương tiện truyền thông xã hội – cũng gặp khó khăn khi tìm hiểu xem nó hoạt động thế nào khi tôi đăng nhập lần đầu vào năm ngoái.

Nếu bạn xác định với cuộc đấu tranh đó, đừng lo lắng! Cuối cùng tôi đã tìm ra nó – và bạn cũng sẽ như vậy!

Để giúp bạn chinh phục ứng dụng, tôi đã tập hợp một hướng dẫn nhanh để chỉ cho bạn cách sử dụng ứng dụng.

Dưới đây là hướng dẫn danh sách – có hình ảnh – sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập hồ sơ, quay video đầu tiên, thêm hiệu ứng đặc biệt và sử dụng thử thách hoặc song ca để thu hút người dùng khác.

Thiết lập tài khoản của bạn

1. Tải ứng dụng và đăng ký.

Truy cập App Store hoặc Google Play và tải xuống TikTok. Khi bạn mở nó, TikTok làm cho nó khá dễ dàng để đăng ký. Bạn có thể đăng ký ngay lập tức với Facebook, Gmail hoặc Twitter hoặc thêm tên người dùng và mật khẩu tiêu chuẩn nếu bạn không muốn bất kỳ tài khoản nào được kết nối.

2. Thiết lập hồ sơ của bạn.

Khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ ngay lập tức được đưa vào nguồn cấp dữ liệu video. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách nó hoạt động trong bước ba. Nhưng trước tiên, hãy chạm vào biểu tượng ở phía dưới bên phải trông giống như phác thảo của một người để xem và chỉnh sửa hồ sơ của bạn.

Khi bạn nhập hồ sơ của mình, hãy nhấn nút Chỉnh sửa hồ sơ, sau đó chọn ảnh hoặc video hồ sơ. Bạn cũng nên thêm tên người dùng và thông tin sinh học của bạn. Nếu bạn muốn khoe các hồ sơ truyền thông xã hội khác của mình, bạn có thể liên kết các trang Youtube và Instagram của mình. Nếu bạn là doanh nghiệp, đây có thể là một cách hữu ích để quảng cáo các nền tảng hình ảnh khác của bạn.

Tìm video và thu hút người dùng

3. Xem nguồn cấp dữ liệu video,

Bây giờ bạn đã thiết lập hồ sơ của mình, hãy quay lại tab đầu tiên hiển thị cho bạn nguồn cấp dữ liệu video.

Hãy nghĩ về nguồn cấp dữ liệu này như Twitter, nhưng trong đó video là nội dung chính. Nếu bạn chưa có người theo dõi nào, ứng dụng sẽ gửi cho bạn các video xu hướng ngẫu nhiên. Khi bạn bắt đầu theo dõi và tương tác với nhiều người hơn, nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ trở nên cá nhân hóa hơn theo sở thích của bạn.

Rất hay:  Cách đọc thông số lốp xe máy

4. Thích, bình luận hoặc chia sẻ video bạn thích.

Khi bạn tìm thấy một video bạn thích, bạn có thể chạm vào trái tim để thích nó hoặc bong bóng lời nói để bình luận về nó. Để chia sẻ video, nhấn dấu hiệu chuyển tiếp bên dưới biểu tượng nhận xét để xem các tùy chọn chia sẻ của bạn. Các biểu tượng này đều nằm ở phía bên phải của video.

Nếu bạn thực sự thích một video và muốn xem người dùng có nhiều bài đăng bạn sẽ thích hay không, hãy vuốt sang trái để chuyển sang hồ sơ của họ.

5. Tìm kiếm video.

Chạm vào tab thứ hai hoặc kính lúp để vào khu vực tìm kiếm của ứng dụng. Trên tab này, bạn có thể tìm kiếm tài khoản hoặc video hoặc bạn có thể nhìn bên dưới thanh tìm kiếm để xem video theo xu hướng chủ đề.

6. Theo dõi người dùng qua video, tìm kiếm và TikCode.

Nếu bạn muốn theo kịp với một người tạo video tuyệt vời, bạn có thể theo dõi họ bằng cách nhấn vào biểu tượng bao gồm ảnh hồ sơ của họ và dấu cộng phía trên nút trái tim trên video của họ.

Nếu bạn đã biết về tài khoản TikTok hoặc người mà bạn muốn theo dõi, bạn có thể tìm kiếm họ trong thanh tìm kiếm và sau đó nhấn bộ lọc “Người dùng”. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng bằng cách quét TikCode của chúng. Điều này có thể hữu ích cho các thương hiệu hoặc những người muốn quảng bá kênh TikTok của họ trên các trang web khác hoặc trong thế giới thực. Nó cũng có thể là tuyệt vời nếu bạn gặp một người bạn muốn thêm bạn.

Để tìm TikCode của riêng bạn, hãy truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng có bốn hình vuông ở trên cùng bên phải.

Để quét một TikCode khác, hãy chuyển đến tab tìm kiếm và nhấn nút quét hình vuông bên cạnh thanh tìm kiếm.

Khi màn hình quét mở ra, hãy giữ nó lên tới TikCode bạn muốn quét. Quá trình quét sẽ bắt đầu ngay lập tức để bạn không phải nhấn bất kỳ nút nào khác. Trong vài giây sau khi quét thành công, bạn sẽ được gửi đến hồ sơ của người đó. Nếu bạn có ảnh chụp màn hình của mã, bạn cũng có thể nhấn “Ảnh” ở góc trên cùng của trang quét để tải lên và quét mã.

Cách đăng bài trên TikTok

7. Thiết lập cú đánh của bạn và chọn ra các hiệu ứng đặc biệt.

Nhấn vào tab trung tâm để vào chế độ camera. Để đối mặt với máy ảnh theo đúng hướng, hãy chạm vào biểu tượng Lật ở trên cùng bên phải. Ở bên phải màn hình, bạn cũng sẽ thấy các biểu tượng cho các mục sau:

  • Tốc độ: Cho phép bạn quay video của bạn trong chuyển động chậm hoặc tăng tốc.
  • Sắc đẹp, vẻ đẹp: Một bộ lọc AR có thể che giấu nhược điểm và làm mịn làn da của bạn.
  • Bộ lọc: Cho phép bạn thay đổi bộ lọc màu của máy ảnh.
  • Hẹn giờ: Cho phép bạn thiết lập đếm ngược tự động nếu bạn muốn quay phim rảnh tay.
  • Đèn flash
Rất hay:  21 Cách Xem Bình Luận Trên Zalo 2019 mới nhất 07/2023

Âm nhạc và hiệu ứng

Ở trung tâm trên cùng của màn hình camera, bạn cũng sẽ thấy các ghi chú âm nhạc với “Thêm âm thanh” bên cạnh chúng. Nhấn vào đây để chọn lớp phủ âm nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh mà bạn muốn làm việc.

Ở phía dưới camera, bạn cũng sẽ thấy biểu tượng Hiệu ứng ở bên phải và nút tải lên ở bên trái – trong trường hợp bạn muốn quay video bên ngoài ứng dụng.

Khi bạn nhấn vào nút Hiệu ứng, bạn sẽ thấy một loạt các bộ lọc AR và các hiệu ứng đặc biệt khác có thể làm tăng thêm khuôn mặt hoặc môi trường xung quanh bạn. Bạn cũng có thể chọn bộ lọc theo kiểu lớp phủ video tại đây.

Trong thanh màu đen dưới máy ảnh, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho video của mình hoặc nhấn Mẫu ảnh để tạo trình chiếu ảnh thay vì video.

8. Ghi lại video.

Khi bạn đã sẵn sàng, nhấn và giữ nút ghi màu đỏ. Bạn có thể ghi lại tất cả video của mình cùng một lúc hoặc theo từng mảnh.

Nếu bạn muốn ghép các ảnh khác nhau trong mỗi video hoặc ghi lại thành từng mảnh, chỉ cần giữ nút ghi cho từng phân đoạn, sau đó bỏ qua, sau đó nhấn và giữ lại khi bạn đã sẵn sàng cho lần chụp tiếp theo.

Bạn không muốn giữ nút ghi âm toàn bộ thời gian? Trước khi vào chế độ ghi, bạn cũng có thể sử dụng bộ hẹn giờ để dành cho mình đủ thời gian để chống đỡ điện thoại và đặt ra trước điện thoại trước khi nó bắt đầu tự động ghi.

9. Thực hiện các chỉnh sửa cuối cùng và thêm chú thích cho video.

Khi bạn hoàn tất ghi video, bạn vẫn có thể thêm lớp phủ âm nhạc, bộ lọc và các hiệu ứng đặc biệt cơ bản khác. Bạn cũng có thể thêm nhãn dán và lớp phủ văn bản trên đầu video.

Khi bạn đã hoàn tất, nhấn Next. Bạn sẽ được chuyển đến một trang tương tự như trang bài đăng của Instagram nơi bạn có thể thêm chú thích, hashtag có liên quan và xử lý tài khoản của người khác. Bạn cũng có thể đặt quyền riêng tư của video, bật hoặc tắt nhận xét, cho phép song ca hoặc phản ứng và nhấn “Lưu vào Album” để tải xuống ảnh của điện thoại thông minh.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để đăng, chỉ cần nhấn nút Nháp ở phía dưới bên trái để lưu nó cho lần sau.

10. Duet với người dùng khác.

Xem một bài nhạc mà bạn yêu thích? Bạn muốn tham gia với người đã thực hiện nó? TikTok cho phép bạn trả lời bằng video Duet. Để sử dụng tính năng trước đây của Musical.ly, hãy tìm video bạn muốn song ca, nhấn nút Chia sẻ để xem các tùy chọn chia sẻ, sau đó nhấn tùy chọn “Duet” ở hàng dưới cùng ở giữa.

Màn hình camera của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh video. Từ đó, bạn có thể nhấn thu âm và hát theo, nhảy hoặc làm bất cứ điều gì bạn muốn với âm nhạc.

Rất hay:  Cách lọc tên trùng trong Excel cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Để cho bạn thấy một sản phẩm hoàn chỉnh trông như thế nào, đây là một ví dụ tuyệt vời:

Nếu bạn tạo một bài đăng và không muốn ai song ca với mình, bạn có thể nhấn nút “Duet / React Off” trên trang Bài đăng của mình trước khi xuất bản.

11. Tham gia vào một thử thách.

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, đôi khi bạn sẽ thấy các video có hashtag cho “thử thách”. Một thách thức là khi một bài đăng video, công ty hoặc người khuyến khích người dùng tự quay phim làm một việc cụ thể kỳ quặc – như lật nắp bát to Chipotle không có tay. Những người tham gia sau đó tự quay phim thực hiện hành động và hashtag tên thách thức trong chú thích bài đăng của họ.

Thường không có bất kỳ người chiến thắng nào trong thử thách TikTok, nhưng việc hashtag nó có thể giúp bạn có được nhiều người theo dõi hoặc lượt xem hơn khi mọi người tìm thấy bạn khi tìm kiếm hashtag.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng nhanh về việc tham gia thử thách đòi hỏi gì, đây là video về một người thực hiện thử thách #ChipotleLidFlip nêu trên:

Một vài TikTok Takeaways

Vâng, TikTok có thể có vẻ như là một nền tảng khá kỳ lạ ngay bây giờ, nhưng nó có thể là một công cụ tuyệt vời để thu hút và truyền bá nhận thức tới khán giả trẻ của bạn sau này. Bởi vì nó chỉ mới một tuổi, nó cũng là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm video sớm.

Khi bạn động não hoặc quay video đầu tiên của mình, đây là một vài mẹo để giúp bạn tạo các bài đăng độc đáo và hấp dẫn:

  • Hãy vui vẻ với các hiệu ứng đặc biệt. Có rất nhiều cách để chỉnh sửa video của bạn và khán giả trên TikTok mong đợi điều đó. Vì vậy, chơi xung quanh và thử nghiệm với họ.
  • Ôm nhạc. Hầu hết các video trên nền tảng có một số loại bài hát hoặc hiệu ứng âm thanh trong nền.
  • Quay một vài video với nhiều cảnh quay. Điều này sẽ làm cho nó cảm thấy thú vị và tích cực hơn.
  • Đừng ngại thể hiện một khía cạnh nhẹ hơn hoặc một khiếu hài hước. Mọi người đến với nền tảng này để được giải trí.
  • Sử dụng hashtags hợp thời trang và thử một video thử thách. Sau đó, bao gồm các hashtag có liên quan trong chú thích bài đăng của bạn để video của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm nó.
  • Hãy nhìn vào những gì các thương hiệu khác đang làm. Mặc dù công ty của bạn có thể không cần phải nhảy vào TikTok, nhưng các video được đăng bởi các thương hiệu khác có thể truyền cảm hứng cho một số ý tưởng cho chiến lược của riêng bạn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về nền tảng của TikTok và ý nghĩa của nó đối với các thương hiệu? Kiểm tra bài này. Nếu bạn quan tâm đến việc kiểm tra các nền tảng mới nổi khác, chúng tôi cũng đã có hướng dẫn tuyệt vời này cho bạn.