Hướng dẫn 5 bước tạo tài khoản Google Adword chi tiết nhất

Bạn dự định phát triển quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của mình bằng google adwords. Nhưng bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, làm bằng cách nào, làm sao mới đạt hiệu quả tối đa. Điều này làm bạn rất lo lắng. Các bạn đừng lo lắng, hôm nay Ching Marketing sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu quảng cáo trên google. Sau đây Ching Marketing sẽ hướng dẫn tạo tài khoản Google Adword. Ngoài ra, hãy tham khảo báo giá google adwords nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này.

Tài khoản Google Ads là gì?

Tài khoản Google Ads hay còn được biết là tài khoản quảng cáo google. Các cá nhân doanh nghiệp có thể đăng kí tài khoản này để quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu dịch vụ. Khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu thì google sẽ trả về kết quả tìm kiếm. Trong đó sẽ có quảng cáo của bạn nếu quảng cáo liên quan đến từ khóa đó.

Tài khoản google ads là gì
Tài khoản google ads là gì

Các hình thức google Ads quảng cáo hiện nay:

  • Quảng cáo tìm kiếm – Google search
  • Quảng cáo mạng hiển thị – Google dislay network
  • Tài khoản quảng cáo Google video – Video Ads
  • Quảng cáo mua sắm – Google Shopping
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps

Xem thêm: Google ads là gì? Tổng quan về quảng cáo Google

Các loại tài khoản quảng cáo google

Như vậy bạn đã hiểu tài khoản Adwords là gì hay chưa? Hiện nay trên google có hai loại tài khoản quảng cáo, đó là tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý quản lý (MCC). Sau đây, Ching Marketing sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết từng loại tài khoản để bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

1. Tài khoản cá nhân

Tài khoản cá nhân là tài khoản dùng để tạo chiến dịch quảng cáo và nó rất dễ sử dụng. Nó giúp cho nhà quảng cáo có thể khởi tạo cũng như quản lý các chiến dịch quản cáo.

Loại tài khoản này sẽ phù hợp với các cá nhân, cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn không thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể chọn loại tài này. Tài khoản này sẽ không được hỗ trợ nhiều tính năng như tài khoản người quản lý.

2. Tài khoản người quản lý (MCC)

Loại tài khoản này sẽ có chức năng quản lý các tài khoản quảng cáo hay còn hiểu như tài khoản chiến dịch thông minh. Tạo tài khoản adword này sẽ phù hợp với doanh nghiệp, công ty kinh doanh quy mô lớn. Thường xuyên thực hiện các chiến dịch marketing lớn, cần nhiều tài khoản quảng cáo google, các agencies….

Đây là công cụ tối ưu dành cho bên thứ ba. Chẳng hạn như đại lý, chuyên gia tiếp thị, hoặc các đơn vị chuyên về dịch vụ marketing quy mô lớn.

Chức năng tài khoản quản lý:

  • Tạo tài khoản chiến dịch thông minh.
  • Xem báo cáo chuẩn của tài khoản chiến dịch thông minh.
  • Liên kết với các tài khoản quảng cáo lại với nhau hoặc hủy liên kết

Tham khảo: Thông tin về các loại đối sánh từ khóa Google Adwords

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords đơn giản

Tiếp theo Ching Marketing sẽ hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản google ads cá nhân và tài khoản người quản lý (MCC).

Rất hay:  6 nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế

Trước khi lập tài khoản, các bạn cần có một địa chỉ gmail và trang web của bạn muốn quảng cáo. Địa chỉ trang web của bạn không bị bắt buộc bởi google.

1. Tạo tài khoản google Ads

Nếu bạn đã có tài khoản google thì bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản google Ads cá nhân.

A. Tạo chiến dịch mới

  • Bước 1: Bạn sẽ truy cập tại đây: https://ads.google.com/nav/selectaccount?sourceid=awo&subid=ww-ww-et-awhc-6366720 . Khi truy cập vào link, bạn sẽ đăng nhập vào gmail (nếu có).
  • Bước 2: Nhấp chọn “Tài khoản Google Ads mới” nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo.
tạo tài khoản google adwords
tạo tài khoản google adwords
  • Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo mà bạn muốn. Sẽ có 4 mục tiêu để cho các bạn lựa chọn: Tăng số lượng cuộc gọi, tăng số lượt bán hàng hoặc đăng kí web, tăng lượng người tiếp cận trang web, tăng độ nhận diện thương hiệu.
mục tiêu quảng cáo
mục tiêu quảng cáo
  • Bước 4: Sau khi chọn được mục tiêu của việc tạo tài khoản google adwords, thì bạn bấm tiếp tục. Tiếp theo bạn nhập tên doanh nghiệp, link trang web của bạn. Sau đó google sẽ quét trang web của bạn.
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
  • Bước 5: Sau đó bạn sẽ nhập thông tin quảng cáo hay gọi là viết quảng cáo. Thực hiện xong thì bạn có thể bấm tiếp tục.
viết quảng cáo
viết quảng cáo
  • Bước 6: Bạn sẽ thêm từ khóa để có thể dễ người tìm có thể tìm ra quảng cáo của của bạn. Ví dụ bạn quảng cáo về kênh TikTok của mình, thì bạn có thể thêm từ khóa là tên tiktok của bạn, hay là TikTok.
  • Bước 7: Tiếp theo bạn sẽ chọn vị trí thích hợp để hiển thị quảng cáo của bạn. Có thể là quảng cáo gần một địa chỉ hoặc là quảng cáo ở khu vực cụ thể.
Vị trí hiển thị quảng cáo
Vị trí hiển thị quảng cáo
  • Bước 8: Nhấn chọn tiếp theo, sau đó đặt ngân sách quảng cáo của bạn. Tiếp theo google sẽ cho bạn xem lại chiến dịch của bạn để đảm bảo tính chính xác của việc tạo tài khoản google ads.
đặt ngân sách
đặt ngân sách
  • Bước 9: Cuối cùng bạn sẽ xác nhận thông tin thanh toán để gửi chiến dịch cho google Ads. Thông tin thanh toán bao gồm: Thông tin khách hàng, cách bạn thanh toán, và phương thức thanh toán.
  • Bước 10: Sau khi hoàn tất thì bạn bấm gửi, như vậy bạn đã hoàn thành chạy chiến dịch trên google.

Xem thêm: Tổng hợp các chính sách quảng cáo google adwords mới nhất

B. Tạo tài khoản cá nhân

  • Bước 1 : Bạn Truy cập vào link: https://ads.google.com/nav/selectaccount?sourceid=awo&subid=ww-ww-et-awhc-6366720
  • Bước 2: Tiếp theo bạn chọn “Tài khoản Google Ads mới”. Sau đó bạn chọn “Chuyển sang chế độ chuyên gia”.
Rất hay:  Áo Tấc, áo Nhật Bình, Việt phục - Hoài Giang shop
Chuyển sang chế độ chuyên gia
Chuyển sang chế độ chuyên gia
  • Bước 3: Khi chuyển sang giao diện mới, bạn kéo chuột xuống cuối trang. Chọn “Tạo tài khoản mà không cần chiến dịch”.
tạo tài khoản không cần chiến dịch
tạo tài khoản không cần chiến dịch
  • Bước 4: Bạn sẽ xác nhập thông tin doanh nghiệp của bạn để google tạo tài khoản. Và lưu ý thông tin này sẽ không thay đổi được nên các bạn lưu ý cẩn thận nhé. Sau đó bạn bấm gửi
xác nhận thông tin của doanh nghiệp
xác nhận thông tin của doanh nghiệp
  • Bước 5: Bạn có thể khám phá tài khoản của mình rồi nhé. Như vậy bạn đã cơ bản hoàn thành hướng dẫn đăng ký google adwords tài khoản cá nhân. Sau đó bạn có thể tạo những chiến dịch quảng cáo cho phù hợp nhé.
tạo tài khoản adwords
tạo tài khoản adwords

2. Tạo tài khoản người quản lý (MCC)

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ để tạo tài khoản quảng cáo người quản lý tại: https://ads.google.com/home/tools/manager-accounts/
  • Bước 2: Tiếp theo bạn bấm chọn “tạo một tài khoản người quản lý”. Sau đó bạn sẽ tiếp tục xác nhận thông tin doanh nghiệp.
tạo một tài khoản quản lý
tạo một tài khoản quản lý
  • Bước 3: Nhập tên hiển thị của tài khoản. Bạn có thể chọn quản lý tài khoản của người khác hoặc quản lý tài khoản của tôi tùy theo mục đích. Các bạn có thể thay đổi thông tin quốc gia thanh toán, múi giờ, tiền tệ. Nhưng các bạn lưu ý phải chính xác các thông tin bởi vì bạn không thể thay đổi các tùy chọn cài đặt lần nào nữa.
Tài khoản người quản lý
Tài khoản người quản lý
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành thì bạn có thể bấm gửi. Khi bạn đã gửi thì bạn có thể khám phá tài khoản của mình nhé.
  • Bước 5: Sau khi đăng kí xong tài khoản người lý, bạn sẽ tiếp tục tạo “tạo tài khoản mới” để quảng bá thương hiệu sản phấm.
tạo tài khoan google ads mới
tạo tài khoan google ads mới
  • Bước 6: bạn truy cập vào mục Tài khoản ngay mục bên trái. Sau đó google sẽ hiển thị cửa sổ “Hiệu Suất”, tiếp theo bạn sẽ chọn dấu cộng để tạo tài khoản google adwords mới.
  • Bước 7: Sẽ có ba lựa chọn cho bạn. Bạn có thể tạo tài khoản người quản lý mới, tạo tài khoản mới, hay là liên kết tài khoản đã có. Tùy vào lựa chọn của bạn sẽ có những giao diện khác nhau nhé.
ba loại tài khoản
ba loại tài khoản

Như vậy Ching Marketing đã hướng dẫn các bạn các bước lập tài khoản MCC, các bạn hãy tham khảo nhé.

Cách thêm phương thức thanh toán

Khi bạn đã hoàn các bước lập tài khoản, kể cả tài khoản cá nhân hay là tài khoản quản lý doanh nghiệp. Thì kế tiếp bạn cần phải xác lập phương thức thanh toán thì mới có thể chạy quảng cáo được.

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản google ads của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục “công cụ và cài đặt”. Tiếp theo nhấn chọn thanh toán.
thêm phương thức thanh toán
thêm phương thức thanh toán
  • Bước 3: Sau đó bạn sẽ nhấn chọn “tóm tắt” ngay dưới thanh toán. Tiếp theo bạn sẽ thiết lập thanh toán.
  • Bước 4: Bạn chọn Quốc gia thanh toán và loại tiền tệ. Ở đây mình sẽ chọn Quốc gia là Việt Nam, đơn vị VNĐ để phù hợp với cách tạo tài khoản google adwords ở trên.
Rất hay:  Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2016, 2010 hoặc 2003
Quốc gia thanh toán
Quốc gia thanh toán
  • Bước 5: Tiếp theo bạn sẽ điền thông tin của bạn. Bao gồm loại tài khoản, tên và địa chỉ. Sau khi hoàn thành thì bạn sẽ tiếp tục điền cách bạn thanh toán.
thông tin khách hàng
thông tin khách hàng
  • Bước 6: Cách bạn thanh toán được google lựa chọn là thanh toán thủ công. Khách hàng sẽ chỉ định số tiền cần thanh toán khi quảng cáo, số tiền tối thiểu là 160000 VNĐ. Bạn sẽ trả tiền quảng cáo bằng cách google sẽ trừ vào khoản dư trong thẻ. Khi thẻ hết tiền thì dịch sẽ ngừng cho đến khi có tiềm lại thì google sẽ tiếp tục chạy quảng cáo.
cách bạn tanh toán và phương thức thanh toán
cách bạn tanh toán và phương thức thanh toán
  • Bước 7: Phương thức thanh toán. Bạn có thể liên kết thẻ tín dụng hoặc là thêm MoMoe-wallet. Thẻ tín dụng thì bạn bắt buộc điền đầy đủ thông tin của thẻ.
  • Bước 8: Sau khi đã đầy đủ thông tin thì bạn sẽ bấm chọn đông ý điều khoản của google . Cuối cùng là bấm gửi cho google.

Xem ngay: Hướng dẫn sử dụng google adwords từ A – Z

Cách nuôi tài khoản Google Ads

Sau khi hướng dẫn tạo tài khoản google adwords thì bạn đã tạo được tài khoản google chưa? Nhưng mà tạo xong tài khoản thì vẫn chưa đủ, bạn cần phải nuôi nấng tài khoản google ads nữa nhé. Ở Việt Nam, việc nuôi tài khoản quản cáo mới vô cùng khó, rất dễ bị tạm ngưng do nghi ngờ thanh toán. Việc này rất ảnh hưởng với những người muốn quảng cáo thật sự trên Google.

cách nuôi tài khoản google ads
cách nuôi tài khoản google ads

Để duy trì hoạt động của tài khoản, bạn cần nên biết yếu tố có thể làm cho tài khoản chạy quảng cáo bị tạm ngưng:

  • Sử dụng mail chưa có sự tin cậy.
  • Bạn có nhiều chiến dịch trên một tài khoản, trong đó có những chiến dịch bị tạm dừng do vi phạm chính sách.
  • Sử dụng thẻ visa có độ tin cậy kém.
  • Xây dựng nhiều camp trên 1 địa chỉ máy.

Sau đây Ching Marketing sẽ trình bày cho các bạn các Tips nho nhỏ để có thể nuôi tài khoản tốt nhất có thể.

  • Đảm bảo mail phải tin cậy, không dùng một IP mạng để tạo hiều tài khoản.
  • Sử dụng mail đăng kí thường xuyên.
  • Dùng thẻ ngân hàng lớn như Vietcombank, TBank,..
  • Sử dụng Visa hoặc momo chưa bao giờ đăng kí google ads.

Kết Luận

Như vậy, Ching Marketing đã trình bày tất tật cho các bạn từ cách tạo tài khoản google adword cũng như cài đặt thanh toán. Đồng thời Ching cũng hướng dẫn các bạn cách nuôi tài khoản google hiệu quả nhất. Các bạn hãy tham khảo chi tiết và cẩn thận nhé. Chúc các bạn thành công nhá!!!