Xem Ngay Top 20+ kế hoạch là gì [Quá Ok Luôn]

Kỹ năng lập kế hoạch là gì? Tại sao nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên biết tự sắp xếp và lên kế hoạch cho bản thân.

Không chỉ giúp chúng ta trở thành một người làm việc hiệu quả, có kế hoạch, kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả còn giúp chúng ta tiến xa hơn trong con đường sự nghiệp và phát triển bản thân. Hãy cùng Tuyển dụng VCCorp tìm hiểu thêm ví dụ về kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả cũng như cách rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch và trau dồi ngay từ khi còn trẻ nhé!

Kỹ năng lập kế hoạch là gì?

Lập kế hoạch là kỹ năng tư duy giúp một cá nhân phát triển để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trước đó. Hiểu đơn giản thì lập kế hoạch giống như một lộ trình cho phép bạn quản lý thời gian, nhân lực và các điều kiện xung quanh sau đó sắp xếp chúng theo trình tự, tính cấp thiết. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn hình dung được mình cần làm gì trước, làm gì sau, mục tiêu hướng đến của mình là gì?

Kỹ năng lập kế hoạch là gì?

Ví dụ về kỹ năng lập kế hoạch

Những ví dụ điển hình về kỹ năng lập kế hoạch mà chúng ta thường thấy đó chính là kế hoạch học tập cho 3 năm Đại học, kế hoạch thi đỗ vào trường Đại học, kế hoạch khi chuẩn bị tung ra thị trường một sản phẩm mới, hay kế hoạch cho chiến dịch truyền thông trong quí III…

Để làm được điều này, đầu tiên, bạn cần phải liệt kê hết các việc cần làm, đặt ra mục tiêu cần đạt được, xác định khoảng thời gian, rồi sau đó sắp xếp chúng theo trình tự và lên plan chi tiết.

Trong quá trình triển khai, bạn cần phối hợp với các phòng ban khác, học hỏi từ những người có kinh nghiệm và luôn theo dõi tiến độ của bản kế hoạch.

Giả sử, trong tháng tới, công ty bạn muốn tung ra một dòng sản phẩm chăm sóc da mới, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về thị trường. Sau đó, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình, tìm nguyên vật liệu, áp dụng quy trình sản xuất, lên kế hoạch truyền thông…

Việc lên kế hoạch trước sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực.

>>> Xem thêm:

8 Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp là gì? Tại sao kỹ năng giao tiếp lại quan trọng?

Kỹ năng hợp tác là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng hợp tác

Kỹ năng mềm là gì? Các kỹ năng cần thiết hiện nay bạn nên biết

Kỹ năng cứng là gì? Top 5 kỹ năng ứng viên nào cũng cần

Mục đích của kỹ năng lập kế hoạch

Tối ưu hóa nguồn lực hiện có: Phân bổ nguồn lực một cách rõ ràng, hợp lý. Tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng hiệu quả công việc. Dễ dàng theo dõi và kiểm tra tiến độ và mức độ hiệu quả của công việc.

Phát triển bản thân theo đúng kế hoạch: Khi có kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ hạn chế được việc trì hoãn trong công việc, đồng thời, tự thúc đẩy bản thân mình làm nhiều việc hơn để đạt được mục tiêu.

Quản lý thời gian hiệu quả: Nếu như trước đây, bạn làm theo cảm hứng, không có sự phân chia, kế hoạch rõ ràng thì sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy bị quá tải, hoặc có những lúc cảm thấy mình không có việc gì để làm thì lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề kể trên.

Mục đích của kỹ năng lập kế hoạch

Nâng cao tinh thần hợp tác, tinh thần trách nhiệm: Ngoài việc lập kế hoạch cho bản thân, bạn còn được tham gia vào nhiều kế hoạch mang tính vĩ mô, mở rộng hơn mà cần phải phối hợp của nhiều thành viên, nhiều phòng ban cùng thực hiện. Lúc này, bảng kế hoạch sẽ giúp mọi người dễ dàng kiểm soát được đầu việc của mình, đồng thời, giúp mọi người nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng hợp tác với nhau.

Quy trình lập kế hoạch hiệu quả

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu là bước đầu tiên để quyết định sự thành bại của một bản kế hoạch. Đây là cách rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch giúp bạn định hình được những gì mình cần phải làm sắp tới, tính quan trọng của công việc cũng như kết quả mà bạn mong muốn sau khi hoàn thành công việc.

Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có thêm nhiều động lực để hoàn thành. Để xác định mục tiêu, bạn cần trả lời cho các câu hỏi:

  • Tại sao bạn phải làm việc này?
  • Nếu bạn không làm thì sẽ như thế nào?
  • Công việc này có thực sự cần thiết không?
  • Bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian cho công việc này? (…)

Liệt kê công việc cần làm

Bước tiếp theo, sau khi xác định mục tiêu công việc chính là liệt kê các đầu mục công việc cần phải làm:

  • Những nội dung và tài liệu có liên quan đến công việc.
  • Những nội dung có thể thay thế cho nhau.
  • Đâu là nguồn lực hỗ trợ?

Việc thiết lập các tiêu chuẩn làm việc sẽ giúp công việc bạn đi đúng hướng và diễn ra đúng tiến độ.

Quy trình lập kế hoạch hiệu quả

Phân loại công việc cụ thể

Để kế hoạch được diễn ra chuẩn chỉnh, người lập kế hoạch còn phải xác định thêm ai sẽ là người thực hiện. Từ đó, phân chia rõ kế hoạch cho từng người, theo từng cấp độ và thời gian hoàn thành khác nhau.

Sắp xếp công việc hợp lý

Khi lập kế hoạch, bạn có thể sắp xếp thứ tự công việc theo trình tự thời gian, mức độ quan trọng, hoặc nhân sự tham gia… Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và loại bỏ được những nhiệm vụ không cần thiết trong quá trình triển khai.

Hoàn thành kế hoạch

Tập trung để hoàn thành hết các kế hoạch. Sự tập trung sẽ đem lại tính hiệu quả cho công việc và giúp nâng cao kỹ năng hoàn thành nhiệm vụ của bản thân.

Rất hay:  Bác sĩ mách 6 thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Kiểm tra, đánh giá

Kiểm tra và đánh giá là bước không thể bỏ qua khi lập kế hoạch. Bởi việc làm này cho bạn biết mình có đang hoàn thành đúng tiến độ công việc hay không? Chất lượng của từng nhiệm vụ như thế nào? Nếu có những sai sót xảy ra bạn cũng có thời gian để điều chỉnh kịp thời.

Cách rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch

Nhìn nhận khách quan

Sau khi lập xong bản kế hoạch, hãy dành thời gian ngồi lại và liệt kê ra những điểm thuận lợi cũng như khó khăn khi bạn lên kế hoạch cho bản thân mình. Việc tự đánh giá bản thân sẽ giúp bạn có sự nhìn nhận khách quan về bản thân mình.

Chấp nhận khó khăn

Thử thách và khó khăn chính là môi trường giúp chúng ta tôi luyện ý chí và kỹ năng. Thông thường, mức độ phức tạp và khó của nhiệm vụ sẽ tăng dần theo thời gian. Nếu bạn ngại khó mà chỉ chọn những thứ đơn giản thì sẽ khó có thể phát triển được bản thân. Trước những khó khăn, thử thách ấy, cách duy nhất đó chính là học cách chấp nhận. Nhiệm vụ càng khó, trách nhiệm càng cao, bạn lại càng được nâng cao khả năng của bản thân. Khi làm quen dần với những điều này, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đều có thể dễ dàng vượt qua.

Dự phòng thay đổi bất ngờ

Trong cách rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, bạn cần luôn theo dõi tiến độ và đề ra những khoảng thời gian để dự phòng:

  • Tránh tình trạng bị trễ tiến độ.
  • Kịp thời xử lý và điều chỉnh trong những trường hợp khẩn cấp.
  • Đảm bảo mọi việc được hoàn thành đúng như mong đợi.

Vì có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan bên ngoài, do đó, bạn cần chuẩn bị trước mọi trường hợp có thể xảy ra để kế hoạch được hoàn thiện nhất có thể.

Học hỏi từ xung quanh

Mỗi người đều có hào quang tỏa sáng riêng, do vậy, đừng ngần ngại việc học hỏi những điểm tốt, điểm hay từ những người xung quanh bạn. Học cách họ lên kế hoạch, học cách họ giải quyết vấn đề, quan sát những gì họ làm… để từ đó, rút ra những bài học cho bản thân.

Kết luận:

Dù là trong cuộc sống hay trong công việc, việc tìm hiểu kỹ năng lập kế hoạch là gì đều sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức và giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Hy vọng, bài viết này sẽ tiếp thêm động lực để rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả này mỗi ngày. Hãy trở thành một con người có kế hoạch và cố gắng thực hiện mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Đừng quên hiện VCCorp đang tuyển dụng rất nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo tại việc làm VCCorp.

Top 23 kế hoạch là gì viết bởi Cosy

Kế hoạch sản xuất là gì? Các bước lập kế hoạch sản xuất

  • Tác giả: fast.com.vn
  • Ngày đăng: 03/28/2023
  • Đánh giá: 4.67 (379 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch sản xuất là gì? Những lợi ích khi lập kế hoạch sản xuất cho doanh nghiệp; Quy trình các bước lập kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp. Dự …
  • Nội Dung: Bước cuối cùng là phản ánh thông tin bạn nhận được trong bước bốn và lập chiến lược những gì bạn có thể làm để kế hoạch sản xuất diễn ra suôn sẻ trong tương lai. Việc lập kế hoạch sản xuất không chỉ đơn giản là lập ra các kế hoạch sản xuất có hiệu …

Kỹ năng lập kế hoạch – Chìa khóa “vàng” giúp bạn làm việc hiệu quả

  • Tác giả: jobsgo.vn
  • Ngày đăng: 01/09/2023
  • Đánh giá: 4.53 (233 vote)
  • Tóm tắt: Vậy kỹ năng lập kế hoạch là gì? Làm thế nào để cải thiện kỹ năng lập kế hoạch. Cùng JobsGo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
  • Nội Dung: Để tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của bạn, có một loạt các bước bạn có thể thực hiện để quản lý thời gian hiệu quả. Trước hết, hãy suy nghĩ trên giấy. Viết ra giấy mọi thứ là điều cần thiết để bạn có thể kiểm soát tình hình trong mọi …

Lập kế hoạch là gì và ưu điểm của việc lập kế hoạch?

  • Tác giả: workplus.vn
  • Ngày đăng: 01/12/2023
  • Đánh giá: 4.36 (208 vote)
  • Tóm tắt: Lập kế hoạch là gì và ưu điểm của việc lập kế hoạch? 4:32 chiều 08/10/2022 667 Lượt xem. Hiện nay, con người có rất nhiều việc cần phải hoàn thành trong một …
  • Nội Dung: Việc lập kế hoạch cần phải hướng đến một mục tiêu xác định. Mục tiêu cũng chính là động lực để bạn thực hiện những công việc này. Còn đối với doanh nghiệp, mục tiêu chính là cột mốc quan trọng mà cả toàn nhân sự trong doanh nghiệp đều phải phấn đấu …

Tài chính dòng tiền: Kinh doanh không lập kế hoạch là đang lập kế

  • Tác giả: giamdoc.net
  • Ngày đăng: 05/28/2022
  • Đánh giá: 4.13 (404 vote)
  • Tóm tắt: S: Specific (cụ thể, rõ ràng): DN muốn đạt được thành tích gì? · M: Measure (có thể đo đếm được): con số cụ thể là bao nhiêu? · A: Achievable (khả thi): · có khả …
  • Nội Dung: Việc lập kế hoạch cần phải hướng đến một mục tiêu xác định. Mục tiêu cũng chính là động lực để bạn thực hiện những công việc này. Còn đối với doanh nghiệp, mục tiêu chính là cột mốc quan trọng mà cả toàn nhân sự trong doanh nghiệp đều phải phấn đấu …

Kế hoạch nhân sự là gì? Cách lập kế hoạch nhân sự?

  • Tác giả: employers.glints.com
  • Ngày đăng: 08/12/2022
  • Đánh giá: 3.85 (242 vote)
  • Tóm tắt: Xác định mục tiêu kinh doanh. Trước khi đi sâu vào các kế hoạch và thay đổi về nhân sự, bạn cần biết mục tiêu tổng thể của tổ chức là gì …
  • Nội Dung: Bởi vì tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài này có thể ảnh hưởng đến lực lượng lao động và nhu cầu nhân sự của bạn. Mặc dù dự đoán sẽ luôn liên quan đến một số phỏng đoán, nhưng bạn có thể đưa ra dự đoán tự tin, có học thức (và chính xác hơn) …

Kế hoạch là gì? Việc đảm bảo kế hoạch có tác động như thế nào tới sự tồn vong của doanh nghiệp?

  • Tác giả: vitranet24.com
  • Ngày đăng: 02/03/2023
  • Đánh giá: 3.69 (288 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch là gì? … Kế hoạch là tập hợp những hoạt động, công việc được thể hiện bằng danh sách, sơ đồ, bảng biểu, được sắp xếp theo trình tự nhất định. Lập kế …
  • Nội Dung: Bởi vì tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài này có thể ảnh hưởng đến lực lượng lao động và nhu cầu nhân sự của bạn. Mặc dù dự đoán sẽ luôn liên quan đến một số phỏng đoán, nhưng bạn có thể đưa ra dự đoán tự tin, có học thức (và chính xác hơn) …
Rất hay:  Phân biệt các hạng vé máy bay của Vietnam Airlines - Etrip4u

Kế hoạch là gì? Các bước lập kế hoạch hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Tác giả: weone.vn
  • Ngày đăng: 11/17/2022
  • Đánh giá: 3.55 (247 vote)
  • Tóm tắt: Nó là tiền đề quan trọng giúp doanh nghiệp tiến gần hơn tới các mục tiêu đề ra. WEONE sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các bước lập kế hoạch và đánh …
  • Nội Dung: Kế hoạch là tập hợp các công việc được sắp xếp theo một trình tự nhất định để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian. Lập kế hoạch rất quan trọng đối với người quản lý công ty bởi nó gắn liền với việc lựa chọn các bước đi …

KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH LÀ GÌ? 8 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH HIỆU QUẢ

  • Tác giả: pace.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/19/2023
  • Đánh giá: 3.21 (418 vote)
  • Tóm tắt: Đây là một quá trình quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như kinh doanh, giáo dục, y tế, quản lý thời gian và cuộc sống cá nhân. Kỹ năng lập kế hoạch …
  • Nội Dung: Sơ đồ PERT thường được biểu diễn dưới dạng một biểu đồ lược đồ, trong đó các công việc được đại diện bằng các hình oval hoặc hình chữ nhật, và các liên kết giữa chúng được đại diện bằng các mũi tên. Thời gian hoàn thành của mỗi công việc được xác …

8 bước lập kế hoạch đơn giản để làm việc một cách hiệu quả

  • Tác giả: topcv.vn
  • Ngày đăng: 03/17/2023
  • Đánh giá: 3.04 (566 vote)
  • Tóm tắt: Về vấn đề thời hạn của công việc, trước tiên bạn cần phân tích rõ mức độ khẩn cấp và quan trọng của những công việc cần làm. ky nang lap ke hoach Rèn luyện kỹ …
  • Nội Dung: Dù trong cuộc sống hay trong công việc, dù bạn có ở bất kỳ vị trí nào thì bạn cũng cần phải rèn luyện cho mình một kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả. Nếu như bạn có kỹ năng lập kế hoạch, có sự kiểm soát tốt trong cuộc sống và công …

Tổ chức thực hiện kế hoạch là gì? Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội.

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 10/07/2022
  • Đánh giá: 2.99 (67 vote)
  • Tóm tắt: Tổ chức thực hiện kế hoạch là gì? Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội?
  • Nội Dung: Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội xác định mục tiêu cụ thể cho kế hoạch. Đó là hướng đến phát triển kinh tế – xã hội. Việc lập kế hoạch chiến lược được phân công cho người đứng đầu quốc gia. Để đạt được hiệu ứng tốt và hiệu quả …

Nhân viên kế hoạch là gì và những tiêu chuẩn cần có

  • Tác giả: muaban.net
  • Ngày đăng: 05/23/2022
  • Đánh giá: 2.88 (166 vote)
  • Tóm tắt: Nhân viên kế hoạch là gì? Tìm hiểu vai trò và nhiệm vụ của nhân viên kế hoạch trong doanh nghiệp và tổ chức. Hãy cũng Mua Bán tìm hiểu qua …
  • Nội Dung: Nhờ vào các công nghệ tiên tiến, nhân viên kế hoạch có thể truy cập và chia sẻ thông tin dự án một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ví dụ như việc sử dụng email, các ứng dụng chat và hệ thống tài liệu trực tuyến như Google Drive, Dropbox… giúp cho nhân …

Kế hoạch là gì? Lập kế hoạch là gì? Các bước lập kế hoạch?

  • Tác giả: luathoangphi.vn
  • Ngày đăng: 04/01/2023
  • Đánh giá: 2.79 (125 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch là một tập hợp những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra. Lập kế hoạch là chức năng …
  • Nội Dung: Như vậy, Kế hoạch là gì? Các bước lập kế hoạch? Đã được chúng tôi phân tích rất cụ thể tỏng bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nêu ra ưu và nhược điểm của lập kế hoạch để bạn đọc có thể lựa chọn được phương an thuận tiện và phù hợp nhất …

Khái niệm và vai trò của lập kế hoạch

  • Tác giả: masterskills.org
  • Ngày đăng: 07/22/2022
  • Đánh giá: 2.59 (67 vote)
  • Tóm tắt: và phương tiện để đạt được các mục tiêu đó như thế nào ? Tức là , lập kế hoạch bao gồm việc xác định rõ các mục tiêu cần đạt được , xây dựng một chiến lược tổng …
  • Nội Dung: Kế hoạch sản xuất kinh doanh có thể coi là quá trình liên tục xoáy trôn ốc với chất lượng ngày càng tăng lên kể từ khi chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho tới lúc chuẩn bị tổ chức thực hiện kế hoạch nhằm đưa hoạt động của doanh nghiệp theo đúng mục tiêu …

Những kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

  • Tác giả: unica.vn
  • Ngày đăng: 08/27/2022
  • Đánh giá: 2.53 (122 vote)
  • Tóm tắt: Unica mời bạn đọc cùng tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? ky-nang-lap-ke-hoach-la-gi. Kỹ năng …
  • Nội Dung: Một khi bạn tự lập kế hoạch và tổ chức công việc tốt, bạn sẽ biết được thời gian cần thiết để hoàn thành công việc và bạn sẽ phân bổ thời gian của mình một cách hợp lý để đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để hoàn thành công việc đúng hạn. Việc này sẽ …

Kế hoạch tài chính là gì? 7 bước lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả

  • Tác giả: topi.vn
  • Ngày đăng: 10/03/2022
  • Đánh giá: 2.33 (96 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch tài chính là gì? Kế hoạch tài chính – tiếng Anh là Financial planning – là một tài liệu về tính hình tiền bạc hiện tại của bạn và các …
  • Nội Dung: Kế hoạch tài chính cá nhân hoặc gia đình bao gồm chăm sóc các thành viên gia đình, chi tiêu cho giáo dục, mua nhà, khởi nghiệp, chiến lược hưu trí, dự phòng ốm đau… Dựa trên thu nhập và những khoản chi tiêu dự kiến sẽ quyết định số tiền dùng để tiêu …

Kế hoạch là gì? Tại sao phải xây dựng kế hoạch?

  • Tác giả: solutionias.com
  • Ngày đăng: 09/19/2022
  • Đánh giá: 2.22 (147 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch là một tập hợp những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra. Kế hoạch vừa là nội dung vừa là chức năng …
  • Nội Dung: Kế hoạch là gì? Nhiều người sẽ chỉ quan tâm đến nên làm gì và kết quả sẽ ra sao, nhưng lại không có một kế hoạch cụ thể nào để làm được điều đó. Điều này dễ làm mất phương hướng và không có sự chuẩn bị trước những vấn đề khó khăn phát sinh. Vậy làm …

Kế hoạch bán hàng là gì? 9 bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả

  • Tác giả: hocvien.haravan.com
  • Ngày đăng: 04/21/2023
  • Đánh giá: 2.21 (62 vote)
  • Tóm tắt: Kế hoạch bán hàng (Sales Plan) là quá trình xác định mục tiêu và lên ý tưởng, xây dựng chiến lược để có thể hoàn thành mục tiêu bán hàng của …
  • Nội Dung: Kinh doanh khi không biết rõ mục tiêu của doanh nghiệp là gì thì sẽ không đạt được kết quả cao. Mỗi khi xây dựng kế hoạch bán hàng, bạn nên đặt mục tiêu với các cột mốc để có thể hoàn thành trước những cột mốc tiếp theo. Qua đó, bạn cũng có thể đảm …

Lập kế hoạch là gì? Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Tác giả: 1office.vn
  • Ngày đăng: 08/30/2022
  • Đánh giá: 2.01 (104 vote)
  • Tóm tắt: Lập kế hoạch là kỹ năng sắp xếp công việc theo mức độ trong một khoảng thời gian nhất định. Lập kế hoạch nhằm mục đích giúp doanh nghiệp dễ dàng …
  • Nội Dung: Khi xây dựng mục tiêu SMART, nhà quản lý cần đảm bảo được tiêu chí cụ thể cho mục tiêu đó. Cần có con số rõ ràng để xác định. Ví dụ “Tăng độ nhận diện thương hiệu” =>”Quý II Tăng thêm 20% độ nhận diện thương hiệu so với quý I”. Bạn cần dùng những …

Lập kế hoạch (Planning) là gì? Vai trò và qui trình lập kế hoạch

  • Tác giả: vietnambiz.vn
  • Ngày đăng: 02/24/2023
  • Đánh giá: 2.02 (162 vote)
  • Tóm tắt: Lập kế hoạch (tiếng Anh: Planning) là quá trình xác định các mục tiêu và lựa chọn các phương thức hành động để đạt được các mục tiêu.
  • Nội Dung: Lúc này cũng cần ra quyết định để phân bổ con người và các nguồn lực khác của tổ chức cho việc thực hiện kế hoạch. Tại thời điểm mà quyết định được thực hiện, việc lập kế hoạch chưa thể kết thúc mà cần …

Lập kế hoạch là gì? Kỹ năng lập kế hoạch để thành công trong công việc

  • Tác giả: 123job.vn
  • Ngày đăng: 09/25/2022
  • Đánh giá: 1.79 (186 vote)
  • Tóm tắt: Lập kế hoạch cá nhân là việc bạn liệt kê ra tất cả công việc cần làm trong một danh sách, sắp xếp chúng theo trình tự thời gian, sự quan trọng, cấp thiết cần …
  • Nội Dung: Lúc này cũng cần ra quyết định để phân bổ con người và các nguồn lực khác của tổ chức cho việc thực hiện kế hoạch. Tại thời điểm mà quyết định được thực hiện, việc lập kế hoạch chưa thể kết thúc mà cần …
Rất hay:  Xem Ngay Top 22 gia hạn bảo hiểm y tế ở đâu ? Kiến thức hay và đầy đủ

Lập kế hoạch là gì? Vai trò của lập kế hoạch

  • Tác giả: sieunhanh.com
  • Ngày đăng: 09/30/2022
  • Đánh giá: 1.87 (87 vote)
  • Tóm tắt: Đây là chức năng đầu tiên của nhà quản trị doanh nghiệp. Bởi lẽ, kế hoạch gắn liền với việc lựa chọn và tiến hành các chương trình hoạt động trong tương lai của …
  • Nội Dung: Kế hoạch là một trong những công cụ có vai trò quan trọng trong việc phối hợp nỗ lực của các thành viên trong một doanh nghiệp . Lập kế hoạch cho biết mục tiêu , và cách thức đạt được mục tiêu của doanh nghiệp . Khi tất cả nhân viên trong cùng một …

Kỹ năng lập kế hoạch là gì? Vai trò của lập kế hoạch và tổ chức công việc

  • Tác giả: cloudoffice.com.vn
  • Ngày đăng: 03/09/2023
  • Đánh giá: 1.65 (105 vote)
  • Tóm tắt: Lên kế hoạch còn có nghĩa là lựa chọn trước phương án hành động trong tương lai trên cơ sở đã xác định được phương pháp và mục tiêu. >> Tham khảo: Teamwork là …
  • Nội Dung: Việc lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực, phân chia công việc sẽ giúp bạn hiểu rõ thế mạnh của mình, đội nhóm sẽ nắm được tiềm năng của cá nhân. Việc giao việc phù hợp, đúng người, đúng vị trí sẽ giúp tổ chức đạt năng suất cao nhất, rút ngắn thời gian …

3 Bước lập kế hoạch hiệu quả và phương pháp S.M.A.R.T

  • Tác giả: hthdigital.vn
  • Ngày đăng: 03/24/2023
  • Đánh giá: 1.62 (173 vote)
  • Tóm tắt: SMART: Specific – Measurable – Achievable – Relevant – Time bound … Mục tiêu “S.M.A.R.T” là những mục tiêu cụ thể cố gắng đạt được trong một khoảng thời gian …
  • Nội Dung: Hãy hình dung được bức tranh kế hoạch và các mục tiêu chính cần đạt được, bản thân kế hoạch sẽ có rất nhiều công việc chi tiết tạo thành một ma trận tương hỗ với nhau. Khi lập kế hoạch nếu không xác định được các mục tiêu chính thì sẽ rất khó khăn …