Tik Tok là mạng xã hội mới đặc biệt dành cho giới trẻ GenZ. Phát hành vào năm 2016 với sự phát triển thần tốc sau sau 2 năm, ứng dụng này đã đạt top 1 tải về trên Apple Store.
Tại Việt Nam đây cũng là ứng dụng đã có sự phát triển người dùng tăng chóng mặt đặc biệt là thế hệ trẻ sinh từ 1995. (GenZ)
Với sự tăng trưởng lượng người dùng chóng mặt như hiện tại, TikTok đang rất giống với Facebook trong quá khứ khi phát triển mạnh ở Việt Nam từ năm 2010 (dù gia nhập Việt Nam từ 2 năm trước đó – 2008). Và nhờ sự phát triển của nền tảng Facebook, rất nhiều người dùng tại VN đã sử dụng mạng xã hội này như là kênh kinh doanh online chủ đạo.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo BIO link TikTok miễn phí
Vậy thì sau 10 năm liệu điều đó có lặp lại với Tiktok?
Theo quan sát của SimplePage tại các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook ở mang Digital Marketing thì bắt đầu đã xuất hiện các business khai thác thương hiệu trên Tiktok rất hiệu quả.
TikTok đang ở bước đầu của sự phát triển cho một nền tảng gọi là Social ecommerce (Thương mại điện tử kết hợp truyền thông mạng xã hội). Do đó ở giai đoạn đầu nền tảng sẽ thường khá “open” cho người dùng gia nhập (tương tự như Facebook giai đoạn 2010-2014). Vì vậy nắm được yếu tố này rất nhiều cá nhân, tổ chức đang bắt đầu tìm hiểu và khai thác kênh MXH mới này để phục vụ cho hoạt động branding thương hiệu cũng như chuyển đổi doanh số.
Và trong nội dung bài viết này, Simplepage muốn chia sẻ đến bạn các kiến thức cơ bản và các case study thành công để giúp cho những ai đang có ý định sử dụng Tiktok làm kênh Marketing bán hàng có định hướng đúng khi bắt đầu.
Số liệu người dùng Tiktok 2020
Hiện nay chưa có số liệu cụ thể về số active users trên nền tảng Tiktok, nhưng theo quan sát các video trending chỉ trong 1-2 ngày có thể tiếp cận 15-20 triệu view với người dùng Việt Nam. Thì rất có thể số lượng người dùng tích cực trên nền tảng này đã trên 35 triệu người (so với Facebook, Zalo là trên >60 triệu)
Cũng như các nền tảng khác như Facebook, Youtube ban đầu cũng xuất phát từ tệp người dùng trẻ tuổi, nhưng theo thời gian thế hệ “cô-chú-bố-mẹ” chúng ta đã bắt đầu sử dụng nó. Và cũng không lâu nữa, Tiktok cũng sẽ thu hút được nhóm users này sử dụng & sáng tạo nội dung trên đó…
Tham khảo ngay: Simple Tikdown – Tải video Tiktok không logo trong tích tắc
Sự thay đổi về sáng tạo nội dụng trên Tiktok qua các năm
Giai đoạn 2016-2018
Chúng ta thường nghe câu nói quen thuộc với nền tảng này, đó là “chơi Tiktok”, điều này tạo cảm giác nền tảng này chỉ là nơi dành để “chơi”, để giải trí tiêu khiển. Và từ đó tâm lý chúng ta cũng ít muốn sử dụng chúng… (trong đó có cả mình trước đây!)
Giai đoạn 2017-2018, nội dung trên Tiktok chủ yếu là các video ngắn 15 giây chia sẻ các đoạn nhạc trending, các bạn hot girl/hot boy làm nội dung chia sẻ,…Thời điểm này nhóm KOLs, những nghệ sỹ/ca sỹ cũng đã bắt đầu sử dụng nhiều hơn ở giai đoạn nữa cuối 2019, và nở rộ từ đầu năm 2020 đến nay…
Giai đoạn đầu năm 2020
Đại dịch toàn cầu diễn ra. Khi hầu hết các doanh nghiệp khác gặp khó khăn khi dãn cách xã hội, thì đó lại là CƠ HỘI LỚN để giúp Tiktok thu hút NGƯỜI DÙNG MỚI & tạo thói quen sử dụng thường xuyên.
Ở thời điểm đầu năm 2020 này, khi mọi người ở nhà không biết làm gì, mọi thứ như phải dừng lại. Thì rất nhiều người đã chọn cách NGỒI NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG, và đó cũng là thời điểm thu hút rất nhiều CONTENT-CHẤT & ĐA DẠNG được chia sẻ trên nền tảng này…
Điều thu hút & giữ chân người dùng ở lại một mạng xã hội nào đó chính là CONTENT, và khi đa dạng hoá được chủ đề, Tiktok cũng thu hút được nhiều hơn các nhóm đối tượng tham gia & xem nội dung. Thời lượng ở lại nền tảng cũng lâu hơn…
Tiktok hiện nay không chỉ là nền tảng để xem các VIDEO NGẮN GIẢI TRÍ, mà còn là nơi để HỌC TẬP, CẬP NHẬT KIẾN THỨC XÃ HỘI, THEO DÕI THẦN TƯỢNG, THEO DÕI TIN TỨC THỜI SỰ, CHIA SẺ KHOẢNH KHẮC CUỘC SỐNG BẢN THÂN, KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI,… dần dần Facebook đã trở nên quen thuộc hơn.
Có thể nói, tới thời điểm hiện tại. Tiktok là một nền tảng THÚ VỊ & ĐA DẠNG, tạo ra nhiều giá trị cho users chứ không như nội dung của những giai đoạn 2017-2018 nữa…
– Tệp người dùng trung niên, lớn tuổi tham gia nhiều hơn (nhóm 25-35 tuổi)- Nội dung đa dạng hơn, chất lượng & được đầu tư bài bản hơn- Video đăng tải với thời lượng dài hơn (thay vì 15 giây như trước, thì giờ đây là 1 phút, 3 phút)- Các update mới của Tiktok, cho thấy nền tảng này luôn lắng nghe & hoàn thiện từng ngày
Nếu so sánh với Youtube, thì mình cho rằng Tiktok sẽ dần dần thay thế & làm tốt hơn, users sẽ ở lại nền tảng này nhiều hơn Youtube trong tương lai, vì một số lý do sau:– Nội dung trên Tiktok được sáng tạo CÔ ĐỌNG & CHỈNH CHU HƠN (vì nhà sáng tạo chỉ có ~1 phút để truyền tải nó, thay vì trên Youtube là 5-10 phút). Từ việc nội dung ngắn & cô đọng, sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin với ÍT THỜI GIAN NHẤT, từ đó có thể xem được nhiều nội dung hơn…- Lượng view trên nền tảng Tiktok sẽ nhiều hơn gấp 10-20 lần so với Youtube (vì hành vi lướt nhanh & các video có nội dung ngắn hơn). Do đó chúng ta rất dễ thấy những video có hàng triệu view nhanh chóng trên Tiktok- Loại bỏ rào cản sáng tạo nội dung khó khăn & tốn kém thời gian. (Có thể nói Tiktok mạnh hơn hẵn các nền tảng video khác về điều này, khi hỗ trợ nhiều tính năng edit & quay video dễ dàng mà không phải tốn thời gian)- Tại Tiktok, bất kỳ newbie nào đó xuất phát điểm là số 0 vẫn có thể nhanh chóng tạo ra hàng chục nghìn follow & hàng triệu view chỉ sau 1 video “xuất thần”.
Mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, thiết kế Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Marketing Online, SEO, Guest Post, Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin sau!
+ Zalo/SDT: 0708117775
Những hạn chế của TikTok hiện tại
Vấn đề bản quyền nội dung chưa được kiểm soát chặt chẽ – Chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền tại nền tảng này – Nhiều tính năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc) – Không phát triển trên nền tảng website như Facebook, users chủ yếu phải dùng thông qua app mobile – Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một số quốc gia – Quảng cáo TikTok ads vẫn chưa tối ưu sâu cho nhà quảng cáo
7 lý do giúp TikTok phát triển “thần tốc”
– Giải quyết đúng insights của thị trường (nội dung giải trí, video ngắn cô đọng, giúp giới trẻ nhanh nổi tiếng, giúp đẹp hơn & tự tin hơn khi quay video,…)- Đội ngũ phát triển xuất sắc, khả năng phát triển người dùng tại từng thị trường rất hiệu quả (tính local hóa cao)- Nhắm vào nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo cao- Đơn giản & dễ sử dụng, hỗ trợ sáng tạo & chỉnh sửa video dễ dàng- Tận dụng ngách “kẽ hở” về bản quyền nội dung, nhạc,… (giai đoạn đầu trên Tiktok chủ yếu là các đoạn nhạc 15s với giai điệu trẻ trung)- Đang là nền tảng tốt nhất thu hút được tệp người dùng trẻ từ 16-24 tuổi. Và khoảng trống mở rộng users trong tương lai còn rất nhiều – Nội dung mang tính giải trí cao & gây nghiện (khi users đã dùng Tiktok một vài lần sẽ dẫn đến quen thuộc & sử dụng với tần suất cao hơn)- …
Do đó, chắc chắn Tiktok đã “thay da đổi thịt” rất nhiều so với giai đoạn 2017, 2018. Và chắc chắn trong tương lai nó còn phát triển mạnh mẽ hơn, và trở thành mxh quen thuộc với hầu hết chúng ta (tương tự cách Facebook, Instagram, Youtube, Zalo đã làm được)
Nếu bạn đang kinh doanh online, hay làm những công việc liên quan đến sales, marketing. Thì đây là lời khuyên dành cho bạn…“Đừng chờ khi mọi thứ đã rõ ràng, cạnh tranh cao & khó khăn hơn, thì chúng ta mới HỌC CÁCH sử dụng nó. Hãy là người luôn NHANH CHÂN để bắt kịp các xu hướng thay đổi hiện nay”…
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo link bio miễn phí với Simple Page
Hướng dẫn khai thác kênh Tiktok chi tiết
Nên sử dụng Tiktok như thế nào để hiệu quả?
Ở góc độ là người dùng thông thường, thì đây là nền tảng rất tốt để giúp chúng ta cập nhật thông tin, giải trí & học hỏi. Nhưng nó cũng sẽ LẤY ĐI RẤT NHIỀU THỜI GIAN của chúng ta, nếu chỉ để giải trí tiêu khiển mà không lượm nhặt được gì…
Thay vào đó, hãy là người dùng thông minh & xem thông tin theo cách chủ động hơn. Theo dõi các kênh với chủ đề chúng ta quan tâm, theo dõi với mục đích HỌC TẬP nhiều hơn GIẢI TRÍ TIÊU KHIỂN. Để làm được điều này chúng ta cần SÀNG LỌC KỸ danh sách follow & có tính kỷ luật cao về thời lượng & tần suất sử dụng mxh này…
VÀ ĐẶC BIỆT… Thay vì sử dụng Tiktok để xem nội dung, hãy dùng nó để SÁNG TẠO NỘI DUNG, bằng cách này sẽ giúp chúng ta…- Phát triển kỹ năng tốt hơn, kỹ năng nói & trình bày tự tin, kỹ năng làm video- Quá trình sáng tạo nội dung, sẽ thôi thúc chúng ta HỌC TẬP & LÀM VIỆC hiệu quả hơn- Khi làm tốt nội dung, chúng ta hoàn toàn có thể thu hút hàng chục nghìn, hàng triệu follow trên Tiktok- Đây là môi trường rất tốt để giúp chúng ta XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN- Cũng là môi trường tốt giúp chúng ta tạo ra cơ hội KIẾM TIỀN & kiếm tiền tốt thông qua nó (trở thành KOLS, kinh doanh/bán hàng trên nền tảng này,…)- …
4 sai làm thường gặp khi bắt đầu kênh Tiktok
Sai lầm 1: vì muốn đi “đường tắt”, nên mình đã mua kênh Tiktok có follow sẵn, đã xây sẵn trên 100.000 follow & từ đó đổi thông tin về phát triển tiếp. Kết quả là những video tiếp theo mình upload lên kênh không có view. Bởi nội dung sai lệch với content trước đó, không phải điều mà followers mong muốn khi follow kênh. Dần dần lượt huỷ follow khá nhiều & kênh không có view tốt…
– Sai lầm 2: reup nội dung. Vì khá bế tắc khi các nội dung không có view, nên mình đã thử nghiệm cách tải video từ Youtube của người khác, và upload lên kênh Tiktok. Kết quả là kênh tăng trưởng khá tốt! Nhưng sau đó mình lại không thể khai thác gì với kênh đó khi không thể điều hướng nội dung (giống như việc mình đang “xây nhà cho người khác” vậy, và lại thất bại tập 2)
– Sai lầm 3: mua 10.000 follow được kéo cho kênh cũ trước đây, nhưng sau đó tệp users sai hoàn toàn với nội dung mình chia sẻ. Và kết quả là tiếp tục thất bại & không thể xây kênh thành công.
– Sai lầm 4: mình tự nhủ sẽ build kênh bằng NỘI LỰC, tự quay các video & upload lên kênh mới hoàn toàn. Kết quả là kênh mình chỉ có lây lất ~200 views mỗi video, cố gắng một thời gian mình lại bỏ cuộc!
============
Bạn thấy đấy, chẳng hề dễ dàng nếu ta ĐI SAI ĐƯỜNG. Và mỗi cái sai đó lấy đi rất nhiều tiền bạc, thời gian & tâm huyết của mình…
Và để tránh sai đường, thì một trong những việc đầu tiên đó là cần hiểu thuật toán của Tiktok.
Thấu hiểu thuật toán đánh giá nội dung của TikTok
TikTok luôn mong muốn người dùng xem những video chất lượng & đúng nhu cầu, do đó ban đầu Tiktok sẽ ưu tiên phân phối các nội dung trên top đề xuất (đa số là các video hay nhất với lượng view khủng), xen kẽ những video đó sẽ chèn vào những video mới đến người dùng xem. Trong quá trình từng users xem nội dung, toàn bộ hành vi sẽ được lưu lại để phân tích, từ các phân tích dựa vào hành vi FOLLOW AI, TƯƠNG TÁC VỚI CHỦ ĐỀ NÀO,… từ đó mới dần phân phối nội dung đúng NHU CẦU hơn! (dần dần tệp users đó cũng sẽ được đề xuất xem các nội dung liên quan, kênh liên quan cùng chủ đề)
Vậy làm sao để Tiktok nhận ra chủ đề bạn đang chia sẻ là gì?– Dựa vào danh mục (mà chúng ta lựa chọn khi cài đặt hồ sơ)– Dựa vào Hashtag– Dựa vào mô tả kênh– Dựa vào hành vi users xem– Dựa vào nội dung trong comment (50-50)– … ->Từ đó, kênh thường sẽ được “GÁN” với một chủ đề nào đó & phân phối đúng tệp users mong muốn.
Ví dụ như kênh Tiktok của mình, nói về chủ đề TÀI CHÍNH & KINH DOANH. Thì nội dung thường được phân phối đến nhóm NAM GIỚI, độ tuổi từ 25-35t khá nhiều, mặc dù tệp users đa số trên Tiktok hiện nay là nhóm từ 16-24 tuổi.
Song song đó, để các video lên ĐỀ XUẤT của Tiktok, thì thuật toán của Tiktok phân phối nội dung như sau:– Mỗi video upload lên sẽ được #test ở ngưỡng 200 view, hoặc 1000 view đầu tiên. Thường vừa đăng chúng ta sẽ thấy view nhảy rất nhanh là vậy! Tuy nhiên nếu NỘI DUNG KÉM CHẤT LƯỢNG (tức users nhanh chóng bỏ qua), đồng nghĩa video không được phân phối tiếp hoặc phân phối rất ít với tệp follow trước đó thôi. Ngược lại, nếu nội dung hay sẽ được nhanh chóng ĐỀ XUẤT TIẾP với nhóm người dùng mới, và rất nhanh chóng cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,… (và tất cả chúng đều có những ngưỡng cản nhất định)- Tiktok đánh giá NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG hay không dựa vào các tiêu chí: LƯỢT DUET, LƯỢT XEM LẶP LẠI, LƯỢT CHIA SẺ, LƯỢT TẢI VỀ, LƯỢT COMMENT, LƯỢT TIM, THỜI LƯỢNG XEM TRUNG BÌNH,… (dựa vào đó Tiktok đánh giá chất lượng video & phân phối). Và khi đăng tải nội dung chúng ta cần xét tới các bài toán này để tối ưu…- Tiktok sẽ hạn chế phân phối các nội dung bán hàng, gây hại cho người xem. Dựa vào từ khoá trên mô tả, comment & kiểm duyệt thủ công các video trên đề xuất (tránh nhóm từ khoá như: mua bán, giá, liên hệ, sđt,…). Song song đó các nội dung sexy, ăn mặc hở hang hay xăm trổ/văng tục khi làm nội dung cũng dần dần bị hạn chế phân phối.- Tiktok ưu tiên phân phối nội dung theo các trending, dựa vào hashtag. Và phân phối theo xếp hạng tài khoản (tài khoản tích xanh, tài khoản có lượng follow cao, tài khoản đăng tải nội dung đều đặn,…)- Tiktok cũng không muốn nền tảng mình là “BÃI RÁC”, nên việc upload quá nhiều nội dung mỗi ngày cũng chưa chắc đã tốt & khó giúp các video được phân phối cao- …
Mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, thiết kế Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Marketing Online, SEO, Guest Post, Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin sau!
+ Zalo/SDT: 0708117775
Bắt đầu xây dựng kênh Tiktok từ con số 0 như thế nào?
Đây là phần quan trọng trong nội dung này, và hầu hết chúng ta sẽ gặp khó khăn ở những giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì:– Không thực sự hiểu thuật toán, hành vi người dùng trên Tiktok– Kỹ năng sáng tạo nội dung chưa đủ hấp dẫn– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để xây dựng kênh Tiktok hiệu quả– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc tăng trưởng– …
4 bước xây dựng kênh Tiktok triệu view:
Bước 1: ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG NGƯỜI THÀNH CÔNG)– Bước 2: xác định phong cách, chủ đề & tệp người dùng hướng tới. Lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu sáng tạo nội dung (hãy ưu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian)– Bước 4: đăng tải video, đo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do vì sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện)- …
Nghe qua các bước thì đơn giản, nhưng để đi vào chi tiết GỠ RỐI từng bước thì chúng ta phải TỐI ƯU HÀNG TRĂM YẾU TỐ để có kết quả tốt. Mình sẽ đi gỡ rối ở các phần sau chi tiết hơn…
Tạo hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok:
– Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP,…)– ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp – Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)– Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”– Chèn link trang web: website hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các thông tin bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)- Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)– Chèn liên kết: với tài khoản Youtube, Instagram, Facebook,… (nhập thông tin email)– Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp, thay vì để mặc định là tài khoản cá nhân – Cài đặt quyền riêng tư: cho phép mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn (tránh bị miss tin nhắn) – …
>> Đăng ký ngay Dịch vụ thiết kế Bio Page giá rẻ!!!
Tối ưu các yếu tố khác
– Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung tránh thay đổi quá nhiều hình thức & chủ đề khác nhau- Chỉnh sử thumbnail chuyên nghiệp (chọn hình ảnh đẹp, chèn chữ & đồng bộ thumbnail để có nhận diện tốt)- Hướng đến một tệp người dùng cụ thể, tạo nội dung phù hợp phục vụ tệp users đó- Đăng nội dung ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h). Và đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều (ước tính x2 lần so với các ngày thường)– Tạo tính mới mẻ, khác biệt, có phong cách riêng.- Tập trung LÀM NỘI DUNG TỐT NHẤT ở 3-5 GIÂY ĐẦU TIÊN, đừng để người dùng lướt qua video của bạn- Tối ưu MÔ TẢ, chèn HASHTAG phù hợp (3-5 hashtag đúng nội dung)- Tạo ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ như: #tranthinhlam #atpholdings- Chú ý đến nhạc chèn vào nội dung (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)- Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây ở thời gian đầu, hạn chế các video dài hơn 1 phút (với dạng content dài này trên Tiktok nếu không đủ hấp dẫn rất khó có view tốt)- Tần suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 video, hoặc 3 ngày 1 video), hạn chế #spam bằng cách đăng 10-20 video mỗi ngày, cũng không nên “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên nội dung-
Các sai lầm cần tránh
– Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, 1 video được đầu tư chỉnh chu & tạo ra hàng triệu view, vẫn tốt hơn hàng trăm video mà không đủ chất lượng.- Không nên #Reup nội dung từ kênh khác đã từng đăng tải trên Tiktok (dù tách logo thì hiện nay AI của Tiktok vẫn nhận diện được video được đăng tải lại & bóp tương tác)- Đăng nội dung bán hàng hoặc kêu gọi điều hướng về kênh khác trên Tiktok, đăng các nội dung vi phạm chính sách của Tiktok (thường sẽ bị bóp reach hoặc khóa kênh)- Video sexy & khiêu dâm, những nội dung hở ngực. Hiện nay Tiktok sẽ tự động nhận diện các content dạng này & rất ít cho lên xu hướng- Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm gì đó về nội dung (có thể vì quá lâu không đăng bài, hoặc nội dung thay đổi chủ đề liên tục, các nội dung dần kém chất lượng, spam nội dung,…). Tìm cách khôi phục lại bằng cách build CHỈNH CHU lại như thời đầu.– NOTE: kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tiktok 1-2 tháng, tương tác & sử dụng nhiều trên Tiktok với hành vi của một users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải vài nội dung đầu tiên,… (Mình gọi đây là quá trình “build trust” với nick).– Sau quá trình edit thông tin nick, thay đổi tên, ID, chủ đề, xóa nội dung cũ,… (thường bởi lý do chúng ta mua nick để build lại, thì thường sẽ bị bóp reach sau đó & rất khó phát triển tiếp)- Nội dung dỡ tệ & lặp đi lặp lại, không có sự cải tiến nào (80-90% sẽ bị vấn đề này)- …
Quan trọng: Cách vượt ngưỡng 200 view – 1000 view trên kênh
– Nick tương tác như người dùng thật, được lập 1-3 tháng là một lợi thế- Tập trung các nội dung đầu thật chất lượng (tìm cách kéo view & seeding cho các video này vượt ngưỡng cản 200 view hoặc 1000 view)- Đồng bộ hashtag, chủ đề, phong cách trong 5-10 video đầu tiên. Để thu hút nhóm users nhất định & giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng tệp (nếu phân phối sai tệp, thường các video sẽ không được đề xuất & có view tốt)- Thu hút 500-1000 follow đúng chủ đề của kênh (đây là tệp users đầu tiên & rất quan trọng để giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng đối tượng)- Kéo view bằng cách SHARE LÊN FACEBOOK/ZALO, ĐI FOLLOW CHÉO, LẬP 2-3 NICK KHÁC SEEDING,… (ko nên buff view & sub ảo giai đoạn đầu này)- “Nhờ vả”, mua dịch vụ để kênh khác duet nội dung để PR kênh- Mẹo: tìm mua nick có 1000-2000 follow sẵn, các video được phân phối nội dung tốt, cùng nhóm chủ đề & phát triển tiếp. (Lưu ý đừng mua nick có lượng follow lớn, thường lúc này khi chúng ta đổi chủ đề sẽ rất khó phát triển tốt)- …=> Mục tiêu quan trọng, kênh có 500-1000 follow đúng tệp, vượt qua được ngưỡng cản 200-1000 view (tức có các video đạt 5-10k view). Tức kênh đã BẮT ĐẦU CÓ ĐÀ PHÁT TRIỂN TỐT, lúc này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn…
P/s: Với những kênh được phát triển bởi người nổi tiếng, content chất thì không cần làm điều này. @@
Các quy tắc cộng đồng của TikTok
– TikTok là một nền tảng toàn diện, được xây dựng trên tinh thần chia sẻ có trách nhiệm – Tiktok không cho phép những cá nhân hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm sử dụng nền tảng để quảng bá các hoạt động khủng bố, tội phạm hay bất cứ hành vi nào khác có thể gây hại cho cộng đồng – Không đăng: Tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm – Tiktok nghiêm cấm giao dịch, bán, quảng cáo và sử dụng một số loại hàng hóa bị kiểm soát cũng như mô tả hoặc thúc đẩy hoạt động phạm tội. Một số nội dung có thể bị xóa nếu liên quan đến hoạt động hoặc hàng hóa bất hợp pháp, hoặc bị kiểm soát trên phạm vi khu vực hoặc toàn cầu, ngay cả khi hoạt động hoặc hàng hóa đó là hợp pháp tại khu vực đăng tải nội dung – Không đăng: Nội dung hiển thị súng cầm tay, phụ kiện súng, đạn dược hoặc vũ khí dễ nổ. Nội dung cung cấp, bán, giao dịch hoặc gạ gẫm bán súng cầm tay, phụ kiện, đạn dược, vũ khí dễ nổ, hoặc hướng dẫn cách chế tạo các loại vũ khí đó – Không đăng: Nội dung hiển thị ma túy, tiêu thụ ma túy hoặc khuyến khích người khác sản xuất, sử dụng hoặc mua bán ma túy cũng như các chất bị kiểm soát khác – Không đăng: Nội dung gây sốc vô cớ, tàn ác hoặc ghê rợn quá mức – Không đăng: Nội dung thể hiện vết thương cho chính bản thân gây ra, Nội dung hướng dẫn cách tự hại bản thân, Nội dung ủng hộ chứng biếng ăn hoặc hành vi nguy hiểm khác để giảm cân – Không đăng: Nội dung phi nhân tính, kích động bạo lực hoặc sự căm ghét – Không đăng: Nội dung mô tả hoạt động tình dục, như tình dục xâm nhập, tình dục không xâm nhập hay quan hệ tình dục bằng miệng, Nội dung hiển thị bộ phận sinh dục, mông hoặc đầu nhũ hoa của phụ nữ. Nội dung mô tả sự hưng phấn tình dục – Không đăng: Nội dung mô tả trẻ vị thành niên tiêu thụ, sở hữu hoặc nghi ngờ tiêu thụ thức uống có cồn, ma túy hoặc thuốc lá – Không đăng: Nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác – …
Link nguồn:https://www.tiktok.com/community-guidelines?lang=vihttps://www.tiktok.com/legal/terms-of-use?lang=vi-VN
Hành vi người dùng trên TikTok
– Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…) – Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác – Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi) – Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users bắt đầu follow quá nhiều nội dung – Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các loại nội dung dạng này – Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một số chủ đề – …
Gợi ý các ý tưởng xây dựng kênh Tiktok hiệu quả
– Chia sẻ trải nghiệm, quan điểm bản thân về một chủ đề nào đó – Tham gia các thử thách, cuộc thi theo trending do Tiktok đề xuất – Hát nhép, lồng tiếng,… – Duet với các nội dung khác – Chia sẻ chuyên môn về một nhóm chủ đề nào đó mà mình có hiểu biết (sức khoẻ, gym, giảm cân, boxing, nhập hàng trung quốc, kiến thức lịch sử, đầu tư bất động sản, kiến thức kinh doanh, mẹo dùng iphone,…) – Chia sẻ một trang sách hay – Chia sẻ các câu quotes hay của người nổi tiếng – Thể hiện sở trường (ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…) – Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,… – Tải ảnh & dựng thành video chia sẻ trên Tiktok – Spy, bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự & sáng tạo hơn – Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống mỗi ngày/mỗi tuần của bạn – Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân/tăng cân, trang điểm,… – Liên tục nắm bắt xu hướng & chọn các content phù hợp để áp dụng – …
Lưu ý: Cũng đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà tạo ra các scandal không đáng
Cách kiếm tiền trên TikTok như thế nào?
– Xây thương hiệu cá nhân -> từ thương hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán hàng hiệu quả – Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking quảng cáo từ các thương hiệu (PR, review, seeding,…) – Bán hàng trên nền tảng tiktok (thông qua các nội dung điều hướng, inbox, livestream,…) – Xây thương hiệu doanh nghiệp, ví dụ như cách mình đang xây dựng “ATP Holdings” trên Tiktok – Tuyển dụng, tuyển đại lý, đối tác kinh doanh,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp chúng ta kiếm tiền tỷ mỗi năm) – Hoàn thiện kỹ năng, năng lực & nhận thức của bản thân (từ khi làm nội dung trên Tiktok đã giúp mình rất nhiều về điều này) – Điều hướng users, thông qua các liên kết & nội dung call action trong kênh (liên kết với Youtube, Website, Facebook, Instagram,…) – Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng follow, duet video, PR,…) – Kiếm tiền donate của người dùng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…) – Kiếm tiền thông qua livestream bán hàng, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được update, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam) – Chạy quảng cáo tại Tiktok khi thương hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có 1,3 triệu follow) – …
Khả năng KIẾM TIỀN lớn hay bé của chúng ta sẽ phụ thuộc vào: – Lượng follow, nếu có hàng triệu follow thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn – Tệp users follow. Tệp chất là nhóm có tiền, phân phúc cao,… – Tệp users đúng ngách khai thác kinh doanh. (Ví dụ bạn kết nối nhóm sinh viên/học sinh, nhưng lại bán giải pháp cho nhóm chủ doanh nghiệp. Thì rõ ràng điều này không mang lại hiệu quả) – Nội dung tự sáng tạo content, thay vì reup – Chủ đề của kênh, có những kênh hàng trăm nghìn follow những chưa chắc giúp ích cho việc kiếm tiền. Và ngược lại, có những kênh chỉ vài chục nghìn Follow nhưng lại tạo ra MONEY rất tốt (các ngách ngon thường là chủ đề về: đào tạo, tài chính/đầu tư, review địa điểm,…) – …
Kinh nghiệm livestream trên TikTok
Điều kiện để livestream được trên Tiktok là tài khoản của bạn phải có trên 1000 lượt theo dõi & trên 18 tuổi.
Khi livestream, nếu muốn nội dung thu hút nhiều lượt view, thì sau đây là các mẹo:– Hãy tương tác thật tốt với người dùng, thu hút người dùng ở lại xem & comment phản hồi (có thể dạng hỏi đáp)- Kêu gọi sự CHIA SẺ livestream từ người dùng lên các nền tảng khác để thu hút nhiều lượt xem mới hơn- Thời lượng livestream lâu, nên kéo dài 1-2h lượng view sẽ tăng tốt hơn- Chọn giờ cao điểm khi livestream (tối từ 22-23h lượng users xem sẽ khá cao)- Setup hình ảnh, ánh sáng đủ chất lượng, chọn bộ lọc chỉnh hình ảnh chất lượng hơn- Lên trước kịch bản livestream, tương tác với người dùng một cách chủ động- Đặt tiêu đề livestream hấp dẫn- MẸO HAY: trước mỗi livestream, hãy upload video nào đó đủ chất lượng & tăng trưởng lượt view tốt. Lúc này hãy livestream, từ users xem video họ sẽ click vào để xem cả livestream của bạn- Tránh mắc các sai lầm khi live như: chèn liên kết SĐT, bán hàng, nội dung phản cảm, nội dung vi phạm chính sách của Tiktok,… (bạn có thể sẽ bị cấm tính năng livestream)- …
Công cụ quảng cáo Titktok – Tiktok Ads
Để quảng cáo hiệu quả trên TikTok bạn cần tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:
- Sản phẩm: nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok, những ngành hàng thường được bán trên TikTok như giày, phụ kiện, son, mỹ phẩm, sạc dự phòng,…
- Content dạng video hấp dẫn: điểm mấu chốt là bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn, dễ viral và ảnh hưởng tốt tới người dùng dưới hình thức video ngắn.
- Landing page: khi chạy TikTok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page, vì thế để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉn chu.
Nếu bạn cần landingpage tối ưu nhất cho quảng cáo Tiktok hãy thử xem các mẫu landingpage đẹp tại kho giao diện của Simplepage nhé!
Hiện tại Simplepage đang có được sự hỗ trợ trực tiếp từ đối tác TikTok Ads Việt Nam. Để được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ TikTok bạn vui lòng livechat với Simplepage để đăng ký.
Do Tik Tok là app trên điện thoại nên khi quảng cáo click vào landingpage thường sẽ là giao diện trên mobi, vì vậy tại Kho giao diện của Simplepage đã có mục Landing page quảng cáo Tiktok để bạn có thể tạo ngay một landingpage cho việc quảng cáo tại nền tảng đầy tiềm năng này.
Phần mềm hỗ trợ nội dung cho Tiktok
1. Capcut – ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên Tiktok
Do nhu cầu thiết yếu của giới trẻ, mà hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp cho chúng ta chỉnh sửa video thật nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại được ra đời như: Vivavideo, VideoShow, KineMaster,… và một trong số đó, không thể không kể đến ứng dụng CapCut.
Đây là một ứng dụng chỉnh sửa video vô cùng chuyên nghiệp và được rất nhiều người chơi Tik Tok sử dụng hiện nay. Vì vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến cho tất cả các bạn bài viết hướng dẫn tải và chỉnh sửa video bằng CapCut trên điện thoại.
Đây là ứng dụng hiện tại mình sử dụng rất nhiều, và thấy đa số các Tiktoker khác cũng đang sử dụng nó. Phần mềm này sử dụng trên điện thoại, cách dùng khá đơn giản, chúng ta có thể tự “vọc” và biết cách dùng. Đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí…
2. Ứng dụng Clips- Tự động chèn phụ đề tiếng việt vào nội dung
Rất nhiều ứng dụng hiện nay có tính năng này, tuy nhiên đa số đều tự động chèn phụ đề bằng tiếng anh, rất ít ứng dụng hỗ trợ bắt giọng nói tạo thành phụ đề tiếng việt.
Và rất may, Clips là ứng dụng hiếm hoi giúp chúng ta làm điều này. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tự tạo ra phụ đề thủ công.
Khi làm content trên tiktok, các video có phụ đề & text sẽ luôn có sức hấp dẫn người xem hơn. Chỉ cần tối ưu một chỉ số nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể giúp video đạt hàng triệu views trên Tiktok.
Link tải trên IOS: https://apps.apple.com/us/app/clips/id1212699939
Link tải trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.MovieMakerApps.Clips.VideoMaker&hl=vi&gl=US
3. Các ứng dụng & phần mềm khác:
- Adobe Premiere,
- Photoshop,…
- InShot
- YouCut
- Quik
- Videoshop
- VideoShow Video Editor
- VivaVideo
- …
Các case study khai thác hiệu quả kênh Tiktok hiện nay
Case study của Tiktoker – Bông Tím (@bongtim96)
– Kênh Tiktok hiện nay có 3,1 triệu lượt follow – Ngoài nền tảng Tiktok thì KOL này còn có kênh Youtube với hơn 200.000 sub, kênh Instagram & Facebook. – Xây nội dung cùng team 2-3 người bạn, thường xuyên xuất hiện trong kênh & từng thành viên đều tự xây được kết quả khá thành công trên Tiktok (bài học: nên có teamwork, liên minh để giúp nhau phát triển) – Các chủ đề giải trí, hài hước rất thú vị – Khi kênh đã phát triển tốt, gần đây Tiktoker Bông Tím được khá nhiều thương hiệu booking để PR thương hiệu (các địa điểm, quán ăn, shop,…). Mỗi video PR nội dung làm khá tinh tế & vẫn thu hút được lượng views khủng (hàng triệu views mỗi video PR), và theo dự đoán của mình mỗi video này có giá ~$1000-2000 (hên xui). – …
Case study của Tiktoker – Kiên review (@kienreview90)
– Kênh hiện nay có 3,8 triệu lượt follow – Mỗi video đều có trung bình 7-10 triệu lượt view – Kênh Kiên Review luôn thuộc top kênh đề xuất trên trang chủ của Tiktok – Case này được sự hỗ trợ ban đầu từ DC Media (của anh Donie Chu & Duy Muối), đây là đơn vị hỗ trợ truyền thông & xây kênh rất thành công, có thể nói là Top 1 hiện nay. – Mỗi video nhận review sản phẩm có thể giúp tạo ra hàng nghìn đơn từ post review (có thể tự kinh doanh hoặc dịch vụ review thuê) – …
Hiện tại các KOL, KOC trên Tiktok đang sử dụng link bio ở hồ sơ cá nhân để nhận các job quảng cáo, review hoặc gắn link kiếm tiền online cho các sàn TMĐT.
Bạn cũng có thể bắt đầu kiếm tiền online ngay bây giờ bằng cách tạo bio page miễn phí vĩnh viễn tại Biopage.vn
Case study của Tiktoker – Cộng Đồng Giải Trí (@congdonggiaitri)
– Kênh chuyên làm các video về nội dung thiết kế logo – Mình thực sự cũng chưa hiểu rõ ý đồ của cái tên & nội dung khác nhau hoàn toàn – Chia sẽ về quá trình vẽ & phân tích một logo thương hiệu nào đó (thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt view mỗi video) – Kênh dạng này khá kén view & follow, tuy nhiên mình tin chắc với kênh tiktok này đã giúp anh chủ kênh “ngập đơn hàng” thông qua contact Zalo/SĐT để lại trên mô tả của kênh. – Đây là một case tuy bé nhưng rất hay để giúp chúng ta phát triển kinh doanh từ một kỹ năng nào đó – …
Case study của Tiktoker – Phan Bảo Long (@longgymcoachonline)
– Anh Long cũng là một đồng hương với mình ở Đaklak – Trước khi chơi Tiktok thì anh ấy cũng đã khá nổi tiếng, các bạn có thể search trên Google tên anh ấy để biết – Hiện nay kênh Tiktok của anh ấy có trên 450.000 lượt follow – Các nội dung chia sẻ về dinh dưỡng, cách giảm cân, tập gym,… (các nội dung làm khá basic & trả lời câu hỏi đơn giản). Content dạng này mình cũng đang làm tương tự & thấy khá khỏe (chỉ mất ~3-5 phút là xong 1 video) – Song song đó anh ấy khéo léo chèn vào các dịch vụ coaching, khóa đào tạo, phòng gym ở Buôn Ma Thuột,… (và cách làm này mình cho rằng rất hiệu quả giúp anh ấy có thêm rất nhiều khách hàng mà không cần phải quảng cáo tốn kém chi phí) – … Với case này mình cho rằng a Long hoàn toàn có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nếu tối ưu được hoạt động kinh doanh của anh ấy. @@
Case study của Tiktoker – CEO Phạm Hà (@boshapham)
– Đây là một trong những case tiên phong & làm tốt nhất trên nền tảng Tiktok về chủ đề kinh doanh, chia sẻ triết lý, phát triển bản thân, kinh doanh,… – Kênh của chị ấy hiện nay có 1,3 triệu follow – Trước đây mình chưa từng biết chị Phạm Hà, nhờ Tiktok mà mình mới biết đến chị ấy (rõ ràng kênh Tiktok đã giúp thương hiệu cá nhân của chị ấy phủ đến hàng chục triệu người dùng trên nền tảng này) – Chị Phạm Hà hiện tại đang kinh doanh Mỹ Phẩm, và với việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt như này. Hoàn toàn có thể giúp chị ấy tạo ra NHIỀU-TỶ-ĐỒNG mỗi tháng khi kinh doanh (thực tế thì trước khi chơi Tiktok mình nghĩ chị ấy cũng đã rất giàu nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng khác như Facebook rồi) – …
Làm dừng phân tích case ở đây. Mình sẽ viết nhiều hơn về các case study trên Tiktok, một cách chi tiết hơn tại blog tranthinhlam.com trong thời gian tới. Các bạn có thể truy cập để đón đọc các nội dung của mình chia sẻ thường xuyên tại đây.
Xem thêm: Cách tạo landing page đẹp miễn phí chỉ với 10 bước đơn giản
Case study của Trần Thịnh Lâm – CEO ATP Holdings
Mình vốn dĩ là một Digital Marketer, thường xuyên sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau trong những năm qua, cũng có chút lợi thế so với những người khác. Nhưng mình bắt đầu với Tiktok khá chật vật, bởi các hướng đi sai lầm (mình sẽ chia sẻ ở phần sau chi tiết hơn)
Mình từng tải Tiktok về ở giai đoạn đầu năm 2019, và sau đó mình phải xóa nó ngay, vì thấy bản thân “bị cuốn” & không thể dừng lướt xem các nội dung ở đây. Thời điểm đó mình không hề có ý nghĩ sẽ sáng tạo nội dung trên nền tảng này vì nghĩ rằng đây là kênh chỉ để giải trí & tệp users quá trẻ tuổi.
Mãi đến đầu năm 2020, khi covid xảy ra. Nhận thấy sự chuyển dịch lớn của users chuyển qua dùng Tiktok, mình mới bắt đầu nhận ra nên xây dựng content trên này. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung tại đó nhưng không đạt được kết quả, các video của mình chỉ ~100-200 views.
Không bỏ cuộc ở đó, mình bỏ tiền ra mua lại kênh Tiktok, thuê người kéo sub & tìm mọi cách để phát triển kênh, nhưng vẫn gặp thất bại. Lúc này đã thực sự chán & mình bỏ cuộc! Nghỉ chơi với kênh này…
Mãi cho tới 2 tháng gần đây (27/9/2020), tình cờ đăng 1 video lên Tiktok một cách ngẫu hứng, video đó lại thu hút được >500.000 views nhanh chóng & giúp mình có hơn 5.000 follow mới. Từ đó mình mới nhận ra cơ hội vẫn còn cho mình, và mình hoàn toàn có thể làm được. Và thế là hành trình trở lại xây dựng nội dung trên Tiktok tới nay…
Mình sáng tạo nội dung liên tục sau đó, mỗi ngày đăng 5-7 video trên 2 kênh song song. Cả 2 kênh đều đang có đà lên đều mặc dù tăng trưởng không nhanh. So với các Tiktoker nổi bật khác, có hàng trăm nghìn/hàng triệu follower thì kết quả của mình chẳng là gì, nhưng quá trình đó cũng đã giúp mình rất nhiều thứ– Tạo ra gần 80.000 follow mới trên 2 kênh Tiktok– Giúp teamwork các bạn nhân sự khác cũng đang xây dựng 3-5 kênh khác & đang có kết quả khá tốt (đã trên 50.000 follow)– Tổng views ~15 triệu (mặc dù chủ đề mình đang chia sẻ khá kén view & tệp users không đông đảo như các chủ đề khác)– Giúp branding các thương hiệu trong ATP Holdings, đang có các chỉ số khá tích cực, volume thương hiệu tăng mạnh,… (động thái này có thể giúp mình kiếm được triệu đô trong dài hạn)– Đã bắt đầu có chuyển đổi đơn hàng từ những người biết đến mình trên Tiktok & mua sản phẩm tại website (ước tính đã giúp mình kiếm >100tr trong thời gian qua) – Giờ ra đường cũng nhiều người nhận ra mình hơn, mặc dù mình không thích điều này & vẫn thường hay đeo khẩu trang cho thoải mái. – Giúp mình dễ dàng kiếm đối tác kinh doanh, tuyển dụng nhân sự dễ dàng hơn trong tương lai– Giúp xây thương hiệu cá nhân & xây dựng nguồn lực khá tốt– Đặc biệt, giúp mình PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG & KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN (thông qua các câu hỏi, phản hồi & ép bản thân phải học tập mới, rèn luyện thường xuyên hơn)– …
All những điều đó, mình biết Tiktok sẽ là môi trường tiếp theo giúp CHÚNG TÔI (ATP Team) có thể KIẾM TRIỆU ĐÔ trên nền tảng này trong giai đoạn 2020-2025.
Tóm lại, nếu bài chia sẻ trên quá dài bạn có thể nắm các ý chính tại đây
– Tiktok là nền tảng rất tiềm năng trong giai đoạn 2021-2025 để khai thác làm marketing & kinh doanh tại thị trường Việt Nam- Khi chúng ta xây dựng tốt kênh tiếp cận này, hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh hàng tỷ đồng mỗi tháng, hàng triệu đô về dài hạn- Hãy bắt đầu từ những cách thức đơn giản nhất, hãy bắt đầu LÀM NGAY & hoàn thiện dần (đừng chờ đợi sự chỉnh chu hay chuyên nghiệp)- Nếu chưa có kết quả, đừng bỏ cuộc sớm, hãy nhìn lại case sai lầm & thất bại của mình để học hỏi. Và nếu ta tiếp tục KIÊN TRÌ làm tiếp thì kết quả sẽ dần đến. Bản thân mình cũng sẽ hoàn thiện tiếp trong giai đoạn tới rất nhiều- …
Chúc bạn xây kênh Tiktok đạt hàng triệu lượt Follow & khai thác kiếm tiền tốt từ nó, tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng. Good Luck!
Chân thành cám ơn bạn đã đọc hết nội dung này. Hãy đọc thật kỹ & đọc lặp lại 2-3 lần để nắm keys & ứng dụng. Hãy chia sẻ nội dung này đến những người bạn thân yêu để cùng học hỏi & ứng dụng! Thanks!
Chia sẻ từ blog Tranthinhlam – Cẩm nang Tiktok marketing
Mọi người cần tư vấn về thiết kế Website, thiết kế Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage, Marketing Online, SEO, Guest Post, Tăng Follow FB, Instagram – TikTok – Tăng view like FB thì liên hệ thông tin sau!
+ Zalo/SDT: 0708117775