Rất Hay Top 19 đàm phán là gì [Đánh Giá Cao]

Kỹ năng đàm phán là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp dù ở bất kỳ quy mô nào – startup, smes, tập đoàn lớn. Đàm phán không chỉ là kỹ năng trời sinh mà còn là nghệ thuật ‘khoa học’ được rèn giũa không ngừng trên thương trường. Thay vì chăm chăm lấy lợi cho mình, doanh nghiệp phải tìm được điểm cân bằng lợi ích cho cả đôi bên.

Vậy làm thế nào để tìm được điểm cân bằng đó? Cùng SOM tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

6 bước phát triển kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh

Đàm phán thương lượng trong kinh doanh là gì?

Muốn thành thạo kỹ năng đàm phán thì đầu tiên phải hiểu rõ đàm phán trong kinh doanh là gì? Đàm phán trong kinh doanh là quá trình các bên cùng trao đổi lợi ích, điều kiện hợp tác hoặc các vấn đề đang gặp phải trong thời gian hợp tác. Đàm phán thành công là khi đôi bên thống nhất được mức lợi ích có thể chấp nhận để đi đến hợp tác hoặc phân công trách nhiệm để cùng giải quyết vấn đề chung.

Đối với các doanh nghiệp mới hay startup thì sở hữu kỹ năng đàm phán tốt chính là chìa khóa dẫn đến những cơ hội kinh doanh. Vì doanh nghiệp mới thường bị chèn ép khi chưa có nhiều lợi thế cạnh tranh và mức độ tin cậy còn thấp khiến họ khó tiếp cận đối tác lớn. Nhưng nếu khả năng đàm phán tốt, doanh nghiệp mới/ startup vẫn có thể thuyết phục đối tác chấp nhận mức lợi ích vừa phải để cả 2 bên cùng có lợi và đi đến hợp tác.

6 bước phát triển kỹ năng đàm phán thương lượng hiệu quả trong kinh doanh

Các loại hình đàm phán trong kinh doanh

Đàm phán trong kinh doanh được chia thành nhiều loại, ứng với từng loại thì tính chất của các cuộc đàm phán cũng khác nhau. Hiểu rõ tính chất giúp những nhà đàm phán có sự chuẩn bị cẩn thận và định hướng được trước chiến lược khi bước vào bàn thương thảo.

Xét theo số lượng vấn đề thương lượng, đàm phán sẽ gồm:

  • Đàm phán phân phối: tính chất của cuộc đàm phán này là tập trung vào 1 vấn đề duy nhất, đó là giá. Khi này, nhà phân phối sẽ mặc cả giá sản phẩm/dịch vụ hoặc mức chiết khấu từ nhà sản xuất, nhà phân phối trước khác để có được giá vốn thấp nhất có thể.
  • Đàm phán tích hợp: Đàm phán tích hợp thường bị nhầm lẫn với đàm phán phân phối. Tuy nhiên, bên cạnh giá, đàm phán tích hợp sẽ thương lượng nhiều điều khoản thỏa thuận hơn, hạng mục công việc, nhân sự tham gia dự án, những yêu cầu về đặc tính/ sản phẩm… Các bên cùng nhau thống nhất xem ở mặt này bên nào có thể nhượng bộ 1 phần lợi ích để đổi lấy lợi ích ở điều kiện khác để cân bằng lợi ích cho nhau.

Xét theo số lượng đối tượng tham gia, sẽ có 2 loại hình đàm phán chính:

  • Đàm phán nhóm: Đàm phán nhóm là khi các bên tham gia có ít nhất 1 bên phải nhiều hơn người trở lên. Ví dụ như đại diện doanh nghiệp X có 1 người và đại diện doanh nghiệp Z có 2 người tham gia thì được xem là đàm phán nhóm. Những cuộc đàm phán này để các thành viên bổ trợ cho nhau, mỗi người nắm 1 chuyên môn cùng hỗ trợ cho nhau để đạt được mục tiêu đàm phán chung.
  • Đàm phán đa phương: Bao trùm cả đàm phán nhóm, đàm phán đa phương mở ra cục diện lớn hơn với ít nhất 3 bên, cho dù ở tư cách cá nhân hoặc là thành viên của 1 bên tham gia. Tức là đại diện doanh nghiệp X có 1 người, đại diện doanh nghiệp Y có 1 người và đại diện doanh nghiệp Z có 2 người tham gia thì được xem là đàm phán đa phương.

Đàm phán đa phương thành công là khi các bên tìm được sự cân bằng lợi ích giữa tất cả các bên. Mặc dù sẽ có được góc nhìn đa chiều, lập luận theo các quan điểm khác nhau để phân tích vấn đề sâu hơn, loại bỏ những phát sinh khác khi hợp tác nhưng đàm phán đa phương cũng khó đi đến thống nhất. Vì bên nào cũng đều mong lợi ích thuộc về mình nhiều nhất dẫn đến tình trạng chia bè phái dẫn gây mất công bằng trong thương lượng.

6 bước phát triển kỹ năng đàm phán trong kinh doanh

Để đối phương không những đồng thuận, thậm chí nhượng bộ các lợi ích thì việc hiểu được bản chất của từng loại chỉ mới là khởi động. Người đàm phán muốn dẫn dắt đối phương đến sự đồng thuận này cần nắm rõ những nguyên tắc để ứng biến, lên chiến lược cho từng loại đàm phán khác nhau.

6 phương pháp phát triển và hoàn thiện kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh

1. Xác định mục tiêu và và lập kế hoạch “tác chiến”

Các nhà đàm phán muốn có được cơ hội thắng thế thì trước khi ngồi vào bàn đàm phán phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Mục tiêu doanh nghiệp cần đạt là gì?
  • Vai trò của doanh nghiệp trong cuộc đàm phán là gì? Ở “kèo trên” và đang cân nhắc giữa nhiều bên để hợp tác hay là những doanh nghiệp đang tìm kiếm nhà phân phối sản phẩm của mình?

Làm rõ vai trò và nắm được tinh thần đàm phán là cách để (các) thành viên tham gia cư xử và phối hợp nhịp nhàng hơn trong khi thỏa thuận.

  • Mức lợi ích tối thiểu doanh nghiệp có thể chấp nhận để hợp tác? Cột mốc này giúp các nhà đàm phán từ chối những đề xuất từ đối tác, tránh chấp nhận thỏa thuận nhưng cuối cùng không mang đến lợi ích cho doanh nghiệp.
  • Điểm mạnh, điểm yếu của đối phương là gì? Việc nghiên cứu thông tin đối thủ trước sẽ giúp nhà đàm phán nên chọn điểm nào để thương thuyết như tránh nhượng bộ khi chạm đúng ưu điểm của đối phương mà nên chọn những khuyết điểm để gia tăng lợi ích về phía mình hơn.

Từ việc hiểu rõ vai trò, lợi ích các bên đem lên bàn so sánh, điểm mạnh/ yếu của đối thủ chính là cơ sở để nhà đàm phán đạt được mục tiêu đề ra.

Rất hay:  [Chi tiết A-Z] Cách mắc điện cực trong điện tâm đồ - MDF Instruments

2. Làm rõ mục tiêu cần đạt được sau cuộc đàm phán ngay từ đầu

Điều quan trọng nhất để phát triển kỹ năng đàm phán thương lượng hiệu quả trong kinh doanh đó là xác định được mục tiêu và biên độ đánh đổi. Bước vào cuộc đàm phán với mục tiêu không rõ ràng không khác gì ra trận mới mài đao.

Hãy thẳng thắn trao đổi về mục tiêu đầu ra để các bên không bị lạc lối trong quá trình thương lượng khi đang ngồi cùng bàn với ‘cáo’. Việc làm rõ mục tiêu ngay từ đầu cũng khiến cho đối tác thấy sự chuyên nghiệp, biết rõ mình muốn gì từ các nhà đàm phán. Sau đó chậm rãi ‘rò sóng’ về điểm cân bằng lợi ích giữa 2 bên trong quá trình thương thảo.

3. Tận dụng EQ để tăng khả năng thuyết phục

Kiên nhẫn, tập trung lắng nghe, thể hiện 1 vài biểu cảm đồng tình để tạo cảm tình nhằm thuyết phục đối tác dễ dàng hơn. Sự thiện chí chính là tiền đề để “vuốt” cảm xúc và dẫn dắt đối phương đồng ý với những đề xuất về lợi ích đã được đặt ra ban đầu.

Suy cho cùng lý trí con người luôn bị ảnh hưởng dựa trên cảm xúc. Việc vào trận với một tâm thế bình thản hơn sẽ giúp cuộc chiến cân não trở nên bớt căng thẳng cho cả đôi bên. Trong thương lượng, không có thắng, không có thua, không có kẻ thù, vì đã ngồi vào bàn đàm phán trên thương trường, tất có lý do để đôi bên ‘cần nhau’.

4. Tư duy win-win, đôi bên cùng có lợi

Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp là chuyện tất nhiên nhưng cũng nên đặt mình vào vị trí của đối phương xem lợi ích giữa 2 bên có cân bằng và phù hợp hay chưa. Nhà đàm phán cứ nhất nhất giành mọi quyền lợi về phía mình, cho dù là ở “kèo trên” thì cũng sẽ dễ đánh mất nhiều cơ hội tác tiềm năng, thậm chí cơ hội này còn rơi vào tay đối thủ.

5. Cấu trúc các lập luận

Trình bày các ý có mở, thân và kết; theo lớp lang cụ thể để đối phương nắm thông tin dễ dàng hơn. Sau khi đã lắng nghe đủ, nhà đàm phán cần tổ hợp và sắp xếp lại các đề xuất, lập luận cho những đề xuất này sao cho dễ hiểu, có sự cân bằng lợi ích đôi bên để tăng tính thuyết phục hơn. Lúc này, các cảm xúc đồng cảm cần nhường chỗ cho sự quyết tâm, mạch lạc để thống nhất vấn đề nhanh chóng.

Ngoài ra một lưu ý trong quá trình thương lượng đó là đừng để đôi phương kéo mình vào trận địa của họ. Một người có kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh tốt phải biết kéo đối phương vào mạch tư duy của mình. Trong trận kéo co này, ai kéo đối thủ ‘rời khỏi địa bàn của họ’, người đó nắm được thế chủ động hơn bất chấp vị thế công ty ‘kèo trên hay kèo dưới’.

Điều này cũng như cuộc chiến giữa sư tử và cá sấu – sinh vật mạnh nhất trên bờ và dưới nước. Ai kéo được đối phương ‘lên bờ’ hoặc ‘xuống nước’, người đó khai thác được tối đa ưu thế của mình!

6. Tránh những thiên kiến về văn hóa hay chính trị trong quá trình đàm phán

Sự khác biệt về văn hóa, chính trị là điểm đen trong đàm phán kinh doanh. Nếu chưa hiểu rõ quan điểm của họ thì tránh tuyệt đối đề cập đến các vấn đề này, nó không giúp tạo ra sự đồng cảm mà còn ẩn chứa những rủi ro bất đồng quan điểm và ảnh hưởng đến quá trình đàm phán.

Kỹ năng đàm phán thương lượng hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn mới thì thành thạo đàm phán khiến cho doanh nghiệp không còn trầy trật tìm kiếm đối tác, hay bỏ lỡ những cơ hội hợp tác. Tuy nhiên kỹ năng đàm phán vẫn là “kỹ năng” mà kỹ năng thì có thể luyện tập được miễn là đúng phương pháp và cải thiện liên tục.

phương pháp đàm phán thương lượng trong kinh doanh

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, trọng trách thương lượng đè nặng trên vai các nhà quản lý. Khi mà họ không những phải điều hành nội bộ, thấu hiểu thị hiếu tiêu dùng mà còn phải có được khả năng thương lượng điêu luyện với đối tác và các bên liên quan. Để kỹ năng đàm phán xây dựng được xây dựng đúng phương pháp và nâng cao kiến thức quản trị khác bạn có thể tham khảo khóa học Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên nghiệp tại SOM-AIT.

Trường đào tạo quản lý SOM-AIT thuộc top 20 trường đào tạo quản lý tốt nhất trong khu vực với hơn 4,100 cựu học viên tại Việt Nam đã và đang giữ các vị trí quan trọng tại các cơ quan Nhà Nước, tổ chức phi chính phủ, các tập toàn lớn trên thế giới…

Thông tin về trường và chương trình đào tạo:

  • Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh dành cho các nhà Quản Lý – EMBA
  • AIT là gì? Trường đào tạo quản lý AIT – SOM có tốt không?
6 bước phát triển kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh

Hãy để lại thông tin bên dưới, đội ngũ SOM-AIT sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể để tư vấn lịch học và chương trình học phù hợp nhất với bạn!

Top 19 đàm phán là gì viết bởi Cosy

Kỹ năng đàm phán là gì? Bật mí cách phát triển kỹ năng đàm phán

  • Tác giả: blog.topcv.vn
  • Ngày đăng: 07/13/2022
  • Đánh giá: 4.63 (591 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán cứng có nghĩa là họ sẽ giữ vững lập trường, quan điểm, đưa ra điều khoản cứng rắn, đe dọa lợi ích của đối phương để giành chiến thắng.
  • Nội Dung: Tuy vậy, hình thức đàm phán trực tiếp thường tốn kém chi phí đi lại, đón tiếp, ăn ở cho đối tác. Nếu áp dụng phương pháp này bạn phải nắm vững nghiệp vụ, chuẩn bị thông tin cần thiết, có kế hoạch đàm phán khoa học, linh hoạt khi giải quyết tình …

ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG LÀ GÌ?

  • Tác giả: nplaw.vn
  • Ngày đăng: 01/13/2023
  • Đánh giá: 4.41 (200 vote)
  • Tóm tắt: Không biết điểm mạnh của mình là gì và sử dụng nó như thế nào. Bước vào đàm phán với mục đích chung chung, không có mục tiêu cụ thể điếu này rất khó để đạt được …
  • Nội Dung: Đàm phán có thể đạt kết quả như những thỏa thuận chung, cũng có thể không đi đến thỏa thuận thống nhất. Đàm phán có thể diễn ra với nhiều phiên khác nhau, với những nội dung đã được thống nhất sau mỗi phiên đàm phán, được ghi nhận tại bản ghi nhớ …

Kỹ năng đàm phán và thương lượng

  • Tác giả: thalic.edu.vn
  • Ngày đăng: 12/02/2022
  • Đánh giá: 4.23 (487 vote)
  • Tóm tắt: Kỹ năng đàm phán và thương lượng là gì? Và làm thế nào để nâng cao kỹ năng này? Hãy cùng THALIC VOICE tìm hiểu ngay sau đây nhé!
  • Nội Dung: Trước mỗi cuộc đàm phán và thương lượng, bạn cần chuẩn bị trước những kế hoạch cụ thể. Bởi nếu bạn thiếu đi bước chuẩn bị này thì cuộc đàm phán của bạn sẽ khó đem đến những kết quả như mong muốn, thậm chí là thất bại. Ngay cả khi bạn có một ý tưởng …

Đàm phán trong kinh doanh là gì? Cách để đàm phán thành công

  • Tác giả: careerlink.vn
  • Ngày đăng: 07/14/2022
  • Đánh giá: 4 (570 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán trong kinh doanh là tiến trình thảo luận thông tin giữa hai hoặc các bên liên quan nhằm hướng đến mục tiêu là đạt được quyết định đồng …
  • Nội Dung: Trong một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của đàm phán trong kinh doanh, vào tháng 8 năm 2012, bồi thẩm đoàn ở California đã ra phán quyết rằng Samsung sẽ phải bồi thường cho Apple hơn 1 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế …

Đàm phán là gì? Học gì để làm việc trong ngành đàm phán

  • Tác giả: talentbold.com
  • Ngày đăng: 07/27/2022
  • Đánh giá: 3.93 (554 vote)
  • Tóm tắt: Ngành đàm phán là lĩnh vực công việc phụ trách những nhiệm vụ liên quan đến năng lực thương thuyết, thỏa thuận, trao đổi nhằm giành lấy lợi thế …
  • Nội Dung: Toàn bộ ngành đàm phán bao gồm nhiều khía cạnh chi tiết, với những đơn hàng đàm phán quy mô lớn, sẽ có nhiều nhân lực đàm phán phụ trách từng khía cạnh. Còn đối với những dự án vừa và nhỏ, để đảm bảo tính thông suốt nguồn dữ liệu cho công tác đàm …

Kỹ năng đàm phán là gì? Giới thiệu quy trình đàm phán cơ bản

  • Tác giả: vn.got-it.ai
  • Ngày đăng: 06/30/2022
  • Đánh giá: 3.72 (499 vote)
  • Tóm tắt: Kỹ năng đàm phán tốt giúp bạn dễ dàng thương lương khi thực hiện những giao dịch kinh doanh, cũng như đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc …
  • Nội Dung: Lĩnh vực IT ngày càng phát triển đòi hỏi người lập trình viên giỏi phải có kỹ năng đàm phán tốt. Khi đó, công việc và quá trình hợp tác với các team khác cũng hiệu quả hơn, giúp bạn nâng cao hiệu suất và đảm bảo quyền lợi cho mình. Theo dõi Got It …

12 KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN QUAN TRỌNG TRONG CÔNG VIỆC

  • Tác giả: acabiz.vn
  • Ngày đăng: 05/08/2022
  • Đánh giá: 3.58 (418 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán là gì? Đàm phán là một loại hình thảo luận được sử dụng để giải quyết tranh chấp và đạt được thỏa thuận …
  • Nội Dung: Khả năng thích ứng là một kỹ năng quan trọng để có một cuộc đàm phán thành công. Mỗi cuộc đàm phán là duy nhất và tình hình trong một cuộc đàm phán số ít có thể thay đổi từ ngày này sang ngày khác. Ví dụ, một bên liên quan có thể thay đổi đột ngột …

Lợi ích của đàm phán trong kinh doanh mà nhà quản lý cần biết

  • Tác giả: fastdo.vn
  • Ngày đăng: 03/13/2023
  • Đánh giá: 3.35 (584 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán là quá trình thương thảo của 2 hoặc nhiều bên để đưa ra một thỏa thuận chung đảm bảo những quyền lợi trong phạm vi chấp nhận của các …
  • Nội Dung: Thế nên lợi ích của đàm phán chính là dung hòa về quyền lợi từ người cầm trịch. Bạn phải có kinh nghiệm, đủ khả năng và sự đáng tin để thuyết phục đối tác rằng những gì họ nhận được là tốt nhất, đôi bên cùng công bằng. Nhờ có được sự thấu hiểu này …

Bản dịch của “đàm phán” trong Anh là gì?

  • Tác giả: babla.vn
  • Ngày đăng: 06/30/2022
  • Đánh giá: 3.18 (502 vote)
  • Tóm tắt: Bản dịch của “đàm phán” trong Anh là gì? ; negotiate {động} · điều đình, thương lượng) ; negotiator {danh} · người điều đình, người giao dịch) ; negotiation {danh}.
  • Nội Dung: Thế nên lợi ích của đàm phán chính là dung hòa về quyền lợi từ người cầm trịch. Bạn phải có kinh nghiệm, đủ khả năng và sự đáng tin để thuyết phục đối tác rằng những gì họ nhận được là tốt nhất, đôi bên cùng công bằng. Nhờ có được sự thấu hiểu này …
Rất hay:  Hướng dẫn cách ủi áo sơ mi đúng chuẩn cho từng loại vải - FasLink

Kỹ năng đàm phán – bí quyết giúp công việc thành công

  • Tác giả: timviec365.vn
  • Ngày đăng: 10/27/2022
  • Đánh giá: 2.84 (109 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán là gì? … Đàm phán là quá trình tiến hành trao đổi, thảo luận giữa hai hay nhiều bên để đạt được những thỏa thuận, quá trình đàm phán diễn ra khi có …
  • Nội Dung: Đam mê chính là yếu tố hàng đầu giúp cho chúng ta có động lực để thực hiện bất kể công việc nào đó. Nhất là trong những cuộc thương lượng mà có bóng dáng của lòng đam mê, sự yêu thích thì nó sẽ quyết định đến tính chất và không khí của cuộc đàm …

6+ Kỹ năng đàm phán thành công trong mọi tình huống!

  • Tác giả: tuyendung.kfcvietnam.com.vn
  • Ngày đăng: 09/17/2022
  • Đánh giá: 2.88 (173 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán là gì? Vì sao cần rèn luyện kỹ năng đàm phán? Trong kinh doanh, kỹ năng đàm phán được sử dụng trong mọi hoạt động trao đổi …
  • Nội Dung: Trong kinh doanh, kỹ năng đàm phán được sử dụng trong mọi hoạt động trao đổi hàng ngày và trong các giao dịch chính thức như đàm phán các điều kiện bán, cho thuê, cung cấp dịch vụ và các hợp đồng pháp lý khác. Kỹ năng đàm phán tốt có thể giúp doanh …

Khái niệm, phân loại và đặc tính của đàm phán, thương lượng

  • Tác giả: icccftu.vn
  • Ngày đăng: 10/09/2022
  • Đánh giá: 2.69 (175 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán, thương lượng là phương tiện dùng để giải quyết mâu thuẫn giữa các bên. Trong hoạt động quản lý dự án, các bên tham gia ít khi có quan hệ cấp trên …
  • Nội Dung: a) Thương lượng là quá trình điều chỉnh nhu cầu của các bên Thương lượng không đơn thuần là quá trình theo đuổi nhu cầu, lợi ích của riêng một bén mà là quá trình các bên, thông qua việc không ngừng điều chỉnh nhu cầu lợi ích của mình, xích lại gần …

Kỹ năng đàm phán – thuyết phục – Talent.vn

  • Tác giả: talent.vn
  • Ngày đăng: 11/10/2022
  • Đánh giá: 2.67 (79 vote)
  • Tóm tắt: Tình huống đàm phán khó khăn nhất mà bạn từng tham gia là gì? Bạn thường chuẩn bị như thế nào trước cuộc đàm phán? Thử tiến hành một elevator pitch với tôi về …
  • Nội Dung: Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân …

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh giúp doanh nghiệp chiến thắng

  • Tác giả: bizfly.vn
  • Ngày đăng: 12/11/2022
  • Đánh giá: 2.54 (122 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán trong kinh doanh là gì? Đàm phán trong kinh doanh là quá trình trao đổi hay thoả thuận giữa hai bên đối tác để giải quyết những xung …
  • Nội Dung: Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp. Ứng dụng những lý thuyết quản trị hiện đại vào xây dựng giải pháp nhân sự mang tính thực tiễn cao. Bộ giải pháp giúp Doanh Nghiệp từ những giải pháp cơ bản về quản trị thông tin nhân …
Rất hay:  Cách tính phần trăm tiền (%) lãi suất, khuyến mãi, tăng trưởng - Timo

Kỹ năng đàm phán là gì? Mục đích của đàm phán là gì ?

  • Tác giả: news.timviec.com.vn
  • Ngày đăng: 01/27/2023
  • Đánh giá: 2.29 (78 vote)
  • Tóm tắt: Mục tiêu của đàm phán là gì? Những điều cần nhớ khi đàm phán; Bí quyết để đàm phán thành công trong kinh doanh. Ấn …
  • Nội Dung: Ấn tượng ban đầu chỉ có một lần mà thôi, nếu bạn làm hỏng cơ hội ấy thì bạn sẽ chẳng có thêm lần 2 để sửa lỗi đâu. Gương mặt tươi cười, thái độ hòa nhã và cởi mở sẽ là một khởi đầu tốt cho cuộc đàm phán của bạn. Một khi đã tạo được thiện cảm với họ …

Kỹ năng đàm phán chinh phục đối tác thành công

  • Tác giả: sam.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/27/2022
  • Đánh giá: 2.22 (115 vote)
  • Tóm tắt: Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh là gì? Đàm phán là một trong số những kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với một nhà quản lý doanh nghiệp. Đây được coi là …
  • Nội Dung: · Nhược điểm: Lợi ích của ít nhất một trong các bên tham gia không được đảm bảo nên kiểu đàm phán này ít khi được sử dụng. Phần lớn các nhà kinh doanh áp dụng đàm phán mềm khi đối tác có quan hệ lâu năm, tin cậy lẫn nhau hoặc với các người thân …

Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh là gì? Cách để đàm phán thành công

  • Tác giả: hocvien.haravan.com
  • Ngày đăng: 10/17/2022
  • Đánh giá: 2.16 (183 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán trong kinh doanh là hoạt động được tổ chức để đi đến sự thỏa thuận giữa các bên liên quan. Biết cách đàm phán sẽ giúp bạn thu về …
  • Nội Dung: Cuộc đàm phán có thể diễn ra trong thời gian dài, có những thỏa thuận tưởng chừng như “đã chốt” nhưng lại được mang ra thỏa thuận lại. Bởi vậy, bạn đừng vội càng ghi bất kỳ thông tin gì vào hợp đồng. Chỉ đến khi cuộc đàm phán kết thúc, các bên hài …

Đàm phán là một khoa học

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 10/30/2022
  • Đánh giá: 2.13 (136 vote)
  • Tóm tắt: Trong tiếng anh, từ đàm phán (negotiation) là một từ gốc La tinh, có nghĩa là trao đổi, kinh doanh. Có thể hiểu đàm phán kí kết điều ước quốc tế …
  • Nội Dung: Có thể hiểu đàm phán kí kết điều ước quốc tế khác với đàm phán thông thường ở chỗ nó là sự trao đổi, thảo luận chính thức của các đại diện cho các chủ thể luật quốc tế (quốc gia, tổ chức quốc tế, dân tộc đang đấu tranh giành quyền tự quyết…) về các …

6 bước cần chuẩn bị trước khi đàm phán khách hàng

  • Tác giả: sapo.vn
  • Ngày đăng: 07/19/2022
  • Đánh giá: 1.93 (56 vote)
  • Tóm tắt: Đàm phán là phương tiện cơ bản để đạt được cái mà ta mong muốn từ người khác. … Cơ hội là tất cả những gì xảy ra bên ngoài có tác động thuận lợi đến hoạt …
  • Nội Dung: Nhiều khi đó không phải là trưởng đoàn mà là người lãnh đạo bộ phận có liên quan nhiều nhất đến cuộc đàm phán. Sau khi xác định được thông tin trên bạn sẽ chỉ định được những thành viên trong phái đoàn của mình. Nếu bạn chọn đúng các thành viên tham …