Hướng Dẫn Cách Tạo Và Sử Dụng Google Form Khảo Sát Chuyên Nghiệp Mới Nhất 06/2023

Cách tạo Google Form giúp bạn xây dựng và quản lý biểu mẫu khảo sát vô cùng hữu ích. Công cụ này giúp người dùng dễ dàng lưu trữ những thông tin về cuộc khảo sát, qua đó có thể nghiên cứu và đánh giá số liệu một cách chính xác, dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu cách tạo Google biểu mẫu này thì theo dõi ngay bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Và Sử Dụng Google Form Khảo Sát Chuyên Nghiệp Mới Nhất 06/2023 của Duockhong.com dưới đây nhé!

Google Form là gì?

Google Form là gì?
Google Form là gì?

Google Form là một công cụ tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát cho mục đích thu thập dữ liệu được phát triển bởi Google.

Bạn có thể sử dụng Google Form để thực hiện khảo sát hay phiếu đăng ký sự kiện,… Biểu mẫu có thể được chia sẻ dễ dàng thông qua gửi liên kết, gửi Email, nhúng vào trang Web hoặc bài đăng trên Blog. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng biểu mẫu thường được lưu trữ trong một bảng tính.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều ứng dụng khảo sát trực tuyến nhưng Google Form vẫn là một lựa chọn tuyệt vời bởi khả năng sử dụng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Lợi ích của cách tạo Google Form trên Google Drive

  • Tạo bảng thu nhập thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Đặt nhiều loại câu hỏi khác nhau.
  • Có nhiều tùy chọn nhằm quản lý việc nhập dữ liệu.
  • Tạo biểu mẫu chuyên nghiệp.
  • Nhận được nhiều khảo sát từ việc tạo biểu mẫu để có ý kiến, kết quả tốt nhất.
  • Tất cả các thay đổi sẽ tự động được lưu.

Hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp

Một Google Form đẹp, chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp người xem thực hiện khảo sát, để lại thông tin hoặc thao tác nhiều trên Google biểu mẫu hơn. Để có thể tạo một Google Form chuyên nghiệp, trước tiên bạn phải có tài khoản Google.

Trong quá trình tạo ra Google biểu mẫu, các bạn cần lưu ý 2 điều sau: Đó là mẫu thiết kế bảng hỏi khảo sát và bản ghi của câu trả lời. Bởi thiết kế bảng hỏi, bản ghi đẹp mắt, rõ ràng giúp người dùng dễ dàng trả lời câu hỏi và bản ghi câu trả lời của người được khảo sát không bị mất dữ liệu.

Rất hay:  Quartile là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ Quartile trong thống kê

Bước 1: Đăng nhập

Đăng nhập vào tài khoản Google Drive từ Gmail cá nhân để sử dụng.

Truy cập vào link: https://docs.google.com/forms/ để đi đến Google biểu mẫu.

Bước 2: Tạo biểu mẫu

Sau khi truy cập vào link, trang chủ Google Form xuất hiện. Các bạn có thể chọn mẫu có sẵn ở thư viện mẫu như thông tin liên hệ, trả lời sự kiện, lời mời dự tiệc,…hoặc tùy chọn trang trắng để tạo biểu mẫu mới theo nhu cầu.

Tạo biểu mẫu
Tạo biểu mẫu

Có thể chọn tạo biểu mẫu mới bằng cách truy cập và Driver -> Chọn Mới -> Chọn Google Biểu mẫu.

Tạo Google Biểu mẫu bằng cách thông thường
Tạo Google Biểu mẫu bằng cách thông thường

Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả biểu mẫu

Sau khi nhấp vào tạo Google biểu mẫu mới thì Google sẽ chuyển bạn tới trang Google Form mới. Tiếp theo, bạn cần nhập tên tiêu đề biểu mẫu và mô tả thông tin về biểu mẫu bạn đang làm.

Nhập tiêu đề và mô tả biểu mẫu
Nhập tiêu đề và mô tả biểu mẫu

Nếu bạn tạo khảo sát, bạn có thể mô tả một số thông tin, mục đích của bài khảo sát.

Bước 4: Nội dung chính biểu mẫu

Sau khi nhập xong tiêu đề và mô tả, bạn cần thiết kế bảng khảo sát. Google cung cấp đa dạng các công cụ để bạn có thể nhập, chỉnh sửa, thay đổi các nội dung một cách nhanh nhất. Bộ công cụ này nằm dọc bên phải biểu mẫu của bạn.

Nội dung chính biểu mẫu
Nội dung chính biểu mẫu

Bộ công cụ cho phép bạn thêm câu hỏi, tiêu đề, hình ảnh, video,…Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập để người dùng trả lời trắc nghiệm hay nhập văn bản. Bạn có thể thiết lập chế độ bắt buộc hay không tùy theo ý muốn.

  • Thêm câu hỏi: Khi nhấp vào biểu tượng dấu cộng “+”, màn hình sẽ xuất hiện các dạng để bạn lựa chọn: Lưới trắc nghiệm, đoạn, trả lời ngắn,…Bạn lựa chọn hình thức sao cho phù hợp để khai thác được hết thông tin người dùng.
  • Thêm hình ảnh/video: Khi chọn công cụ này, bạn có thể chèn hình ảnh/video từ máy chủ, từ url hay từ Google Drive,…
  • Thêm phần biểu mẫu: Để câu hỏi có nội dung đa dạng, định hướng rõ ràng, cụ thể hơn, bạn nên chia các phần nội dung khác nhau.
Rất hay:  Cách làm phòng cách âm giảm tiếng ồn tại nhà hiệu quả, dễ thực hiện

Bước 5: Trang trí cho biểu mẫu

Để tạo một Google Form sinh động, hấp dẫn thì việc trang tí không thể thiếu. Bạn có thể thay đổi màu sắc phù hợp với nội dung, nhu cầu của bạn. Nhấp vào bảng màu để có thể chọn màu thích hợp.

Tùy chỉnh thay đổi giao diện
Tùy chỉnh thay đổi giao diện

Bước 6: Xem trước biểu mẫu

Sau khi thiết kế xong biểu mẫu, bạn có thể nhấp vào biểu tượng con mắt bên phải giao diện để xem lại biểu mẫu vừa thiết kế. Giúp cho việc chỉnh sửa biểu mẫu phù hợp với nội dung.

Xem trước biểu mẫu
Xem trước biểu mẫu

Bước 7: Cài đặt biểu mẫu

Cài đặt chung biểu mẫu

Bạn nhấp vào biểu tượng “dấu ba chấm” để có thể cài đặt chung cho biểu mẫu

Cài đặt chung biểu mẫu
Cài đặt chung biểu mẫu

Cài đặt riêng biểu mẫu

Nhấp vào biểu tượng “cài đặt” ở góc phải giao diện để cài đặt.

Cài đặt riêng biểu mẫu
Cài đặt riêng biểu mẫu

Bạn có thể thêm phần thu thập địa chỉ email, thư xác nhận ở bản trình bày, ….

Bước 8: Gửi biểu mẫu

Sau khi hoàn thiện nội dung biểu mẫu, bạn tiến hành gửi biểu mẫu lên để người dùng có thể truy cập.

Chọn nút “Gửi” bên phải màn hình.

Gửi biểu mẫu
Gửi biểu mẫu

Bạn có thể chia sẻ link lên mạng xã hội hoặc chia sẻ cho bạn bè bằng cách nhấn vào liên kết, nhấp vào “Rút ngắn URL” -> Sao chép. Sau đó, dán link lên các trang bạn cần chia sẻ.

Cách chấm điểm câu trả lời trong Google Form

Bước 1: Trong biểu mẫu bạn đã tạo, chọn biểu tượng Cài đặt.

Nhấn Chọn Cài đặt
Nhấn Chọn Cài đặt

Bước 2: Bảng cài đặt hiện lên, bạn hãy chọn tab Bài kiểm tra và kích hoạt chế độ “Đặt làm kiểm tra”. Sau đó chọn thiết lập các Tùy chọn kiểm tra như sau:

Rất hay:  Tắc tia sữa và cách thông tắc tia sữa sau sinh - Huggies

Công bố điểm: Chọn 1 trong 2 lựa chọn sau

  • Ngay sau mỗi lần nộp.
  • Sau đó, sau khi đánh giá thủ công (công bố điểm qua email).

Người trả lời có thể xem: Tùy chọn nhiều giá trị

  • Câu hỏi trả lời sai: Xem lại câu hỏi đã trả lời sai
  • Câu trả lời đúng: Hiển thị câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau khi hiển thị điểm
  • Giá trị điểm: Hiển thị tổng điểm và điểm nhận được cho mỗi câu hỏi
Tùy chọn kiểm tra
Tùy chọn kiểm tra

Bước 3: Bấm Lưu.

Lưu lại các tùy chọn
Lưu lại các tùy chọn

Bước 4: Chọn vào một câu hỏi màn bạn đã tạo từ trước và chọn Đáp án.

Click vào câu hỏi và chọn mục Đáp án
Click vào câu hỏi và chọn mục Đáp án

Bước 5: Chọn vào một (hoặc nhiều) đáp án đúng -> Nhập điểm số -> Bấm Xong.

Thiết lập điểm số cho câu hỏi
Thiết lập điểm số cho câu hỏi

Bạn hãy lặp lại thao tác tương tự như bước 4 và bước 5 để hoàn thành thiết lập điểm số cho các câu hỏi khác nhé!

Cách xem lại các biểu mẫu đã tạo trong Google Form

Bước 1: Truy cập vào Google Forms: https://docs.google.com/forms/

Truy cập Google Biểu mẫu
Truy cập Google Biểu mẫu

Bước 2: Để lọc ra các biểu mẫu bạn đã tạo, chọn Do tôi sở hữu.

Chọn Do tôi sở hữu
Chọn Do tôi sở hữu

Lúc này, Google Forms sẽ lọc ra tất cả các biểu mẫu mà bạn đã tạo trước đó!

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin cần thiết cách tạo Google Form chuyên nghiệp, hoàn chỉnh mới nhất 2023. Giờ đây bạn có thể dễ dàng tạo cho mình những bản Google biểu mẫu khảo sát theo nhu cầu để phục vụ cho học tập và công việc. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Duockhong.com sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cùng các Google biểu mẫu.

Đừng quên Like, Share và ghé thăm Duockhong.com thường xuyên, tại đây cung cấp nhiều thông tin hữu ích liên quan đến các phần mềm, thủ thuật, tiện ích công nghệ mà bạn không thể bỏ qua. Chúc các bạn thành công với những hướng dẫn trên đây của duockhong.com nhé!